จ่ายค่าผ่อนชำระสินค้าช้า 2 วัน แต่โดนโทรให้ไปจ่ายค่าทวงถามเพิ่ม

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9226 โดย kookookkai
เรื่องมีอยู่ว่า ผ่อนสินค้ากับ Easy กำหนดชำระ ของวันที่ 2 ของทุกเดือน

ทางบริษัทจะมี SMS ส่งมาเตือนก่อนกำหนดชำระ 2-3 วัน

แต่กรณีของเรามีอยู่ว่า เราลืมจ่ายเกินกำหนดไป (จ่ายวันที่ 4 ของเดือน)

ซึ่งไม่มีใครโทรมาทวงถามแต่อย่างใด เราได้จ่ายค่าชำระไปวันที่ 4 เวลา 8:42 น.

แล้วเวลาประมาณ 12:27 น. มีพนักงานโทรมาทวงถามค่าทวงถาม 200 จะให้เราไปจ่ายเพิ่ม

กรณีนี้ เราไม่จ่ายได้หรือป่าวค่ะ เพราะเราได้จ่ายไปก่อนที่จะเกิดการทวงถามขึ้นมา

ถ้าไม่จ่ายเราจะมีปัญหาเรื่องดอกเบี้ยหรือป่าวค่ะ ขอคำปรึกษาด้วยค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9227 โดย kookookkai
ตอนนี้ไกล่เกลี่ยคงไม่ได้แล้วเพราะเช็คยอดมันบวก 200 ค่าทวงถามไปแล้ว เรียบร้อย

ถ้าเราไม่จ่ายแค่ยอด 200 แต่ยังจ่ายหนี้ที่ัยังค้างชำระอยู่ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะปิดยอด มีผลกับเครดิตบูโรเราหรือป่าว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9230 โดย Champcyber99
คุณครับเงินสองร้อย จ่ายเขาไป ก็เราเป็นคนผิดนิ จะไปคิดอะไรครับค่างวดมากกว่านี้ยังจ่ายได้ ไม่งันอีกอย่างโทรไปขอที่เจ้าหนี้ก็ได้ ส่วนมากเขายกเว้นให้ครับ คุณก็อีกคนหนึ่งที่กลัวเครดิตบูโร

จ่าย จ่าย เขาไปจะได้ไม่ต้องเป็นกันวน
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9233 โดย kookookkai
เข้าใจค่ะ ว่าเราผิด แต่เราได้จ่ายไปก่อนที่จะเกิดการทวงถาม แล้วทางนั้นก็ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น จะเก็บเงินอย่างเดียว ถ้าก่อนหน้านี้มีโทรมาทวงสักสายจะไม่ว่าอะไรเลยค่ะ คือ จ่ายปุ๊ป โทรมาถามปั๊ป เสียความรู้สึกค่ะ ตั้ง 200 (ค่าคนเรามันไม่เหมือนกันค่ะ) ทำไมเราต้องให้เขาด้วยค่ะ ดอกเบี้ยเราก็จ่ายให้ ค่างวดก็จ่ายให้ ไม่ได้ค้างสักงวดแต่จ่ายช้าไป 2 วัน เห็นว่ามันเขี้ยวกันเกินไปหรือป่าว โทรคุยกันขอประนอม ก็ไม่เอา จะให้จ่ายอย่างเดียว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9236 โดย Ly89

kookookkai เขียน: เข้าใจค่ะ ว่าเราผิด แต่เราได้จ่ายไปก่อนที่จะเกิดการทวงถาม แล้วทางนั้นก็ไม่ฟังอะไรทั้งนั้น จะเก็บเงินอย่างเดียว ถ้าก่อนหน้านี้มีโทรมาทวงสักสายจะไม่ว่าอะไรเลยค่ะ คือ จ่ายปุ๊ป โทรมาถามปั๊ป เสียความรู้สึกค่ะ ตั้ง 200 (ค่าคนเรามันไม่เหมือนกันค่ะ) ทำไมเราต้องให้เขาด้วยค่ะ ดอกเบี้ยเราก็จ่ายให้ ค่างวดก็จ่ายให้ ไม่ได้ค้างสักงวดแต่จ่ายช้าไป 2 วัน เห็นว่ามันเขี้ยวกันเกินไปหรือป่าว โทรคุยกันขอประนอม ก็ไม่เอา จะให้จ่ายอย่างเดียว


ทุกคนในนี้ที่หยุดจ่าย โดนทั้งหมดแหล่ะครับ ไอ้ค่าติดตามทวงถาม ค่าปรับล่าช้าอะไรนั่น....

ก็เลยต้องหยุดจ่ายมันไปเลย....ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย....เอาไว้ปิดบัญชีครั้งเดียวจบ และก็

ไม่ต้องเจอกันอีกทั้งชาติ....

ส่วนคุณ ถ้ายังไม่อยากเสียประวัติทางการเงินกับเขา ยังคงต้องใช้บริการของเขาอยู่

ยังอยากจ่ายดอกเบี้ยให้เขาต่อไป ก็ควรจะจ่ายไปซะเถอะครับ ค่าปรับ 200 บาทนั่น...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9237 โดย Skynine
ไม่ทราบว่ามีหนี้อีกหรือไม่ หรือมีแค่นี้ ...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9238 โดย kookookkai

Angsuu เขียน: ไม่ทราบว่ามีหนี้อีกหรือไม่ หรือมีแค่นี้ ...


ไม่มีแล้วค่ะ มีตัวนี้ตัวเดียว กับบริษัทนี้บริษัทเดียวด้วยค่ะ แล้วก็ยกเลิกบัตรไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

คิดว่าคงไม่มีการผ่อนสินค้ากับบริษัทนี้แล้วค่ะ


ประเด็นคือ ถ้าเราจะไม่เสีย 200 แต่ยังจ่ายค่าผ่อนชำระตามปกติ

จะมีปัญหาอะไรตามมาหรือป่าวค่ะ อยากทราบเท่านี้จริง ๆ ถ้ามีเราก็จะจ่าย แต่ถ้าไม่มีเราก็ไม่อยากจ่าย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9239 โดย Skynine

kookookkai เขียน:

Angsuu เขียน: ไม่ทราบว่ามีหนี้อีกหรือไม่ หรือมีแค่นี้ ...


ไม่มีแล้วค่ะ มีตัวนี้ตัวเดียว กับบริษัทนี้บริษัทเดียวด้วยค่ะ แล้วก็ยกเลิกบัตรไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

คิดว่าคงไม่มีการผ่อนสินค้ากับบริษัทนี้แล้วค่ะ


ประเด็นคือ ถ้าเราจะไม่เสีย 200 แต่ยังจ่ายค่าผ่อนชำระตามปกติ

จะมีปัญหาอะไรตามมาหรือป่าวค่ะ อยากทราบเท่านี้จริง ๆ ถ้ามีเราก็จะจ่าย แต่ถ้าไม่มีเราก็ไม่อยากจ่าย


พี่อังแนะนำให้คุณคุยกับทางนั้นโดยตรงเอาให้เคลียร์เลย...
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9243 โดย kookookkai

Angsuu เขียน:

kookookkai เขียน:

Angsuu เขียน: ไม่ทราบว่ามีหนี้อีกหรือไม่ หรือมีแค่นี้ ...


ไม่มีแล้วค่ะ มีตัวนี้ตัวเดียว กับบริษัทนี้บริษัทเดียวด้วยค่ะ แล้วก็ยกเลิกบัตรไปเรียบร้อยแล้วค่ะ

คิดว่าคงไม่มีการผ่อนสินค้ากับบริษัทนี้แล้วค่ะ


ประเด็นคือ ถ้าเราจะไม่เสีย 200 แต่ยังจ่ายค่าผ่อนชำระตามปกติ

จะมีปัญหาอะไรตามมาหรือป่าวค่ะ อยากทราบเท่านี้จริง ๆ ถ้ามีเราก็จะจ่าย แต่ถ้าไม่มีเราก็ไม่อยากจ่าย


พี่อังแนะนำให้คุณคุยกับทางนั้นโดยตรงเอาให้เคลียร์เลย...


เคลียร์แล้วค่ะ อ้อนวอนก็แล้ว บอกเครดิตดีมาตลอดขอเถอะ ตอนนี้ ยอด 200 มารวมเป็นยอดค้างชำระทั้งหมดแล้วค่ะ แย่มากเลยค่ะ คิดว่ามันไม่ยุติธรรมเอาซะเลย เขี้ยวลากดินมากเลยคะ เลยคิดว่าถ้าเราไม่จ่าย มันจะกลายเป็นหนี้ไปโดยปริยายหรือป่าว แต่เราก็ยังจ่ายหนี้ที่เอาของเขามาปกติ เศร้าค่ะ ตอนนี้ เจ็บใจก็เจ็บใจ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9244 โดย ntps
เคยอ่านสัญญาที่เขาส่งมาพร้อมกับบัตรหรือเปล่าละ
คุณมีแค่เหตุผลว่า คุณไม่อยากจ่าย 200 บาท ที่คิดว่า
ไม่ยุติธรรม ขอเสนอไปร้องที่กระทรวงยุติธรรม หรือที่
ทำเนียบรัฐบาล หรือโทรสคบ. หรือ โทร 1111
เราไม่ใช่ที่ร้องเรียนเรื่องการเก็บเงินค่าปรับโหด

สิ่งที่คุณทำ คุณรู้ว่า ผิด จ่ายเลยกำหนดที่เขามีระบุไว้
แล้วว่ามีค่าปรับ ขอร้องอย่ามาตั้งแง่ เลยว่า จ่ายก่อน
ที่เขาโทรมาทวงถาม มันเด็กไปไหมที่พูดแบบเห็นแก่ตัวนะ

ถ้าไม่อยากจ่าย ก็เรื่องของคุณนะ แต่คิดว่า 200 บาทจะ
ติดตามคุณในใบแจ้งตลอดไปค่ะ ถ้าคุณขอร้องให้ยกเว้น
ด้วยเหตุผลที่ดี ต่อเจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจอนุมัติ เขาคง
รับพิจารณา แต่จะอนุมัติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายแต่
ละที่

แล้วที่คนเขาเข้ามาตอบ หัดใส่ใจกับสิ่งที่เขาหวังดี
บ้างเถอะ การเข้ามาบ้านใครก็ต้องเคารพกติกาของที่
นั้นด้วยนะค่ะ

ชมรมฯ นี้ คือ ชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อที่ให้
ความรู้คนเป็นหนี้ได้ปลดหนี้อย่างถาวร ส่วนคุณยัง
จ่ายปกติ ก็กรุณาไม่ใช้ที่นี่มาร้องทุกข์ในสิ่งที่คุณ
ทำผิดเองค่ะ ขอบคุณค่ะ



ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Skynine

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9254 โดย kookookkai
อ่อ ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่ทำให้ต้องมาเสียเวลาอ่านกระทู้แบบนี้ เราแค่ต้องการคำปรึกษา

เพื่อใครจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้แก้ปัญหาได้ถูก ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจ

ขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้งกระทู้หรอกค่ะ ขอบคุณที่แนะนำ และตักเตือน ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9256 โดย Champcyber99

kookookkai เขียน: อ่อ ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่ทำให้ต้องมาเสียเวลาอ่านกระทู้แบบนี้ เราแค่ต้องการคำปรึกษา

เพื่อใครจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้แก้ปัญหาได้ถูก ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจ

ขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้งกระทู้หรอกค่ะ ขอบคุณที่แนะนำ และตักเตือน ค่ะ


คุณครับสิ่งที่น้องๆพี่ๆเขาบอกคุณทุกท่านเขาโดนมาก่อนคุณและมากกว่าคุณเป็นร้อยเท่าสิ่งที่คุณเจอมันเล็กน้อยมากๆ
ที่ทำให้ต้องมาเสียเวลาอ่านกระทู้แบบนี้ เราแค่ต้องการคำปรึกษา
เราไม่เสียเวลาครับเรายินดีที่จะแนะนำทุกท่านครับเราทำด้วยใจจริงๆ ใครจะเชื่อหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้งกระทู้หรอกค่ะ
คุณคิดผิดครับที่นี้เรามีแต่ มิตร มีพี่ๆ น้องๆ ถ้าคุณคิดแบบนั้นคุณหาอ่านกระทู้อื่นๆดูชิครับคุณจะเข้าใจว่าทำไม่
เราถึงแนะนำให้คุณทำแบบนั้น
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9259 โดย shorty22
ที่นี่ไ่ม่ได้แล้งน้ำใจเลยค่ะ พอดีเราว่า ปัญหาคุณไม่ค่อยเข้ากับเว็บบอร์ดนี้เท่าไร


แต่กรณีคุณเราว่า ไปตั้งห้องพันทิปสีลม สินธรจะดีกว่าค่ะ


คนที่มาที่นี่ ส่วนมาก ไ่ม่ีมีใครสนเรื่องค่าปรับติดตามทวงหนี้หลักร้อยแล้วค่ะ

หลายคนไ่ม่มีปัญญาจ่ายหนี้ หยุดจ่าย ดอกเบี้้ยท้วมท้น หนี้สินเป็น หมื่น แสน ล้าน


โดนทวงโหดจากเจ้าหนี้ จะโดนยึดทรัพย์สิน โดนอายัดเงินเดือน ปัญหามันหนักกว่าคุณชนิดว่า
คุณละเรื่องเลย เรื่องเครดิตบูไร ไ่ม่ต้องพูดถึง ลืมไปแล้วค่ะ ขอให้เอาตัวรอดไม่อดตายไม่เป็นหนี้จน
ตายทุกคนก็ดีใจมากแล้ว

แต่เท่าที่อ่านๆ มา เราว่า คุณเยอะไปหน่อยนะคะ ค่าปรับ 200 บาท และคุณก็จ่ายช้าด้วย
ถ้าไม่อยากเสียเครดิตก็จ่ายไปเหอะค่ะ หลายคนในที่นี้ เจอหนักอย่างที่กล่าว ยังบ่นน้อยกว่าุคุณอีกนะคะ :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9260 โดย Napassawan

kookookkai เขียน: อ่อ ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่ทำให้ต้องมาเสียเวลาอ่านกระทู้แบบนี้ เราแค่ต้องการคำปรึกษา

เพื่อใครจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้แก้ปัญหาได้ถูก ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจ

ขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้งกระทู้หรอกค่ะ ขอบคุณที่แนะนำ และตักเตือน ค่ะ


บ้านมีกฎบ้าน เมืองมีกฏเมือง ก่อนเข้ามาเคยอ่านก่อนไหม

ก่อนมาถามเคยอ่าน มารยาทในการตั้งกระทู้ ก่อนไหม

เคยรู้จักเวปนี้ไหม เคยอ่านสิ่งที่สมาชิกควรทำไหม

ถ้าอ่านก่อน คุณท่าน คงไม่ต้องมาเสียเวลาตั้งกระทู้ที่นี่หรอก

ไปไกลไกล teen เลย

ที่นี่ไม่เหมาะสำหรับ พวกเครดิตดีอย่าง ท่านหรอก ท่านมีน้ำใจตายห่า

ถึงมาด่าว่าคนอื่นแล้งน้ำใจ

ที่นี่ไม่เหมาะสำหรับพวกที่ยังไม่ "ถึงที่" หรอก

วันไหนถึงที่แล้วอย่ากลับมาให้เห็นนะ

นี่เบาแล้วนะ อย่ากลับมาให้กูเห็นนะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps, tanakornpetjan

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9266 โดย Skynine

kookookkai เขียน: อ่อ ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่ทำให้ต้องมาเสียเวลาอ่านกระทู้แบบนี้ เราแค่ต้องการคำปรึกษา

เพื่อใครจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้แก้ปัญหาได้ถูก ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจ

ขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้งกระทู้หรอกค่ะ ขอบคุณที่แนะนำ และตักเตือน ค่ะ




เป็นมนุษย์สุดนิยมที่ลมปาก จะได้ยากโหยหิวเพราะชิวหา
แม้นพูดดีมีคนเขาเมตตา จะพูดจาพิเคราะห์ให้เหมาะความ


คนที่นี่ไม่เคยแล้งน้ำใจให้กับใคร มีแต่ให้ คนที่รับก็ต้องหัดใช้สมองด้วย ปัญหาถูกปรับค่าจ่ายช้าแค่เงิน 200 บาท การแก้ไขก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร คราวหน้าก็อย่าไปช้าซิจะได้ไม่โดนปรับ ครั้งนี้มันพลาด ก็ปล่อยไปและควรอ่านสัญญาให้ละเอียดก่อนผ่อนทุกครั้ง ว่ามีกฎห้ามอะไรบ้าง เช่นช้าโดนปรับ หากรับไม่ได้ก็อย่าผ่อน ก็สิ้นเรื่องจะได้ไม่ต้องมานั่งเจ็บกระดองใจ เครดิตจะได้ไม่เสีย หรือไม่ก็ซื้อเงินสดเลย คนที่นี่มีหนี้เป็นล้านๆ ดอกเบี้ยบานเป็นหมื่น เป็นแสน ยังเฉยๆ แก้ไขไปตามที่พี่ๆ เพื่อนๆ แนะนำ ก็ประสบผลสำเร็จในการปลดหนี้ไปตั้งเยอะแยะแล้ว สติมาเมื่อไร ปัญญาก็เกิด....:cry2: :cry2:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9274 โดย bufy

kookookkai เขียน: อ่อ ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยค่ะ ที่ทำให้ต้องมาเสียเวลาอ่านกระทู้แบบนี้ เราแค่ต้องการคำปรึกษา

เพื่อใครจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้แก้ปัญหาได้ถูก ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจ

ขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้งกระทู้หรอกค่ะ ขอบคุณที่แนะนำ และตักเตือน ค่ะ


e สันขวาน ตัวเองไม่มีสมอง แล้วยังมาหาว่าคนในนี้ไม่มีน้ำใจ....

แล้วไอ้ที่พี่ๆเขาแนะนำไปน่ะ คืดได้มั่งมั๊ย เงินแค่ 200 ไม่ใช่ 2 แสน เรื่องขี้ตีน

ยังไม่มีปัญญาคิด เห็นแก่ตัวสุดๆ คิดได้แค่เรื่องของตัวเอง พอพี่เขาตอบไม่ถูกใจ

ก็พาลต่อว่าเขา แทนที่จะใช้สมองอันน้อยนิดของคุณคิดบ้าง ว่าคำตอบนั้นมันมีความหมายอย่างไร

ลองกลับไปอ่านกีที ที่พี่เขาตอบ มันถูกทั้งหมด คนที่ผิดคือคุณเธอนั่นแหล่ะ

ผิดทั้งกับเจ้าหนี้ที่จ่ายช้าแล้วโดนปรับตามสัญญา ผิดทั้งในเวปนี้ที่ไม่มีสมอง....

ขอย้ำอีกที คุณเธอเห็นแก้ตัวที่สุด.......

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9276 โดย มิ้งมิ้ง
ผมปิดบัตรของกสิกรที่มีปัญหายอด 14,000 แต่ผมเอามาจริง 5,000 ผมจ่ายไปเลย 5,500 บ.ทั้งที่กสิกรไม่ได้บอกให้จ่ายยอดนี่ ตอนนี้จบไปแล้วครับ กสิกรโทรมาขอโทษระบบขัดข้องเป็นจริง แต่ที่เกินไป 500 เงียบครับ ผมอยากจบต้องยอมเสียมันไปเถอะ และอีกใบของกสิกรเหมือนกัน เอามา 2 หมื่นถ้วน ผมก็ปิดพร้อมดอก
เบี้ย+อื่นๆตามที่เค้าแจ้ง ไม่ทำแฮร์คัตเลยครับ เพราะอยากจบให้เหลือจาก 7 บัตร เหลือ 5 บัตร และ 5 ใบหลังนี้ไว้รอแฮร์คัตครับ (เก็บฝากเจ้านายไว้เดือนละ 8 พัน เงินเดือนผมไม่เยอะนะครับ ได้เพิ่มเมื่อต้นปีเป็น 17,500 บ. อาศัยทำ โอ.ที. ทุกคืน กินประหยัดสุดๆทุกอย่าง ลูก 3 เมีย 1 ) เจ้านายบอก 5 ใบที่เหลือนี้ ต้องไปศาล เจ้านายจะไปด้วย เพื่อเจรจาทำแฮร์คัต สู้กันต่อไปนะครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #9290 โดย ntps
ขอบคุณคุณ nikom ที่เข้ามาโพสว่า ผมอยากจบต้องยอมเสียมันไปเถอะ
ก็ไม่รู้ว่า คุณเจ้าของกระทู้นี้ จะละอายแก่ใจ หรือไม่ค่ะ

แก้วจ๋าไม่อยากเข้ามาต่อความกระทู้นี้ เพราะเห็นว่า ทุกท่าน
ที่เข้ามาตอบได้ตอบถึงเจ้าของกระทู้ อย่างมีเหตุผลแล้ว
แต่ขอแค่มาชี้แจงนิดหน่อยที่คุณเจ้าของกระทู้พูดว่า

เพื่อใครจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ จะได้แก้ปัญหาได้ถูก ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจ

ขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้งกระทู้หรอกค่ะ


เธอคิดว่า สิ่งทีทำไปนั้น ยิ่งใหญ่ ถูกต้อง เป็นต้นแบบที่ดี
แก้วจ๋าเห็นแย้ง และไม่อยากเห็นใครเลียนแบบในสิ่งไม่ดีค่ะ
เวปเรา สอนให้คนจับปลา สอนให้ใช้หนี้อย่างยุติธรรม
เราไม่ได้ขัดแย้งกับบริษัท บัตรเครดิต หรือธนาคาร เรา
ไม่ได้แอนตี้การใช้บัตร หรือเกลียดเจ้าหนี้จนลืมความถูกต้องค่ะ
สิ่งใดเจ้าหนี้ผิด เราก็ว่าตามผิด สิ่งใดถูก เราก็ว่า ไปตามที่ถูกต้อง

ที่นี่ ไม่มีใครสนใจค่าปรับ 200 บาท เพราะเราถูกเก็บค่าปรับ
ค่าธรรมเนียม ค่าดอกเบี้ยมากกว่าเป็นหลาย 100 เท่า จนเรา
ไม่มีเงินจ่ายเจ้า่หนี้
เราจึงหยุด และจ่ายเมื่อพร้อม

แก้วจ๋าขอชี้แจงประเด็นต่างๆ ที่คุณเจ้าของกระทู้กล่าวข้างต้น
เราขอเ้ถียงอย่างมีเหตุผลค่ะ

1 คุณเจ้าของกระทู้เคยอ่านในสัญญา หรือในเวปของเจ้าหนี้ไหมว่า เขาบอกว่า

ลูกค้าผิดนัดชำระค่างวด ต้องเสียค่าปรับหรือไม่ คิดอย่างไร?
ตอบ: กรณีที่ลูกค้ามีการผิดนัดการชำระ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการติดตาม
ทวงถามเกิดขึ้น ซึ่งบริษัทฯ จะคิดในอัตราค่าติดตามทวงถาม 200 บาท ต่องวด

2 เคลียร์แล้วค่ะ อ้อนวอนก็แล้ว บอกเครดิตดีมาตลอด

แก้วจ๋าได้บอกไว้ว่า ถ้าคุณขอร้องให้ยกเว้นด้วยเหตุผลที่ดี ต่อเจ้าหน้าที่ที่
มีอำนาจอนุมัติ เขาคงรับพิจารณา แต่จะอนุมัติหรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายแต่
ละที่
คุณมีเหตุผลที่ดีในการชำระช้าหรือเปล่าค่ะ ถ้าแค่คำว่า ลืม
คุณว่า พอไหมค่ะ หากวันใด คุณไม่ไปทำงานแล้วคุณไปบอกนายว่า ลืม
คุณว่านายจะปลื้มไหมค่ะ ถ้าคุณป่วยหนักอยู่โรงพยาบาล ไปจ่ายไม่ได้
ยังน่าอภัยและยกเว้นใช่ไหมค่ะ

ถ้าคุณใช้ปากในทางสร้างสรรและเป็นประโยชน์มากกว่านี้ คุณอาจได้รับ
การยกเว้น แต่การกระทำของคุณดูเป็นการเห็นแก่ตัว มีเงินแต่ไม่อยาก
เสียหน้า เสียโง่ จ่าย 200 บาท และยังอยากมีเครดิตดีๆๆ มันเป็นไปได้
ถ้าคุณยอมรับความจริงว่า คุณผิด

3.แย่มากเลยค่ะ คิดว่ามันไม่ยุติธรรมเอาซะเลย เขี้ยวลากดินมา

แก้วจ๋าได้เสนอไปร้องที่กระทรวงยุติธรรม หรือที่ทำเนียบรัฐบาล
หรือโทรสคบ. หรือ โทร 1111 ซึ่งเป็นหน่วยงานสำหรับร้องทุกข์
โดยตรงว่า ไม่ยุติธรรม

สคบ.ย่อมาจากคำว่า "สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค"สำนักงานนี้ตั้งขึ้น
มาเพื่อให้ความคุ้มครองและดูแลผู้ที่ไม่ใด้รับความเป็นธรรมจากการให้
บริการในด้านต่างๆของผู้ให้บริการพูดง่ายๆว่าหากท่านใดถูกโกงหรือ
จ่ายเงินไปแล้วแต่ไม่ใด้รับของหรือสินค้าที่ไม่ตรงตาม spec.ที่เราต้อง
การหรือเป็นของหรือสินค้าที่เสื่อมสภาพ,หมดอายุ ใดๆก็ตามคุณสามารถ
ที่จะทำการร้องเรียนกับสำนักงานแห่งนี้ และทางสำนักงานนี้จะใด้ทำการ
หรือดำเนินการกับทางร้านหรือบริษัทเหล่านั้นจนถึงขั้นฟ้องร้องเพื่อให้สิทธิ
ที่เราพึงใด้กลับคืนมา และถ้าหากเรามีหลักฐานหรือข้อมูลจากความไม่เป็น
ธรรมทั้งหลายครบถ้วนก็จะง่ายต่อการร้องเรียนมากยิ่งขึ้น และสำนักงาน
แห่งนี้เคยดำเนินการฟ้องร้องให้

กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา ( บ้าน , คอนโดมิเนียม , ห้องพัก ,
สัญญาเช่าซื้อรถยนต์/เครื่องใช้ไฟฟ้า , สินเชื่อ , บัตรเครดิต ฯลฯ )
0-2141-3439-46 , 0-2143-0376-83
เคยคิดไหมว่า นี้คือ คำแนะนำค่ะ แต่ถามว่าคุณ
มีเหตุผลเพียงพอที่จะร้องเรียนว่า เขาไม่ยุติธรรมหรือเปล่าละ เขา
วางกฎกติกาไว้ ใครๆก็รู้ และคุณทำหรือเปล่า และในกฎกติกา เขามี
บอกว่า จะต้องโทรหรือ sms แจ้งเตือนให้ชำระหรือเปล่า


4. ถ้ารุ้ว่าคนไทยในเว็บไซค์นี้ แล้งน้ำใจขนาดนี้ เราจะไม่เข้ามาตั้ง
กระทู้หรอกค่ะ


ที่นี่เขาไม่เคยแล้งน้ำใจสำหรับคนที่มีน้ำใจมา แล้วคุณมีไหม สำหรับ
คนประเภทบัวใต้น้ำแบบคุณ บัวมีเพียง ๓ เหล่า
คือ ๑ บัวจมน้ำ ๒ บัวเสมอน้ำ ๓ บัวพ้นน้ำ แต่ในอรรถกถาได้กล่าวเพิ่ม
บัวเหล่าที่ ๔ คือ บัวมีโรคอยู่ในน้ำซึ่งไม่สามารถเบ่งบานได้ มีแต่จะเป็น
อาหารของปลาและเต่า ก้หวังว่า คุณคงไม่แย่จนเป็นบัวเหล่าที่ 4 ค่ะ
กลับตัวกลับใจ คนไทยอภัยกันได้ค่ะ

แต่ถ้ายังดันทุรัง จะขอบคุณมากที่ไปแล้วไปลับค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Ly89, Skynine, Champcyber99, tanakornpetjan

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.736 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena