โดน AEON โทรมาทวงหนี้ของสามี ของเลยขึ้นเลย >,<

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7355 โดย nongcd
:shy: :shy: เลยส่ง Mail ไป หา AEON ตามรายละเอียดด้านล่างค่ะ

:เฮ้อ: :เฮ้อ:

เรียน ผจก.ฝ่ายบุคคล / ผจก.แผนกบริการลูกค้าสัมพันธ์ และท่านที่เกี่ยวข้อง

ดิฉันเป็น ภรรยา (บุคคลที่ 3) ของลูกหนี้ของทางบ.อิออน ชื่อ คุณสมชาย (นามสมมุติ)
หมายเลขบัตรประชาชน XXXXXX
ปัจจุบันมียอดค้างชำระ กับทาง บ. 1 เดือน เป็นจำนวนเงิน 5,7xx บาท

เนื่องด้วยคุณสมชายได้มีการเปลี่ยนงานใหม่ทำให้มีผลกระทบกับเงินเดือน
เดือนแรกที่ได้รับเลยทำให้มีผลการจ่ายที่ล่าช้า และผิดสัญญากับทาง บ.อิออน
เกิดขึ้น ซึ่งในฐานะลูกค้า ดิฉันและครอบครัวขอยอมรับผิดในส่วนที่ติดค้าง
และผิดนัดชำระกำหนดชำระหนี้ เมื่อวันที่ 2/3/2555 ที่่ผ่านมา ซึ่ง ณ ปัจจุบัน
ดิฉันผิดสัญญาไปแล้ว 12 วัน

เมื่อวานตอนเย็น (12/3/2555) มี พนง. จากทางบ.อิออน ชื่อ คุณสุดารัตน์ (นามสมมุติ)
ถ้าเขียนผิดพลาดต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าค่ะ โทรมาหาดิฉันเพื่อติดต่อคุณสมชาย
ก่อนหน้านี้ คุณสุดารัตน์ เคยโทรมาหาดิฉันครั้งหนึงแล้วเรื่องการผิดนัดชำระ
และแจ้งไว้ว่าให้ช่วยจ่ายชำระเข้ามาก่อนวันที่ 10/3/2555 เพราะลูกค้าไม่เคยมีประวัติ
ชำระล่าช้าเลย เพื่อเป็นการรักษาเครดิตไว้ ซึ่งดิฉันก็ได้แจ้งไปแล้วว่าจะพยายาม
แต่ไม่ขอรับปาก อยากรับปากชำระเป็นวันที่ 25/3/2555 เลย แต่ทาง จนท.ก็บอกว่า
ไม่ได้ค่ะ เพราะว่ามันจะเกินดิวแล้วก็จะมีค่าปรับอีกเยอะ ซึ่งดิฉันก็เข้าใจว่า เราผิด
นัดชำระเอง ก็ต้องยอมรับผลที่มันจะเกิดขึ้นนั้น....

เมื่อวานคุณสุดารัตน์ แจ้งว่า ติดต่อทางคุณสมชายไม่ได้ ดิฉันเลยเรียนแจ้งไปว่า
ไม่เป็นไรค่ะ ติดต่อมาทางดิฉันก็ได้ ยินดีรับสายเสมอ ไม่ได้หนี ที่ติดต่อคุณสมชาย
ไม่ได้นั้น เพราะว่าเค้าได้ย้ายไปทำงานในโรงงาน จะรับสายไม่ได้ มือถือจะถูกเอาใส่
ไว้ที่ Locker จะรับได้แต่เวลาพักงานเท่านั้น เค้าไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่รับสายค่ะ

คุณสุดารัตน์ก็เลยคุยรายละเอียดกับดิฉันต่อไปจนมีเรื่องราวเกิดขึ้น
ในความรู้สึกของดิฉัน
1. การที่ทาง จนท. โทรหาดิฉันก็ดูไม่ดีนะค่ะ มันไม่เหมือนกับครั้งนี้
ที่ดิฉันเป็น บุุคคลอื่น ไม่ใช่คุณสมชายแล้วติดต่อแสดงความเจตจำนงค์
มาด้วยตนเอง เบอร์ก็เบอร์มือถือของดิฉัน โทรก็โทรหาดิฉันเอง ชื่อลูกหนี้
ก็ไม่ใช่ของดิฉัน ดิฉันก็ยังยินดีที่จะรับสาย และสนทนาด้วยเสมอ เพราะ
รับรู้เสมอว่าผิด...ที่ชำระล่าช้า เหมือนคุณสุดารัตน์คุยด้วยแล้วลืมตัว
ว่า ดิฉันไม่ได้ชื่อสมชาย ..... รึเปล่าค่ะ ?

ตั้งคำถาม กับดิฉัน .... ว่า "แล้วทำไมคุณไม่ชำระให้สามี ?"
ถ้าดิฉันมี ก็คงชำระให้แน่ค่ะ คงไม่มีใครอยากติดหนี้ใคร
ให้เค้ามาทวง มาด่าแบบนี้ แน่ๆ ค่ะ มันเป็นคำถามส่วนตัว
ที่ดิฉันไม่ขอตอบ เพราะตอบไม่ได้ รึถ้าจะให้ตอบก็คงตอบ
แบบเห็นแก่ตัวว่าดิฉันไม่มีเงิน....เฮ้อ...คำถามแบบนี้ไม่น่า
ถามกับคนที่ไม่ใช่เป็นลูกหนี้ของคุณนะค่ะ

ถามดิฉันว่า .... สินค้า Notebook ที่เอาไปนั้นยี่ห้ออะไร
ผ่อนชำระกี่เดือน ยังใช้สินค้าอยู่ไหม ?
ดิฉันก็ตอบไปแบบจำได้บ้างไม่ได้บ้าง คุณสุดารัตน์ก็ยังไม่พอใจ
ในคำตอบรึเปล่า ถามต่อไปอีกว่า

ทางคุณสมชายได้เปลี่ยนงานใหม่ จะส่ง จนท.ไปหาคุณสมชาย
ที่ทำงาน ดิฉันก็ตอบว่า ก็แล้วแต่ค่ะ คุณสุดารัตน์ก็ยังถามต่อไปอีกว่า
แล้วเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ส่งคนไปทวงหนี้ไม่กัวมีผลกับงานใหม่หรือไง
อ้าว!! เจอคำถามนี้ ดิฉันคิดในใจนะค่ะ ว่าคุณสุดารัตน์ แกลืมตัว
อีกหรือเปล่า ว่าดิฉันไม่ใช่คุณสมชาย ดิฉันก็ตอบไปได้แค่ว่า
จะให้ทำยังไงได้ ก็ต้องทำใจ ก็มันจริงนี่ค่ะ จะให้ตอบไปได้ว่า
ยังไงที่ดีกว่านี้

คำถามต่อไปเธอถามอีกว่า สร้อยคอทองคำ
นน.เท่าไหร่ เอาไปผ่อนกี่เดือน ตอนนี้อยู่ที่ไหน ?
โอ้ยคุณ จะลงรายละเอียดอะไรหนักหนา
พอดิฉันตอบไปว่า จำไม่ค่อยได้ค่ะ แต่รู้แต่ว่า
เหลืออีก 1-3 เดือน จะผ่อนหมดแล้ว แล้วสินค้า
ก็ไม่ได้อยู่ที่ดิฉันด้วย ขายไปแล้วค่ะ
คุณสุดารัตน์ก็มาใส่ต่อไปเลย คุณทำแบบนี้ไม่ได้นะ
บลา บลาๆ คุณไม่มีสิทธิ์ เพราะว่าคุณยังผ่อนไม่หมด
นี่ดิฉันยังไม่ได้ถามเธอต่อไปนะค่ะว่า แล้วคุณสุดารัตน์
มีสิทธิ์อะไร มาด่า ดิฉัน ป่าวๆ แบบนี้หล่ะค่ะ

ก่อนที่อะไรมันจะแย่ลงไปกว่านี้ ดิฉันเลยยุติการสนทนาลง
ด้วยการบอกว่า ไม่คุยด้วยแล้วนะค่ะ เพราะว่าคุยไม่รู้เรื่อง
แล้วก็วางสายไป โกรธมากๆนะค่ะ ผิดค่ะ ที่เป็นหนี้ ผิดค่ะ ที่
ผิดชำระ แต่ไม่ควรล่วงล้ำสิทธิส่วนบุคคลกันมากเกินไปแบบนี้ค่ะ
อีกอย่าง พนง. ก็น่าจะมีวาจา หรือ คำพูดที่ดีกว่านี้กับลูกค้าหน่อย
ไม่ใช่ อะไรก็ซักสะ อะไรก็ข่มขู่ เป็นคนเหมือนกันนะค่ะ ไม่ได้เป็น
ฆาตกร จะมาพูดแบบนี้กับลูกค้าไม่ได้หรอกค่ะ

ไม่รู้ว่าท่านผู้เกี่ยวข้องจะคิดยังไงกับ Case นี้นะค่ะ แต่ดิฉันรู้สึก
ว่าแย่มากๆเลย โดนทวงหนี้แบบนี้ ... เฮ้อ ....

คุณสมชายจะไม่รับสายใดๆ ของทางอิออนนะค่ะ ถ้าจะติดต่อ
ตอนนี้ ขอติดต่อที่หมายเลข XXX ดิฉันชื่อ ดาว ค่ะ
พร้อมรับสายด้วยเสมอ และท้ายที่สุดนี้ ขอโทษด้วยค่ะ
ที่ชำระล่าช้าไป 12 วัน และจะ รีบดำเนินการ
หาเงินมาจ่ายให้เร็วที่สุดค่ะ เพื่อเป็นการรักษาเครดิตของ
คุณสมชายเอาไว้ เพราะถ้าไม่มี บ.อิออน ครอบครัวของดิฉันก็คง
ลำบากมากๆ เหมือนกัน

ขอแสดงความนับถือ

========================

:wake: :wake: :wake:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7361 โดย Nok2865
ตอนแรกว่าจะย้ายกระทู้ของคุณไปห้องถามตอบ
แต่อ่านมาจนจบ คุณไม่ได้ถามอะไร เหมือนอยากระบาย และอยากเล่า
สรุปแล้ว คุณสำนึกในบุญคุณของอิอ้อนตรีน ใช่ไหมค่ะ
รู้สึกผิดที่ผิดนัดมาแล้ว 12 วัน
จะรีบหาเงินไปชำระให้ได้ เพื่อรักษาเครดิตของสามี
ตามใจค่ะ...ถ้ามันทำกับคุณ ไล่จิกเหมือน อีห่านจิกขนาดนี้
ก็หาเงินไปจ่ายเค้าเหมือนเดิม
เวลาไปจ่ายหนี้มัน อย่าลืมเอาดอกไม้ ธูปเทียนแพ ไปขอขมามันด้วย
มันจะได้ซาบซึ้งใจ ปรับ Level ของคุณเป็นระดับ Gold class member ไปโล้ด...ฮ่วย...

มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7362 โดย ntps
ตกลงคุณโพสกระทู้นี้ มีวัตถุประสงค์ใดค่ะ ในเมื่อคุณแสดงตน
ว่าเป็นภรรยาและจะดำเนินการรับเรื่องแทนสามีที่เป็นลูกหนี้
เสมือนเป็นนอมีนีค่ะ

ติดต่อทางคุณสมชายไม่ได้ ดิฉันเลยเรียนแจ้งไปว่า
ไม่เป็นไรค่ะ ติดต่อมาทางดิฉันก็ได้ ยินดีรับสายเสมอ


ทางเจ้าหนี้ก็โทรมาทวงที่คุณ ซึ่งไม่แปลกค่ะ สำหรับอีอ้อนที่
ชอบต่อปากต่อคำเป็นปกติค่ะ แล้วสุดท้ายคุณลงท้ายว่า

คุณสมชายจะไม่รับสายใดๆ ของทางอิออนนะค่ะ ถ้าจะติดต่อ
ตอนนี้ ขอติดต่อที่หมายเลข XXX ดิฉันชื่อ ดาว ค่ะ
พร้อมรับสายด้วยเสมอ และท้ายที่สุดนี้ ขอโทษด้วยค่ะ
ที่ชำระล่าช้าไป 12 วัน และจะ รีบดำเนินการ
หาเงินมาจ่ายให้เร็วที่สุดค่ะ เพื่อเป็นการรักษาเครดิตของ
คุณสมชายเอาไว้ เพราะถ้าไม่มี บ.อิออน ครอบครัวของดิฉันก็คง
ลำบากมากๆ เหมือนกัน


สรุป งง งง ไม่มี อีอ้อน ลำบากมากเลยหรือค่ะ เราคงช่วย
ไม่ได้มังค่ะ ถ้าคิดแบบนี้ค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7363 โดย nongcd
โอ้ย เปล่าค่ะ คุณกอบัว...

คือ อันนี้อ่ะ เป็นสิ่งที่ส่งไปหา AEON ใน MAIL เมื่อกี้
ก็เลย ต้องเขียนให้มัน ดูดีหน่อย

เฮ้อ... อยาก ระบายมากกว่าค่ะ

ไม่พอใจมาก อ่ะสิค่ะ ถึงได้ต้องมานั่ง เขียนอะไรสะยืดยาวแบบนั้น
เพราะ ตัวดิฉันเอง ก็กลายเป็นคนไร้เครดิตไปนานแล้ว เจอมันทวงมา
จนชิน สะแล้ว อ่ะค่ะ ก็เลย พอมี แรงด่า แรงต่อกร กะพวก พนง. ทวงหนี้ ได้บ้าง

ก็ แค่อยากให้เป็นกำลังใจ กับคนที่ โดน ทวงๆ หนี้ อยู่ ว่า อย่าไป กัว ค่ะ

ก็ เท่านั้นแหละ คร่า ไม่ได้มีเจตนา อะไรมาก


:cry2: :cry2: :cry2: :cry2: :cry2:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7367 โดย ntps
ช่วยเขียนภาษไทยให้ถูกด้วยค่ะ อย่าไป กัว ค่ะ
แต่สิ่งที่คุณเขียนไป เราคิดว่า คือ การประชดค่ะ ขอโทษที่
ต้องพูดตรงๆ ค่ะ อ่านแล้ว ไม่ได้ให้ความรู้สึกว่า อย่าไปกลัว
ตามที่คุณเจตนาจะสื่อค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Pych

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #7698 โดย มิ้งมิ้ง
คุณเป็นลูกค้าชั้นดีของเรา เราจะดูแลคุณอย่างดี หลังน้ำท่วมมันยังบังคับจ่าย ผมบอกไปดูประวัติผมจ่าย อิออนมา 10 ปี (ผมพิมพ์ผิดพิมพ์ถูกบ้างนะครับ เพราะไม่ได้พิมพ์จีบกันในคอม ที่ีเค้าเรียกกัน.. อะไรนะะ..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.610 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena