- จำนวนโพสต์: 97
- ขอบคุณที่รับ: 50
ขอโทษนะคะที่อัปเดตไม่ได้ ด้วยเหตุผลตามที่กล่าวไปแล้วก่อนหน้า เราจึงไม่ได้ไปศาลตามนัดค่ะ ปล่อยให้ศาลตัดสินไปเลยค่ะWhitedaisy เขียน: สอบถามเรื่องการขึ้นศาลของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยค่ะ อัพเดตหน่อยค่ะ ว่าเงื่อนไขใครการผ่อนชำระเป็นอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลค่า
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
Nnnnn เขียน:
ขอโทษนะคะที่อัปเดตไม่ได้ ด้วยเหตุผลตามที่กล่าวไปแล้วก่อนหน้า เราจึงไม่ได้ไปศาลตามนัดค่ะ ปล่อยให้ศาลตัดสินไปเลยค่ะWhitedaisy เขียน: สอบถามเรื่องการขึ้นศาลของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยค่ะ อัพเดตหน่อยค่ะ ว่าเงื่อนไขใครการผ่อนชำระเป็นอย่างไรบ้างคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูลค่า
ตอนนี้ก็รออยู่ค่ะว่าทางเฟิร์สช้อยจะว่ายังไงต่อ หลังจากนัดขึ้นศาลวันที่ 7/11 เลยมาจนถึงตอนนี้เงียบไปเลยค่ะ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
tjulteera เขียน: ไม่ทราบว่าของในกรณีของคุณ Whiteaisy บัตร FC กี่เดือนฟ้องครับแล้วยอดหนี้สูงไหมครับ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
ส่วนของเรานะคะtjulteera เขียน: ไม่ทราบว่าของในกรณีของคุณ Whiteaisy บัตร FC กี่เดือนฟ้องครับแล้วยอดหนี้สูงไหมครับ
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
ของเราก็เคยเจอค่ะ รับปุ๊บแล้ววาง แต่ไม่บ่อยค่ะเพราะส่วนใหญ่จะมีเจ้าหน้าที่คุยตลอด แต่ถ้าเค้าโทรมาแล้ววางส่วนมากเราไม่ได้โทรกลับค่ะ เพราะเราถือว่าถ้าเค้าอยากคุยก็ให้โทรมาเอง เพราะเราเคยเจอของเจ้าอื่นค่ะโทรมาแล้ววางพอเราโทรกลับก็เป็นคอลเซ็นเตอร์ถามว่าเราติดต่อเรื่องอะไรพอเราบอกว่าเมื่อกี้มีพนักงานโทรมาพอเรารับแล้ววางสาย เค้าก็ให้เราบอกชื่อ+บอกเบอร์ที่จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับหาเราอีกทีค่ะ โดยเค้าให้เหตุผลว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่ว่างจะให้ติดต่อกลับทีหลัง พอครั้งต่อมาเราไม่เคยโทรกลับเลยค่ะ ถ้าเค้าอยากคุยก็ให้เค้าติดต่อมาเองค่ะTorryV92 เขียน: รบกวนสอบถามคะ เคยมีเบอร์จาก UOB(Citi) โทรมาแล้วพอเรารับแล้วฝ่ายเค้าตัดสายทิ้งมั้ยคะ แล้วพอเราโทรกลับกลายเป็นไปติดเบอร์ call center ของ UOB(Citi) ไม่ใช่แบบที่มีเจ้าหน้าที่รับเบอร์เราเลยคะ แต่ไปติด call center แทน
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
Nnnnn เขียน:
ของเราก็เคยเจอค่ะ รับปุ๊บแล้ววาง แต่ไม่บ่อยค่ะเพราะส่วนใหญ่จะมีเจ้าหน้าที่คุยตลอด แต่ถ้าเค้าโทรมาแล้ววางส่วนมากเราไม่ได้โทรกลับค่ะ เพราะเราถือว่าถ้าเค้าอยากคุยก็ให้โทรมาเอง เพราะเราเคยเจอของเจ้าอื่นค่ะโทรมาแล้ววางพอเราโทรกลับก็เป็นคอลเซ็นเตอร์ถามว่าเราติดต่อเรื่องอะไรพอเราบอกว่าเมื่อกี้มีพนักงานโทรมาพอเรารับแล้ววางสาย เค้าก็ให้เราบอกชื่อ+บอกเบอร์ที่จะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับหาเราอีกทีค่ะ โดยเค้าให้เหตุผลว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่ว่างจะให้ติดต่อกลับทีหลัง พอครั้งต่อมาเราไม่เคยโทรกลับเลยค่ะ ถ้าเค้าอยากคุยก็ให้เค้าติดต่อมาเองค่ะTorryV92 เขียน: รบกวนสอบถามคะ เคยมีเบอร์จาก UOB(Citi) โทรมาแล้วพอเรารับแล้วฝ่ายเค้าตัดสายทิ้งมั้ยคะ แล้วพอเราโทรกลับกลายเป็นไปติดเบอร์ call center ของ UOB(Citi) ไม่ใช่แบบที่มีเจ้าหน้าที่รับเบอร์เราเลยคะ แต่ไปติด call center แทน
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
ไม่ต้องกังวลนะคะ มันเป็นธรรมดาค่ะ ที่เวลาเราไม่จ่ายเค้า เค้าก็จะพูดทุกวิถีทางเพื่อให้เราจ่ายเข้าไปค่ะ ของเราเองก็เจอมาทุกรูปแบบ ต้องทำใจค่ะ ของเรา เราตอบอย่างเดียวค่ะว่าตอนนี้ยังไม่มีTorryV92 เขียน: อัพเดทล่าสุดในการทวงถาม ณ วันที่ 14/12/2023 จนทยูเมะ ได้โทรเข้ามาสอนใหญ่เลยว่าเมื่อคุณได้กดออกไปใช้แล้วก็อยากให้คืนด้วยคะในจำนวนที่กดออกไป อันนี้เราก็ทราบนะคะว่าเราเป็นคนไปสร้างหนี้กดเงินเค้ามาใช้เองแต่คือตอนนี้เราไม่มีจิงๆ แล้วก็ถามเราว่าแล้วของสถาบันการเงินอื่นๆหล่ะคะ เราเลยบอกว่าก็หยุดมาเหมือนกันคะ ไม่มีจ่ายจิงๆ แล้วเราก็เลยโดนเทศน์ไปบอกว่าแล้วเงินเดือนคุณจะจัดสันปันส่วนยังไง มีการจัดการเงินเดือนยังไงคะ แล้งก็ขู่ว่าหลังจากนี้ไปการทวงถามจะเข้าระบบแล้วนะค่ะจะไม่สามารถ control เบอร์อ้างอิงติดต่อได้ (เราเลยมีคำถามว่าแล้วทุกวันนี้ไม่ได้เป็นการทวงตามระบบหรอค่ะ คือเราสงสัย ทั้งๆที่เรารับสายตลอด ทางจนทเค้าก็ไม่สามารถไปทวงนี้กับบุคคลอ้างอิงได้อยู่แล้วใช่มั้ยคะ เพราะเราเป็นคนเซ็นสัญญาเป็นลูกหนี้เค้า ไม่ใช่บุคคลอ้างอิงที่เป็นคนไปเซ็นสัญญา) แล้วก็มีการบอกว่าให้รีบชำระเข้าไปเพราะจะสรุปยอดปลายปี สรุปนี่เราเลือกที่จะไม่จ่ายผิดเวลาใช่มั้ยคะ 😅
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา
Nnnnn เขียน: สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราขอบอกก่อนนะคะ ว่าที่เราตั้งกระทู้นี้มา จุดประสงค์เพื่อแชร์ประสบการณ์ที่เราพบเจอในการหยุดจ่ายหนี้ และ เพื่อรับฟังคำแนะนำต่างๆจากเพื่อนๆในชมรมนี้นะคะ ไม่ได้มีเจตาอื่นใดแอบแฝง อีกเหตุผลคือเพื่อเป็นกำลังใจในการก้าวผ่านปัญหาต่างๆไปให้ได้ค่ะ
ขอแนะนำตัวก่อนนะค่ะ
- เราเป็นพนักงานบ.เอกชนที่กทม. เงินเดือน 36,XXX รับเงินผ่าน ธ.scb
- สมรสแต่ไม่ได้จดทะเบียน บุตร 2 คน (15และ5ขวบ)
- ทรัพย์สินชื่อเราไม่มีค่ะ
สาเหตุของการเป็นหนี้ หลักๆคือ
- เรามีรายได้ที่แน่นอนคนเดียว สามีเลี้ยงลูกอยู่บ้านเพราะไม่มีคนเลี้ยงลูกและตอนที่ทำงานอยู่กทม.เรารายได้มากกว่าของสามี
- เราหมุนเงินเพื่อ การซ่อมแซมบ้าน,เลี้ยงดูบุตร,ลงทุนเปิดร้านที่บ้านให้สามีดูแล(เป็นค่าใช้จ่าย,ค่ากินที่บ้าน)
เราเริ่มชะงักเมื่อตอนมกรา2566จู่ๆบ.ไม่มีโบนัสเพราะขาดทุนสะสมมาตลอด และบัตรกดเงินสดบางตัวหมดอายุแล้วไม่มีการต่ออายุอัตโนมัติต้องทำการสมัครบัตรใหม่เท่านั้นซึ่งทำให้เราสมัครไม่ผ่านจึงทำให้ไม่สามารถหมุนเงินในนั้นมาใช้ได้ แต่ยังต้องจ่ายหนี้ที่เหลือปกติทุกเดือน แถมลูกคนเล็กเข้าโรงเรียนอีก แราจึงตัดสินใจหยุดจ่ายหนี้ทุกอย่างค่ะ
ตารางหนี้ทั้งหมด
บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่1(7รายการ)
บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่2(7รายการ) (เราสามารถเจรจาปิดจบกับยูเมะได้เป็นเจ้าแรก)
บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่3(7รายการ)
1.Citi -
พนักงานโทรมาแจ้งว่าได้รับหมายศาลรึยัง พร้อมเสนอทางเลือก3ทาง
วิธีที่1.เสนอปิดโดยลดให้20%จากยอดที่พุ่งไป 14X,XXX ลดเหลือ 11X,XXX ผ่อน 3 งวด
วิธีที่2.ปรับโครงสร้าง
วิธีที่3.จ่ายงวดที่ค้าง4งวดเป็นเงิน 20,XXX
>เราเลยยังไม่รับข้อเสนอ(โทรเช็คศาลแล้วยังไม่มีคดีฟ้อง)
2.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - พนักงานโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เสนอปิดจบ 80,000งวดเดียว >เรายังไม่รับแจ้งว่ายังไม่มีเงิน
3.บัตรยูเมะพลัส - เจรจาปิดจบได้ในรอบบิลที่ 2(กำลังจะเข้ารอบบิลที่3)
4.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.JMTโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ยังไม่มีข้อเสนอใดๆแจ้งแต่ให้จ่ายยอดค้างชำระ
5.บัตรอิออน - พนักงานโทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง แจ้งให้จ่าย300-900บ้าง
มีทั้งพูดดีและไม่ดี >เราก็รับมือตามหน้างานค่ะดีมาดีกลับร้ายมาวีนกลับ
6.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานจากบ.ยูพี โทรมาแจ้งยอดค้างชำระ
ยังไม่มีข้อเสนออื่น ตอนนี้หายไป3อาทิตย์แล้วค่ะ ยังไม่มีติดต่อมา
7.UOB - พนักงานโทรมาแจ้งยอดค้างชำระ เสนอปรับโครงสร้างหนี้
>เราไม่รับบอกไปว่าถึงปรับไปก็จ่ายไม่ได้เพราะเราไม่สามารถหมุนเงินได้
ตอนนี้เงียบหายไป2อาทิยตย์ ยังไม่มีติดต่อมามีแต่จดหมายแจ้งยอดค้างชำระ
บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่4(6รายการ)
1.Citi - เราทำยอมปรับโครงสร้างหนี้(เราได้ขอคำปรึกษากับคุณBadman) เพราะuobส่งฟ้องไว และให้ผ่อนน้อยไม่เป็นผลดีกับเราถ้าต้องไปไกล่เกลี่ยทีศาล
2.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - พนักงานโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เสนอปิด 72,000จ่ายงวดเดียว >เรายังไม่รับ แจ้งว่ายังไม่มีเงิน
3.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.JMTโทรมาอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ยังไม่มีข้อเสนอใดๆแจ้งแต่ให้จ่ายยอดค้างชำระ
4.บัตรอิออน - พนักงานโทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง เสนอปิด36,000จ่ายงวดเดียว >เรายังไม่รับค่ะ บอกยังไม่มีเงิน
5.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานจากบ.ยูพี โทรมาแจ้งยอดค้างชำระ
ยังไม่มีข้อเสนออื่น
6.UOB - พนักงานโทรมาแจ้งยอดค้างชำระ เสนอปรับโครงสร้างหนี้
>เรายังไม่รับปากขอคิดดูก่อน
บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่5(5รายการ)
1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - นานๆโทรมาที เสนอ 3 ข้อ
- ปิดจบ 72,000 ผ่อน 3 งวด
- ปิดจบ 84,000 ผ่อน 12 งวด
- ปรับโครงสร้าง 2,700 ผ่อน 84 งวด
>เรายังไม่รับเพราะไม่มีเงินจริงๆ
2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.Cardxโทรมา ยังไม่มีข้อเสนอใดๆแจ้งแต่ให้จ่ายยอดค้างชำระ
3.บัตรอิออน - พนักงานโทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง บางครั้งโทรมาแล้ววางเลยไม่ทันคุย
4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานโทรมาแจ้งยอดค้างชำระ
ยังไม่มีข้อเสนออื่น
5.UOB - เราตัดสินใจปรับโครงสร้างหนี้(เหตุผลเดียวกับciti)
บันทึกการโดนโทรทวงหนี้ รอบบิลที่6(4รายการ)
1.บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อย - นานๆโทรมาที เสนอปิดจบ 72,000 ผ่อน 12 งวด >เรายังไม่รับเพราะไม่มีเงินจริงๆ
2.บัตรSPEEDY CASH(SCB) - พนักงานจากบ.Cardxโทรมานานๆครั้ง
3.บัตรอิออน - พนักงานยิงมาแล้ววาง โทรมาทุกวัน วันละ 1 ครั้ง
4.สินเชื่อบุคคลUP loan(SCB) - พนักงานจากสำนักกฎหมายโทรมาสอบถามเหตุผล >เราแจ้งเหตุผลตามจริง
ตารางหนี้คงเหลือ ณ ปัจจุบัน
แล้วยังไงจะมาอัพเดทให้อีกนะคะ สู้ๆค่ะเราจะผ่านมันไปด้วยกัน
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา