ที่ดินและสิ่งปลูกสร้างจะถูกบังคับคดียึดขาย จากชื่อร่วมในโฉนด

1 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 1 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #124809 โดย thossawas
หนี้บัตรนี้ไม่ใช่ชื่อผม เท้าความคือ บ้านที่ผมอาศัยอยู่และเป็นเจ้าบ้านตอนนี้ โฉนดที่ดินที่ตั้งบ้านคุณปู่ยกให้เมื่อประมาณสิบสามปีก่อนเป็นชื่อผมกับพี่สาว(โอนข้ามพ่อเป็นปู่ให้หลาน)และให้ใส่ชื่ออาด้วยรวมเป็นชื่อ3คน ด้วยเหตุผลคือกันการเอาไปขาย ผมก็ใช้ชีวิตอยู่บ้านนี้มาตลอดตั้งแต่เด็ก 1ปีหลังจากโอนที่พ่อผมก็เสีย ผมเลยได้เป็นเจ้าบ้าน บ้านหลังนี้และชื่อในทะเบียบ้านมีผมอยู่แค่คนเดียวมาตลอด   ผ่านมาจนปัจจุบัน มีหมายศาลมาติดหน้าบ้านเนื้อความประมาณว่า "บังคับคดีได้ยึดโฉนดพร้มสิ่งปลูกสร้าง จะขายทอดตลาด" จากหนี้บัตรเครดิตของอาผมที่โดนฟ้องตั้งแต่ปี 2556 
หากมีเจ้าหน้าที่มาบ้าน ผมสามารถค้านเข้าตรวจยึดได้ไหมครับ เพราะผมเป็นเจ้าบ้าน หรือว่าเขาสามารถทำได้เพราะชื่อโฉนดมีชื่ออาเป็นเจ้าของด้วย
ผมไม่สามารถติดต่อธนาคารถามยอดหนี้เองได้ว่ายอดปัจจุบันเท่าไรเนื่องจากผมไม่ใช่ลูกหนี้ หรือต่อให้เราจ่าย ชื่ออาก็ยังคาอยู่แล้วจะมีเรื่องแบบนี้เพิ่มมาอีก  และผมไม่ได้คุยกับอาเลย เพราะเขาจงใจปิดบังเรื่องหมายศาลนี้ เขามาดึงออกจากหน้าบ้านผม(เหลือเศษสก็อตเทป) แต่ที่ผมทราบเพราะว่า ชื่อพี่สาว ผม และอา อยู่กันคนละหลังกัน เลยเหลือหมายศาลที่หมายไปติดบ้านชื่อพี่สาว(ส่งทุกบ้านคนที่มีชื่อในโฉนด)

สรุปคือ ผมสามารถทำอะไรกับเรื่องนี้ได้บ้างครับ 
ขอโทษหากพิมพ์ยาวหรือจับใจความลำบากครับ อยากพิมพ์ให้ละเอียดครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #124822 โดย Badman
มาถึงขั้นนี้ต้องหาเงินมาปิดหนี้ครับไม่งั้นถูกยึดขายทอดตลาด
หรือเข้าไปประมูลเองเลยครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.341 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena