กลับสู่สังเวียนอีกครั้งแล้วค่ะ

9 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #59288 โดย Mamichelsea
สวัสดีค่ะ ชื่อพลอยนะคะ เป็นสมาชิกใหม่แต่หน้าเก่า เคยเข้ามาในบอร์ดนี้เมื่อ 3 ปีก่อน
ดำเนินตามแนวทางจนปิดบัตรไปได้ 4 ใบ เหลืออีก 3 (ktc / อิออน / สินเชื่อนครหลวงไทย)
ซึ่งคุยยังไงก็ปิดไม่ลงซักที ก็ใช้ชีวิตและพลิกผันมาเรื่อยๆ เลิกกะอดีตสามี (ซึ่งเป็นคนก่อหนี้ที่ว่ามาทั้งหมด) เลี้ยงลูกคนเดียว ตอนนี้ลูกมีปัญหาเรื่องพูดช้า เรียนพัฒนาการการพูดอยู่ ไม่ได้ทำงานประจำ ฟรีแลนซ์ไปเรื่อยๆ เพราะต้องดูแลลูกเอง กลับมาอยู่บ้านที่ ตจว. ค่ะ มีความสุขดี

จนกระทั่งเมื่อวานค่ะ

ได้รับจดหมายประนอมหนี้จากบริษัทกฏหมายระดับมหาชน ส่งจดหมายน่ารักน่าหยิกเสนอส่วนลดตั้ง 50% จากยอด 40000 (แต่บังเอิญจำได้ว่ายอดตอนหยุดจ่าย 20000 เองนะยะ) ก่อนจะส่งฟ้องแล้วนะ ก็เลยติดต่อกลับไปวันนี้ก็คุยใจความได้ว่าส่วนลดนี้โอเคนะเคอะ แต่อยากได้แบบผ่อนจ่ายต่อเดือนไม่เกิน 1500 ต่อเดือน เพราะยังไม่มีเงินก้อน แล้วจ่ายมากกว่านี้กลัวไม่ไหว เพราะรายได้โหลดหลายทาง

ระหว่างที่คุย มีการรอรายละเอียดจากระบบคอมฯ ของ จนท. ก็ได้ยินเสียงบรรยากาศจอแจให้อารมณ์ออฟฟิศที่คิดถึง ซักพักได้ยินเสียง พนง. คนนึงลอยมาค่าาาา I here คนนี้เป็น พนง.ขับรถ เนี่ย...คุยกับมันมาหลายรอบละ ก็เงิบไปนิดๆ คิดในใจว่าช่างดุเดือดนัก คิดได้ไม่นาน จนท. ของพลอยก็ยืนยันรายละมาว่าถ้าจ่าย 1500 ก็ได้ แต่จ่ายมาเรื่อยๆ เพื่อยืดเวลาฟ้อง พลอยก็บอกไปว่า ไม่โอเคค่ะ เพราะจ่ายแบบนี้ก็ไม่รู้ยอดหนี้ ไม่รู้ยอดจริงๆ มันก็เบี้ยหัวแตกดีๆ ซิคะ ถ้าจะปิดก็สรุปยอดชำระแล้วทำจดหมายยืนยันมาตามสเต๊ปค่ะ จนท.คนดีก็รีบตอบเลยค่ะ ว่าบริษัทไม่มีนโยบายแบบนี้นะคะ จ่ายก่อนเท่านั้น พลอยเลยถามว่าอ้้าว...นโยบายอะไร บัตรอื่นๆ ที่เคยปิดเค้ายังทำให้ได้ ผ่อนจ่ายรายเดือนด้วยซ้ำ ไม่เคยมีปัญหา จนท.ผู้รักและภูมิใจในบริษัทตอบมาเลยค่ะ ว่าอย่าเอาบริษัทของดิชั้นไปเปรียบเทียบกับบริษัทกฏหมายอื่นเชียว ของดิชั้น ระดับมหาชนนะคะ ไฮโซ (อันหลังพลอยเติมเองนะคะ อิอิ) ฟังแล้วแอบหมั่นหน้าเบาๆ เลยย้อนถามว่า อ๋อ...บริษัทมหาชน แต่ด่าลูกค่าลับหลังว่า here ตัวเบ้อเร้อแบบนี้เหรอคะ จนท.คนดีสตั้นไป 2 วิ แล้วตอบมาเสียงแข็งๆ ว่าเพื่อนดิชั้นด่าเพื่อนนะคะ คุณยุ่งอะไร (ไม่ได้อยากยุ่งเล้ยยยย ก็คุณพูดให้ได้ยินอ่ะค่ะ ให้ทำไง แล้วด่าเพื่อนเหรอคะนั้น เจ็บสีข้างแทนจริงๆ) ก่อนจะเข้าสู่หัวข้อเดิม

พลอยก็ยืนยันว่าสามารถจ่ายได้ที่ 1500 ต่อเดือน มากกว่านี้กลัวไม่รอด เพราะถ้าคุณฟ้องก็ไม่มีอะไรให้ยึดแน่นอน งานไม่มีทำค่าาา (สมบัติที่เหลือใส่ชื่อแม่หมด) เพราะตัองกันเงินรักษาลูกเป็นหลัก คุณให้ส่วนลดได้ที่เท่าไร ว่ามา แล้วขอจดหมายยืนยันก่อนเท่านั้น จนท.บอกทำไม่เป็นค่ะ พลอยเลยบอกว่าถ้าทำไม่เป็นส่งตัวอย่างให้ก็ได้นะคะ เข้าใจว่าบริษัทระดับมหาชนของคุณคงทำไม่ได้จริงๆ ซักพัก จนท. ให้ถือสายรอ (รอบนี้กดตัดสายแล้ว...อดฟังเสียงด่าคนตามสายเลย 555)

รอบนี้เปลี่ยน จนท. มาคุยค่ะ คนนี้คุยดีมาก ก็ยื่นข้อเสนอไปแล้ว ว่าทุกอย่างจะมีการจ่ายตาอเมื่อสรุปยอดเงินแลระยะเวลาพร้อมในเงื่อนไข 1500 ต่อเดือน แล้วส่งจดหมายยืนยันก่อนชำระเท่านั้น ถ้าทำได้ตามนี้ ส่งบิลมาเก็บได้เลย จนท. คนใหม่ขอกลับคิดก่อน รอการติดต่อมาค่ะ


ร้างเวทีไปตั้ง 3 ปีกว่าๆ ตื่นเต้น 555 อยากปิดให้หมดๆ


จะได้ พ้นๆ ซักทีเน้อ อยากเก็บเงินให้ลูกใจจะขาดแล้ว ^^
สู้ๆ ค้าบบบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.358 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena