บันทึกปลดหนี้ 1 ล้านกว่าๆ 09 Jun 21

1 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #121176 โดย The future
สวัสดีครับ ผมจะมาบันทึกการปลดหนี้  แต่หลังจากทำรายรับรายจ่าย จึงมารู้ว่ามันหนี้เกินไปแล้ว และหลังจากได้อ่านกระทู้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มาประมาณ เดือนกว่าๆจึงได้บทสรุป ว่า ผมควรจะ "หยุดจ่าย" เพื่อเก็บเงินก้อน แล้วทยอยปิดให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็มีแผนและเงื่อนไข คร่าวๆตามนี้

A : แจ้งปัญหานี้กับครอบครับ(ภรรยา) > ปัจจุบันได้แจ้งไปแล้ว รู้สึกโล่งขึ้นเยอะ ทำให้มีสมาธิกับการแก้ไขหนี้ต่อไป ซึ่งแรกๆก็ค่อนข้างบ่นเยอะ ใจเค้าใจเรา ผมก็เข้าใจ 
     แต่ก็โกรธตัวเองที่ทำอะไรไปแบบไร้สติมากๆ
B: คอยบอกตัวเองให้มีสติ และ วินัย ให้มากกว่าที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้ตัวเองออกนอกแผนการเก็บเงิน เพราะการสู้ครั้งนี้ ผมเองจะต้องพบอะไรอีกเยอะแน่นอน 
ฺC: ครอบครัวต้องมาก่อน ดังนั้น Concept ของผมรายจ่ายของผมจะต้องไม่ให้ครอบครัวลำบาก.
D:  หารายรับเพิ่ม ขายของออนไลน์ / ทำ OT.เพิ่ม / ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นจริงๆ / บันทึกรายรับ-รายจ่าย > ปัจจุบันได้ทำไปแล้ว 2 อาทิตย์ 
E: ศึกษาแนวทางเจรจาหนี้-hair cut จากหนังสือ/ยูทูป/อ่านกระทู้ ชมรม ให้เยอะๆ 
F: รายรับ-รายจ่าย ผมจะเหลือ เก็บ ประมาณ 14,xxx/เดือน หลังจากได้ทำข้อ D). ไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ แพลนจะเก็บให้ได้เดือนล่ะ 17,xxx แต่พอลองเข้าจริง ยังมีค่าใช้จ่ายนอกแผนจึงต้องเหลือเก็บ       แค่ 14,xxx เท่านั้น
G: ผมจะมีโบนัส ปีละ 150,000 เฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ซึ่งยังไม่รวมกับเงินออม ปีนี้อาจจะไม่ถึง จากสภาวะเศรษฐกิจ.
H: ผมผ่อนบ้าน เดือนละ 15,500 > ตรงนี้ผมจะไม่ไปยุ่งอะไร
I : การฟ้องร้อง-ขึ้นศาล ยังไม่มีแผนอะไร คงต้องศึกษาและให้ถึงเวลานั้น อีกที ตามสถารการณ์ช่วงนั้นๆอีกที
็J : ผมได้โหลด โปรแกรม Whoscall / ตั้งโทรศัพท์ ให้บันทึกเสียงอัตโนมัติ 
เริ่มกันเลยครับ เกริ่มมานานแล้ว

๊บันทึกวันที่09-06-21
ผมมีหนี้ ตามรายการดังนี้
1. SCB (16.780+26,403+100,000+72,000)= 215,183 บาท
- สินเชื่อ Speedy Loan 2 สัญญา
               1.16,780 บาท                      > ยังจ่ายอยู่ ( 750 บาท) จ่ายตรงมาตลอด
               2.26,403 บาท                      > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด
-  Speedy Cash = 100,000 บาท > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด
         - บัครเครดิต = 72,000 บาท         > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด

2.  Citi ( ตัวล่าสุดที่กู้มา ) ( 250,000+165,0000+190,000) = 605,000 บาท
        - สินเชื่อ 250,000 บาท                 >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)
        - บัตรเครดิต  165,000 บาท          >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)
        - บัตรกดเงินสด  190,000 บาท     >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)

3.  Kbank ( ตัวล่าสุดที่กู้มา ) ( 100,000+97,190)=247,190 บาท
> เงินเดือนเข้าธนาคารนี้
        - สินเชื่อ 100,000 บาท                 >หยุดจ่าย (จ่ายไป 2 รอบ)  เงินเดือนเข้า แล้วหัก แล้วต้องเอาออกมาใช้
        - Express cash  97,190 บาท       >หยุดจ่าย (จ่ายไป 1 รอบ)
        - สำหรับ Kbank เคยโทรเข้าไปแจ้งว่าไม่มีจ่าย ทางเจ้าหน้าที่แนะนำเข้าไปร่วมมาตรการโควิด ลดต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย  6 เดือน 

รวม 215,183+605,000+247,190 = 1,067,373 บาท

หลังจากหยุดจ่าย เริ่มต้นเดือน มิย.64 
วันที่ 04-06-21
Kbank >  โทรมา ว่า จะจ่ายได้เมื่อไหร่ วันไหน / ผมเลยตอบไปว่า เดือนนี้ ช้อต ไม่มีเลย / ปลายสาย: โอเค ค่ะ เราจะส่งเรื่องเข้าระบบต่อไป/ ผมเลยตอบว่า " ครับ "

วันที่ 07-06-21
Citi > โทรมา เป็นระบบอัตโนมัติ รับไม่ทัน ผมเลยโทรกลับ ติดแต่ เป็นระบบอัตโนมัติ  แล้วผ่านไป10นาที ระบบอัตโนมัติโทรมาใหม่ แจ้งยอด เหมือนประมาณว่า กด1จ่ายแล้ว กด2 มีแผนจะจ่าย อะไรแบบนี้ 
          ตอนนั้น เลย งงๆ ตรูจะกดอะไรยังไงดี ก็ในเมื่อจะไม่จ่าย ระบบ ทวนให้กดประมาณ 2 ครั้ง ผมเลยวาง

วันที่ 08-06-21
สินเชื่อ Citi > โทรมา คราวนี้เป็นเจ้าหน้าที่แจ้งยอด แล้วบอกว่า เกินกำหนดจ่ายแล้ว จะจ่ายวันนี้ได้ไหมค่ะ สะดวกชำระได้วันไหนค่ะ / ผมตอบกลับไปสั้นๆว่า ตอนนี้ไม่มีเลยครับ(น้ำเสียงสั่นๆนิดหน่อย
                     เพราะครั้งแรกที่ต้องเจอแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ฝึกท่องมาบ้างแล้ว ไม่มีๆ ไม่รู้จะจ่ายวันไหน / เจ้าหน้าที่ citi แจ้งว่าให้ดูภายในอาทิตย์หน้าว่าจะจ่ายเข้ามาได้ไหม แล้วจะติดต่อมาอีกครั้ง ( เจ้าหน้าที่พูดจาดีครับ)

หากมีอะไรคืบหน้าจะเข้ามา Update ให้นะครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Platuth, Waterflow

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #121185 โดย The future
๊Update 10-06-21
เวลา 09:42 
SCB : ฮัลโหลครับ ผมนาย.......จากบริษัท.......(เสียงค่อนข้างเบาพร้อมเสียงแป้นกำลังคีย์) ได้รับมอบหมายจาก ไทยพาณิชย์ ตอนนี้บัตร เครดิร ยังไม่มียอดชำระเข้ามา ที่ 8,xxx (ขั้นต่ำ)
ผม   : ผมยังไม่มีเลยครับ
SCB : ยังไงขออนุญาติไม่เกินวันจันทร์ ( 14-06-21) นะครับ
ผม  : ครับ 
SCB : ขอบคุณ.....ตู๊ดๆๆๆๆ
 ** พนักงานพูดจาดี ครับ **

เส้นทางการปลดหนี้ กำลังเริ่มขึ้น!!!  เรียนผูกก้ต้องเรียนแก้ล่ะครับ งานนี้ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #121186 โดย pam1606
SCB น่าจะหยุดจ่ายทั้งหมดดีกว่ามั้ยคะ

Citibank ของเราหยุดจ่าย 5-6 งวดเสนอส่วนลดให้ 40% ทราบมาว่ายอดเกินแสนให้ลดสูงสุดได้เท่านี้ค่ะ หลังๆ citibank ของเราโทษทั้งวันเลยค่ะ รับสาย ไม่มีใครพูดแล้วสายก็หลุดไป 10 นาทีโทรมาใหม่ แบบนี้ตลอดเลยค่ะ หัวเสียมาก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #121187 โดย The future
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ SCB รอบเดือนหน้าผมจะหยุดจ่ายทุกๆบัญชีเลยครับ
Citi เป็นอะไรที่ผมกังวล มากสุด เนื่องจากยอดค่อนข้างสูง ถ้า H/C ช่วงระยะเวลาสั้นๆ คาดว่าน่าจะเก็บเงินไม่ทัน คงจะต้องแก้ปัญหาไปทีละ Step ครับ
Citi เพิ่งพบการโทรมา 2 ครั้ง ( อัตโนมัติ/เจ้าหน้าที่โทรมา)  เจอแบบคุณ Plam 1606 ผมก็คงหัวเสียเช่นกันครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: sukanya_o@hotmail.com, pam1606

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #121197 โดย sukanya_o@hotmail.com
หนี้ใกล้เคียงกันเลยค่ะ ในส่วนของซิตี้แบงค์ ยอดใกล้เคียงกันค่ะ
Citi bank ready 160,000
Citi bank Master. 170,000
ซิตี้สินเชื่อ 300,000
เพิ่งจ่ายไป 1 รอบบิล แล้วหยุดค่ะ
ตอนนี้ เริ่ม เข้ารอบบิลที่ 2 แล้ว แต่ในส่วนบัตร เครดิต รอบบิล 3 ทางเจ้าหน้าที่ แจ้งว่า จะส่งเรื่องต่ออีกฝ่ายค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #121202 โดย The future
มีอะไร Update ก็เล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ จะได้ดูไว้เป็นแนวทาง เผผื่อได้นำไปใช้บ้าง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #121211 โดย sukanya_o@hotmail.com
ตอนนี้เริ่ม รอบบิลที่ 3 ซิตี้แบงค์ บัตรเครดิต และ บัตร กดเงินสด โทรถาม วันชำระทุกวันค่ะ  ทั้งระบบอัตโนมัติและเจ้าหน้าที่ให้ชำระไป 1 รอบก่อน ก็บอกไปว่าจะรีบชำระค่ะ   ส่วนของสินเชิื่อ เจ้าหน้าที่โทรมา บอกว่า รอบหน้า จะส่งเรื่องออกแล้ว  อาจมีการฟ้อง เพราะยอดสูง  300,000 และยังชำระไม่ถึง 9 เดือน  ก็ค่ะค่ะไป   ตอนนี้ กำลังจะปล่อยบัตรธนชาติ  ยอด 150,000 บาท กับไทยเครดิต 240,000 ค่ะ  

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #121214 โดย The future
"บันทึก 14-06-21" 

วันที่ 13-06-21" กำลังซักผ้า ได้ยินเสียง ติ้งงงง

SCB : มีข้อความ แจ้งยอดค้างชำระ ตามที่ได้นัดหมาย อุ้ย!! ไปนัดหมายตอนไหน
วันที่ 13-06-21 ซักผ้ายังไม่เสร็จ ได้ยินเสียงโทรศัพท์ รับไวพอกับจีบแฟนใหม่ๆ

CITI : ระบบอัตโนมัติ โทรมา เช่นเดิม กด 1 = จ่ายแล้ว / กด2 = มีแผนจะจ่าย
ผม  :  รอสักพักแล้ววางสาย.......เพราะไม่รู้จะกดเลขไรดี 
วันที่ 14-06-21. กำลัง สมัครรับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส3  มีสายเข้าขัดจังหวะไปอิ๊ก

CITI : Citi care center ระบบอัตโนมัติ > รอสักพัก มีเจ้าหน้าที่รับ " สวัสดีครับ  ขอสายคุณ .....หนี้เยอะ......ครับ
ผม : ครับ พูดอยู่ครับ 
CITI : พูดๆๆๆๆ.... แต่ฟังไม่ชัดเลย
ผม : พูดแทรกว่า ขอเสียงดังนิดนึงครับ เสียงไม่ค่อยชัด
CITI : จากสินเชื่อ CITI ครับ จะมีการบันทึกเสียง เพื่อปรับปรุง......และบริการ ( จริงๆ มาทวงแร่ะ ดูออก) แจ้ง ยอด Citi ครับ Due วันที่ 04-06-21 เป็นเงิน XXXXX
ผม : ตัดบท ยังไม่มีครับ ยังไม่มีชำระเลยครับ 
Citi : เงียบไปพักนึง 2-3 วิ ( คงคิดในใจ...ตรูเจอแบบนี้อีกแล้ว) ทางเจ้าหน้าที่ จะลงบันทึกหรือบัญชีอะไรนี่แร่ะ...(ผมก็ฟังไม่ค่อยชัด) จบท้ายด้วย โน๊ะ..... 
ผม : ผมเลยเข้าใจว่า สงสัยหมายถึงจะโทรมาใหม่ เลยตอบไปว่า ครับ.
remark : เจ้าหน้าที่ ผช. พูดจาดี แต่เสียงเบามาก

ถ้าเริ่มจากหยุดจ่าย สิ้นเดือน พค. ก็ผ่านมาจะครึ่งเดือนแล้ว ( 15 วัน)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #121305 โดย The future
24-06-21 @ 14:00
Update 
SCB : โทรมาแจ้งให้ชำระ วัน-เว้นวัน  / มี SMS แจ้งยอดค้างชำระ พนักงานพูดจาดี
Kbank : ล่าสุดเงินเดือนเข้า ตัดอัตโนมัติไปเลย จำเป็นต้องเอาออกมาใช้อีก ( เงินเดือน เข้า 02:48 > ระบบตัด 02:52) ตื่นเช้ามาเงินหนีไปไหนแล้ว
              จะเข้าไปเช็คจากใบแจ้งหนี้ว่า มันตัดอัตโนมัติ มีระบุบัญชีไหม เผื่อจะลองเปลี่ยนเลขบัญชีอันใหม่ดู แต่ยังคงเป็นกสิกรเหมือนเดิม ซึงเป็นบัญชีเก่าแต่สถานะยังปกติ
Citi : ระบบอัตโนมัติโทรมาแจ้ง/เจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้ง ยอดค้าง แล้วบอกให้จ่ายเข้ามาก่อน พูดจาปกติ 

ยังแอบกังวล ว่าเงินที่วางแผนเก็บจะทัน H/C ไหนได้บ้าง
แผนที่วางไว้
H/C : ตัวยอดน้อยๆไปก่อน
ส่วนตัวที่ยอดเยอะๆ ดูทีท่าเจ้าหนี้ จะมาแบบไหน คง วัดกันถึงชั้นศาล 
ได้แต่บอกตัวเอง สู้ๆ อะไรเกิดมันก็ต้องเกิด

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #121354 โดย The future
Update 29-06-21
ระดับความรุนแรงของการทวงหนี้ ทยอย เริ่ม จากวันนี้
Citi  : โทรมา แจ้ง 2 ยอดบิลแล้วได้พูดเชิงประมาณว่า กู้มาแล้ว ทำไมไม่จ่าย วงเงินก็ไม่ใช่น้อย แล้วยังไม่ได้จ่ายเลยสักงวด บลาๆๆ  ไม่เว้นช่องให้พูดเลย
ลูกหนี้ : ครับ ยังไม่มี แต่ระหว่างที่ผมพูด  Citi ก็ได้พูดแทรกมาตลอด ทำไมไม่จ่าย จ่ายได้เมื่อไหร่ ประวัติจะเสีย ผมเลยบอกจ่ายได้เดือนนี้ อีก 2-3 เดือนก็ไม่พอจ่าย
            ผมก็เริ่มขึ้นเสียงมาบ้างว่า ไม่ใช่ผมไม่จ่าย แต่ตอนนี้ยังไม่มี ผมพยายามหาอยู่
Citi :  ถ้าผมบอกว่า เดือนที่ 2-3 มีปัญหา คุณ กู้ไปก็ต้องผ่อนคืนนะค่ะ  (มีให้ผ่อนสัก 10 ปี 0% ไหม 55 )
ลูกหนี้ : ผมเข้าใจยังไงก็คืนอยู่แล้วครับ
Citi : เอางี้สรุปสั้นๆ ให้คุณรับผิดชอบจ่ายมาก่อนในวันพรุ่งนี้ ก่อนงวดแรก ไ่ม่งั้นประวัติมันเสียนะค่ะ ให้สำรองมาในวันพรุ่งนี้  สวัสดีค่ะ.....วางสาย
 
ส่วน SCB 
โทรมารับไม่ทัน  ได้โทรกลับไป 3 รอบ กดไปเรื่อยๆตามระบบบอก ก็พบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ให้บริการ กรุณาถือสาย  ครบ 3 รอบ ผมได้วาง สายลง

Kbank
เมื่อคืน เงินเดือนเข้า ผมนี่รีบโอนออก ทันทีเลย

ละครหนี้ผม กำลังดำเนินไป EP1 EP2 และ  EP3....ในไม่ช้า  ซึ่งคาดว่าจะมี 20EP
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Looknok, pam1606, Mamablue69

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121505 โดย The future
อัพเดท 15-07-21
ยังคง โทรมาทุกวัน 
CITI > ประมาณ กู้ไปทำไม่จ่าย เลย คุณเอาเงินไปทำไร คุณกู้ก็ต้องจ่ายสิ!!   / ผม : จะพยายามหาครับ แต่หนี้เยอะ ตอนที่กู้มาเอาไปปิดใบอื่น ช่วงนี้โควิด OT ไม่มี เลยไม่มีจ่าย
SCB > โทรมา ทั้งระบบอัติโนมัติ และ เจ้าหน้าที่ พูด ให้จ่ายปกติ จ่ายได้วันไหน ยังไงให้จ่ายสัก 1 งวดวันนี้ / ผม : ครับๆ วางสายไป
Kbak > เงียบมา 2 วัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่บอก ได้ทำเรื่องมาตรการโควิดรึยัง แล้วจะส่งเรื่องตามระบบ ผม : ทำไปแล้ว แล้วก็วางสายไป

สรุป CITI ความเข้มข้นเริ่มรุนแรง จริงๆ ผมก็เกือบจ่ายหยอดไปสักรอบ  เพราะ การพูดมันเหมือนกระทบจิตใจนะ แต่ ก็ไม่โกรธเจ้าหน้าที่ งานเค้า / ผมก็ยังคงใจแข็ง ไม่จ่าย
เงินที่เก็บ รอ H/C ได้ 5%  ของยอดหนี้ทั้งหมดเอง ( กำลังเข้าสู่รอบบิล3) 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mamablue69

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121508 โดย sukanya_o@hotmail.com
ของเรา ครบ รอบ 3 บิลทุกบัตรแล้ว ของซิตี้   
บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด โทรมายกเลิกสัญญา ที่ทำผ่อนไว้  จะเรียกเก็บ ยอดเต็ม ยอด บัตรเครดิต  160,000  บัตรกดเงินสด 165,000  ให้ดูเงื่อนไขการประนอมหนี้ 
สินเชื่อซิตี้  ยอด 300,000 ผ่อนไปได้แค่ 2 งวด หยุดมา 3 งวด เจ้าหน้าที่แจ้ง ว่าไม่มีมาตราการช่วยเหลืออะไรเลยเพราะเพิ่ง กู้มา ผ่อนแค่ 2 รอบบิล  น้องจากจ่ายเข้าไป ก่อน  1 งวด เรื่อง ส่ง สำนักงานซิตี้ ในพื้นที่แล้ว  ช่วงนี้โทรทุกวัน ต้องให้จ่ายไปก่อน วันที่ 19 นี้ ไม่งั้นเรื่อง จะส่งออก ด้านนอกแล้ว 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: kahapatii

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121521 โดย The future
ครับ คงต้องเข้มแข็งครับ ผมเอาใจช่วย ค่อยๆแก้ไปทีละเปราะ  ส่วนตัวผมเอง รับทุกสาย เจอดีบ้าง พูดกระทบบ้าง หลังจากวางสายเราก็ต้องอยู่กับตัวเอง ตั้งสติกันต่อไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121548 โดย kahapatii
ผมมีหนี้ซิตี้มูลค่าพอๆกับคุณเลย และผมกำลังดำเนินรอยตามคุณนะครับ อ่านเรื่องราวของคุณแล้ว ทำให้ผมมีกำลังใจมากๆที่จะผ่านพ้นเวลาแห่งความทุกข์ไปพร้อมๆกับคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121549 โดย The future
ดีเลยครับ ได้มีเพื่อนแบ่งปันปัญหาแชร์วิธีการแก้ สำหรับผมหลังพิงฝาแล้วครับ มองหน้าแฟน-ลูกแล้ว รู้สึกไม่ดีมาก คงสู้กันให้ถึงที่สุดครับ คิดสะว่าคงไม่ถึงขั้นตาย
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: kahapatii

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

1 ปี 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121579 โดย The future
อัพเดท 02-08-21

KBank : เงินเข้า ตัด อัตโนมัติ ตามยอดมาตการช่วยเหลือCo-vid19 จำนวน 2 สัญญา  ผมนี่พอเงินเดือนเข้า กดออกทันที แต่เดือนนี้ระบบไม่ให้โอนออก พอหักก่อน ถึงให้โอนออกได้ เลยโดนหักไป เกือบห้า พัน บาท เงินออมที่จะเก็บไว้ เลยหายไปส่วนหนึ่ง  > เดือนนี้ลองเปลี่ยนเลขบัญชี อีกบัญชีดู ผลเป็นอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังครับ
CITI : โทรมาเหมือนเช่นเดิม จ่ายหรือยัง บัญชีคุณยังไม่เคยชำระมา ของเราไม่มีมาตการใดๆช่วยเหลือในกรณีนี้  จะทำตามระบบ  / ผมก็ตอบว่า ครับผมไม่มีจริง และก็ไม่ใช่ไม่จ่ายนะครับ ตอนนี้ยังไม่มี ถ้ามีจะจ่ายครับ  /วางหูไป
SCB : สำหรับบัตร เครดิต ก็มีให้ผ่อนจ่าย 90 กว่างวด เดือนละ 1500 บาท เลยตอบไปว่า ยังไม่สะดวก 
SCB บัตรอื่นๆ : แจ้งให้จ่าย พอบอกไม่สะดวกจ่าย ก็ บอกจะลงระบบ แล้ววางสายไป 

ทั้งนี่ทั้งนั้น เริ่มเข้าเดือนที่ 3  แล้ว ทุกวันนี้ ใช้ ประหยัด มากขึ้นเยอะมาก  ชนะใจตวเองมากขึ้น  ร้านไหนมีคนละครึ่งใช้บริการร้านนั้น   แล้วก็ ขยันทำ OT มากขึ้น ขายของออนไลน์บ้างแต่ไม่เยอะมากเท่าไหร่ แล้วก้มีลูกหนี้บางส่วนที่ยืมไป 200,000 ทยอยใช้คืนมาบ้างแต่น้อยนิด ก็เข้าใจเค้า ให้มานิดหน่อยดีกว่าไม่ให้   ทุกวันนี้ ผมตั้งเป้าหมาย ในทุกๆวัน 5 เรื่อง ก่อนนอนจะมาอัพเดท 5 หัวข้อ ในกระดาษที่ ติดไว้ที่ผนังห้อง ข้อดี อย่างน้อยถ้าเราทำได้ในเป้าหมายแต่ละวัน จะเป็นกำลังใจเล็กๆให้เราเดินและมองไปข้างหน้า อีกอย่างหาคลิปตลกๆ ดูบ้าง อารมณ์ขุ่นมัวจะได้ระบายออกไปบ้าง  ผมเชื่อว่าหากเราเปลี่ยนแปลงตัวเอง ในอีก 1 ปี ชีวิตเราก็ต้องดีกว่าปัจจุบัน  แล้วเราจะได้รู้ว่าตัวเรามันกระจอก หรือ มันมีดีกว่าที่เราคิดไว้.....ขอบคุณครับ 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mamablue69, kahapatii, December1983

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 เดือน 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121632 โดย The future
อัพเดท 12-08-21
ระหว่าง 02-08 Aug 
เจ้าหนี้โทรมา ในทำนองเดียวกัน แจ้งยอดหนี้/ขอให้จ่ายเข้ามา โทรเข้ามาเบอร์ละบัญชี สายซ้อนบ้าง รับไม่ทันบ้าง ไม่ได้ยินบ้าง บางเจ้าดังเตือนครั้งเดียวก็วางสายไป รับสายแล้วไม่ตอบก็มี 
 
09-08-21
CITI : โทรมาแจ้งให้จ่ายบอกว่า หลังจากนี้ จะส่งเรื่องข้างนอก เพราะเกิน 3 รอบบิล ตามระบบ ทางลูกค้ายังไม่มีการจ่ายเลย ทางเราไม่มีโปรแกรมช่วยเหลือใดๆ ผมก็เลยตอบไปว่า ตามระบบไปเลยครับ   ช่วงเย็นๆมี SMS แจ้งว่าขอรับคำแนะนำประนอมหนี้หรือส่วนลดปิดบัญชีสินเชื่อบุคคล กรุณาาติดต่อ 02-xxx-xxxx กะว่าจะลองโทรไปสะหน่อย จะได้รู้ว่าเจ้าหนี้มาแนวแบบไหน เผื่อวันนึงข้อมูลเหล่านี้ เราอาจจะได้ใช้มันก็ได้
 
11-08-21
SCB : เป็นสำนักงานกฏหมาย กรัณฑ์ โทรมา บอกสะดวกชำระ มา สักยอดไหม บัตรจะกลับมาใช้ได้  ผมก็ แจ้งไปว่า สารพัดเหตผลทำไมจ่ายไม่ได้ ผมไม่มีวินัยการเงิน ให้บัตรตัดไปเถอะครับ แล้วเสนอปรับโครสร้างหนี้ บัตรครดิต ดอกเบี้ย 14% ผ่อน 7 ปี คุยไปคุยมา ผมบอกของ SCB มีอีกหลายบัญชี ที่ต้องจ่าย ทางสำนักงานกฏหมาย เลยขอตัวเลข ยอดหนี้คงค้างทั้งหมด ผมบอกไปคร่าวๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็คำนวณมาให้คร่าวๆตัวเลขกลมๆ  ผมก็เลยก็เนียนไปว่า ดูว่าจะมาแบบไหน โดยแกล้งทำสนใจ แล้วก็ให้ผมแอดไลน์ โดยบอกให้ ส่งบัตรสำเนาประชาชน มา 2 ใบ ใบนึงให้เซนต์สำเนาถูกต้องและให้เขียนปรับปรุงโครงสร้างหนี้ อีกใบ ให้เซนต์สำเนาถูกต้อง และยกเลิกบัตรของ SCB เท่านั้น ผมรู้สึกแปลกๆ ว่า ทำไม ให้เราเขียนใน สำเนาบัตร ปชช แบบนั้น เลยนึกมุขว่า บอกตอนนี้ผมกักตัว อยู่ในพื้นที่สีแดง บัตร ปชช อยู่บ้านอีกที่ แล้วผมก็มาทำงานอีกที่ เจ้าหน้าที่บอก ให้คนที่บ้านถ่ายรูปแล้วส่งมาได้เลย ผมก็บอกว่า จะลองดู แต่ผมไม่รับปากนะว่าผมจะทำ ผมต้องขอไปทำรายรับ-จ่ายก่อน เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ รายรับผมเอา OT มารวมด้วย แต่ตอนนี้มี โควิด OT หายไป ต้องคำนวณรายรับ-จ่ายใหม่ ไม่อยากรับปาก แล้วก็ก็วางสายไป 
หมายเหตุ : เจ้าหน้าที่พูดจาสุภาพดีครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Looknok, Mamablue69, kahapatii

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 เดือน 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121634 โดย lek4925

The future เขียน: สวัสดีครับ ผมจะมาบันทึกการปลดหนี้  แต่หลังจากทำรายรับรายจ่าย จึงมารู้ว่ามันหนี้เกินไปแล้ว และหลังจากได้อ่านกระทู้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มาประมาณ เดือนกว่าๆจึงได้บทสรุป ว่า ผมควรจะ "หยุดจ่าย" เพื่อเก็บเงินก้อน แล้วทยอยปิดให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็มีแผนและเงื่อนไข คร่าวๆตามนี้

A : แจ้งปัญหานี้กับครอบครับ(ภรรยา) > ปัจจุบันได้แจ้งไปแล้ว รู้สึกโล่งขึ้นเยอะ ทำให้มีสมาธิกับการแก้ไขหนี้ต่อไป ซึ่งแรกๆก็ค่อนข้างบ่นเยอะ ใจเค้าใจเรา ผมก็เข้าใจ 
     แต่ก็โกรธตัวเองที่ทำอะไรไปแบบไร้สติมากๆ
B: คอยบอกตัวเองให้มีสติ และ วินัย ให้มากกว่าที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้ตัวเองออกนอกแผนการเก็บเงิน เพราะการสู้ครั้งนี้ ผมเองจะต้องพบอะไรอีกเยอะแน่นอน 
ฺC: ครอบครัวต้องมาก่อน ดังนั้น Concept ของผมรายจ่ายของผมจะต้องไม่ให้ครอบครัวลำบาก.
D:  หารายรับเพิ่ม ขายของออนไลน์ / ทำ OT.เพิ่ม / ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นจริงๆ / บันทึกรายรับ-รายจ่าย > ปัจจุบันได้ทำไปแล้ว 2 อาทิตย์ 
E: ศึกษาแนวทางเจรจาหนี้-hair cut จากหนังสือ/ยูทูป/อ่านกระทู้ ชมรม ให้เยอะๆ 
F: รายรับ-รายจ่าย ผมจะเหลือ เก็บ ประมาณ 14,xxx/เดือน หลังจากได้ทำข้อ D). ไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ แพลนจะเก็บให้ได้เดือนล่ะ 17,xxx แต่พอลองเข้าจริง ยังมีค่าใช้จ่ายนอกแผนจึงต้องเหลือเก็บ       แค่ 14,xxx เท่านั้น
G: ผมจะมีโบนัส ปีละ 150,000 เฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ซึ่งยังไม่รวมกับเงินออม ปีนี้อาจจะไม่ถึง จากสภาวะเศรษฐกิจ.
H: ผมผ่อนบ้าน เดือนละ 15,500 > ตรงนี้ผมจะไม่ไปยุ่งอะไร
I : การฟ้องร้อง-ขึ้นศาล ยังไม่มีแผนอะไร คงต้องศึกษาและให้ถึงเวลานั้น อีกที ตามสถารการณ์ช่วงนั้นๆอีกที
็J : ผมได้โหลด โปรแกรม Whoscall / ตั้งโทรศัพท์ ให้บันทึกเสียงอัตโนมัติ 
เริ่มกันเลยครับ เกริ่มมานานแล้ว

๊บันทึกวันที่09-06-21
ผมมีหนี้ ตามรายการดังนี้
1. SCB (16.780+26,403+100,000+72,000)= 215,183 บาท
- สินเชื่อ Speedy Loan 2 สัญญา
               1.16,780 บาท                      > ยังจ่ายอยู่ ( 750 บาท) จ่ายตรงมาตลอด
               2.26,403 บาท                      > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด
-  Speedy Cash = 100,000 บาท > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด
         - บัครเครดิต = 72,000 บาท         > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด

2.  Citi ( ตัวล่าสุดที่กู้มา ) ( 250,000+165,0000+190,000) = 605,000 บาท
        - สินเชื่อ 250,000 บาท                 >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)
        - บัตรเครดิต  165,000 บาท          >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)
        - บัตรกดเงินสด  190,000 บาท     >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)

3.  Kbank ( ตัวล่าสุดที่กู้มา ) ( 100,000+97,190)=247,190 บาท


> เงินเดือนเข้าธนาคารนี้
        - สินเชื่อ 100,000 บาท                 >หยุดจ่าย (จ่ายไป 2 รอบ)  เงินเดือนเข้า แล้วหัก แล้วต้องเอาออกมาใช้
        - Express cash  97,190 บาท       >หยุดจ่าย (จ่ายไป 1 รอบ)
        - สำหรับ Kbank เคยโทรเข้าไปแจ้งว่าไม่มีจ่าย ทางเจ้าหน้าที่แนะนำเข้าไปร่วมมาตรการโควิด ลดต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย  6 เดือน 

รวม 215,183+605,000+247,190 = 1,067,373 บาท

หลังจากหยุดจ่าย เริ่มต้นเดือน มิย.64 
วันที่ 04-06-21
Kbank >  โทรมา ว่า จะจ่ายได้เมื่อไหร่ วันไหน / ผมเลยตอบไปว่า เดือนนี้ ช้อต ไม่มีเลย / ปลายสาย: โอเค ค่ะ เราจะส่งเรื่องเข้าระบบต่อไป/ ผมเลยตอบว่า " ครับ "

วันที่ 07-06-21


Citi > โทรมา เป็นระบบอัตโนมัติ รับไม่ทัน ผมเลยโทรกลับ ติดแต่ เป็นระบบอัตโนมัติ  แล้วผ่านไป10นาที ระบบอัตโนมัติโทรมาใหม่ แจ้งยอด เหมือนประมาณว่า กด1จ่ายแล้ว กด2 มีแผนจะจ่าย อะไรแบบนี้ 
          ตอนนั้น เลย งงๆ ตรูจะกดอะไรยังไงดี ก็ในเมื่อจะไม่จ่าย ระบบ ทวนให้กดประมาณ 2 ครั้ง ผมเลยวาง

วันที่ 08-06-21
สินเชื่อ Citi > โทรมา คราวนี้เป็นเจ้าหน้าที่แจ้งยอด แล้วบอกว่า เกินกำหนดจ่ายแล้ว จะจ่ายวันนี้ได้ไหมค่ะ สะดวกชำระได้วันไหนค่ะ / ผมตอบกลับไปสั้นๆว่า ตอนนี้ไม่มีเลยครับ(น้ำเสียงสั่นๆนิดหน่อย
                     เพราะครั้งแรกที่ต้องเจอแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ฝึกท่องมาบ้างแล้ว ไม่มีๆ ไม่รู้จะจ่ายวันไหน / เจ้าหน้าที่ citi แจ้งว่าให้ดูภายในอาทิตย์หน้าว่าจะจ่ายเข้ามาได้ไหม แล้วจะติดต่อมาอีกครั้ง ( เจ้าหน้าที่พูดจาดีครับ)

หากมีอะไรคืบหน้าจะเข้ามา Update ให้นะครับ



สอบถามครับ  แต่ละสินเชื่อได้ชำระบ้างสักงวดมัยครับ  หรือหยุดจ่ายตั้งแต่งวดแรกเลย  
ผมจะหยุดจ่ายบ้างครับ   ไม่ไหว  

KBANK   ยอด   170,000 บาท
ยูเมะพลัส  ยอด   100,000 บาท

จะหยุดรอบบิลเดือนสิงหาคม  นี้ละครับ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 เดือน 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121635 โดย The future
มีของ CITI ครับที่ ไม่ได้จ่ายเลยครับ เอาเงินชุดนี้ไปหมุน ครับ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #121665 โดย lek4925

The future เขียน: สวัสดีครับ ผมจะมาบันทึกการปลดหนี้  แต่หลังจากทำรายรับรายจ่าย จึงมารู้ว่ามันหนี้เกินไปแล้ว และหลังจากได้อ่านกระทู้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มาประมาณ เดือนกว่าๆจึงได้บทสรุป ว่า ผมควรจะ "หยุดจ่าย" เพื่อเก็บเงินก้อน แล้วทยอยปิดให้ได้มากที่สุด ซึ่งก็มีแผนและเงื่อนไข คร่าวๆตามนี้

A : แจ้งปัญหานี้กับครอบครับ(ภรรยา) > ปัจจุบันได้แจ้งไปแล้ว รู้สึกโล่งขึ้นเยอะ ทำให้มีสมาธิกับการแก้ไขหนี้ต่อไป ซึ่งแรกๆก็ค่อนข้างบ่นเยอะ ใจเค้าใจเรา ผมก็เข้าใจ 
     แต่ก็โกรธตัวเองที่ทำอะไรไปแบบไร้สติมากๆ
B: คอยบอกตัวเองให้มีสติ และ วินัย ให้มากกว่าที่ผ่านมา เพื่อไม่ให้ตัวเองออกนอกแผนการเก็บเงิน เพราะการสู้ครั้งนี้ ผมเองจะต้องพบอะไรอีกเยอะแน่นอน 
ฺC: ครอบครัวต้องมาก่อน ดังนั้น Concept ของผมรายจ่ายของผมจะต้องไม่ให้ครอบครัวลำบาก.
D:  หารายรับเพิ่ม ขายของออนไลน์ / ทำ OT.เพิ่ม / ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นจริงๆ / บันทึกรายรับ-รายจ่าย > ปัจจุบันได้ทำไปแล้ว 2 อาทิตย์ 
E: ศึกษาแนวทางเจรจาหนี้-hair cut จากหนังสือ/ยูทูป/อ่านกระทู้ ชมรม ให้เยอะๆ 
F: รายรับ-รายจ่าย ผมจะเหลือ เก็บ ประมาณ 14,xxx/เดือน หลังจากได้ทำข้อ D). ไปแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ แพลนจะเก็บให้ได้เดือนล่ะ 17,xxx แต่พอลองเข้าจริง ยังมีค่าใช้จ่ายนอกแผนจึงต้องเหลือเก็บ       แค่ 14,xxx เท่านั้น
G: ผมจะมีโบนัส ปีละ 150,000 เฉลี่ยย้อนหลัง 3 ปี ซึ่งยังไม่รวมกับเงินออม ปีนี้อาจจะไม่ถึง จากสภาวะเศรษฐกิจ.
H: ผมผ่อนบ้าน เดือนละ 15,500 > ตรงนี้ผมจะไม่ไปยุ่งอะไร
I : การฟ้องร้อง-ขึ้นศาล ยังไม่มีแผนอะไร คงต้องศึกษาและให้ถึงเวลานั้น อีกที ตามสถารการณ์ช่วงนั้นๆอีกที
็J : ผมได้โหลด โปรแกรม Whoscall / ตั้งโทรศัพท์ ให้บันทึกเสียงอัตโนมัติ 
เริ่มกันเลยครับ เกริ่มมานานแล้ว

๊บันทึกวันที่09-06-21
ผมมีหนี้ ตามรายการดังนี้
1. SCB (16.780+26,403+100,000+72,000)= 215,183 บาท
- สินเชื่อ Speedy Loan 2 สัญญา
               1.16,780 บาท                      > ยังจ่ายอยู่ ( 750 บาท) จ่ายตรงมาตลอด
               2.26,403 บาท                      > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด
-  Speedy Cash = 100,000 บาท > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด
         - บัครเครดิต = 72,000 บาท         > หยุดจ่าย จ่ายตรงมาตลอด

2.  Citi ( ตัวล่าสุดที่กู้มา ) ( 250,000+165,0000+190,000) = 605,000 บาท
        - สินเชื่อ 250,000 บาท                 >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)
        - บัตรเครดิต  165,000 บาท          >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)
        - บัตรกดเงินสด  190,000 บาท     >หยุดจ่าย (ยังไม่เคยจ่าย)

3.  Kbank ( ตัวล่าสุดที่กู้มา ) ( 100,000+97,190)=247,190 บาท


> เงินเดือนเข้าธนาคารนี้
        - สินเชื่อ 100,000 บาท                 >หยุดจ่าย (จ่ายไป 2 รอบ)  เงินเดือนเข้า แล้วหัก แล้วต้องเอาออกมาใช้
        - Express cash  97,190 บาท       >หยุดจ่าย (จ่ายไป 1 รอบ)
        - สำหรับ Kbank เคยโทรเข้าไปแจ้งว่าไม่มีจ่าย ทางเจ้าหน้าที่แนะนำเข้าไปร่วมมาตรการโควิด ลดต้น จ่ายแต่ดอกเบี้ย  6 เดือน 

รวม 215,183+605,000+247,190 = 1,067,373 บาท

หลังจากหยุดจ่าย เริ่มต้นเดือน มิย.64 
วันที่ 04-06-21
Kbank >  โทรมา ว่า จะจ่ายได้เมื่อไหร่ วันไหน / ผมเลยตอบไปว่า เดือนนี้ ช้อต ไม่มีเลย / ปลายสาย: โอเค ค่ะ เราจะส่งเรื่องเข้าระบบต่อไป/ ผมเลยตอบว่า " ครับ "

วันที่ 07-06-21

Citi > โทรมา เป็นระบบอัตโนมัติ รับไม่ทัน ผมเลยโทรกลับ ติดแต่ เป็นระบบอัตโนมัติ  แล้วผ่านไป10นาที ระบบอัตโนมัติโทรมาใหม่ แจ้งยอด เหมือนประมาณว่า กด1จ่ายแล้ว กด2 มีแผนจะจ่าย อะไรแบบนี้ 
          ตอนนั้น เลย งงๆ ตรูจะกดอะไรยังไงดี ก็ในเมื่อจะไม่จ่าย ระบบ ทวนให้กดประมาณ 2 ครั้ง ผมเลยวาง

วันที่ 08-06-21
สินเชื่อ Citi > โทรมา คราวนี้เป็นเจ้าหน้าที่แจ้งยอด แล้วบอกว่า เกินกำหนดจ่ายแล้ว จะจ่ายวันนี้ได้ไหมค่ะ สะดวกชำระได้วันไหนค่ะ / ผมตอบกลับไปสั้นๆว่า ตอนนี้ไม่มีเลยครับ(น้ำเสียงสั่นๆนิดหน่อย
                     เพราะครั้งแรกที่ต้องเจอแบบนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ฝึกท่องมาบ้างแล้ว ไม่มีๆ ไม่รู้จะจ่ายวันไหน / เจ้าหน้าที่ citi แจ้งว่าให้ดูภายในอาทิตย์หน้าว่าจะจ่ายเข้ามาได้ไหม แล้วจะติดต่อมาอีกครั้ง ( เจ้าหน้าที่พูดจาดีครับ)

หากมีอะไรคืบหน้าจะเข้ามา Update ให้นะครับ


สอบถามครับสินเชื่อทุกตัวที่กู้มายัง  ได้ผ่อนบ้างหรือยังครับที่ปล่อยหยุด   หรือชำระบ้างแล้ว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: Badmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.038 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena