บันทึกประสบการณ์หยุดจ่ายหนี้-2566

9 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126438 โดย Nnnnn
สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราขอบอกก่อนนะคะ ว่าที่เราตั้งกระทู้นี้มา จุดประสงค์เพื่อแชร์ประสบการณ์ที่เราพบเจอในการหยุดจ่ายหนี้ และ เพื่อรับฟังคำแนะนำต่างๆจากเพื่อนๆในชมรมนี้นะคะ ไม่ได้มีเจตาอื่นใดแอบแฝง อีกเหตุผลคือเพื่อเป็นกำลังใจในการก้าวผ่านปัญหาต่างๆไปให้ได้ค่ะ
ขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ
- เราเป็นพนักงานบ.เอกชนที่กทม. เงินเดือน 36,XXX รับเงินผ่าน ธ.scb
- สมรสแต่ไม่ได้จดทะเบียน บุตร 2 คน (15และ5ขวบ)
- ทรัพย์สินชื่อเราไม่มีค่ะ
สาเหตุของการเป็นหนี้ หลักๆคือ
- เรามีรายได้ที่แน่นอนคนเดียว สามีเลี้ยงลูกอยู่บ้านเพราะไม่มีคนเลี้ยงลูกและตอนที่ทำงานอยู่กทม.เรารายได้มากกว่าของสามี
- เราหมุนเงินเพื่อ การซ่อมแซมบ้าน,เลี้ยงดูบุตร,ลงทุนเปิดร้านที่บ้านให้สามีดูแล(เป็นค่าใช้จ่าย,ค่ากินที่บ้าน)
เราเริ่มชะงักเมื่อตอนมกรา2566จู่ๆบ.ไม่มีโบนัสเพราะขาดทุนสะสมมาตลอด และบัตรกดเงินสดบางตัวหมดอายุแล้วไม่มีการต่ออายุอัตโนมัติต้องทำการสมัครบัตรใหม่เท่านั้นซึ่งทำให้เราสมัครไม่ผ่านจึงทำให้ไม่สามารถหมุนเงินในนั้นมาใช้ได้ แต่ยังต้องจ่ายหนี้ที่เหลือปกติทุกเดือน แถมลูกคนเล็กเข้าโรงเรียนอีก แราจึงตัดสินใจหยุดจ่ายหนี้ทุกอย่างค่ะ
ตารางหนี้ทั้งหมด

บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่1(7รายการ)

บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่2(7รายการ) (เราสามารถเจรจาปิดจบกับยูเมะได้เป็นเจ้าแรก)

บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่3(7รายการ)
1.Citi -
พนักงานโทรมาแจ้งว่าได้รับหมายศาลรึยัง พร้อมเสนอทางเลือก3ทาง
วิธีที่1.เสนอปิดโดยลดให้20%จากยอดที่พุ่งไป 14X,XXX ลดเหลือ 11X,XXX ผ่อน 3 งวด
วิธีที่2.ปรับโครงสร้าง
วิธีที่3.จ่ายงวดที่ค้าง4งวดเป็นเงิน 20,XXX
>เราเลยยังไม่รับข้อเสนอ(โทรเช็คศาลแล้วยังไม่มีคดีฟ้อง)
2.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - พนักงานโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เสนอปิดจบ 80,000งวดเดียว >เรายังไม่รับแจ้งว่ายังไม่มีเงิน
3.บัตรยูเมะพลัส - เจรจาปิดจบได้ในรอบบิลที่ 2(กำลังจะเข้ารอบบิลที่3)
4.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.JMTโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ยังไม่มีข้อเสนอใดๆแจ้งแต่ให้จ่ายยอดค้างชำระ
5.บัตรอิออน - พนักงานโทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง แจ้งให้จ่าย300-900บ้าง
มีทั้งพูดดีและไม่ดี >เราก็รับมือตามหน้างานค่ะดีมาดีกลับร้ายมาวีนกลับ
6.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานจากบ.ยูพี โทรมาแจ้งยอดค้างชำระ
ยังไม่มีข้อเสนออื่น ตอนนี้หายไป3อาทิตย์แล้วค่ะ ยังไม่มีติดต่อมา
7.UOB - พนักงานโทรมาแจ้งยอดค้างชำระ เสนอปรับโครงสร้างหนี้
>เราไม่รับบอกไปว่าถึงปรับไปก็จ่ายไม่ได้เพราะเราไม่สามารถหมุนเงินได้
ตอนนี้เงียบหายไป2อาทิยตย์ ยังไม่มีติดต่อมามีแต่จดหมายแจ้งยอดค้างชำระ

บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่4(6รายการ)
1.Citi - เราทำยอมปรับโครงสร้างหนี้(เราได้ขอคำปรึกษากับคุณBadman) เพราะuobส่งฟ้องไว และให้ผ่อนน้อยไม่เป็นผลดีกับเราถ้าต้องไปไกล่เกลี่ยทีศาล
2.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - พนักงานโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เสนอปิด 72,000จ่ายงวดเดียว >เรายังไม่รับ แจ้งว่ายังไม่มีเงิน
3.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.JMTโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ยังไม่มีข้อเสนอใดๆแจ้งแต่ให้จ่ายยอดค้างชำระ
4.บัตรอิออน - พนักงานโทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง เสนอปิด36,000จ่ายงวดเดียว >เรายังไม่รับค่ะ บอกยังไม่มีเงิน
5.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานจากบ.ยูพี โทรมาแจ้งยอดค้างชำระ
ยังไม่มีข้อเสนออื่น
6.UOB - พนักงานโทรมาแจ้งยอดค้างชำระ เสนอปรับโครงสร้างหนี้
>เรายังไม่รับปากขอคิดดูก่อน

บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่5(5รายการ)
1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - นานๆโทรมาที เสนอ 3 ข้อ
- ปิดจบ 72,000 ผ่อน 3 งวด
- ปิดจบ 84,000 ผ่อน 12 งวด
- ปรับโครงสร้าง 2,700 ผ่อน 84 งวด
>เรายังไม่รับเพราะไม่มีเงินจริงๆ
2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.Cardxโทรมา ยังไม่มีข้อเสนอใดๆแจ้งแต่ให้จ่ายยอดค้างชำระ
3.บัตรอิออน - พนักงานโทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง บางครั้งโทรมาแล้ววางเลยไม่ทันคุย
4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานโทรมาแจ้งยอดค้างชำระ
ยังไม่มีข้อเสนออื่น
5.UOB - เราตัดสินใจปรับโครงสร้างหนี้(เหตุผลเดียวกับciti)

บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่6(4รายการ)
1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - นานๆโทรมาที เสนอปิดจบ 72,000 ผ่อน 12 งวด >เรายังไม่รับเพราะไม่มีเงินจริงๆ
2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.Cardxโทรมานานๆครั้ง
3.บัตรอิออน - พนักงานยิงมาแล้ววาง โทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง
4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานจากสำนักกฎหมายโทรมาสอบถามเหตุผล >เราแจ้งเหตุผลตามจริง
ตารางหนี้คงเหลือ ณ ปัจจุบัน


แล้วยังไงจะมาอัพเดทให้อีกนะคะ สู้ๆค่ะเราจะผ่านมันไปด้วยกัน
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126458 โดย Wandee11
รบกวนสอบถามคะ ว่ารับเงินเดือนผ่าน SCB ไม่มีผลกระทบต่อการโดนหักผ่านบัญชีหรอคะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nnnnn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 9 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126459 โดย Nnnnn

Wandee11 เขียน: รบกวนสอบถามคะ ว่ารับเงินเดือนผ่าน SCB ไม่มีผลกระทบต่อการโดนหักผ่านบัญชีหรอคะ

พอดีของเราใช้วิธีกดเงินออกก่อน 6.00 น.ค่ะ เพราะเรารูุ้ว่าเงินบริษัทจะเข้าประมาณตี2-ตี3ของวันที่เงินออกทุกครั้ง เราก็ตื่นมารอเลยค่ะ คอยเช็คหน้าบัญชี เข้าปุ๊บ โอนออกปั๊บ ค่ะ เคยมีอยู่ครั้งนึงที่เงินถอนฟันเข้า900แล้วเราไม่ทราบว่าเข้าวันไหน สรุปเช้ามา6โมงเงินถูกดูดจากบัญชีอัตโนมัติเลยค่ะ เลยทำให้เรารู้ว่าระบบจะตัดเงินตั้งแต่6.00น.
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman, poyrakjung01

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126461 โดย poyrakjung01
ของผมกำลังหยุดจ่ายรอบบิลแรก อิออนยิงมาทุกวันครับ พอรับทันก็ตัดสาย ส่วนยูเมะนี่โทรมาสเทศนาการจัดการเรื่องเงินทุกวันครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nnnnn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 เดือน 2 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126464 โดย Nnnnn

poyrakjung01 เขียน: ของผมกำลังหยุดจ่ายรอบบิลแรก อิออนยิงมาทุกวันครับ พอรับทันก็ตัดสาย ส่วนยูเมะนี่โทรมาสเทศนาการจัดการเรื่องเงินทุกวันครับ

ท่องเอาไว้อย่างเดียวค่ะ อดทนๆเดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ อย่าไปเครียดนะคะ มันจะหนักช่วง1-3เดือนแรกโดยเฉพาะการทวงของยูเมะค่ะ ต้องตั้งสติดีๆ พูดดีมาเราก็ดีกลับค่ะถ้าร้ายมาก็จัดเลย
ยกตัวอย่างที่เราเคยเจอนะคะ
พนักงาน - คุณไปหายืมใครมาจ่ายก่อนได้มั้ย เราว่าคุณทำได้ถ้าคุณจะทำ
เรา - ถ้าคุณคิดว่าเงินมันหาได้ง่ายขนาดนั้นงั้นคุณให้เรายืมมาจ่ายก่อนได้มั้ย
พนักงาน - ทำไมผมต้องให้คุณผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียกับคุณ
เรา - ก็นั่นสิค่ะในเมื่อคุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับเราแล้วคุณจะมาพูดยืดยาวเพื่ออะไร คุณแจ้งยอดมาเราแจ้งว่าตอนนี้ยังไม่มีก็จบ จะมาพูดอะไรกันให้มากความ
พนักงาน - แจ้งยอดค้างชำระ
เรา - ตอบ ตอนนี้ยังไม่มีค่ะ พร้อมทั้งถามว่า มีอะไรสอบถามเพิ่มเติมมั้ยค่ะ
พนักงาน - อ๋อไม่มีครับ แล้ววางสาย
สู้ๆนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126470 โดย Wandee11
ขอบคุณคะสำหรับข้อมูล ตอนนี้กำลังหาข้อมูลอยู่นะคะไม่ไหวก็ต้องหยุดให้ชีวิตเดินต่อได้ทำใจรอรับกับทุกอย่างที่จะตามมาแต่ไม่คิดจะหนีนะแค่อยากหาแนวทางที่ผ่อนหนักให้เป็นเบาให้ชีวิตได้มีทางเดินต่อได้ ถ้ามีความคืบหน้าหรือคำแนะนำดีๆรบกวนอัพเดทให้อีกนะคะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nnnnn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126663 โดย Nnnnn
วันนี้ขอมาอัพเดทสถานการณ์ให้ฟังนะคะ
(หยุดจ่ายกำลังจะเข้ารอบบิลที่08)(4รายการ)

1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย- 2-3 อาทิตย์ พนักงานโทรมา1 ครั้ง
-พนักงาน > เสนอปิดจบ 72,000 x 12 งวด
-เรา > ตอนนี้ยังไม่มีค่ะเพราะเพิ่งจ่ายบัตรตัวอื่นไปต้องรอเก็บเงินก่อน
-พนักงาน > งั้นทางเราคงต้องปล่อยเรื่องตามขั้นตอนนะคะ
-เรา > ยินดีค่ะ เพราะเราทำได้ดีที่สุดเท่านี้แล้ว
เราไม่ได้มีเงินมากพอที่จะปิดพร้อมๆกันทุกแห่งเราต้องทยอยปิดทีละเจ้าถ้าคุณรอไม่ได้ต้องส่งเรื่องตามขั้นตอนเราก็ยอมรับค่ะ
-พนักงาน > ค่ะ วางสาย

2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - 1-2 อาทิตย์ พนักงานจากบ.Cardx โทรมา 1 ครั้ง
ยังไม่มีข้อเสนอใดๆแจ้งแต่ให้จ่ายยอดค้างชำระ(เช็คเครดิตบูโรขึ้นว่าขายหนี้แล้ว)

3.บัตรอิออน - พนักงานโทรมาอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง
-พนักงาน > เสนอปิดจบ 31,000 บาท จ่ายงวดเดียว พร้อมทั้งถามเหตุผล
-เรา >
ขอบคุณในข้อเสนอที่อิออนให้มาแต่ตอนนี้เราไม่มีเงินจริงๆเพราะเราเพิ่งเจรจาผ่อนกับบัตรตัวอื่นไปต้องรอให้พ้นเดือน11ไปก่อนเราถึงจะหมุนเงินได้อีก
-พนักงาน > เครครับผมเข้าใจแล้ว
แต่ถ้าต้องรอถึงตอนนั้นเราอาจต้องปล่อยเรื่องไปตามขั้นตอน
แต่ถ้าคุณอยากให้เราดูแลต่อก็จ่ายเราเข้ามาสัก300ก่อนก็ได้ครับเราจะได้ไม่ต้องส่งเรื่องออกไป
-เรา > ไม่เป็นไรค่ะ คุณทำตามขั้นตอนของคุณได้เลย
เพราะเราไม่มีจริงๆตอนนี้
และเราคิดว่าด้วยเราค้างมานานหลายรอบบิลขนาดนี้ไอ้การจะมาจ่าย300มันไม่น่าจะช่วยอะไรขอเราเก็บเงิน300ไว้เพื่อรวบรวมเป็นเงินแล้วกันนะคะ
-พนักงาน > ครับ แต่ถ้าคุณเปลี่ยนใจโทรหาผมนะครับ วางสาย

4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานจากสำนักกฎหมายโทรมาแจ้งยอดค้างชำระพร้อมทั้งถามเหตุผล
-พนักงาน > ตอนนี้คุณพอจะจ่ายก่อนได้มั้ยครับสัก1,000จะได้ดึงเรื่องไว้
-เรา > ตอนนี้เราไม่มีจริงๆค่ะ เพิ่งเจรากับเจ้าอื่นไปต้องขอเก็บเงินใหม่ก่อน
-พนักงาน >
ถ้าคุณอยากให้เราดึงเรื่องไว้ก็จ่ายเข้ามาก่อนสิ้นเดือนนะครับ
ถ้าสิ้นเดือนยอดไม่เข้าแสดงว่าคุณจะให้เราปล่อยตามขั้นตอนนะครับ
-เรา > รับทราบค่ะ คุณทำตามขั้นตอนของคุณได้เลย
เราได้แจ้งเหตุผลคุณไปหมดแล้วเราทำได้ดีเท่านี้ถ้ามันต้องเป็นไปทางไหนเราก็พร้อมยอมรับค่ะ
-พนักงาน > ครับ สวัสดีครับ วางสาย

ตารางหนี้ล่าสุด

บันทึกการโทรทวง

ไว้หมดเดือนหน้าจะมาอัพเดทอีกนะคะ สู้ๆค่ะ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126666 โดย Pukjee_A12
ถ้าเรารับสายทุกครั้งแล้ว
เคยโดนเข้ามาที่ทำงานไหมค่ะ 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nnnnn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา - 8 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126667 โดย Nnnnn

Pukjee_A12 เขียน: ถ้าเรารับสายทุกครั้งแล้ว
เคยโดนเข้ามาที่ทำงานไหมค่ะ 

เคยค่ะ ของยูเมะค่ะ เค้าจะทำเป็นโทรมาแล้ววางสายบ้าง ยิงมา1วิแล้ววาง ทำเหมือนว่าติดต่อเราไม่ได้ ทำเหมือนระบบมีปัญหา แล้วสักพักโทรเข้ามาที่ทำงานเลยค่ะ
แต่พอดีเบอร์ที่ให้คือเบอร์โต๊ะทำงานเราเองค่ะ เราเลยรับเองโดยตรง ก็จัดการต่อว่าพนักงานยูเมะไปชุดใหญ่เลยค่ะ จนหัวหน้าของพนักงานท่านนั้นโทรติดต่อมาขอโทษค่ะ เราเลยอบรมไปอีกชุด
นับแต่นั้นไม่มีโทรมาที่ทำงานอีกเลยค่ะ โทรเข้ามือถืออย่างเดียว
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126781 โดย Krisanaporn
อิออนกยุดจ่ายมากี่เดือนอล้วค่ะ ทางเราก็จะเข้าเดือนที่4 จะเอาเข้าแซม แต่กว่าโดนฟ้องก่อน
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nnnnn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #126797 โดย Nnnnn

Krisanaporn เขียน: อิออนกยุดจ่ายมากี่เดือนอล้วค่ะ ทางเราก็จะเข้าเดือนที่4 จะเอาเข้าแซม แต่กว่าโดนฟ้องก่อน

ของอิออน ตอนนี้เราหยุดจ่ายได้ 7 รอบบิลแล้วค่ะ กำลังจะเข้ารอบบิลที่8 เดือนกันยายนนี้ค่ะ
การโทรทวงในรอบบิลที่7ก็จะโทรมาประมาณ 1-2 ครั้งใน1อาทิตย์ โทรมาล่าสุดจากบ.ACS แจ้งว่าถ้าเราไม่ชำระอิออนจะต้องปล่อยเรื่องไปตามระบบ เราเลยแจ้งไปว่าตามนั้นเลยค่ะ เพราะตอนนี้เราไม่มีจริงๆต้องรอให้จ่ายของตัวที่ตกลงปิดไปหมดก่อนถึงจะหมุนเงินได้ เค้าก็วางสายไป
จริงๆทางอิออนเสนอลดให้เรา50%แต่ด้วยความที่มันจ่ายแค่งวดเดียวเราเลยยังไม่พร้อมค่ะ เลยปล่อยไปก่อน ถ้าสุดท้ายไม่ทันยังไงก็คงรอไปเจรจาที่หน้าศาลค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127025 โดย Nnnnn
วันนี้ขอมาอัพเดทสถานการณ์ให้ฟังนะคะ
(หยุดจ่ายกำลังจะเข้ารอบบิลที่09)(เหลือ4รายการ)

1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย- ทั้งเดือน พนักงานโทรมา1 ครั้ง
-พนักงาน > เสนอปิดจบ 96,000 x 24 งวด (จำนวนงวดผ่อนมากขึ้น แต่ยอดก็เพิ่มขึ้นตามจากที่เคยเสนอให้72,000x12งวด)
-เรา > ตอนนี้ยังไม่มีค่ะเพราะเพิ่งจ่ายบัตรตัวอื่นไปต้องรอเก็บเงินก่อน
-พนักงาน > ถ้าสนใจติดต่อมานะคะ วางสาย

2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - เงียบไม่มีโทรมาเลยทั้งเดือน

3.บัตรอิออน - พนักงานจากบ.ACSโทรมาอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง
-พนักงาน > โทรมาให้ฟังเสียงรอสาย แล้ววาง ,พอรับทันทำเป็นให้ถือสายรอ แล้ววาง ,มีได้คุยบ้างแจ้งแต่ว่าให้รอรับเอกสารเพราะตอนนี้จำต้องส่งเรื่องตามระบบ
พร้อมทั้งถามว่าเราไม่อยากปิดหรอ
-เรา > อยากปิดค่ะ แต่ถ้าผ่อนก้อนเดียวเรายังไม่มีเงิน แระถ้าให้ผ่อนต่อเดือนเราก็ต้องรอให้บัตรอื่นที่เพิ่งเจรจาไปจบก่อนถึงจะจ่ายของอิออนได้
-พนักงาน > ครับถ้างั้นคงต้องปล่อยตามขั้นตอนนะครับ
-เรา > ได้ค่ะ เพราะถ้าเราโดนบีบจนถึงที่สุดถึงขั้นอายัดเงินเดือน ถ้าถึงจุดนั้นเราก็คงลาออกจากงานค่ะเพราะทำไปก็ไม่คุ้ม เปลี่ยนเบอร์+หนีไปเลย เพราะเราไม่มีอะไรจะเสียแล้ว
แล้วหนี้ทั้งหมดก็ไม่ต้องได้ใช้กันสักคน เราก็พยามดีที่สุดได้เท่านี้ แต่ถ้ามันโดนบีบมากๆเราก็ไม่ไหว(แอบนอยใส่+ขู่เล็กๆ555)
-พนักงาน > ใจเย็นๆครับ มันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น
-เรา > ทราบค่ะ เราก็แค่อยากให้คุณรู้และฟังเราบ้างว่าเรามีเหตุผลอะไร
-พนักงาน > ครับ ถ้ายังไงถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งเข้ามานะครับ
-เรา > ขอบคุณค่ะ
-พนักงาน > ครับ วางสาย

4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - 2 อาทิตย์ โทรมา 1 ครั้ง
-พนักงาน > แจ้งให้จ่ายขั้นต่ำหรือจำนวนเต็ม
-เรา > ตอนนี้เราไม่มีจริงๆค่ะ เพิ่งเจรากับเจ้าอื่นไปต้องขอเก็บเงินใหม่ก่อน
-พนักงาน >ถ้างั้นเราต้องปล่อยเรื่องตามขั้นตอนนะครับ
-เรา > รับทราบค่ะ คุณทำตามขั้นตอนของคุณได้เลย
-พนักงาน > ครับ สวัสดีครับ วางสาย

ตารางหนี้ล่าสุด


บันทึกการโทรทวง

ไว้จะมาอัพเดทอีกในสิ้นเดือนกันยายนนะคะ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 เดือน 5 วัน ที่ผ่านมา #127339 โดย Whitedaisy
สอบถามคุณ Nnnnn ค่ะ ยอด UOB รายการที่ 7 ในตารางปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ต่อปีคะ ของเราเสนอมา ปรับปรุงบัตรเครดิต UOB ให้ดอกเบี้ย อยู่ที่ 13% ต่อปีเราว่ามันยังสูงอยู่เลยค่ะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 เดือน 5 วัน ที่ผ่านมา #127348 โดย Nnnnn

Whitedaisy เขียน: สอบถามคุณ Nnnnn ค่ะ ยอด UOB รายการที่ 7 ในตารางปรับปรุงโครงสร้างหนี้ได้ดอกเบี้ยเท่าไหร่ต่อปีคะ ของเราเสนอมา ปรับปรุงบัตรเครดิต UOB ให้ดอกเบี้ย อยู่ที่ 13% ต่อปีเราว่ามันยังสูงอยู่เลยค่ะ 


ของเราทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ ดอกเบี้ยอยู่ที่ 5% ต่อปีค่ะ ผ่อน 1,100 X 53 งวดค่ะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Whitedaisy

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127504 โดย Nnnnn
วันนี้ขอมาอัพเดทสถานการณ์ให้ฟังนะคะ
(หยุดจ่ายกำลังจะเข้ารอบบิลที่10)(เหลือ4รายการ)

1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย- ทั้งเดือน พนักงานโทรมา1 ครั้ง
-พนักงาน > ยังไม่สะดวกชำระใช่มั้ยครับ
-เรา > ใช่ค่ะ เหตุผลตามที่เคยแจ้งไว้ค่ะ
-พนักงาน > ครับ วางสาย

2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - บ.Cardx เงียบไม่มีโทรมาเลยทั้งเดือน(ไม่โทรติดต่อมา 2 เดือนแล้ว)

3.บัตรอิออน - พนักงานจากบ.ACSโทรมาอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง
-พนักงาน > คุณยังไม่สามารถชำระได้ใช่มั้ยครับ
-เรา > ใช่ค่ะ เหตุผลก็ตามที่เคยแจ้งกับคุณไป
-พนักงาน > ครับถ้างั้นคงต้องปล่อยตามขั้นตอนนะครับ
-เรา > ได้ค่ะ
-พนักงาน > ครับ วางสาย

4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - 2 อาทิตย์ โทรมา 1-2 ครั้ง
-พนักงาน > แจ้งให้จ่ายเข้าไป 2,480 บ. เพื่อดึงเรื่องไว้ ไม่ให้ส่งเรื่องออกไป
-เรา > ตอนนี้เราไม่มีจริงๆค่ะ
-พนักงาน >ถ้างั้นเราต้องปล่อยเรื่องตามขั้นตอนนะครับ
-เรา > ตามนั้นค่ะ
-พนักงาน > ครับ วางสาย

ตารางหนี้ล่าสุด

บันทึกการโทรทวง
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tjulteera

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127665 โดย tjulteera
เดือนตุลาคม 2566 มีอัพเดทไหมครับ ขออนุญาตเป็น FC เก่งมากเลยครับ จัดการเป็นระบบและละเอียดมากๆเลย
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nnnnn

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 เดือน 6 วัน ที่ผ่านมา #127668 โดย Nnnnn

tjulteera เขียน: เดือนตุลาคม 2566 มีอัพเดทไหมครับ ขออนุญาตเป็น FC เก่งมากเลยครับ จัดการเป็นระบบและละเอียดมากๆเลย

เดือนตุลา สถานการณ์ ก็จะประมาณนี้ค่ะ

1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย- ทั้งเดือน โทรมา1 ครั้ง แจ้งว่า 25 ต้องส่งเรื่องฟ้อง

2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - บ.Cardx เสนอปิด 50,000 จ่าย 1 งวดค่ะ

3.บัตรอิออน - พนักงานจากบ.ACSโทรมาทุกวันค่ะ แต่ไม่พูด โทรมาพอรับก็วาง

4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - ทั้งเดือนโทรมา 1 ครั้ง สอบถามถึงการชำระ

ทั้งหมดนี้เราตอบแค่ว่าตอนนี้เราไม่มีค่ะต้องรอจ่ายตัวอื่นให้หมดก่อนถึงจะผ่อนตัวอื่นต่อได้ ถ้าคุณต้องปล่อยฟ้องตามขั้นตอน เราก็เข้าใจค่ะ แต่เราไม่มีจริงๆ
เราตอบพนักงานตามความเป็นจริงค่ะ และแก้ปัญหาตามหน้างานเอาค่ะ ท่องไว้อย่างเดียวเราต้องอดทนและพยามเก็บเผื่อวันนึงจะได้ปลดหนี้เขาและลุกขึ้นมายืนใหม่ได้อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยแต่ทุกอย่างต้องดีขึ้นค่ะ สู้ๆค่ะ ทุกอย่างมีทางออก
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Badman, คนเป็นหนี้, tjulteera

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 เดือน 6 วัน ที่ผ่านมา #127672 โดย คนเป็นหนี้

Nnnnn เขียน:

tjulteera เขียน: เดือนตุลาคม 2566 มีอัพเดทไหมครับ ขออนุญาตเป็น FC เก่งมากเลยครับ จัดการเป็นระบบและละเอียดมากๆเลย

เดือนตุลา สถานการณ์ ก็จะประมาณนี้ค่ะ

1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย- ทั้งเดือน โทรมา1 ครั้ง แจ้งว่า 25 ต้องส่งเรื่องฟ้อง

2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - บ.Cardx เสนอปิด 50,000 จ่าย 1 งวดค่ะ

3.บัตรอิออน - พนักงานจากบ.ACSโทรมาทุกวันค่ะ แต่ไม่พูด โทรมาพอรับก็วาง

4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - ทั้งเดือนโทรมา 1 ครั้ง สอบถามถึงการชำระ

ทั้งหมดนี้เราตอบแค่ว่าตอนนี้เราไม่มีค่ะต้องรอจ่ายตัวอื่นให้หมดก่อนถึงจะผ่อนตัวอื่นต่อได้ ถ้าคุณต้องปล่อยฟ้องตามขั้นตอน เราก็เข้าใจค่ะ แต่เราไม่มีจริงๆ
เราตอบพนักงานตามความเป็นจริงค่ะ และแก้ปัญหาตามหน้างานเอาค่ะ ท่องไว้อย่างเดียวเราต้องอดทนและพยามเก็บเผื่อวันนึงจะได้ปลดหนี้เขาและลุกขึ้นมายืนใหม่ได้อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยแต่ทุกอย่างต้องดีขึ้นค่ะ สู้ๆค่ะ ทุกอย่างมีทางออก

 ติดตามคุณตลอดทำบัญชีแบบคุณ นี้ก็ปิดได้ 2 ใบ เหลืออีก 3 ที่ แต่อิออนโทรมาเหมือนคุณเลยวันนี้โทรมาไม่ยอมคุยและวางสายไปเลย ไทยพาณิชย์นาน ๆ ที โลตัสพรีเมียร์ นาน ๆ ช้อปปี้อาทิตย์ไหน 2 ครั้ง ตอนนี้เงินหมดเริ่มเก็บใหม่ บ้างครั้งท้อมากๆๆเลยคะ แต่มาอ่านในนี้ดีขึ้นบ้าง
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Nnnnn, tjulteera

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127832 โดย Nnnnn
วันนี้ขอมาอัพเดทสถานการณ์ให้ฟังนะคะ
(หยุดจ่ายกำลังจะเข้ารอบบิลที่11)(เหลือ4รายการ)

1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย- ส่งเรื่องฟ้องแล้วค่ะ แจ้งว่าศาลนัดวันที่ 7/11/66
แต่วันนี้ทางพนักงานโทรมาถามความคืบหน้าว่าได้หมายศาลรึยัง
เราเลยแจ้งว่ายังไม่ได้หมายศาลนะคะ พนักงานเลยให้หมายเลขคดีมา
เราเลยเอาไปเช็คตาวลิ้งค์ที่ คุณBadman ให้มา
สรุปศาลนัดวันที่ 7/11/66 จริงๆและส่งหมายเมื่อวันที่ 28/10/66
หลังจากได้รับเรื่องจากทางเฟิร์สช้อยวันที่ 25/10/66
(ส่งปุ๊บศาลรับเรื่องปั๊บไวจริงๆๆ555)
เราก็เลยโทรไปศาลว่าเราไม่ได้หมายจริงๆและตอนแรกเราก็นึกว่าทางเฟิร์สช้อยขู่รึเปล่า
เพราะยังไม่เห็นหมายศาลมา พอวันนี้ได้เลขคดีมาสรุปจริงตามนั้น
เราก็เลยไม่น่าจะลางานได้เพราะต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย4-7วัน
ส่วนทางศาลก็บอกว่าส่งแล้วแขวนไว้หน้าบ้านคนอื่นมาเอาไปรึเปล่า
เราเลยบอกถามแล้วคนทางบ้านบอกไม่มีเอกสารจริงๆนะ
เจ้าหน้าที่ศาลเลยบอกว่าไม่มีเอกสารก็ไม่เป็นไรค่ะแจ้งแค่หมายเลขคดีก็ได้
เราเลยบอกว่าเราอยากเห็นเอกสารเพราะจะได้อ่านข้อมูลว่ามีอะไรบ้าง
เจ้าหน้าที่บอกถ้าวันนั้นไม่มาก็คงต้องให้ศาลท่านตัดสินไปเลย
เราก็ได้แต่บอกว่าค่ะ

2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - บ.Cardx ทั้งเดือน โทรติดต่อมา1ครั้ง  แจ้งว่าส่งเรื่องตามขั้นตอนต่อไป

3.บัตรอิออน - พนักงานจากบ.ACSโทรมาเกือบทุกวัน วันละ 1 ครั้ง แจ้งว่าตอนนี้ยังไม่มีนโยบายส่งฟ้องแต่หลังจากนี้ไม่ทราบ

4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - ทั้งเดือนโทรมา 1 ครั้ง ถามถึงแนวทางในการชำระ

ตารางหนี้ล่าสุด

บันทึกการโทรทวง

 ตอนนี้คงต้องปล่อยค่ะ เพราะงานก็จะได้ทำถึงแค่สิ้นปี อะไรจะเกิดก็ต้องปล่อยให้มันเกิดค่ะ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tjulteera

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #127991 โดย Whitedaisy
สอบถามเรื่องการขึ้นศาลของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยค่ะ อัพเดตหน่อยค่ะ ว่าเงื่อนไขใครการผ่อนชำระเป็นอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลค่า
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: tjulteera

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.401 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena