สวัสดีค่ะ เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งที่มีหนี้จากบัตรกดเงินสดล้วนๆ ทั้งหมด 5ใบ ยอดรวมประมาณ 260,000
หนี้สินทั้งหมด ทั้งมวล ก็มาจากการกดบัตรนั้นมาหมุนบัตรนี้ สุดท้ายก็พอกพูนจน..คิดว่าไม่ไหว ตัดสินใจจะหยุดจ่ายแล้วค่ะ (เริ่มหยุดเดือนมีนาคม)
- กดเงินสด ธ. นครหลวงไทย (โอนเป็นธนชาติ) ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 4ของเดือน
- กดเงินสด citibank ready credit ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 17ของเดือน
- กดเงินสด KTC CASH RE ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 19ของเดือน
- กดเงินสด FIRST CHOICE ดิวที่ต้องจ่าย ทุกวันที่ 25ของเดือน
- กดเงินสด umey+ ดิวที่้ต้องจ่าย ทุกวันที่ 27ของเดือน
เงินเดือนเราออก 1ครั้ง/เดือน ทุกวันที่ 4 และ 5 (ติดวันหยุด)
ทุกบัตรด้านบน เราจ่ายครั้งสุดท้ายก็เดือน กพ.56 (ไล่ไปตามวันที่จ่าย ไม่เคยเกิน จะมีก็ของนครหลวง ที่จ่ายวันที่ 5 และ 6 บ้าง)
ผ่านไปจะสิ้นเดือน มีนาคม ทุกสถาบันเงียบไม่มีการโทรหา เพราะเราเปลี่ยนเบอร์ (ทำก่อนที่จะเจอชมรมนี้ค่ะ เพราะคิดว่าเป็นวิธีทีีถูก) ประมาณว่าได้ใจ ที่ไหนได้
วันที่ 29 มีนา 56: เสียงโทรศัพท์ที่โต๊ะทำงานดัง เพื่อนรับ // จากอีซี่บายนะคะ ขอสายคุณภิช...ค่ะ
เพื่อน (เราเตี๊ยมกันไว้แล้ว) : อ๋อคุณภิช..ไม่อยู่ค่ะ ไม่มาทำงาน
อีซี่: ค่ะ คุณภิช.. ยังใช้เบอร์เดิม 089xxxx ใข่ไหมคะ
เพื่อน: ค่ะ
อีซี่: ค่ะ จะติดต่อเจ้าไปใหม่นะคะ //
ตามเร็วมากอ่ะ 2วัน โทรมาตามแล้ว เราคิดว่าคงโทรตั้งแต่วันที่ 28แล้วล่ะ แต่ติดต่อไม่ได้ พอวันที่ 29ก็เลยโทรเข้า office
วันที่ 1 และ 2เมษา ก็ยังโทรมา เรารับเองบ้าง เพื่อนรับเองว่า บอกว่า ไม่อยู่ ไม่มาทำงาน
พอวันที่ 3เมษา เรารับเอง แบบไม่อยากหนีแล้ว (แต่ยังให้เบอร์เก่านะคะ) ก็บอกไปว่า ไม่มีค่ะ ยังไม่สะดวก
แต่ขอบอกว่า อีซี่ เหวิ่นเว้อมากค่ะ -- จ่ายเข้ามาก่อนเถอะค่ะ ไปหามาก่อนไม่ได้หรือคะ ถ้าจ่ายวันนี้ สามารถกดออกมาได้นะคะ บลา บลา บลา
เราก็บอกไม่สะดวกจ่ายค่ะ // ค่ะ พรุ่งนี้จะติดต่อเข้ามาใหม่นะคะ ไม่ทราบว่าคุณภิช... มีอะไรสอบถามเพิ่มเติมไหมคะ
พอวันที่ 4 เมษา เงินเดือนออก ขอบอกเลยค่ะ ว่าใจแข็งไม่พอ ไปจ่ายตามที่เธอเรียกร้องมา (มีค่าล่าช้า 100บาท)
เธอหายไปจากระบบของเรา (ไม่มีโทรมาขอบคุณเลยนะ)
อ่อ.. เราไปจ่ายอีก 2ใบคือ นครหลวง และ KTC เพราะยอดน้อย 30000/ใบ ซึ่งเราก็คิดผิดอีก เพราะมันเลยดิวที่ต้องจ่าย มันล่าช้าไปแล้ว ยังไงก็เป็นรอบบิลถัดไปแล้ว แต่ยอมรับว่าโง่่อ่ะค่ะ จ่ายไป ขั้นต่ำ 1000บาทต่อบัตร ตามที่เรียกเก็บครั้งแรก (สำหรับ citi / first choice ไม่จ่าย)
อยากจะบอกว่ามันไม่มีประโยชน์ เพราะรอบบิลถัดมา มันก็เบิ้ลไปให้เราเรียบร้อยแล้ว
จะกดเงินก็กดไม่ได้ เพราะไม่พอของ 2รอบบิล
สรุปว่าเอาว่ะ ตรูไม่จ่ายแล้ว จดหมายทวงหนี้ก็มาแล้ว citi / นครหลวง มาพร้อมบิลรอบใหม่
เจ้าอื่นไม่มี แจ้งมากับบิลอย่างเดียว
24เมย.: citi โทรเข้า office เรารับเอง บอกว่าติดต่อเราไม่ได้ เราแจ้งเบอร์ใหม่ไป และบอกว่าไม่สะดวกชำระ // เป็นผุ้ชาย พูดจาดี บอกว่าติดต่อเราได้ช้าไป ยอดเป็น 2รอบบิลแล้ว เกรงว่าต้องส่งให้เจ้าอื่นติดตาม ... เราก็ค่ะ ค่ะ ยังไม่สะดวกอ่ะค่ะ
citi หายไป 1วัน วันต่อมาเป็นผู้หญิง บอกว่าจาก บ. บีอีเอส (ถ้าฟังไม่ผิดนะ) ตัวแทนจาก citibank ก็บอกว่าเราค้างชำระ // เราก็ยืนยันคำเดิม ว่าตอนนี้ยังไม่มีค่ะ
จนถึงวันนี้่ยังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามาอีกเลย แต่มีจดหมายแจ้งมาว่า ได้รับมอบจาก citi มาทวงเรา
ส่่วนวันที่ 28 เม.ย. อีซี่ ก็ยังโทรมา เราก็ไม่มีค่ะ 2600 เองนะคะ ไม่มีหรือคะ ถ้าจ่ายเข้ามา ..... เราก็บอกว่าไม่สะดวก เงินยังไม่ออก
เค้าถามเราว่า เงินออกเมื่อไหร่ ???
เรา ไม่ทราบค่ะ ออกไม่ค่อยตรง
วันต่อมาประโยคเดิม เงินออกหรือยัง ถามบุคคลได้ไหม เงินออกเมือ่ไหร่ .. แอร๊ยยย
อีซี่ จะใช้เบอร์มือถือโทรมาไม่ซ้ำเบอร์เลยค่ะ 8.10 เป็นต้นไป เขาและเธอ จะเริ่มเหวิ่นเว้อทันที
บางทีเราไม่อยู่ กลับมาดูจะมี มิสคอล 2-3สาย
พอสายๆ ก็โทรหาอีก เราก็ยังยืนยันไม่มีค่ะ ไม่มี
เขา -- ทราบครับ แต่เงินเดือนออกหรือยัง ถ้าจ่ายเข้ามา สามารถกดออก
เรา -- ไม่มีค่ะ
เขา -- ครับทราบว่าไม่มี แต่นี่ 8.23เอง จะไม่พิจารณาก่อนหรือครับอีกตั้งนานกว่าจะ 5โมงเย็น....เหวออออ
ทุกวันนี้มีแต่ อีซี่ อ่ะค่ะ ที่ยังโทรมาประโยคเดิม แค่เริ่มมีตอดมาค่ะ ดัง 1ครั้งวาง ถ้าครั้งที่ 3 รับทัน เธอบอกว่าไม่ได้โทรเลยค่ะ ... บร๊าาาาา
ยังไงจะเข้ามา update เรื่อย ๆ นะคะ