ขอกำลังใจด้วยนะคะ ตอนนี้เหนื่อยเหลือเกิน ^_^

10 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #48254 โดย zhom
สวัสดีค่ะ ชื่อส้มนะคะ เป็นสมาชิกใหม่ เพิ่งเริ่มหยุดจ่ายได้ สาม-สี่เดือนค่ะ ตอนนี้โดนเจ้าหนี้ตามทวงเกือบทุกวันเลยค่ะ รายการหนี้หนี้สินรวมแล้ว ประมาณ 4xx,xxx
scb family plus 80,000
speedy loan 70,000
speedy cash 60,000

Ktc cash revolv 56,000
ktc 40,000

กสิกร 30,000
k express cash 60,000

first choice 47,000

เริ่มต้นการมีหนี้จากการลงทุนทำธุรกิจกับเพื่อน กดจากแบงค์นั้นบ้าง แบงค์นี้บ้างเพื่อมาลงทุน มีเงินเข้าออกบัญชีเยอะขึ้น แต่ก็ไม่ระวัง เริ่มใช้จ่ายเกินตัว หาเงินสดไม่ทันก้อรูดบัตรไปก่อนเพราะคิดว่ารับผิดชอบได้ กว่ารู้ตัวอีกทีก็หนี้บาน ธุรกิจก็ไปต่อไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องเลิก เงินเดือนจากงานประจำเดือนล่ะ 30,000 ส่งให้ที่บ้านเดือนล่ะ 10,000 เพราะต้องผ่อนรถให้พ่อ อีก 10,000 เอามาลงทุนทำธุรกิจกับเพื่อนอีกตัว แต่เพิ่งเริ่มรายได้ไม่เท่ากับรายจ่ายที่จ่ายไปเลย เหลืออีก 10,000 เอามาหมุนจ่ายบัตร และเป็นค่าใช้จ่าย .....
เหนื่อยมากๆเลย หมุนบัตรนั้น มาจ่ายบัตรนี้ จ่ายหมดทุกบัตรแล้วเหลือกดได้เท่าไหร่กดออกมาเป็นค่ากินใช้ บางเดือนวันที่ 3 เหลือเงินติดตัวแค่ 500 บาท. เครียดมากๆเลย ดีที่แฟนเข้าใจ ช่วยกันทำงานบางที เหลือเงินแค่ 300 อีก3-4 วันถึงจะได้ตังค์ ก็แบ่งกันคนล่ะครึ่ง เป็นแบบนี้หลายเดือน เหนื่อยและท้อมาก โชคดีที่ได้เจอชมรมนี้ค่ะ ตอนนี้เริ่มหยุดจ่ายได้สามเดือนแล้ว แต่ก็ยังเก็บตังค์ไม่ค่อยได้ แต่ก็ประหยัดทุกทางค่ะ (จริงๆประหยัดมานานล่ะ สถานการฌ์มันบังคับ 55 )
ตอนนี้เราโชคดีที่แฟนเข้าใจ แต่ที่กลัวเลยคือทางบ้าน พ่อกับแม่เป็นชาวบ้านธรรมดา ไม่เข้าใจเรื่องนี้ ที่สำคัญน้าเคยมีปัญหาเรื่องหนี้สินหลายล้าน จนตอนนี้อยู่เมืองไทยไม่ได้ ครอบครัวเราจึงเข็ดมากกับปัญหาพวกนี้ กลัวว่าที่บ้านจะรู้แล้วทำให้เขาผิดหวัง จากที่เคยเป็นลูกที่ดีมาตลอดไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ เราไม่อยากให้เขาต้องผิดหวัง
ที่ทำงาน งานหลักของเราคือพยาบาล รพ.ชื่อดังด้วย มีเกียรติ มีคนนับถือ เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน แต่วันนี้เรากลัวการดูถูก กลัวว่าเราจะไปสร้างความรำคาญและสร้างปัญหาให้คนอื่น จริงๆยังไม่เคยคุยเรื่องนี้ให้เพื่อนร่วมงานฟัง เพราะรู้สึกอาย และคิดว่ามันเป็นปัญหาของเรา คงไม่ต้องบอกทุกคนหรอก
ตอนนี้เจ้าหนี้เริ่มทวงหนักและบ่อยขึ้น โทรเข้าที่ทำงานทุกวัน ซึ่งมันเป็นเบอร์กลาง เกรงใจเพื่อนร่วมงานมาก แต่ก็ยังกลัวที่เล่าให้ทุกคนฟัง เราเริ่มกลัวการรับโทรศัพท์ จริงๆสายที่โทเข้ามาก็ไม่ได้พูดจาแย่นะ แต่มันทำให้เราเครียด
ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆเลยค่ะ จริงๆเรื่องหนี้ก็ไม่ใช่สาเหตุหลัก เราเชื่อว่านี่ยังน้อยกว่าหลายๆคน แต่มันเสียความมั่นใจจากการที่พยายามทำอะไรแล้วไม่สำเร็จซักอย่าง รู้สึกหมดคุณค่าในตัวเอง จากที่เมื่อก่อน เป็นคนร่าเริง ทำทุกอย่างได้ตามที่คาดหวัง เชื่อมั่นในตัวเอง แต่ตอนนี้มันแทบไม่เหลือความรู้สึกนั้นเลย รู้สึกว่าตัวเองทำอะไรก็ล้มเหลว สัญญาอะไรไว้ก็ทำไม่ได้ พลาดครั้งแล้วครั้งเล่าในเวลาแค่ 2 ปี ไม่เหลือความเชื่อในตัวเองเลย รู้สึกว่าตัวเองแผ่รัศมีความเศร้าไปทั่วเลย ไม่อยากออกจากบ้าน ไม่อยากไปไหน ไม่อยากทำอะไรเลย จะหยุดก็ไม่ได้ จะไปต่อก็ท้อเหลือเกิน......
วันนี้ได้แต่บอกตัวเองให้มีสติ และไปต่อ ยังอีกหลายคนที่รอเราอยู่ ที่โพสนี้ก็เพียงต้องการพื้นที่ในการระบาย และขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ ถึงแม้ตอนนี้เราจะยังเศร้า แต่เราเชื่อว่าเราก็ยังโชคดีกว่าหลายๆคน เรายังมีงานที่ดี ยังมีคนรักที่คอยเข้าใจ มีพ่อกับแม่ที่คอยเราอยู่ที่บ้าน แม้วันนี้เราจะร้องไห้ แต่ซักวันเราจะกลับมาหัว :สู้ๆ: เราะแบบมีความสุขให้ได้ค่ะเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ สู้ๆค่ะ :)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #48478 โดย ThaiNPL
ชีวิตที่ขาดสตางค์ ก็ยังไม่พังเท่าขาดสติ

สู้ ๆ นะคะ

ฉันก็เป็นคล้ายๆ คุณค่ะ

อ่านข้อมูลเยอะ ๆ

อย่าท้อ

เชิดหน้าสู้มัน

ยังไงคงไม่ถึงตายหรอกค่าาา

สู้ ๆ สิ เราเกิดมาทั้งที

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #48492 โดย menattanun
สู้ๆนะครับ เป็นกำลังใจให้อีกคนครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #48502 โดย RABBIT
มาให้กำลังใจค่ะ เราก็มี ประมาณ 7 ที่ แสนกว่าๆ ทั้งนั้ หยุดมา 7 เดือน โดนฟ้อง 1 ที่ เข้าใจนะคะ อารมณ์ ของการถูกทวงทางโทรศัพท์แต่อย่าไปคิดมากค่ะ รับบ้างไม่รับบ้าง แล้วแต่สถานการณ์ทางอารมณ์
หยุดมา 7 เดือน ก็ ไม่เครียดเท่าไหร่ แต่พอโดนฟ้อง 1 ที่ เริ่ม เครียดบ้าง เพราะ ไม่มีเงินพอใช้หนี้ที่ใดๆ ทั้งนั้น เพิ่งได้งานทำ ยังไม่ผ่านโปร ด้วย เงินที่ได้ พอดีกับค่าใช้จ่าย ของเราพอดี แล้วเมื่อไหร่ จะมีเงินใช้หนี้เค้าหว่า เครียดด้วยขำตัวเองด้วย 5555 เฮ้อ ชีวิตหนอชีวิต สู้ๆค่ะ ต้องผ่านมันไปให้ได้
:ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #48531 โดย new1216
ไม่ต้องคิดมากค่ะเพราะเราเหมือนคุณตอนนี้ค่ะ เราหยุดจ่ายมา 3-4 เดือนแล้วค่ะ

เค้าโทรกระหน่ำเหมือนกัน พอหลังๆ เดี๋ยวก็หายไปเองค่ะ สู้ต่อไปค่ะไม่ค้องคิดมากค่ะและไม่ต้องอายใคร
ไม่มีแต่เราที่มีปัญหามีคนอีกมากมายที่เหมือนเหรือเป็นมากกว่าเราก็มี

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #48609 โดย tjulteera
เป็นกำลังใจให้ ยึดแนวทางตามชมรม อ่านให้เยอะๆ จะได้เข้มแข็งและไม่กลัว
อย่าอายใคร เรามีแนวทางของเราที่จะปลดหนี้สิ้น

ตอนนี้หนี้ของเรา จบบริบูรณ์แล้ว หลังจากสู้มา 3 ปี

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #48643 โดย nuraiffan
สู้ๆ นะครับ. ผมเองก็กำลังสู้อยู่เหมือนกันครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #48683 โดย khanit66
สู้ๆ นะค๊ะ เป็นกำลังใจให้ เดือนนี้เพิ่งหยุดจ่ายเป็นเดือนแรกเหมือนกันค่ะ โทรมาเกือบทุกวัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50768 โดย zhom
หลังจากหยุดจ่ายมา 7 เดือน สามารถเก็บเงินทำ Hair cut แบงค์แรกได้แล้วคร๊าา ดีใจมากก
First choice ยอดหยุดจ่าย 47000 ยอดล่าสุด 50400 เจรจาปิดได้ที่ 30000 จริงๆอยากได้ส่วนลดมากกว่านี้ แต่ไหนๆมีเงินพอก็เลยคิดว่าปิดๆไปเถอะ จบไปหนึ่ง ^_^
เส้นทางอีกยาวไกล เหลืออีก 7 บัญชี หนักๆทั้งนั้น เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ :สู้ๆ: :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.574 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena