จะเริ่มหยุดจ่ายขั้นต่ำ กับยอด 140,000 กระทู้เก่าจำรหัสผ่านไม่ได้

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111559 โดย Aingfah3
A money บช.สามี 50,600 บช.เรา 30,000
เจฟินเทค บข.สามี 38,600 บช.เรา 24,000
หยุดจ่ายทุกบช. ก.ค.62 ตอนนี้ 2 รอบบิลแล้ว

เจฟินเทค โทรทวงแต่ไม่บ่อย ส่วนของสามีเราให้เค้าเปลี่ยนในระบบมาทวงที่เราคนเดียว เนื่องจากงานไม่สามารถรับโทรสัพท์ได้ ทางเจ้าหนี้ก็ทำตามเงื่อนไขดีค่ะ

เอมันนี่ โทรวันเว้นวัน เวลาคุยหรือตกลงอะไรไปไม่เคยลงในระบบ เราต้องพูดซ้ำๆทุกๆครั้ง สามีบอกให้ลงระบบเรื่องการทวงหนี้ให้เปลี่ยนเป็นเบอร์เรา ชื่อเรา ตอนคุยกันบอกค่ะๆครับๆ แต่ก็เหมือนเดิม แล้วพูดจาแย่ หมดความอดทนเลยขอซักที สวดยาวๆ เจ้าหนี้พูดแต่ ครับๆ ??
ที่ตัดสินใจหยุดจ่ายเพราะตกงาน หางานยากมากค่ะ แฟนทำงานคนเดียวเงินเดือนไม่พอถ้าจ่ายบัตรลูกๆก็จะพากันอดตาย เลยยอมเพราะไปต่อไม่ไหว แรกๆที่ตัดสินใจหยุด เครียดมากๆ แต่พอได้มาอ่านในชมรมก็มีกำลังใจสู้ต่อ และรู้ว่าต้องคุยกับเจ้าหนี้ยังไง ตอนนี้เริ่มอ่านกฎหมายต่างๆ รวมถึงเรื่องการส่งฟ้อง
ขอถามพี่ๆค่ะ ถ้าสามีโดนฟ้องภรรยาสามารถไปศาลแทนได้มั้ยคะ เป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย
เดี๋ยวหลังจากนี้ถ้าคืบหน้ายังไงจะมาอัปเดตให้นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #111620 โดย Aingfah3
อัปเดตล่าสุดค่ะ
เอมันนี่ โทรทุกชั่วโมง บางวันเจ้าหน้าที่โทรชนกันก็มี 555 ล่าสุดเมื่อวาน โทรมาขู่สามีเราตอนสามีทำงานอยู่ ปรี๊ดเลยค่ะ เดี๋ยวต้องเจอกันซักตั้ง เอมันนี่ทวงหนี้น่ารำคาญมากค่ะ จิกเป็นไก่ วันนึงโทร 10-12 รอบ

เจฟินเทค ไม่ทวงจุกจิก ไม่วุ่นวาย เราบอกว่าไม่มีก็วางไป เจ้าหนี้ดีอย่างนึงนะคะที่ทำตามที่ขอคือไม่โทรไปทวงทางสามี ทำตามทุกอย่าง พูกจาค่อนข้างดี

อ่านชมรมนี้ทุกวันจนเป็นเกราะให้กล้าคุยกับเจ้าหนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111698 โดย Aingfah3
Update Amoney
บริษัทนี้ทวงนี้ห่วยแตกมากค่ะ โทรจิกเป็นไก่ไม่พอ มาขู่อีก แต่แปลกอย่างนึง บัญชีของเราแทบไม่โทรเลย แต่บัญชีสามีโทรเอาเป็นเอาตายเลยค่ะ ล่าสุดวันนี้โทรมาบอกสามีว่าถ้าไม่จ่ายจะให้คนเข้ามา สามีเลยถามว่าจะมาตอนไหน มันบอกอีก 1-2 วัน สามีเลยถามไปว่าไหนตกลงกันว่าให้ทวงหลังเลิกงาน มันบอกว่ามันก็เลิกงาน สามีเลยบอกว่าแล้วพนักงานคนไหนมันโทรมาทวงผมตอน 1 ทุ่มครึ่งหลายวันและ เจ้าหนี้เงียบไปเลย แล้วก็วางไป
1 ทุ่มครึ่งเป๊ะ โทรมาอีก
เราเลยคุยแทนเลยมันว่าเราเป็นชุดเลยจ้า ไม่ยอมคุยกับเรา เถียงกับมันจนจะตีกัน สามีเลยขอคุยเอง พอสามีคุยมันพูดขู่อีก บอกว่าจะสั่งหักเงินเดือน 30% เริ่มเดือนหน้า ลองคิดดูนะยอดตั้ง 50,000 30% ของ50,000 มันเท่าไหร่ ฟังแล้วอดขำไม่ได้ มันคิดว่าเงินสามีเราเป็นแสนละมั้ง 5555 สามีเลยถามว่ามันง่ายขนาดนั้นเลยหรอครับ มันบอกมันเป็นเจ้าหนี้ทำอะไรก็ได้ สามีเราหลุดหัวเราะเสียงดังมาก 5555 สามีเราเลยถามว่าทำยังไงจะทำมั่ง มันไม่ตอบแถๆๆๆเปลี่ยนเรื่อง สามีเลยถามว่าจะส่งคนมาวันไหน มันก็ไม่ตอบ ไม่ตอบอะไรที่เราถาม พูดแต่เรื่องเงิน มันชอบถามว่าวันนี้บอกไม่มีเงิน แล้วอีก 2 วันจะเอาเงินไหนให้ลูกๆใช้ สามีเลยถามว่า จะให้ผมยืมหรอ มันก็บอกว่า ดิฉันถามคุณค่ะไหนบอกไม่มีเงิน สามีเราเลยไม่ตอบมันบ้าง กวนประสาทมันสนุกดี 555 มันบอกให้เวลาถึงสิ้นเดือนไปเลือกเอาว่าจะจ่ายมาก่อน 1,500 หรือจะให้หักเงินเดือน 30% นี่มันคิดว่าลูกหนี้จะไม่อ่านกฎอะไรบ้างเลยรึไง แล้วเงินเดือนแค่ 12,000 มันจะมาหักอาร๊ายย เดี๋ยวถ้ามันโทรมาอีกจะหาเรื่องกวนประสาทซักหน่อย ขำๆ ดีกว่าเครียดค่ะ ที่กล้ากวนประสาทมันก็เอาความกล้ามาจาก ชมรมนี้เลยค่ะ กำลังใจสำคัญ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111744 โดย Aingfah3
ตอนนี้รับโทรสัพท์สนุกมากค่ะ ตอฃนนี้ทั้ง2เจ้าทวงยิกๆเป็นไก่
เรื่องขำขัน วันที่ 11 ก.ย.62
เอมันนี่ : คุณนลินทร์โทรมาร้องเรียนทำไมคะ มีปัญหาอะไรกับดิฉัน คุณเป็นหนี้ก็ต้องจ่าย เนี่ยรู้มั้ยว่าเรื่องที่คุณร้องเรียนเข้ามาทางกรรมการบริษัทมาตรวจสอบเทป ดิฉันเดือดร้อนนะคะ แล้วติดหนี้เนี่ยจะจ่ายมั้ย
ตัวเรา : เผลอหัวเราะเสียงดัง เลยบอกมันไปว่า ก็โทรมาขู่สามีดิฉันทำไมล่ะคะ ตอนที่ขู่ล่ะไม่เห็นพูดแบบนี้ เราอุตส่าแนะนำถ้าจะเข้ามาไปหาสามีที่บริษัทต้องแจ้งล่วงหน้านะเพราะเค้าไม่ได้ทำงานออฟฟิศ พอวางสายเราดันโทรไปขู่สามีเราเองนี่คะ แล้วเรื่องหนี้ก็ไม่มีจ่าย แล้วอย่ามาโวยวายนะคะ แล้วอีกเรื่องที่จะอายัดเงินเดือนสามีอ่ะถึงไหนและ อยากทราบกระบวนการ เพราะไม่เคยเห็นที่ไหนสั่งฝ่ายบุคคลอายัดเงินเดือนได้โดยไม่ผ่านชั้นศาลและกรมบังคับคดี
เอมันนี่ : ทางเราทำเรื่องอายัดไปแล้วค่ะ เตรียมตัวรอได้เลย อายัดเงินเดือน 30 เปอร์เซ็นของยอดหนี้จนกว่าจะครบ คิดดูนะคะว่ามันจะเท่าไหร่ หึหึ
ตัวเรา : โห บริษัทคุณนี่เก่งจังเลยนะคะ ทำแบบนี้ไม่ผ่านกรมบังคับคดีด้วย แล้วคุณได้อบรมเกี่ยวกับกฎหมายการทวงหนี้ฉบับใหม่ป่ะคะ
เนี่ยจะอายัดเงินเดือนได้ต้องมีเงินเดือน เกิน 20,000 บาทและจะอายัดได้ก็ต้องเป็นกรมบังคับคดีเท่านั้นถึงจะสั่งให้บริษัทอายัดได้ ยังนะยังไม่จบ คุณมาแจ้งข้อมูลอันเป็นเท็จกับลูกหนี้แบบนี้ มันผิดนะเออ ฟ้องได้นะเนี่ยรู้รึป่าว
เอมันนี่ : เงียบซักพักก็โวยวาย ให้จ่ายเงินคืน
ตัวเรา : เอาโทรสัพไปวางไว้หน้าทีวี
ทุกวันนี้เจ้าหนี้ทวงเงินแบบนี้ นี่ขนาดเรามีแค่ 2 เจ้านะ สมาชิกคนอื่นที่มีเยอะกว่าเราคงต้องเครียดกันน่าดู
สู้ๆ นะคะ อ่านชมรมนี้เยอะซึมซับการทวงหนี้ที่สุดแสนปัญญาอ่อน เอาคืนมันบ้าง มองเป็นเรื่องตลกแล้วพยายามเก็บเงินให้มากที่สุด เพื่อจบปัญหากับมัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

4 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #111746 โดย energyboys
ฟังๆดูเหมือนมีความสุขกับการไม่จ่ายหนี้นะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.405 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena