บ้าน...จ๋าลาก่อน T_T

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50891 โดย รอก่อนเก็บตังอยู่
บ้าน...จ๋าลาก่อน T_T was created by รอก่อนเก็บตังอยู่
เมื่อชีวิตไม่สิ้นก็ต้องดิ้นรนกันไปค่ะ...(ราชาเงินผ่อน อิอิ)

เหลืออย่างเดียวที่ไม่ได้ผ่อนก็คือ สามีค่ะ เพราะซื้อสด! 555+ :ลั่ลล้า:
เปิดกระทู้แรกหลังจากที่เป็นสมาชิกมานานพอสมควร เข้าฟังพี่บรรยายทีมูลนิธิฯด้วยนะค่ะ ได้ความรู้มากมายก่ายกองจนไม่หงอกับการเป็นหนี้ค่ะ

ขอเราสู่กันฟังในเรื่องของการปล่อยบ้านให้ธนาคารค่ะ
เพิ่งจะเคยประสบพบเจอกับตัวเองว่าสามารถทำแบบนี้ได้ด้วย และทำมาแล้วค่ะไม่ติดบูโร แถมได้ค่าเวนคืนกรม์ธรรมประกันชีวิตคืออีก 2หมื่นกว่าเรื่องมีอยู่ว่า

เมื่อปี 50 ได้ซื้อบ้านกับพี่สาว กู้ร่วม สองคนค่ะกับ ธอส. ราคาบ้านตอนนั้นประมาณ 1ล้าน 2 แสนบาท ผ่อนสองบัญชีและหักเงินผ่านแบงค์ ตอนนั้นไม่มีปัญหาเรื่องการเงิน

แต่เมื่อปี 55 รีไฟแนนซ์บ้านกับ SCB ได้เงินส่วนต่างจากการรีมาประมาณ 1 แสนสอง แต่ทางธนาคารตัดให้เป็นบัญชีเงินกู้ซื้อบ้าน 1 บัญชี และบัญชีเงินสิ้นเชื่อส่วนบุคคล 1 บัญชี พี่ผ่อนเดือนล่ะ 4,400 บาท ส่วนเราเองผ่อน 2,200 บาท จริงๆ แล้วเป็นเงินที่ไม่มากเท่าไหร่ผ่อนกันได้สบายๆ แต่เนื่องด้วยจากหลายปัจจัย(ไว้มาคุยต่อทีหลังค่ะ) จึงต้องปล่อยบ้านให้ SCB ไปค่ะ

แต่การปล่อยบ้านคืนให้ SCB เราไม่โดนยึด หรืออายัด เพื่อที่จะนำทรัพย์สินไปขายทอดตลาด แล้วโดนหมายศาลมาตามเงินส่วนต่างที่หลัง น่าแปลกมาค่ะ :sweat: แรกๆ ก็เป็นกังวลอยู่ในเรื่องนี้เพราะส่วนตัวรับราชการ ถ้าโดนหมายศาล หรือฟ้องล้มละลาย(วงเงินเกินล้านในเจ้าเดียว) กลัวจะไปมีปัญหาในเรื่องของวินัยข้าราชการ

เจ้าหน้าสำนักกฎหมายของ SCB คลองหกโทรเข้ามาคุยด้วยว่ามีอีกทางหนึ่งที่สามารถทำให้เราไม่ต้องติดบูโร และหนี้กับ SCB จะเท่ากับศูนย์ คือทำการโอนบ้านคืนให้ SCB ทางธนาคารจะตัดลดหนี้ส่วนที่เกินให้ทั้งหมดถือว่าเป็นอันจบกัน ได้ฟังเท่านี้ก็กรี๊ดดดดดดดดด มันมีด้วยหรอ หาข้อมูลจากที่ไหนๆ ก็ไม่เคยเจอค่ะ กลัวเจ้าหน้าที่หลอกก็กลัว

เราสองคนกับพี่ก็ตัดสินใจคืนบ้านไปถ้ามีกรณีนี้แต่ก็ขอความมั่นใจว่าเงื่อนไขที่เจ้าหน้าที่ SCB พูดมาทั้งหมดมันเป็นความจริง เจ้าหน้าที่ก็นัดเรากับพี่ไปเซ็นเอกสารเกี่ยวกับการคืนเงินเวนคืนกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ทำไว้และจ่ายครั้งเดียวในตอนไปรีไฟแนนช์ค่ะ พี่เราได้คืนมา 26,000 เราได้คือ 24,000 บาท แล้วเจ้าหน้าที่ก็ให้เราดูรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดลดยอดหนี้ทั้งหมดว่าเดิมเป็นหนี้กี่บาท ปัจจุบันเป็นหนี้พร้อมดอกเท่าไหร่ ด้วย เอกสารเยอะแยะค่ะที่ให้เซ็นหลังจากนั้นก็นัดเราไปสำนักงานที่ดินกันค่ะเพื่อที่จะโอนบ้านให้เป็นของธนาคาร

วันที่ไปก็จะได้สำเนาตัวที่แจ้งรายละเอียดการตัดลดหนี้ทั้งหมดด้วยค่ะ

ขออัพๆ ก่อนนะค่ะเดี๋ยวหาย ^^ ปัจจุบันหมดหนี้เรื่องบ้านกับ SCB แล้วค่ะ พร้อมทั้งหมดบ้านที่จะอยู๋ด้วย 555+ จะดีใจดีใหม่นิ หายใหม่ได้ค่ะเมื่อฟื้นตัว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50905 โดย seksun2517
Replied by seksun2517 on topic บ้าน...จ๋าลาก่อน T_T
มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ พึ่งเคยได้ยินเป้นครั้งแรก

ใครทราบบ้างช่วยเข้ามาแชร์ประสบการณ์ยืนยันด้วยได้มั้ยครับ

ยอมรับครับว่าสนใจเคสนี้มากๆๆ ไม่ทราบว่าคุณ จขกท จะเป็นการรบกวนมั้ย ถ้าจะขอให้แนบไฟส์เป็นวิธยทานกับสมาชิกอื่นๆๆ ได้ศึกษากันนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #50975 โดย รอก่อนเก็บตังอยู่
Replied by รอก่อนเก็บตังอยู่ on topic บ้าน...จ๋าลาก่อน T_T
ยินดีแนบไฟล์เป็นที่สุดค่ะ เผื่อเพื่อนๆ ท่านใดอยากจบหนี้เกี่ยวกับบ้านแบบเราบ้าง ทั้งหมดไม่มากค่ะ แค่ 18 หน้าเอง แต่ขอเวลาไปสแกนไฟล์สักพัก

อยากแจ้งให้ทราบด้วยค่ะว่า กรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้ไม่บ่อย จะเกิดขึ้นได้ในกรณีที่มูลค่าบ้านใกล้เคียงกับมูลค่าหนี้ แล้วก็มีของ ธนาคาร ไทยพาณิชย์เจ้าเดียวค่ะที่สามารถทำแบบนี้ได้ จากตารางหนี้ของเราดังนี้ค่ะ

บัญชีที่ 1 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 55 วงเงินสิ้นเชื่อ 860,000 บาท ต้นเงิน 839,467.27 ดอกเบี้ย 46,774.79 บาท

บัญชีที่ 2 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 55 วงเงินสินเชื่อ 283,499 บาท ต้นเงิน 277,224 บาท ดอกเบี้ย 12,382.17 บาท

รวมทั้งสองบัญชีมูลหนี้ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 56 เป็นเงิน 1,175,847.93 จะเห็นว่าส่งไป 1 ปี ดอกก็ยังไม่ลดเลยค่ะ T_T

*** ข้อสังเกตุค่ะว่า มูลหนี้ทั้งหมด กับราคาประเมินบ้านแถบรังสิตคลองสาม ทาวเฮาส์ 2 ชั้น ราคามันใกล้เคียงกันกับที่กรมที่ดินประเมิณ ค่ะ แต่ทางธนาคารตีราคาทรัพย์สินเป็นเงิน 828,000 บาท

ไว้จะแนบเอกสารมาให้ดูกันนะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #51085 โดย seksun2517
น่าเสียดายของผมเป็น uob แต่ก็อยากศึกษาเพื่อใช้ได้ในอนาคตนะครับ ขอบคุณมากครับ (o_O)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.440 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena