หาทางออกไม่เจอ กำลังโดนบังคับคดี

10 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126065 โดย nune123
สวัสดีคะ เพิ่งจะมีโอกาสได้มาอ่านเว็บบอร์ดนี้ ช่วงโควิดที่ผ่านมาได้หยุดจ่ายบัตรเครดิต 2 ธนาคาร ช่วงปี 64 เนื่องจากต้องเอาเงินผ่อนบัตรส่งให้ที่บ้าน ทั้งบ้านมีเราคนเดียวที่มีรายได้ 100% 
พอมาช่วงปี 65 เราก็เปลี่ยนงานเนื่องจากมันค่อนข้าง Toxic เราป่วยเป็นแพนิคหนักมาก แล้วเงินเดือนมันน้อยลงไม่พอจ่าย ช่วงปี 66 ตอนนี้สถานะทางการเงินดีขึ้นมากๆ แต่เมื่อช่วงกลางปี 65 มีใบให้มาขึ้นศาลของทั้ง 2 ธนาคารแต่เราไม่ได้ไป
เพราะที่บ้านเพิ่งมาบอกตอนสิ้นปีว่ามีเอกสารมา และเราอยู่คนละที่ พอเราทราบเรื่องรีบติดต่อธนาคารไปทันที เราขอเจรจาแต่ไม่เป็นผล ให้จ่ายขั้นต่ำคือเดือนละเกือบ 1 หมื่นบาท ซึ่งเราไม่ไหวจริงๆ 
เราพร้อมที่จะจ่ายได้ต่อเดือน 5000 บาท เราไม่อยากรบกวนคนอื่น และตัวเองยังพอใช้ชีวิตต่อไปได้ พอเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีหมายศาลมายึดทรัพย์บ้าน

- KTC ยึดทรัพย์  ยอดให้จ่าย 60,000 บาท  (อันนี้เราหาได้ คิดว่าจะยืมแฟนคะ และเขามีเวลาให้เรา 1 เดือนนิดๆ)
- กรุงศรี เราเจรจามาตั้งแต่ต้นปี ให้เราจ่ายเดือนละ 10,000 บาทอัพ ซึ่งเราไม่ไหว ล่าสุดที่คุยขั้นต่ำได้ที่ เกือบๆ 6,000 บาท ปิดก้อนที่ 50,000 บาท
  เราก็เจรจาไปว่า ขอให้ต่ำกว่านี้ได้ไหม ซึ่งทางเราไม่อยากให้มีการบังคับคดี อยากหยุดขั้นตอน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพรุ่งนี้จะติดต่อกลับ พออีกวันติดต่อกลับมาบอก
  กับทางเราว่า ไม่ให้ผ่อนแล้ว เพราะจะบังคับคดีแล้ว ให้จ่ายก้อน 65,500 บาท ภายใน 3 วันนี้เท่านั้น 

ตอนนี้เราเครียดมากๆเลยคะ เจรจาอะไรไม่ได้เลย เราคุยมาเกือบ 6 เดือน ไม่ช่วยอะไรเลย ใครเคยเจอปัญหาเรื่องการเจรจาแบบนี้บ้างไหมคะ พอจะแนะนำอะไรเราได้บ้าง
เราเครียด เราร้องไห้ทุกวันเลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126067 โดย wonder0503
รอผู้รู้มาแนะนำและขอศึกษาเป็นแนวทางต่อไป

เป็นกำลังใจให้นะครับ  

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.330 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena