เริ่มต้นปีด้วยการถูกทวงถามถึงการชำระหนี้บัตรพร้อมๆกันจะทำยังไงดี?? และหนี้ กยศ. ทำให้เครี

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #64444 โดย snowbelle
(o_O) หลังจากปีใหม่มาก็เริ่มเลยคะ มีเจ้าหน้าที่จากบัตรต่างๆโทรมาเพื่อให้ติดต่อไปชำระหนี้ หลายบัตรพร้อมๆกัน ซึ่งได้ตัดสินใจพักเรื่องชำระหนี้บัตรไปเมื่อกลางปีที่แล้วเนื่องจากว่ามีปัญหาทางครอบครัวตอนนั้น และต้องเป็นคนที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทุกอย่าง จึงไม่สามารถทำให้หมุนเงินได้ทัน ตอนแรกทำบัตรอื่นเพื่อไปปิดอีกบัตร แต่ก็มีรายจ่ายเข้ามาก้ต้องกลับไปใช้อีกจนได้ จนตอนนี้กำลังมืดแปดด้านมากเลยคะ เพราะแต่ละบัตรทำการเสนอให้ชำระยอดปิดไปเลยและมีลดค่าใช้จ่ายลงให้เหลือเท่านั้นเท่านี้แต่ต้องนำเงินไปปิดทีเดียวทั้งหมด และอีกบัตรก้เสนอทำเรื่องให้ผ่อนชำระหนี้ยอดบัตรไปและได้ส่วนลดลงด้วย แต่ก็ต้องภายในกำหนดระยะเวลาของบัตรนั้นๆ ส่วนอีกบัตรไม่สามารถทำการยืดผ่อนระยะเวลาและชำระขั้นต่ำได้ต้องทำการปิดยอดทั้งหมดเลยอาจจะขอได้เป็นการแบ่งครึ่งจ่ายสองงวด ซึ่ง ณ ตอนนี้ต่อให้เอายอดขั้นต่ำหรือส่วนลดอะไรต่างๆก็ตามแต่คะ มารวมๆกันแล้วมากกว่าเงินเดือนๆนึงที่ได้รับด้วยซ้ำ ทั้งภาระหน้าที่ทางบ้านก็ไม่ได้มีใครมาแบ่งเบาภาระช่วย ตอนนี้ได้แต่เครียดมากจนทำให้สุขภาพแย่จนต้องไปหาหมอ และในวันนี้ก้มีเจ้าหน้าที่ทาง กยศ. ที่ได้ทำเรื่องกู้เงินยืมเรียนติดต่อมาให้ทำการชำระหนี้ให้รัฐบาลและแจ้งว่าภายในระยะเวลาถึงเดือนมีนาคมของปีนี้ จำเป็นต้องชำระเงินให้ครบภายในยอดสี่หมื่นสามพันกว่าบาทไม่เช่นนั้นจะทำการส่งยื่นเรื่องฟ้องศาลและจะเรียกผู้ค้ำประกันมารับรู้และช่วยชำระหนี้ กยศ. ด้วยซึ่งก็คือคุณแม่ที่ทำงานเป็นแค่แม่บ้านคะ ... รู้สึกเครียดมากมาก จนไม่อยากอยู่ไม่อยากรับรู้อะไรอีกต่อไปแล้วคะ ท้อแท้ในชีวิตมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งปัญหาพยายามที่จะไม่ให้พ่อแม่เข้ามามีส่วนรับรู้เพราะสงสารท่านเหลือเกิน เรื่องขึ้นฌรงขึ้นศาลก็กลัวไม่เคยขึ้นและไม่อยากที่จะขึ้นเลยในชีวิต แค่มีเงินใช้ชีวิตดุแลลูกไปวันๆก็แทบจะหมุนเวียนไม่ทัน ถ้าขึ้นศาลก็ต้องมีค่าทนาย สับสนมืดแปดด้าน เข้าใจความรู้สึกของคนที่ฆ่าตัวตายขึ้นมาเลยทันที..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #64464 โดย chai202519
อืม อย่าพูดถึงเรื่องฆ่าตัวตายครับ ผมว่านะอ่านกระทู้ให้เยอะๆๆย้ายกระทู้ไปห้องถามตอบจะมีเพื่อนสมาชิกมาให้กำลังใจเยอะเเยะ เเนะนำอ่านกระทู้ให้ละเอียดครับอย่าไปกลัว บางคนมีหนี้เยอะกว่าคุณอีก แค่หนี้บัตรคุณจะเอาชีวิตไปทิ้งกะมันเลยหราครับ คุณไม่คิดหรือว่าถ้าคุณฆ่าตัวตาย พ่อเเม่คุณจะเสียใจมากแค่ไหน ถ้าท่านรู้ว่าคุณเป็นหนี้แล้วคุณบอกกับท่านว่าคุณจัดการเองได้ และเริ่มทำตามที่ชมรมเสนอเเนะคุณจะผ่านมันไปได้ แล้วพ่อแม่คุณจะภูมิใจกับคุณมากแค่ไหนลองคิดดู

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #64514 โดย mingsirirung
มีหลายบัตร วิธีแก้ ต้องรอฟ้องคุณไม่ต้องไปศาลเรยค่ะรอให้ถึงที่สุด กรมบังคับคดีจะส่งเรื่องมาอายัติเงินเดือนเอง ไปศาลไม่มีประโยชน์เพราะถึงยังไงคุณก็ใช้พร้อมกันทุกบัตรไม่ได้ การที่คุณไปศาลคุณต้องมรหนี้บัตรเดียวหรือสอง สามารถใช้พร้อมกันได้แต่ถ้าหลายบัตรไม่ได้จบค่ะ รออายัติเงินเดือนอย่างเดียว บ้านรถถ้ามีเปนชืี่อคุณ โอนเปนญาตคนอื่นให้หมดค่ะ ทำก่อนโดนฟ้องนะคะแต่ถ้าไม่มีก็ สบายไม่ต้องกลุ้มเรยค่ะ ใช้เมื่อพร้อมค่ะ สู้ๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.427 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena