ขอบคุณคุณ uncle john ตอนนี้ต่อให้หยุดหมดก็ไม่มีเงินเก็บเลยค่ะ
แต่เราสามารถหมุนได้ 2 บัตร เพื่อยื้อเวลาในการฟ้องได้ค่ะ
เเถมสถานะการเงินเราไม่มีเงินเก็บที่แบงค์ซักบาท ถามถึงโบนัสปายปีนี้ ก็คงเอามาใช้รวบรวมใช้หนี้ไม่ได้
เพราะต้องหักหนี้บริษัทที่เหลือ, หนี้ของคนที่ยืมมาทั้งหมด(แบบไร้ดอก) ก็แทบไม่เหลือเเล้วค่ะ
อย่างที่เเจ้งไว้คือเราจะพร้อมก็เริ่มปีหน้าจริงๆ ก็อาจจะเก็บได้ซัก 3000 บาทต่อเดือน(น้อยมากๆ)
ปกติเราได้เงินเดือนไม่เต็มอยู่เเล้ว เพราะต้องหักค่าประกันสังคม จาก 16,000 เป็น 15250
บริษัทหักเงินที่กู้ยืมมาอีกเดือนละ 2000 (ไปจนถึงสิ้นปีถึงจะหักรวมส่วนที่เหลือจากโบนัสอีกที)
เหลือ 13250 สิ้นกันยายนนี้ เราต้องจ่ายค่าเช่าห้อง 2 เดือน ค้างไม่ได้อีกเเล้ว 6500
ค่ารถก็ค้างไม่ได้อีกเเล้ว ต้องจ่ายสถานเดียวอีก 3000
หนี้นอกระบบที่ยื้อมา ก็ต้องจ่ายควบ 2 เดือน 3200(ปกติจ่ายเดือนละ 1600 ไปจนถึงพ.ค.ปีหน้า)
เมื่อคิดคำนวณเเล้วสิ้นเดือนนี้เราเหลือเงินเเค่ 500บาทเท่านั้น
บัตรที่เราตั้งใจหยุดเเน่ๆคือ First choice, Tesco และยูเมะพลัส
ตอนนี้เเนวความคิดเราคือ หยุดบัตรทั้ง3 ดังกล่าว เเล้วผ่อนอีก 3 บัตร ของ 2 สถานบันที่เหลือต่อ
เพื่อยื้อเวลาฟ้อง เรายินดียื้อเอง เพราะ KTC เราขาดส่งตัวบัตรกดเงินสดมาจะ 4 เดือนเเล้วค่ะ
เเล้วได้ข่าวว่าฟ้องเร็ว ถ้าฟ้องตอนนี้เค้าต้องรวบสินเชื่อกับเครดิตเป็น 60,000กว่า เราแย่เเน่ๆ
เก็บเงินไม่ทันเเม้กระทั่งจะ H/C เเน่ๆ
เพราะเท่าที่เราอ่านของท่านอื่นๆที่เป็นหนี้เยอะๆ หลาย 10 บัตร บางท่านมีเงินเก็บสำรองบ้างล่ะ
ยืมญาติได้บ้างล่ะ(เราไม่มีญาติที่ไหนที่จะสนิทพอหยิบยืมได้เลยค่ะ) มีคนช่วยหา หรือเงินเดือนเยอะๆ
แบบเก็บได้ทีละเป็นหมื่น เราเเย่ตรงนี้แหล่ะค่ะที่เราโดดเดี่ยว
คนเราบทจะเเย่ก็เเย่ทั้งหมด รายได้เเม่ก็น้อยลง เฮ้อออ ท้อเหมือนกันนะคะ
ยังไงเดี๋ยวสิ้นเดือนรู้กัน.....เรามักจะตัดสินใจช่วงเสี้ยววินาที คิดมา 18ตลบ สุดท้ายก็ทำอีกแบบ
ขอขอบคุณคุณ uncle john อีกครั้งนะคะ ดีใจที่มีคนมาตอบกระทู้ให้คำแนะนำซักที
===========================================
วันนี้ First choice โทรมาอีกเเล้ว พูดไม่รู้เรื่อง น่ารำคาญมากอ่ะ
โทรมาเช้าตรู่ 8.30 บ้าบอมากๆ เรามีประชุมบรีฟงานทุกเช้า เราก็บอกประชุม
ที่นี้เมื่อซักครู่ 10.00 นางก็โทรเข้าออฟฟิตเลยจ้าาาาา บ้าป่าววะ
เราก็บอกทำไมไม่โทรเข้ามือถือ นางก็บอกว่า โทรตามระบบ แต่เมื่อ 8.30 ลงบันทึกว่าติดประชุม
ทางเราไม่ทราบว่าประชุมเสร็จหรือยัง เลยโทรมา>>>บ้ามากๆ
เราก็เลยบอกว่า งั้นคุณก็ต้องรู้สิว่าเราทำงานอยู่ เเล้วทำไมไม่โทรเข้ามือถือ
นางก็เถียงว่าทำตามระบบๆๆๆๆๆๆ สุดท้ายนางเลยตัดบทบอกว่างั้นตอนนี้ไม่สะดวกใช่มั๊ยคะ
เราบอกว่า..ใช่ค่ะ ให้โทรมาอีกทีตอนเที่ยง
เเล้วนางก็วางสายไป
เมื่อวานก็ยังงี้ เราโทรไปเองด้วยนะ แต่เค้าเเจ้งว่าคนดูเเลบัญชีติดสาย
เราเลยบอกว่าโทรมาอีกทีตอนเที่ยงเลยนะ
สุดท้ายก็ไม่โทรมา...
เรากะว่าถ้าเที่ยงนี้โทรมาเราจะตำหนิด้วย เมื่อวานเราติดต่อไปเองเเท้ๆ ลงบันทึกไว้ ทำไมไม่โทร
เเล้วปกติ ถ้าโทรมือถือติดเเล้วเราเเจ้งว่าติดธุระ ครั้งที่ 2หรือ 3 ก็จะโทรเข้ามือถือ
ไม่เคยโทรเข้าโต๊ะซักครั้ง นี้เหมือนเริ่มงี่เง่า พูดไม่รู้เรื่องเเระ
อยากรู้จริงๆว่าถ้าเราบอกให้ยกเลิกเบอร์ที่ทำงานไปเลย
เเล้วเอามือถืออีกเครื่องไปแทนนี่ พวกนางจะซื่อสัตย์ยอมลบเบอร์ออฟฟิตมั๊ย
เราว่ามันหยามหน้ากันมากเลยนะ เรารับตลอด ไม่น่าทำกันยังงี้ เอะอะอ้างระบบตลอด
ระบบตั้งโทรไว้จริงๆเหรอคะ เราอยากรู้มากๆเลย มีใครทราบตรงนี้มั๊ยคะ
เราอยากด่าเรื่องนี้มากๆ Tesco ก็เหมือนกัน ทั้งๆที่เราเลยวันจ่ายเเค่วันเดียว
แล้วดันโทรมาตอนเช้าตรู่เหมือนกัน เราประชุม พอสายๆ นางโทรเข้าเบอร์โต๊ะเลยจ้าาา
เราก็ตำหนิ นางก็อ้างมา...ตามระบบค่ะ
เกลียดมาอ่ะคำนี้ มีวิธีตอกกลับมั๊ยคะ
เราว่าเราพยายามรับสายมือถือ เเละนัดเวลาที่เราสะดวกทุกครั้งนะ คืออยากคุยให้เค้ารู้ว่าเราไม่หนี
เเต่เหมือนพวกนี้มันฟังภาษาคนไม่รู้เรื่องหรือยังไงโทรมาในเวลางานตลอด
แล้วเเม่งก็เเถ....ตามระบบ เเล้วเมื่อกี้ตูจะนัดทำไมวะ
แบบนี้มีโอกาสที่ต่อให้เรารับสาย มันก็ยังหน้ามึนส่งคนมาระรานที่บ้านหรือที่ทำงานได้อยู่ดีใช่มั๊ยคะ