เรื่องเล่าประสบการณ์การไปขึ้นศาลสั่งฟ้องตามนัดฉบับไม่เครียด

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #57825 โดย suttida_pl
เรื่องเล่าประสบการณ์การไปขึ้นศาลสั่งฟ้องตามนัดเราไปเป็นเพื่อนสามีมูลหนี้ไม่มาก
ไม่ค่อยเครียดเตรียมเงินไปพร้อม ตามที่เคยบอกไว้ของ อีเซเทอเลมนัดไปศาลมีนบุรี 9โมง
เตรียมตัวเตรียมคำพูดซ้อมไว้อย่างดีเราสองคนพร้อมลุยท่องไว้ว่าห้ามเซ็นเอกสารใดใด
ไปถึงศาลตั้งแต่ 8.30 เข้าไปมี งง คนเยอะแยะ หาป้ายไม่เจอเดินวนไปมา กลัวไปไม่ทันนัดพลาดทำไง
เราเข้าทางด้านหลังศาล ลานจอดรถเลยหาไม่เจอคะพอดีเจ้าหน้าที่เปิดช่องมีคนไปถามเอกสารเราก็ไปต่อคิวเจ้าหน้าที่บอกให้เดินไปชั้น1เพื่อตรวจดูรายชื่อตื่นเต้น ^ ^ ไปดูบอร์ดคดีอาญา 5555ผิดบอร์ด
ก็ว่าทำไมไม่มีป้ายอยู่ตรงข้ามกัน ตรวจรายชื่อ........คดีเลขที่ .......ชั้น.......ห้อง.......ไปรอนั่งหน้าห้องยังไม่ถึงเวลา จนท.ยังไม่มาก็มีคนมารอหลายคดีแตกต่างกันไปแอบฟังเรื่องของคนอื่นของเรามลูหนี้น้อย
จ่ายไหวคะ ระหว่างนั่งรอมีทนายของแต่ละคดีเข้ามาเรื่อยๆ พอถึงเวลามีทนายท่านนึงมาเรียกคดี ธอส.
ไม่มีใครขานรับเลยถึงเวลา9โมงเป๊ะ! จนท.ธุรการศาลมาตรงเวลาจริ๊ง เราสองคนเข้าไปนั่งรอในห้อง
จนท.เรียกตามเอกสาร สั่งฟ้องตามลำดับเอกสารพอถึงคิวเอาเอกสารไปยื่น จนท.ก็อธิบายเรื่องโน้นนี่นั้นตามที่คุณนกกระจอกเทศลงเรื่องศาลไว้เป๊ะเกือบทุกคำพูด แล้วให้มานั่งรอเรียกตามลำดับ
ระหว่างรอก็ฟังศาลท่านพิจารณาตัดสินคดีอื่นๆ ถึงคิวศาลเรียกขานรับ รอบของเรามีฟ้อง 5 คน
มา2คนรวมสามี แล้วก็พิจารณาตัดสินคนที่ไม่มาฟัง"ปิดศาล"จบ (คนที่ไม่มาคุณพลาดละ)ความอยากรู้ลองไปถามคดีที่ฟ้องเดียวกันเขาบอกของเค้ามลูหนี้ 6,000 โฮๆแค่นี้มรึงยังฟ้องอี๊ก แต่คนนี้เขายอมผ่อน 500 /ดเขาบอกไม่อยากเรื่องมากไม่มีเงินก้อนมาปิด (ทนายแอบเหล่นิดนึงมันคุยอะไรกัน)
แล้วทนายเข้ามาคุยบอกว่าถ้าจ่ายจบ17,000 ถ้าผ่อนให้ได้ที่ต้องจ่ายยอดพร้อมดอก 27,000 โดยมลูหนี้ต้น 14,486 ทางทนายบอกมาตามเอกสารที่บริษัทฟ้องมา ทนายบอกเรามันคือธุรกิจรับเอกสารมาฟ้องเราบอกไม่ยอม ถึงคิวก็ไม่ยอมอีกต่อหน้าศาลทางทนายขออนุญาตศาลไปไกล่เกลี่ย ศาลท่านให้ไปฝ่ายไกล่เกลี่ยอีกชั้นนึง พอได้คุยกันเราก็ไม่ยอมจบที่ยอดที่แจ้งไว้ ถ้าจบยอดมลูหนี้ต้นทนายเริ่มมีข้อเสนอให้จบที่ยอดต้นได้ แต่เราว่าก้อนใหญ่จ่ายได้แต่รับรองเดือนนี้ไม่มีกินแน่ๆเงินที่เตรียมไว้10,000 เดียว ทนายก็ปล่อยข้อเสนอมาเรื่อยเรื่องผ่อนจาก 24,000 ลด 20,000 ลดสุดท้าย 18,000ไม่มีดอกจนไกล่เกลี่ยได้ความว่าจบที่ 18,000 จะผ่อน 1,000/ด 5เดือนรอโบนัสออกสิ้นเดือน กพ.ปิดให้ ทนายโอเค ถ้ายอดปิดมาเป็นก่อนจะให้ส่วนลด 3,000จบคะสรุปจ่าย 15,000 จบปิดคดี ^^ เข้าห้องทนายที่มาไกล่เกลี่ยใจดีนะ อธิบายว่าคำสั่งศาลคือขั้นตอนสุดท้ายแล้วเราเป็นจำเลยเขาเป็นโจทย์การสั่งฟ้องเราเขาจะเตรียมการทุกอย่างพร้อมแล้ว ตรวจเช็คมาแล้วว่าคุณพร้อมจ่ายทนายไกล่เกลี่ยบอก"คุณพร้อมจ่ายแต่อยากต่อใช่ไหม"เราบอก"ถูกต้องคะ"บอกเงินทุกบาทมีค่าเข้าใจว่าเป็นหนี้ต้องใช้ แต่เมื่อตอนนั้นไม่มีก็เลยต้องปล่อยเลยตามเลยมาจนถึงขั้นตอนสุดท้ายคือ"ฟ้องศาล" (คุยกันระหว่างทนายโจทย์ไปคุยกับบริษัท) ถ้าเรายอมความสงสัยได้จ่ายที่ยอดสุดท้ายแน่ๆได้ลดบ้างก็พอใจแล้วบอกทนายโจทย์ว่า เอกสารนี้มันหลุดมาถึงขั้นตอนฟ้องศาลเข้าใจนะว่ามันจะแก้ไขเงื่อนไขนั้นยากละคุณเป็นทนายก็ต้องทำหน้าที่ไป
:wo: :wo: เราเป็นจำเลยก็เรียกร้องตามสิทธิ์ไป

ตอนไปศาลสามีไม่ค่อยได้พูดอะไรเลย ^ ^ คือเราพูดแทนเกือบหมดเขาแค่ตอบโอเครกับเซ็นเอกสารคะ

ไม่รู้ว่านี่คือประสบการณ์หรือบทเรียนที่ผ่านมา7ปีมีราคาแพงบางทีเรื่องแบบนี้อาจจะทำให้ชีวิตคู่ชีวิตครอบครัวล่มสลายเป็นปัจจัยพอกับการนอกใจกันเลยนะถ้าขาดสติไม่มีความอดทนต่อสู้ปัญหา(เพ้ออยู่) ตอนนี้ก็ยังพูดไม่ได้ว่าไม่มีหนี้มีคะ เยอะกว่าเดิมอีก มีคอนโด มีรถ มีบัตรเครดิต รวมหนี้สินต้องผ่อน 2 ล้านกว่า :vomit: ออมีลูกอีก1กำลังเรียนอนุบาล :ลั่ลล้า: อดทนประครองหนี้สินกันต่อไปไม่อยากให้พลาดเหมือนที่ผ่านมาเพราะมันลำบาก อดอยาก นึกย้อนไปเหนื่อยมากนะ :sweat:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.475 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena