ตั้งใจปิดจบทุกบัตรพอกันที ยิ่งเครดิตดียิ่งหนี้เยอะ ตั้งใจปิดจทุกอย่างภายใน ธันวา 59 สู้ๆๆ

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #76912 โดย เบาหวิว
สมัยจบใหม่แรกๆเมื่อ 8-9 ปีที่แล้วเงินเดือน 8,000 รับจ๊อบหลังเลิงงานเป็น call center พิซซ่า ชั่วโมงละ 25บาท มีเงินเพิ่มเดือนละ 4,000 พอได้ผ่อนมอเตอร์ไซส์ ทำไมมันรู้สึกดีหว่าตอนนี้มาก ตอนนี้เงินเดือนเกือบ 40,000 ต่อเดือนไม่พอกินพอใช้ไม่มีเงินเก็บ ภาระหน้าที่มากมายหนักอึ้ง เฮ้อ!!!!!ศึกษาในเพจนี้มาเกือบปีอ่านเยอะมาก วันนี้ตัดสินใจแล้วหยุดๆๆๆๆมาให้กำลังใจดันด้วยนะตามลุ้นกันดูค่ะว่าจะเป็นยังงัย
รายละเอียด
บัตรเครดิต Tesco 47,000 ต่อเดือน 4,700
บัตรเครดิต อิออน CR 70,000 ต่อเดือน 7,000
บัตรเครดิต อิออน เงินกู้ 28,000 ต่อเดือน 2,500
บัตรเครดิต อิออน ผ่อนทอง 10,400 ต่อเดือน 1,920
สินเชื่อเงินสด 1-ช้อยส์ 102,400 ต่อเดือน 7,500
สินเชื่อเงินสด อีซี่บาย 88,600 ต่อเดือน 3,000
สินเชื่อ Kbank CR 30,000 ต่อเดือน 3,000
สินเชื่อ Kbank Cash 30,000 ต่อเดือน 1,800
สินเชื่อCity bank 238,000 ต่อเดือน 6,740
สินเชื่อ CIMB 89,600 ต่อเดือน 2,940
รวม 734,000 ผ่อนต่อเดือนรวม 41,100

ยังไม่รวมค่าผ่อนบ้าน ธอส.เดือนละ 6,000 ผ่อนมา 9 ปีแล้ว / ค่าสินเชื่อธนาคารอมสินอีกเดือนละ 4,200 /ค่าเรียนลูกอนุบาล/ให้พ่อกับแม่/ ค่าน้ำค่าไฟ ค่าของใช้ลูกปละที่บ้านเดือนละเกือบหมื่น
เมื่อก่อนก็ไม่ลำบากขนาดนี้เพราะแฟนทำงานส่งให้เดือนละ 15,000 พอได้ค่านมและมีเิงนเก็บบ้าง แต่เนื่องจากเราอยากลงทุนมีธุกิจเป็นของตัวเองก็เลยต้องมีการหมุนเวียนเงินทุนลงทุุนเปิดร้านกีฬา ขายเสื้อกีฬาสกรีน และร้านกาแฟเปิดพร้อมกันเลยเพิ่งเปิดสิ้นปีที่แล้ว ค.ต.57 ใช้เงินเก็บเงินโบนัสและเงินกู้(คิดสั้นมาก) ในการลงทุนทั้ง 2 ร้านเกือบ 300,000 บาท 3 เดือนแรกไม่ได้ขายเลยเพราะแฟนยังไม่ออกจากงานจ้างคนเฝ้าตึกเสียค่ามัดจำและค่าเช่า(เดือนละ 7,000)ไปฟรีๆ 54,000 ค่าจ้างคนอีกวันละ 100 (จ้างหลาน) 3 เดือน 9,000 เสียเงินทิ้งไป 64,000 เสียดายมากมีแต่คนบอกต้องให้เวลาเราเพิ่งเปิดร้านตอนแรกเปิดแต่ร้านกีฬา ก็เลยตัดสินใจย้ายตึดเนื่องจากแพงเกินและหาทำเลที่เหมาะด้วยได้ตึกใหม่เดือนละ 5,000 ติดร้านอาหารทำเลเหมาะสำหรับร้านกาแฟเลยทีเดียว ปัจจุบันก็ยังเปิดขายตามปกติ
ช่วงเปิดร้านแรกๆก็กดบัตรนั้นมาใช้บัตรนี้ซื้อของใช้เข้าบ้านกะซื้อของให้ลูกไม่เคยซื้อเงินสดเลยรูดอย่างเดียวให้ตายเถอะโรบิ้น เฮ้อ!!! หนี้สินพอกพูขึ้นทุกวันไม่คิดว่าจะมีวันนี้เครดดิตดีมาตลอด ถามตัวเองเครดิตเอาไปทำอะไร วันนี้ตอบเลยช่วยให้เป็นหนี้เยอะๆแงะ จริงๆ เริ่มหยุดบัตรแล้วเดือนนี้เป็นเดือนแรก มีทั้งหมด 10 บัตร 7 สถาบัน ไม่ไหวแล้วตอนแรกคิดโง่ๆจะไปสมัครบัตรใหม่มาโปะอันเก่าแต่ดีใจที่เขาไม่อนุมัติ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #76913 โดย เบาหวิว
อันดับแรกตัดสินใจเปิดใจคุยกัยแฟนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเขาไม่รู้เลยว่าเรามีหนี้สินมากน้อยเท่าไหร่เคยถามแต่เราไม่เคยบอกใครภาระทุกอย่างเราขอรับเอง แต่ตอนนี้มันถึงทางตันแล้วรับทุกอย่างรับทุกภาระจึงตัดสินใจบอกไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตาม ผลคือเขาก็ไมโหนะแต่เราเตรียมการไว้นานแล้วจึงไม่ได้งอลเขา เพราะตั้งแต่แต่งงานกันมา 4ปีเราไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเจอกันเดือนละครั้งเขาทำงานอยู่ยุดยาลงมาหเรากาลูกเดือนละครั้ง เราเลยคิดว่าซักวันเขาต้องถามจึงเขียนบัญชีไว้จดทุกบาทที่จ่ายเขียนทุกบัตรี่รูดที่กดว่าเอาไปทำอะไรบ้างเขียนไว้ทั้งหมด 3 กว่าได้สมัุดบัญชี กำลังขึ้นเล่มที่ 4 เขาถามว่าเอาไปใช้อะไร เราก็เอาให้เขาบอกอ่านเองเลยมีทุกบาท ลูกขอ 10 บาทก็เขียน เขียนเยอะมากยิ่งรู้ว่าใช้จ่ายเยอะมากใช้แต่ขั้นต่ำมาตลอดหนี้สะสม
ตอนนี้เตรียมตั้งรับทีมตามหนี้จากสถาบันต่างๆ ปรึกษากับเพื่อนที่เป็นตามหนี้ที่บริษัทของวิธีการทวงต่างๆเพื่อนก็ให้คำแนะนำดีมาก มีอะไรโทรมา ถ้ามันขู่ฟ้องก็ช่างมัน หนี้ไม่ถึงแสนมันไม่ฟ้องให้เสียเวลาหรอกไม่คุ้มค่าฟ้อง เอาสิ ตอบหน้าตายหน้าด้านๆเลยไม่มี หนี้สินที่ไหนมีขุดมาเล่าให้มันฟังให้หมดเอาให้เยอะที่สุดเพื่อนบอก แต่ก็แอบตื่นเต้นนะ ไม่เคนค้างชำระเลยตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมา

:sweat: :say: :wake: :No:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #76914 โดย เบาหวิว
วันนี้รายแรกโทรมาข้อความตอบรับโอนสายให้เจ้าหน้าที่ บัตรเครดิต Tesco ยอด 47,000
Tesco : ครบชำระวันที่ 1/10/58 วันนี้วันที่ 5 พี่ครับครบบกำหนดชำระยอดแล้วนะครับ วันนี้ชำระได้วันสุดท้ายไม่มีค่าปรับค่าติดตาม ชำระได้ที่เคาร์เตอร์เลยนะครับ
เรา : ตอบสั้นๆเลย ค่ะ

จริงๆมันโทรมาตั้งแต่วันเสาร์แล้วเราขับรถอยู่ไม่ได้รับสาย

โหลด App Whos call มาใช้งานกันนะค่ะดีค่ะมันโชว์ให้เรารู้ว่าใครโทรมา

เราแจ้งเพื่อนที่ทำงานไว้เรียบร้อยแล้วว่าเราจะทำ H/C ไม่ต้องตกใจหากมีคนโทรตามหนี้หรือจดหมายจาก สนง.กฎหมาย เพื่อนเราก็ช่วยกันรอลุ้นว่าเราจะทำได้มั๊ยเพราะพวกเขาก็อยากทำเหมือนกันแต่ยังไม่กล้ากลัวเสียเครดิต เสียหน้า เราไม่มีอะไรจะเสียแล้วพร้อมจบ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #76968 โดย เบาหวิว
ข้อมูลดีๆ

ฟ้องศาลคดียิ่งจบเร็ว ลูกหนี้...ไม่ต้องกลัวถูกฟ้อง

หลังจาก พ.ร.บ. การทวงถามหนี้ มีผลบังคับใช้ เจ้าหนี้ หรือบริษัทที่ทำธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ ออกมาให้ความเห็นในเชิงทำนองว่า จากเดิมที่ให้โอกาสลูกหนี้แก้ตัวเป็นปีคงไม่สามารถทำได้แล้ว เพราะการทวงหนี้อาจมีกระทบกระทั่งกันเกรงจะผิดกฎหมาย จึงต้องฟ้องลูกหนี้เร็วขึ้น พ.ร.บ. ฉบับนี้อาจทำให้คดีล้นศาล มีต้นทุนค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ต้นทุนเหล่านั้นลูกหนี้ต้องรับผิดชอบ หรือเจ้าหนี้จะให้ลูกหนี้กู้ยืมเงินยากขึ้น เป็นต้น

แม้ไม่มี พ.ร.บ. ติดตามทวงหนี้ ลูกหนี้ถูกฟ้องคดีเพียบ

ต้องบอกว่าปัจจุบันแม้ไม่มี พ.ร.บ. ฉบับนี้ คดีเรื่องหนี้ล้นศาลอยู่ก่อนแล้ว เนื่องจากมีบริษัท หรือสำนักงานกฎหมายซื้อหนี้จากสถาบันการเงินมาบริหารจัดการ โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล ทั้งที่ตามกฎหมายกำหนดให้เรียกร้องภายในอายุความ เช่น บัตรเครดิต 2 ปี และสินเชื่อส่วนบุคคลภายใน 5 ปี แต่เจ้าหนี้กลับไม่ฟ้องภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อหนี้ที่ซื้อมาขาดอายุความ ก็ส่งฟ้องศาล ลูกหนี้ไม่ทราบจึงไม่ได้ต่อสู้คดีเรื่องคดีขาดอายุความ ศาลต้องพิจารณาไปตามกระบวนการ ลูกหนี้จึงควรรู้ว่าเมื่อตัวเองผิดนัดชำระหนี้มานานแล้ว สามารถต่อสู้คดีกรณีหนี้ขาดอายุความได้

ส่วนการกู้ยืมเงินมักจะยากขึ้น เพราะปัญหาหนี้ NPL นั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้น สถาบันการเงินจึงต้องตรวจสอบสถานะของลูกหนี้ในการปล่อยสินเชื่อให้รัดกุม เพื่อไม่ให้แบกรับภาระความเสี่ยงที่จะมีผลกระทบต่อสถานะทางการเงินของสถาบัน

ข้อดีของการถูกฟ้อง

การถูกฟ้องนั้น ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว การเป็นหนี้ตามนั้นกฎหมายมีอายุความกำหนดไว้ว่ากรณีเป็นหนี้บัตรเครดิตจะมีอายุความ 2 ปี กรณีสินเชื่อส่วนบุคคล อายุความ 5 ปี กรณีการกู้ยืมเงินทั่วไปอายุความ 10 ปี

การฟ้องศาลจึงถือเป็นการหยุดอายุความ ซึ่งเป็นทางเลือกที่เจ้าหนี้ เลือกที่จะฟ้องลูกหนี้อยู่แล้ว

ถ้าฟ้องแล้วคำพิพากษาถึงที่สุด เจ้าหนี้ต้องบังคับคดีภายใน 10 ปี นับจากวันพิพากษา ถ้าฟ้องอายุความหยุดลงและโปรดรู้ไว้ว่า

- เรื่องหนี้นั้นเป็นคดีทางแพ่งไม่ติดคุก

- คดีจบเร็วไม่ยืดเยื้อ

- หากคดีนั้นขาดอายุความ ลูกหนี้สามารถต่อสู้คดีได้

- ลูกหนี้จะได้รับความเป็นธรรม ศาลจะช่วยดูเรื่องดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมที่ผิดกฎหมายให้ หรือสามารถต่อสู้คดีได้ หากผู้ประกอบการคิดดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมที่ผิดกฎหมาย

- ลูกหนี้ที่ไม่มีทรัพย์สินใด ๆ มีแต่เงินเดือน อาจปล่อยให้กระบวนการทางคดี ไปถึงการอายัดเงินเดือน เพราะเจ้าหนี้ทำได้เพียงอายัดตามกฎหมายกำหนด และแม้มีเจ้าหนี้มากกว่า 1 ราย ก็จะสามารถทำได้ทีละรายเท่านั้น จนกว่าจะชำระหนี้เจ้าแรกที่บังคับคดีหมด

พ.ร.บ. การทวงถามหนี้ช่วยลูกหนี้อย่างไร

พ.ร.บ. ฉบับนี้ออกมาเพื่อช่วยให้ลูกหนี้ไม่ถูกแรงกดดัน ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ประจาน ทวงหนี้กับญาติพี่น้อง ทวงหนี้ไม่เป็นเวลา ทำให้เข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ หรือการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเกินกว่ากฎหมายกำหนด จากผู้ที่ติดตามทวงหนี้ ลูกหนี้ที่ได้รับความเสียหายสามารถร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และที่ว่าการอำเภอได้ทุกแห่ง

พ.ร.บ. การทวงหนี้ส่งผลกระทบกับคนทวงหนี้อย่างไร

- บริษัทหรือสำนักงานกฎหมายหรือบุคคลที่รับจ้างติดตามทวงหนี้ ต้องจดทะเบียน

- เจ้าหน้าที่รัฐห้ามทำธุรกิจทวงหนี้ บริษัทที่ซื้อหนี้เน่า (หนี้ NPL) จากสถาบันการเงินมาบริหารจัดการต้องรักษากติกาตามกฎหมาย ไม่สร้างแรงกดดัน ข่มขู่ลูกหนี้ ทำให้ลูกหนี้เข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ หรือเรียกเก็บค่าติดตามหนี้ที่สูงเกินกฎหมายกำหนด

- มีโทษจำคุกและปรับ หากเจ้าหนี้หรือคนที่ติดตามทวงหนี้กระทำผิดกฎหมาย

แต่ถ้าคนทวงหนี้รู้กติกาและไม่ทำเกินกว่าเหตุ คงไม่มีการร้องเรียนเกิดขึ้น หรือหากเจ้าหนี้จะให้โอกาสลูกหนี้ผ่อนชำระ ด้วยการผ่อนปรนการชำระหนี้ เจ้าหนี้ก็สามารถทำได้เพราะเป็นสิทธิของเจ้าหนี้ที่จะดูแลลูกค้าของตัวเอง คงไม่เกี่ยวกับ พ.ร.บ. การทวงหนี้ ที่เจ้าหนี้ทั้งหลายพยายามจะอ้างแต่อย่างใด

ศูนย์พิทักษ์สิทธิผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค

เครดิต : ASTVผู้จัดการออนไลน์

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #77026 โดย เบาหวิว
citi advance โทรมา 2 วันติดแล้ว แต่ไม่รู้จะรีบวางสายไปไหนรับก็ไม่ทันยังไม่เคยรับทันเลยโทรมาเกือบ 4 ครั้งและ ดังประมาณ ตึ๊ด ตึ๊ด ตึ๊ด แล้วก็วาง

รอรับสายด้วยความตื่นเต้น ลุ้นยิ่งกว่าว่าเป็นสายคุณตัน อิชิตันรึเปล่า บลาๆๆๆๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #77039 โดย ab-hong
ของผม วันนี้ มีทั้ง citi bank , citi advance โทรมาจนงง ไม่รู้ว่าเจ้าไหนเป็นเจ้าไหน ส่วนเจ้าประจำสแตนดาร์ด โทรทุกวันครับ SCB โทรมาครั้งเดียวเมื่อสัปดาห์ทีแล้ว อาทิตย์นี้มีแต่ message มาเตือน ผมรับทุกสาย (จากเดือนที่แล้ว ไม่รับเลย) เมื่อวานตัดสินใจเล่าให้ที่บ้าน และภรรยาฟัง เช้านี้ ยังโทรมาบ่นผมอยู่เลยครับ ชีวิตต้องสู้ครับ ผิดยอมรับผิดครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #77046 โดย เบาหวิว
นั่งอ่านกระทู้ทุกวันทุกเวลาที่ว่าง ซักวันคงถึงตาเราแล้ว มีของ citi advance ที่หนักสุด คิดๆๆขนาดเพิ่งหยุด 1 งวดหาข้อมูลควร H/C หรือ ให้อายัดเงินเดือนดี เพราะกลัวตอนที่จะ H/C เงินไม่พ่อหรืออาจ H/C เจ้าอื่นไปก่อน หรือจะ H/C ไปซักพักแล้วค่อยขอส่วนลดเพิ่ม

ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #77062 โดย แมวอ้วน
:sweat: สู้ๆๆนะคะ เราไปศาลready credit ของCity bank เดือนหน้าจ้าไม่ลดฟ้องเลยยอด75000 คิดแล้วดอก30%ว่าจะยื่นต่อศาล เงินต้นแค่58000 คิดแล้วดอกเกินร้อยละ28 ต่อปี สู้ๆๆนะคะ เดี่ยวมาแจ้งผลนะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #77971 โดย EQ0313
เป็นกำลังใจให้ค่ะคุณเบาหวิว EQ0313ก็เพิ่งจะหยุดได้เดือนเดียวยังไม่มีเงินเก็บเลยคงต้องใช้หนี้นอกระบบก่อนนะค่ะเหนื่อยเหมือนกันแต่ก็ต้องสู้โดนทวงทุกวันเหมือนกันรับบางไม่รับบางพรุ่งนี้วันจันทร์คงโดนยับละคงต้องสู้กันต่อไป :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #78091 โดย toon1988
เป็นกำลังให้ค่ะ ของเราเริ่มหยุดแล้วเหมือนกัน 1 เดือนแล้วค่ะ ยังต่อสู้กับการโทรทวงอยู่ / ยังเก็บเงินไม่ได้ / ใช้หนี้ญาติพี่น้องก่อน / สู้ๆ ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #78368 โดย เบาหวิว
กระหน่ำโทรมาครบทุกที่ทุกวัน ทั้งมือถือโต๊ะทำงาน ดีหน่อยแจ้งเพื่อนร่วมงานไว้ เพื่อนก็แสนดีรับสายให้ตลอด มือถือไม่รับก็เขาเบอร์โต๊ะบุ๊ป

อีซี่บาย : อาทิตย์นี้หายไปหลงจากแจ้งให้ชำระเฉพาะส่วนของดอกเข้ามาจะปรับบัญชีให้แล้วก็เงียบ
city : ยังคงวนเวียนแจ้งคำตอบเดิม พยายามด้วยนะค่ะ
1-ช้อยส์หนักสุด : จี้มาจนวันนี้ฉะกัน บังคับให้ปรับโครงสร้างหนี้ ยอดหนี้ 100,000 บอกจะลดดอกให้เหลือ 15% แล้วให้ผ่อนจ่ายไป 72 งวด โอ๊วบร๊ะเจ้า บ้าหรอไม่ปรับ ไม่ใช่ไม่จ่ายนะที่เป็นหนี้ไม่มี ยังไม่มีตอนนี้ เร่งอีกจะจ่ายตอนไหน อ้าวถ้าบอกได้คงถูกหวยหลายงวดแล้วมั้ง พอเราแจ้งว่าไม่มีก็หาว่าเราเพิกเฉย บอกทำงานอยู่ยังไม่ได้ลาออกก็ต้องมีรายได้สิ อ้าวๆๆๆฉันมีภาระหลายอย่างนิ ไม่ใช่หาเงินจ่ายหนี้อย่างเดียว ให้พี่ยืมได้มั๊ยน้องลองแซวเจ้าหน้าที่ทวงหนี้ไป แล้วพอเรานัดจ่ายว่าถ้ามีก็อยากปิดคงพิจารณาอีกทีตอนสิ้นปี บอกไม่ได้ แล้วจะถามหาวันนัดทำเปะอะไร อธิบายไปต่างๆนาๆว่าบริษัทจะได้ประโยชน์มากว่านะถ้าคุณปล่อยให้เรื่งถึงศาล ต้องเสียดอกตามจริง แต่ถ้าปรับโครงสร้างหนี้ลูกค้าได้กำไรนะ ตรงไหนเรียกกำไรค่ะคุณ ที่ได้จากฉันไปหลายปีดีดัก ฉันเพิ่งฮึดสู้นี่อ้างมาสารพัด ขอบคุณชมรมมาก ขอบคุณที่มีชมรมนี้ จากมืดแปดด้านไม่รู้จะหาทางออกทางไหน มันถามอะไรมาตอบกลับได้หมดเลย ไม่กลัวสู้ยิบตา จนถึงที่สุด สู้ๆๆๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
เจ้าหนี้รายอื่นเดี๋ยวมาเล่าตอนต่อไป
:No: :No: :No: :เฮ้อ: :say: :upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #78370 โดย EQ0313

เบาหวิว เขียน: กระหน่ำโทรมาครบทุกที่ทุกวัน ทั้งมือถือโต๊ะทำงาน ดีหน่อยแจ้งเพื่อนร่วมงานไว้ เพื่อนก็แสนดีรับสายให้ตลอด มือถือไม่รับก็เขาเบอร์โต๊ะบุ๊ป

อีซี่บาย : อาทิตย์นี้หายไปหลงจากแจ้งให้ชำระเฉพาะส่วนของดอกเข้ามาจะปรับบัญชีให้แล้วก็เงียบ
city : ยังคงวนเวียนแจ้งคำตอบเดิม พยายามด้วยนะค่ะ
1-ช้อยส์หนักสุด : จี้มาจนวันนี้ฉะกัน บังคับให้ปรับโครงสร้างหนี้ ยอดหนี้ 100,000 บอกจะลดดอกให้เหลือ 15% แล้วให้ผ่อนจ่ายไป 72 งวด โอ๊วบร๊ะเจ้า บ้าหรอไม่ปรับ ไม่ใช่ไม่จ่ายนะที่เป็นหนี้ไม่มี ยังไม่มีตอนนี้ เร่งอีกจะจ่ายตอนไหน อ้าวถ้าบอกได้คงถูกหวยหลายงวดแล้วมั้ง พอเราแจ้งว่าไม่มีก็หาว่าเราเพิกเฉย บอกทำงานอยู่ยังไม่ได้ลาออกก็ต้องมีรายได้สิ อ้าวๆๆๆฉันมีภาระหลายอย่างนิ ไม่ใช่หาเงินจ่ายหนี้อย่างเดียว ให้พี่ยืมได้มั๊ยน้องลองแซวเจ้าหน้าที่ทวงหนี้ไป แล้วพอเรานัดจ่ายว่าถ้ามีก็อยากปิดคงพิจารณาอีกทีตอนสิ้นปี บอกไม่ได้ แล้วจะถามหาวันนัดทำเปะอะไร อธิบายไปต่างๆนาๆว่าบริษัทจะได้ประโยชน์มากว่านะถ้าคุณปล่อยให้เรื่งถึงศาล ต้องเสียดอกตามจริง แต่ถ้าปรับโครงสร้างหนี้ลูกค้าได้กำไรนะ ตรงไหนเรียกกำไรค่ะคุณ ที่ได้จากฉันไปหลายปีดีดัก ฉันเพิ่งฮึดสู้นี่อ้างมาสารพัด ขอบคุณชมรมมาก ขอบคุณที่มีชมรมนี้ จากมืดแปดด้านไม่รู้จะหาทางออกทางไหน มันถามอะไรมาตอบกลับได้หมดเลย ไม่กลัวสู้ยิบตา จนถึงที่สุด สู้ๆๆๆ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
เจ้าหนี้รายอื่นเดี๋ยวมาเล่าตอนต่อไป
:No: :No: :No: :เฮ้อ: :say: :upset:


สู้ๆค่ะคุณเบาหวิวของฉันก็โดนของอิออนหนักสุดค่ะ นี้เพิ่งจะว่างสายจากมันมาเมื่อกี้นี้
จะให้จ่ายให้ได้ค่ะสุดยอดเลยบันทึกเสียงไว้แต่พูดจาดีค่ะ แต่นางว่านล้อมให้จ่ายอย่างเดียว
บอกว่าไม่มีก็ไม่ยอมนะค่ะให้พยายามหาให้มัน :เฮ้อ: ปวดตับเลย
คุณเบาหวิวเคยโดนไหมค่ะของอิออนนะค่ะส่วน FCถ้าเป็นของEQ0313ไม่ค่อยเท่าไรค่ะหรือว่าเพิ่งงวดแรกไม่รู้คงต้องสู้ต่อไป o_) o_) o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #78781 โดย somlee

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79840 โดย เบาหวิว
มา update ค่ะอีซี่บายยอด 88,600 หยุดจ่ายเดือนกันยายอดพุ่่งไปเป็น 102,560บาทแค่3 เดือนพระเจ้า!!! เสนอส่วนลดมาตอนแรก63000ไม่ตกลง ต่อรองขอ40000 ไม่ให้ ต่อรองสรุปลดเหลือ50,000 แบ่งจ่าย4งวด งวดแรก 21/12/58 ยอด 6,500 ยอดต่อไปวันที่ 27/1/59 15,000 27/2/59 15000 27/3/59 13,5000 จบเป็นเจ้าแรกที่ขอส่วนลดเลยได้แค่นี้ค่ะ อีกเจ้าเสนอมาวันนี้บัตรโลตัส หยุดมา3เดือนเหมือนกันหนี้ 52,000 เสนอมา37,000 ขอส่วนลดไปได้สรุป 27,000 นัดชำระยอดเดียว 28/12/58 (โบนัสออกพอดี) น่าจะเคลียร์ได้หลายใบ ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านงานยุ่งมาก ใครอยากได้ส่วนลดเยอะอ่านเยอะๆนะค่ะในนี้ให้ความรู้เยอะมากใช้ได้จริง สู้ๆค่ะเหลืออีกหลายใบเลย เอาใจช่วยทุกคนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79841 โดย เบาหวิว
ของเรานะอิออนวันก่อนมันให้คนมาตามทวงถึงที่ทำงาน ตอนแรกเดินเข้ามาเราคิดว่ามาวางบิลค่าไฟถือมิตเตอร์มาเหมือนพวกเก็บค่าไฟเลย สงสัยมันติดต่อเราไม่ได้เลยให้คนมาตามถึงที่ทำงานดีหน่อยวันนี้อยู่กะแม่บ้าน 2 คน แต่มันพูดดีนะ เราบอกโบนัสออกก่อนค่อยมาคุยกัน ส่วนลดดีๆเสนอมาไม่งั้นเงินหมดก่อนไม่รู้ด้วยที่อื่นเขาเสนอมาเยอะแล้ว ใครให้เยอะจะปิดที่นั่น มันว่าเงินพร้อมค่อยโทรหานัดเจรจาอีกที 4/1/59 ยอดหนี้รวมทุกบัตรอิออนประมาณ 110,000 รอดูกันต่อไปหลังปีใหม่จะลดได้เท่าไหร่

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79842 โดย เบาหวิว
1-ช้อยส์ ยังต่อรองกันไปเรื่อยๆเพราะยังไม่ตกสำนักงานกฎหมายพนักงานบอกหนูลดได้แค่1500 พี่รอต่อกับสำนักงานกฎหมายนะค่ะ เขาจะให้เยอะกว่า ซะงั้น รอต่อรองระหว่างนี้เก็บเงินรอ / ส่วน cita bank ยังยื้อกันอยู่กล่อมให้จ่ายงวดก่อนบางส่วน นัดไปเรื่อยๆ จะส่งก็ส่งฟ้องหนะยื้อเวลาจนถึงที่สุด / อีกเจ้า CIMB ก็มาแนวเดียวกันกะ city / กสิกรส่งแต่จดหมายมา คงโทรแหละแต่เราไม่รับ แต่ส่วนมากโทรเข้าเบอร์โต๊ะที่ทำงานยกเว้นกสิกรไม่เคยโทรเลย สู้ต่อไป เราจะเป็นไทในไม่ช้า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79909 โดย alafrv
เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆครับผมก็จะเริ่มหยุดจ่ายเดือน ม.ค. 59 เป็นเดือนแรกครับขอกำลังใจด้วยนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 วัน ที่ผ่านมา - 8 ปี 4 วัน ที่ผ่านมา #84238 โดย เบาหวิว
city bank ของเราประมาณ 5เดือน ตอนนี้ฟ้องแล้ว ยอดรวม 262,000 เจรจาให้ยอดปิด 131,000 กำลังหาเงินปิดมีเวลาอีก2เดือน นัดขึ้นศาล24/5/59 จะไปขอเลื่อนก่อน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 วัน ที่ผ่านมา #84239 โดย เบาหวิว

alafrv เขียน: เป็นกำลังใจให้นะครับ สู้ๆครับผมก็จะเริ่มหยุดจ่ายเดือน ม.ค. 59 เป็นเดือนแรกครับขอกำลังใจด้วยนะครับ

:สู้ๆ: :สู้ๆ: ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 วัน ที่ผ่านมา #84240 โดย เบาหวิว
มาอัพเดทยอดหนี้หลังจาดหยุดมาหลายเดือน
บัตรเครดิต Tesco 47,000 ยอดหนี้หลังหยุดจ่าย 52,500 ปิดที่ 27,000 ปิดแล้ว 28/1/59
บัตรเครดิต อิออน CR 70,000 แจ้งปิดมา 50,000 ต่อรองที่35,000 รอเจรจา
บัตรเครดิต อิออน เงินกู้ 36,000 +บัตรเครดิต อิออน ผ่อนทอง 10,400 ปิดที่ 27,000
สินเชื่อเงินสด 1-ช้อยส์ 102,400 รอเจรจาตอนนี้ยอดเพิ่มประมาณเกือบ120,000
สินเชื่อเงินสด อีซี่บาย 88,600ยอดหลังหยุดจ่าย 102,500 ปิดที่ 50,000 จ่าย4งวดเคลียร์เรียบร้อย
สินเชื่อ Kbank CR 30,000+สินเชื่อ Kbank Cash 30,000 เจรจาแล้วให้ปิดที่35,000 รอเก็บเงิน
สินเชื่อCity bank 238,000 ฟ้องแล้ว 262,000 รอขึ้นศาล 24/5/59
สินเชื่อ CIMB 89,600 ตอนนี้ยอดขึ้นเป็นแสนแว้วเลวมาก 555 รอคิวสุดท้ายเบยเธอ
:pray: :pray: :ลั่ลล้า: :ลั่ลล้า: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.960 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena