มาจนได้

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3152 โดย tanapat
มาจนได้ was created by tanapat
คือวันจันทร์ที่ 23 เดือน มกรา 2555 นี้ ผมต้องไปขึ้นศาลแล้วผมเป็นหนี้ สินเชื่อเงินสดครับของ ธนาคาร
ทหารไทย คือกู้มาลงทุนทำร้านกู้มา 115000 ครับ ส่งเดือนละ 3200 จำนวน 60 งวด ผมส่งไปแค่ 3 งวดหลังจากนั้นก้ไม่ได้ส่งอีกเลยเพราะกิจการไปไม่รอดและแฟนผมก้ท้องพอดีผมเลยต้องกลับไปดูแลแฟนผมที่ต่างจังหวัดไปแบบคนคัวเปล่ามีคอมพิวเตอร์ กับ เครื่องปริ๊น 1 เครื่องเอาไว้หากินตอนที่อยู่ดูแลแฟน ทาง ธนาคาร เคยโทรมาทวง 3 ครั้งผมก้ได้แต่บอกว่าไม่มีเพราะไม่มีพอจะแบ่งไปให้เขาเพราะผมต้องเก็บเงินที่ได้จากการรับพิมพืงานบ้าง ไรท์แผ่นcd บ้างซึ่งรายได้ของผมเดือนหนึ่งยังไม่ถึง 5000 เลยผมต้องเก็บไว้เป็นค่าคลอดลูกอีกซึ่งไม่น้อย
เงิอนเดือนแฟนผมหลังหักค่าใช้จ่ายประจำแล้วเหลือแค่ 4000-5000 ยังไม่รวมค่าข้าว 2 คนนะครับ ตอนนี้ลูกผมเกิดได้ 7 เดือนและก็มีหมายศาลมาเลยตามที่ผมบอกไว้ผมก็เลยตั้งใจ้ไปตามหมายคือให้ศาลตัดสินไปเลยครับก็จะลองต่อรองกํบทนายเขาดุขอดอกเบี้ยให้ถุกกว่านี้หรือไม่ก็ขอส่งให้น้อยกว่านี้ผมกะว่าถ้าไม่เกิน
1500 ผมพอจะได้แต่ไม่มั่นใจว่าจะได้หรือเปล่าเพราะผมมีรายจ่ายสำหรับลูกผมเดือนละ 5000-6000 บาทต่อเดือนเอาไว้ซื้อนมของลูกกับอื่น๐ที่จำเป็นสำหรับเด็กส่วนนี้ผมต้องหาให้ได้ซึ่งแต่ละเดือนผมได้ไม่เคยถึงเลยต้องขายของเก่าที่มีอะไรขายได้ก้ขายยังได้รายได้ส่วนนี้ผมก็ให้เขาไม่ได้ครับผมต้องเอาชีวิตลูกผมไว้ก่อน ผมกับแฟนแต่งงานกันแล้ว แต่ไม่ได้จดทะเบียนกัน ส่วนเงินผมก็ไปกุ้มาหลังแต่งงานแต่แฟนผมไม่รู้นะครับ เพราะมันเป็นสินเชื่อแบบไม่ต้องมีอะไรค้ำสักอย่าง สมบัติหรือทรัพย์ที่เป็นชื่อของผมก็ไม่มีอะไรนอกจาก tv ที่ซื้อเมื่อ 2 ปีทีแล้วและรถมอเตอร์ไซค์ที่ยังผ่อนไม่หมด สรุป ไม่มีรถ ไม่มีบ้าน ไม่มีเงินเดือน ไม่มีเงินฝากประจำมี คือไม่มีหลักประกันชีวิตสักอย่างแบบนี้ผมสมควรไปศาลใช่ไหมครับ และผมทำถูกใช่ไหมที่ผมเก็บเงินเป็นค่านมของลูกผมก่อน ผมไม่คิดจะเบี้ยวเงินที่กู้มาแต่ขอโอกาส และเวลาเก็บเงิน หรือไม่ก็จ่ายให้เบากว่านี้เท่านั้นเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #3153 โดย Pych
ไม่ว่าคุณจะมีเงินหรือไม่มีเงิน คุณควรต้องไปศาลเหมือนกันทุกคนครับ การหนีศาลไม่ได้มีผลดีอะไรเลยครัล
อ่านกระทู้เกี่ยวกับการไปศาล ตามกระทู้ รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจในการปลด​หนี้

debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=939&Itemid=64

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #3154 โดย Pych
โดยเฉพาะ แนวทางการไปศาลของคุณเก่ง FamilyMan จากกระทู้นี้
www.debtclub.consumerthai.org/odebt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=3607#3614

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3158 โดย Champcyber99
Replied by Champcyber99 on topic ตอบกลับ: มาจนได้
การไปศาลไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัว เมื่อมีหนี้แล้วเราไม่มีจ่าย หรือตกลงประนอมหนี้ก็ไม่ได้ Hair-Cut เจ้าหนี้ก็ไม่เอาไม่มีทางเลือกอื่นแล้วครับสำหรับเจ้าหนี้และลูกหนี้พึ่งศาลกันอย่างเดียวสิ่งที่ลูกหนี้บัตรเครดิตส่วนใหญ่ไม่รู้ก็คือ นับแต่วันแรกที่เราเบี้ยวไม่จ่าย เจ้าหนี้มีสิทธิฟ้องร้องได้ภายระยะเวลา 2 ปีครับ เลยจากนี้จะฟ้องก็ยังฟ้องได้อยู่แต่โอกาสยกฟ้องก็มีโอกาสสูง เพราะคดีหมดอายุความก่อนจะหยุดจ่ายจดจำวันสุดท้ายหรืองวดสุดท้ายที่เราจ่ายออกไปเพราะหากฟ้องหลังคดีหมดอายุความแล้วใช้ประเด็นนี้ตั้งต้นก่อนนะครับว่าเป็นหนี้แล้วถูกฟ้องมันเป็นคดีแพ่งไม่ใช้คดีอาญาคดีแพ่งไม่มีติดคุกครับสบายใจตรงนี้ก่อน(ไม่เกี่ยวกับตำรวจ) การถูฟ้องไม่ใช่ว่าจะเลวร้ายก็ดีอย่างที่ชัดเจนแจ่มแจ้งเลยคือการดึงเวลาครับซื้อเวลาได้พักใหญ่นั่นเองการซื้อเวลาให้มองในแง่ดีครับเพียงแต่ของมีเวลาตั้งหลักจะหาเงินมาใช้หนี้หรือหาเงินไว้เพื่อเป็นทุนของครอบครัวไว้ใช้จ่ายต่อฉุกเฉินได้อีกถ้าหมายศาลมาถึงบ้านเราแล้วทำอย่างไรดีเราต้องไปศาลครับในเมื่อไหนๆๆก็ไหนแล้วหมายศาลมาถึงห้องนอนถ้านิ่งเฉยนิ่งเฉยเท่ากับเราแพ้ตั้งแต่อยู่ในมุ้งแล้วครับบางคนบอกว่าไม่อยากสู้ไม่อยากเสียค่าทนายมองในแง่ดีไว้ก่อนที่เราต้องไปศาลอันนี้เผื่อฟลุ๊คครับกรณีขาดอายุความคือเรื่องผ่านมาแล้วสองปีอันนี้ส้มหล่นครับเพราะเรามีสิทธิ์ร้องให้ศาลยกฟ้องได้เลยเพื่อเราไปเรียกร้องความถูกต้องของยอดหนี้บางครั้งยอดหนี้ฟ้องไม่ถูกต้องคือฟ้องมากเกินความเป็นจริงเกิดขึ้นได้นะครับเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมกับศาลให้พิจารณาในเรื่องดอกเบี้ยเพื่อเจรจาขอประนีประนอมยอมความต่อหน้าศาลหรือสัญญาผ่อนเมื่อถึงบัลลังก์ศาลแล้วส่วนใหญ่ถึงเวลาที่เจ้าหนี้ของเราจะมีข้อเสนอครั้งสุดท้ายมานำเสนอเราทันทีเลยว่าจะลดให้เราเท่าไหร่ผ่อนกี่เดือนแน่นอนครับที่เจ้าหนี้นำเสนอเพราะต้องการให้เคสจบครับหรือปิดคดีให้เร็วที่สุดเพราะอย่าลืมว่าคดีเหล่านี้มีมากจนคนไม่พองานถ้าเราตกลงก็จบครับถ้าไม่ตกลงก็เท่ากับว่าเปิดศึกรบแล้วครับสู้กันยาวนัดสืบพยานกันต่อไปแต่ก่อนจะถึงหน้าศาลนี้มีการตกลงกันที่เรียกว่าตกลงนอกศาลอีกครับก็คนของแบงค์ก็เดินเร่ขายหรือมานำเสนอส่วนลดหน้าห้องพิจารณาคดีให้เราอีกครั้งหนึ่งถ้าเราอยากจบเร็วๆๆก็จะมาตายตรงนี้กันเยาะเพราะเราได้ส่วนลดที่เราพอใจมากๆๆถ้าเราตกลงตรงนี้ก็เซ็นเอกสารยอมความกันไปเราทราบข้อดีแล้วข้อเสียถ้าเราไม่ไปศาลก็จบเลยครับจบจริงๆๆเพราะว่าศาลก็จะตัดสินคดีตามคำฟ้องที่เจ้าหนี้ยื่นศาลมาทั้งหมด เจ้าหนี้เขียนดอกเบี้ยค่าปรับมาเท่าไหร่เราก็ต้องจ่ายเท่านั้นถ้าเราไม่ไปศาลเราจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่เราเสียเปรียบทันทีครับ กฎหมายแพ่งไม่มีการขังคุกโทษสูงสุดคือฟ้องล้มละลาย(กรณีมีมูลหนี้เกิน1ล้านบาท) คดีแพ่งเมื่อจำเลยไม่ไปศาลศาลจะตัดสิทธิ์จำเลยยกผลประโยชน์ให้โจทก์(เพราะจำเลยเพิกเฉยหมายศาล)เมื่อเรื่องถึงศาลแล้วดอกเบี้ยหยุดคิดต่อไม่ได้ โอกาสที่เกิดขึ้นได้เมื่อเราสู้คดีและให้ศาลตัดสินจนถึงที่สุดมี 3 ทาง 1. ลูกหนี้ชนะไม่ต้องจ่าย 2. เจ้าหนี้ชนะลูกหนี้ต้องชำระหนี้ตามเงื่อนไขที่ศาลสั่ง 3. เจ้าหนี้ชนะลูกหนี้ชำระหนี้ไม่ได้ตามเงื่อนไขที่ศาลสั่ง เจ้าหนี้ดำเนินการบังคับคดีทำได้ 2 รูปแบบคือ 1. ยึดทรัพย์ 2. อายัดเงินเดือน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3160 โดย tanapat
Replied by tanapat on topic ตอบกลับ: มาจนได้
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นเมื่อก่อนจะหยุดเพราะไม่มีจ่ายนั้นเครียดมากเพราะได้มาเจอเวบนี้เหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยจริงๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3167 โดย meawpung
Replied by meawpung on topic ตอบกลับ: มาจนได้
เป็นกำลังใจให้นะครับ ขยันอ่าน จะช่วยได้มากครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3206 โดย jackTs

สรุป ไม่มีรถ ไม่มีบ้าน ไม่มีเงินเดือน ไม่มีเงินฝากประจำมี คือไม่มีหลักประกันชีวิตสักอย่าง


ตายล่ะวา!!!...ไม่มีอะไรให้เจ้าหนี้มันยึดได้เลยซักอย่าง :ohmy:

เฮ้อ...น่าสงสารเจ้าหนี้ จริง จริ๊ง...5555 ^^

ในกรณีลูกหนี้ เงินเดือน ไม่ถึง 10,000 บาท ห้ามเจ้าหนี้อายัดเงินเดือน แต่มิได้หมายความว่าหนี้จะหมดไป เพียงแต่แขวนหนี้ เอาไว้ก่อน

อ้างอิงข้อมูลจาก
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_content&view=article&id=99:2011-12-17-02-39-30&catid=4:2008-12-16-19-39-10&Itemid=21

และ
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=8746&Itemid=64

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3287 โดย tanapat
Replied by tanapat on topic ตอบกลับ: มาจนได้
วันนี้ผมไปศาลมาตามหมายนัดไปรอหน้าห้องที่มีชื่อของผมตั้งแต่ 8.30 น รอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่เริ่มทำงานและคนที่โนฟ้องคดีอื่นทยอยมาดูคนอื่นก็มีทนายมาด้วย บางคนทนายก็เข้ามาถามชื่อว่าใช่คดีที่เขาทำอยู่ไหมแล้วพวกเขาก็ทยอยเข้าไปในห้องพิจรณาคดี ผมก็นั่งรอทนายของ ธนาคาร ทหารไทย ที่เขาส่งมาว่าจะมาตอนไหนรอจนถึงของผมอยู่ในอันดับที่ 4 ตามรายชื่อคือผมนั่งรอหน้าห้องนะครับไม่ได้เข้าไปเพราะไม่เห็นทนายของทางธนาคารมาก็เลยอยู๋รอข้างนอก รอจนถึงเที่ยงศาลท่านก้หยุดการพิจรณา ไปกินข้าวผมก็เลยกลับบ้านไปกินข้าวกลับมาอีกทีตอน บ่ายโมงตรงขึ้นไปรอหน้าห้องเดิม จนถึง 2 โมงครึ่งจนเจ้าหน้าที่ปิดไฟในห้องพิจรณาคดี พอเจ้าหน้าที่ออกมาผมก็เลยถามว่า
ผม - เขาพิจรณาเสร็จหมดแล้วหรือครับ
เจ้าหน้าที่ - หมดแล้วครับ
ผม - แต่ของผมยังได้พิจรณาเลยนะครับเพราะทนายของ ธ.ทหารไทยยังไม่มาเลย
เจ้าหน้าที่- ของทางธ.ทหารไทยศาลตัดสินไปแล้วนะครับ ตัดสินตามที่โจทย์ยื่นมาฝ่ายเดียว เพราะคู่กรณีไม่มา ศาลเลยตัดสินตามนั้น
ผม- ผมมาตั้งแต่แปดโมงครึ่งเป็นคนแรกด้วยซ้ำ ผมไม่เห็นมีทนายคนไหนมาถามหาผมเลย ทนายมีมาเป็นสิบแล้วผมจะรู้หรือว่าคนไหน ผมนั้งอยู่หน้าห้องโด่เด่อยู่คนเดียวแล้วทำไม่ไม่มาถาม
เจ้าหน้าที่ - ที่จริงพี่น่าจะเข้าไปถามเจ้าหน้าที่ข้างในนะว่าทนายของ ธ.ทหารไทยมาหรือยังเจ้าหน้าที่จะได้เช็ตให้ได้ แต่ตอนนี้ศาลท่านตัดสินไปแล้วคงต้องหนังสือส่งไปที่บ้านอย่างเดียว เดียวผมจะเอาเบอร์โทรของทนายคนั้นให้ ระหว่างนี้คุณยังต่อรองกับทางทนายของเขาได้ดู ว่าเข้าฟ้องเท่าไหร่ และจะให้ชำระยังไง แต่รอหนังสือคำพิพากษาส่งถึงก่อนนะ ค่อยชำระ หลังไดรับหนังสือถ้าคุณไม่ชำระเข้าตามที่เขาฟ้องมา หรือที่ตกลงกันเขาก็จะส่งบังคับคดีนะ รองไปต่รองเขาดู
ผม - ผมไม่มีทรัพย์สินอะไรที่เป็นชื่อของตัวเองเลยนะครับ บ้าน รถ ไม่มี เงินเดือนไม่มี ไม่มีสักอย่างมีแต่คอมพิวเตอร์ เพราะผมเปิดร้านรับพิมพ์งาน กับ internet มีแค่ 4 เครื่องเองไม่รู้เขาจะยึดได้ไหม
เจ้าหน้าที่ - ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณก็ได้เปรียญนะ เพราะถ้าคุณมีแค่ั่นั้นเขาก็ยึดไม่ได้หรอก เพราะมันเป็นเครื่องมือการประกอบอาชีพ ยึดไม่ได้ แค่ 4 เครืองยังไงก็ไม่ถึงแสนหรอก
ผม - ผมขอดูหน่อยได้ไหมว่าเขาฟ้องผมเท่าไหร๋
แล้วเจ้าหน้าที่ก็เปิดให้ดูรายระเอียดต่างๆ ซึ่งมีอีกอันที่ผมไม่ทราบคือ ผมพลาดหมานัดครั้งแรกไป ผมไม่ได้มาตามนัดเจ้าหน้าที่บอก อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ เพราะตัวผมอยู่อีกจังหวัดหนึ่งบ้านที่หมายนัดส่งไปก้ไม่มีคนอยู่ อันนี้ผมพลาดเอง สรุปคือวันที่คือนัดที่สองของผมแล้วไม่ใช่ครั้งแรก พอได้รู้ทุกอย่างแล้วผมเลยโทรไปถามทนายของเขา ว่าทำไมตามหาผมหรือเรียกหาผม ผมก็แจ้งชื่อกับยามหน้าประตู บัตรก้ฝากไว้ แถมบอกกับพียามด้วยถ้าทนายมาให้บอกเขาด้วยว่าผมรออยู่ข้างบน ทนายก็บอกว่าคุณก็น่าจะเข่าไปถามเจ้าหน้าที่ในห้อง พิจรณานะครับ ผมก็เลยบอกว่าช่างเถอะตกลงแล้วเอายังไง แล้วหลังจากนั้นก็คุยเรื่องรายละเอียดหลังจากได้รับคำ พิพากษา
สรุป
ผมไปกู้มา 125000 บาท ต้องชำระงวดละ 3200 แยกเป็นต้นเงินต้น 800 ดอกเบี้ย 2400 บาทส่ง 60 งวดรวมทั้งหมดผมต้องส่ง 192000 แต่ผมส่งไปแค่ 3 งวดเองครับ
แล้วยอดที่เข้าฟ้องคือ 134000 บาทรวมดอกเบี้ยแล้วสำหรับผมก็ถือว่าลดลงมากจากเดิมแต่ก็ไม่รู้ว่าให้เขาได้เดือนละเท่าไหร่คงต้องรออย่างเดียว ผมพลาดจริงๆ อ่านมาซะเยอะแต่ไม่อ่านให้ละเอียด ใครมีคำแนะนำจะติก็ได้ไม่ว่าอะไรเพราะผมผิดเองจริงๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3289 โดย Ly89
พลาดไปแล้วก็ช่างมันเถอะ.....มันพลาดกันได้...

กรณีของคุณ มันไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่หรอกครับ...เพราะคุณไม่มีอะไรให้มันยึดเลย.... :555:

ถึงจะไม่ไปศาลเลย..ก็ยังได้...สำคัญที่ว่า หลังจากนี้คุณจะเก็บเงินไว้แอร์คัทได้ช้าหรือเร็วแค่ไหน

และจะมีวาทะศิลป์ในการเจรจาแฮร์คัทได้ดีแค่ไหนครับ ถ้าอยากหมดหนี้เร็ว ก็เก็บเงินให้เร็ว

แต่ถ้ามันทำได้ยาก ก็ไม่ต้องรีบร้อน เอาตัวเองและครอบครัวให้อิ่มก่อน...ปล่อยหนี้ให้แขวนไว้ก่อน...

มีเมื่อไหร่ค่อยใช้หนี้เขา....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3294 โดย tanapat
Replied by tanapat on topic ตอบกลับ: มาจนได้

batk เขียน: พลาดไปแล้วก็ช่างมันเถอะ.....มันพลาดกันได้...

กรณีของคุณ มันไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่หรอกครับ...เพราะคุณไม่มีอะไรให้มันยึดเลย.... :555:

ถึงจะไม่ไปศาลเลย..ก็ยังได้...สำคัญที่ว่า หลังจากนี้คุณจะเก็บเงินไว้แอร์คัทได้ช้าหรือเร็วแค่ไหน

และจะมีวาทะศิลป์ในการเจรจาแฮร์คัทได้ดีแค่ไหนครับ ถ้าอยากหมดหนี้เร็ว ก็เก็บเงินให้เร็ว

แต่ถ้ามันทำได้ยาก ก็ไม่ต้องรีบร้อน เอาตัวเองและครอบครัวให้อิ่มก่อน...ปล่อยหนี้ให้แขวนไว้ก่อน...

มีเมื่อไหร่ค่อยใช้หนี้เขา....

คอบคุณครับสำหรับกำลังใจและคำแนะนำครับใช่ครับสำหรับผมครอบครัวต้องมาก่อนอาจฟังดูเหมือนเห็นแก่ตัว แต่ธนาคารได้เงินจากผมช้าธนาคารคงไม่ล้มง่ายๆ แต่ถ้าครอบครัวของผมไม่ได้เงินจากผมนั้นครอบครัวผมลมอย่างง่ายๆเลย
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: nitthita

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #3299 โดย Nok2865
Replied by Nok2865 on topic ตอบกลับ: มาจนได้
ในเว็บบอร์ดนี้ บอกมาตั้งแต่บอร์ดส้ม บอร์ดแรกๆ จนบอร์ดปัจจุบันว่า

"ถ้าไปศาล อย่าไปนั่งทะเร่อทะล่าอยู่ด้านนอก"

ให้เข้าไปรายงานตัวกับเสมียนศาล คือ ไปบอกเจ้าหน้าที่ว่า "ผม /หนู/ดิฉัน/ยาย...มาแล้วนะ...มาคดีของ..." ก็บอกเขาไป
อย่าไปเชื่อมุขควายๆของทนายหน้าไหน หรือแม้แต่จนท.คนใด ที่บอกว่า ให้รอข้างนอก เดี๋ยวศาลท่านจะเรียกเองเมื่อถึงคิว ไม่ใช่
ศาลท่านไม่เรียก ใครอยู่ในห้อง ท่านจะเรียกชื่อ ใครไม่ขาน ไม่รับ ท่านจะพิพากษาทันที ถือว่าจำเลยไม่ประสงค์สู้คดี
จำไว้เป็นบทเรียน สำหรับคุณเอง และคนอื่นๆ "อย่าไปรอนอกศาล ให้รอข้างใน รอจนกว่าศาลจะมา"

สำหรับเคสของคุณ พลาดไปแล้ว ไม่อยากซ้ำเติม
วันข้างหน้าคุณต้องมีสักวันที่ลืมตาอ้าปากได้ ตราบใดที่คุณยังไม่ยอมแพ้และต้องการสู้เพื่อครอบครัว
สักวันคุณก็ต้องอยากทำธุรกรรมใดๆ
ฉะนั้นวันนี้ ไม่มีเงินใช้หนี้ ไม่มีทรัพย์ใดๆให้ยึด ดูแลครอบครัวก่อน ถูกแล้ว
แต่หากวันหน้าอยากมีชีวิตที่ "ไม่ติดค้างใคร"
มีเงินแล้ว อย่าลืมใช้หนี้เขานะจ๊ะ...

มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: meawpung, Lyncns31, Lazio009

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #61776 โดย Samsan
ไม่ได้เข้ามาอ่าน ผมก้ออาจจะเป็นเหมือนเจ้าของกระทู้แน่ๆเบบ
เพราะฉนั้นต้องอ่านทุกระบบขั้นตอนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #67565 โดย windebt
Replied by windebt on topic ตอบกลับ: มาจนได้

Anakin เขียน: โดยเฉพาะ แนวทางการไปศาลของคุณเก่ง FamilyMan จากกระทู้นี้
www.debtclub.consumerthai.org/odebt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=3607#3614



มัน error 404 ค่ะกระทู้นี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #67571 โดย Pych

แก้ลิ๊งค์แล้วครับ

"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: windebt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.900 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena