หยุดจ่ายเพื่อรอแฮร์คัท แต่กลัวโดนฟ้องศาลค่ะ

3 เดือน 2 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #128524 โดย Pancake
ตอนนี้หยุดจ่ายบัตรเครดิตซิตี้แคชแบ็ก และบัตรเครดิตซิตี้เรดดี้เครดิต ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวา 66 ตอนนี้กำลังจะเข้าเดือนที่ 3 ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการเจรจา ต่อรอง เนื่องจากมีความประสงค์จะปิดบัตร แต่เงินพร้อมสิ้นเดือนมีนาคมค่ะ  แต่เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่ประนอมหนี้โทรมา บอกให้ทำประนอมหนี้ไว้ก่อน เพื่อกันโดนฟ้องศาล แล้วจะปิดตอนไหนก็ค่อยปิดก็ได้ อันนี้จริงมั๊ยคะ (ส่วนตัวกลัวการโดนฟ้องศาลมากๆ เนื่องจากไม่สะดวกไปขึ้นศาลค่ะ)  
รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 เดือน 4 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #128554 โดย ลูกพี่กันต์
เป็นบัตรอะไรบ้างค่ะ 

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 เดือน 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #129009 โดย Jackstaion9021
ขอแชร์ประสบการณ์ ของการแก้หนี้ Citi bank 
 1.สินเชื่อ ยอดหนี้ 600,000 กว่าบาท หยุดจ่าย ก็รับสายเจรจา กับธนาคาร 1-3 เดือน ทางธนาคารจะโทรมาบ่อย ให้จ่ายเข้ามาก่อน เพื่อที่จะไม่ฟ้อง หรือ ปรับโครงสร้างหนี้ แต่ก็ปล่อยเพราะรอเก็บเงินว่าจะปิดก้อนเดียว  เลยปล่อยแล้วจนมีหมายศาลมาติดทีบ้าน ตอนแรกก็ตกใจ แต่หลังๆก็ไม่มีอะไรทีน่ากลัว  แต่ขอแนะนำนิดหน่อยครับถ้าอยู่กับครอบครัวอาจจะบอกเขาก่อนแล้วอธิบายให้เข้าฟัง   ธนาคารก็จะโทรมา เจรจาก่อนขึ้นศาลว่าปิดจบ ถ้าจำไม่ผิดน่าจะ 4.7แสน แต่เงินก้อนยังไม่ถึง  หลังฟ้องเสร็จ ก็จะมีการเจรจาอีก แต่ก็ยังไม่จ่าย  สุดท้ายธนาคารให้ยอด 4 แสนกว่าแล้วผ่อนได้10 เดือน เราก็ตกลงตามนี้ โดยขอผ่อน 6 เดือนแรกน้อยน่าจะเดือนละ15000 บาท เพราะต้องรอโบนัสช่วงปลายปี  จะไปจ่าย6 เดือนหลังนักหรือปิดเลย  ระหว่างที่ผ่อนธนาคารก็จะโทรมาเจรจา ว่ามีโปรโมชั่นถ้าปิดจบก้อนเดียวก็จะได้ส่วนลดเพิ่มอีก  จังหวะทีเรมีเงินโบนัสกับเงินทีเราเก็บเราก็ปิดเลย  จากยอด6 แสน จ่ายไป3 แสนกว่าบาท ปิดจบครับ.
 
 2. Citi ready ยอดหนี้ 90,000 กว่าบาท หยุดจ่ายพร้อมสินเชื่อ ก็รับสายปกติ อันนี้เจราจาได้ก่อนฟ้อง ได้ส่วนลด 45,000 บาท เลยปิดจบก้อนเดียวก่อนฟ้อง
  อาจจะต้องเจรจาหลายรอบ กว่าจะได้ยอดที่เรามีกำลังจ่ายก็ปิดจบเลยครับ.

อาจะต้องใช้เวลาหน่อย ในการแก้หนี้สองก้อนนี้หลังจากหยุดจ่าย น่าจะ 9-10เดือนถึงจบได้  แรกๆก็กลัวไม่อยากให้โดนฟ้อง สุดท้ายก็ต้องปล่อยถ้าไม่ไหว แล้วก็โดนฟ้อง หลังๆก็ไม่ไม่มีอะไร เก็บเงินแล้ว  ก็แก้ไปตามสถานการณ์กับตังทีเรามี ของเราไม่ใช่แค่มี Citi มีตัวอื่นด้วย ก็ค่อยๆแก้ไปครับ. 
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: axial

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

2 เดือน 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #129197 โดย Namnam
ขอสอบถามคะ หยุดจ่ายกี่เดือนเหรอคะ เค้าถึงเอาหมายศาลมาติดที่บ้านค่ะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: axial

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.352 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena