ข้อมูลในเอกสาร ขอปิดยอด แบบนี้ ถูกต้องมั๊ยครับ

4 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา - 4 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #112186 โดย Manas2519
-  ผมได้ถูกฟ้องในฐานะ ผู้ค้ำประกัน เช่าซื้อรถยนต์  ยอด 229,000 บาท  ได้ไปขึ้นศาล ทำการ ประณีประนอม และได้ตกลง  ผ่อนชำระ 24 งวด งวดสุดท้าย ปิดยอด  พอมาถึงวันที่ 28/10/62 ผมได้ติดต่อกับ บ.ทวงหนี้ เพื่อให้ติดต่อกับธนาคาร ขอลดยอด  ผ่อนมา 23 งวด  คงเหลือ  169,000 บาท  และทาง บ.ทวงหนี้ ได้ติดต่อทางไลน์  ให้ผมถ่ายสำเนาบัตร พร้อมคำร้องขอลดยอด ดังนี้                                                                                         ................................................................................................                                                                                                                                                                                                                              (รูปบัตร ปชช.)
      ข้าพเจ้า...........เป็นผู้ค้ำประกัน สัญญาเลขที่.........เนื่องจากข้าพเจ้าได้รับทราบมูลหนี้ ตามคำพิพากษาแล้ว  และไม่สามารถปิดบัญชีเต็มมูลหนี้ได้  จึงมีความประสงค์ที่จะ ขอส่วนลดปิดบัญชีงวดเดียวที่ยอด 90,000 บาท  หากมีผลอนุมัติ ก็พร้อมชำระ ภายในวันที่ 29 ตุลาคม 2562  โดยเงินส่วนนี้ที่นำมาชำระให้กับธนาคาร  ได้มาจากเงินเก็บออมเพื่อชำระหนี้ให้ธนาคาร  จึงขอความอนุเคราะห์จากธนาคาร โปรดพิจารณา
สาเหตุที่ขอส่วนลด
1........................
2.........................                                                                                                      ลงชื่อ................                                                                                                                               ที่อยู่จัดส่งเอกสารจบภาระหนี้............................................. 

                                                                 ......................................................................................................                                                                                                                   - หลังจากนั้น  ประมาณ 1 ชม. กว่าๆ  บ.ทวงหนี้  ก็ได้ติดต่อมา บอกว่า ธนาคารอนุมัติแล้ว  และให้ผมชำระไม่เกินวันรุ่งขึ้น  ผมจึงได้ร้องขอใบยินยอมให้ปิดยอด  บ.ทวงหนี้  จึงได้ส่งไลน์ และ เมล์ มาให้ผม มีข้อความ ดังนี้    
                                                             ................................................................................................                                                                                                                        (หัวกระดาษ) บริษัท..................
                                                                                                                 วันที่...........

เรื่อง แจ้งยอดหนี้และเงื่อนไขการชำระ
เรียน....
อ้างถึง  สัญญาเช่าซื้อ เลขที่สัญญา...........

     ตามที่ธนาคาร......ได้มอบอำนาจให้ บริษัท........ดำเนินการติดตามทวงถาม หนี้สินอันเกิดจากการ เช่าซื้อรถยนต์ ตามสัญญาเช่าซื้อ เลขที่อ้างอิงถึงข้างต้น
ท่านมีภาระหนี้ค้างชำระ ตามคำพิพากษา ปรากฏวันที่ 28 ตุลาคม 2562 เป็นจำนวนเงิน  229,000 บาท(......) และท่านได้ตกลงจะชำระหนี้ที่ยอด จำนวน 90,000 บาท(....) ภายในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 โดยหากท่านผิดนัดชำระ หรือมิได้ชำระให้เป็นไปตามข้อตกลงดังกล่าว  ให้ถือว่าท่านผิดนัดและธนาคารมีสิทธิ เรียกร้องและดำเนินการใดๆ ตามที่กำหนดไว้ในสัญญาเช่าซื้อในทันที ตามที่ธนาคาร เห็นสมควร
     โดยหนังสือฉบับนี้ บริษัทฯ ขอรับรองว่าหากท่าน ได้ชำระหนี้ครบถ้วนตามเงื่อนไขข้างต้น ถือเป็นการขำระหนี้ปิดบัญชีเสร็จสิ้น ไม่มีภาระหนี้ติดค้าง อันเกิดจากสัญญาเช่าซื้อข้างต้นอีกต่อไป

                                                                                                                     ขอแสดงความนับถือ
                                                                                                                      ลงชื่อ.......
                                                                                                             ฝ่ายบริหาร หรือสำนักงานตัวแทน
...............................................................................................................................................................................................................................
คำถาม  
1.ท่านมีภาระหนี้ตามคำพิพากษา ปรากฏวันที่ 28 จำนวน 229,000 บาท  ทำไมถึงลงยอดเต็มตามฟ้อง ทั้งๆที่ผมผ่อนมาแล้ว 23 งวด ยอดเหลือแค่ 169,000 บาท  หรือว่าถูกต้องแล้วครับ
2. ที่ผมเขียนคำร้องขอไป  ผมถ่ายบัตร พร้อมกรอกข้อความในสำเนา  จะมีผลอะไรมั๊ย สามารถเอาไปใช้ทำอะไรได้หรือไม่ เพราะไม่ได้ขีดคร่อมไว้
3. ข้อความในเอกสารยืนยันให้ปิดยอด  ทำไมถึงลงว่า (และท่านได้ตกลงชำระหนี้ที่ยอด....) แต่ที่เคยเห็นว่า จะบอกว่า ธนาคารอนุมัติ หรือ ยินยอมให้ท่านชำระหรือปิดยอดที่จำนวน  แบบนี้สามารถใช้ได้หรือไม่ครับ  ผมได้ทักท้วงไปแล้ว และให้ส่งมาใหม่ แต่ บ.ทวงหนี้ บอกว่า สามารถใช้ได้ และ ออกให้ใหม่ไม่ได้ 
4.ข้อความที่ลงท้าย หากท่านได้ชำระหนี้ครบถ้วนตามเงื่อนไข  คำว่า ชำระหนี้ครบถัวน คือเต็มจำนวนยอดที่เหลือ คือ 169,000 บาท หรือ ตามที่ตกลงไว้ คือ 90,000 บาท  คือผมกลัวเค้าใช้ภาษาของกฏหมาย ที่เราประชาชนทั่วไป ไม่เข้าใจ

บ.ทวงหนี้บอกว่า รออีก 30-45 วัน  จะมีใบปิดยอดส่งมาที่บ้าน  ผมกลัวว่าจะไม่เป็นไปตามที่คุยไว้ เพราะข้อความมันแปลกๆ  หรือ ผมคิดไปเอง ครับ

ปล.ขออภัยครับ ยาวหน่อยนึง 

(ขอบคุณครับ)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.365 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena