ทำงานมา 5 ปี หนี้เกือบ 4 แสน

11 ปี 2 วัน ที่ผ่านมา #33698 โดย P_debt
อยากจะแชร์ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในเวปนี้ได้ฟังกันบ้างในฐานะลูกหนี้ ที่ ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย(ตอนนี้)
เราเข้าเวปนี้มาได้สองปีแล้วมั้ง อ่านเรื่องคนนั้นทีคนนี้ทีแล้วก็สมัครเป็นสมาชิกด้วย แต่ดันลืมรหัสและชื่อเข้าระบบ เลยต้องสมัครใหม่ บุคคลตัวอย่างในการดำเนินชีวิตของเราคือพี่ๆน้องๆหลายคนเลยที่อยู่ที่นี่ ขอบคุณมากๆที่อุตส่าห์เสียเวลามานั่งพิมหลังขดหลังแข็งเพื่อให้กำลังใจคนที่เข้ามาใหม่หลายๆๆคน หนึ่งในแรงบันดาลใจของเราคือคุณกอบัวที่เรานะทั้งปริ๊นทั้งอ่านทั้งบันทึกstory เค้าไว้เลย อ่านอยู่นั้นแหละ อ่านจนจำได้หมดและ
เกริ่นมาซะยาว เข้าเรื่องแล้วกัน ตัวเองอายุตอนนี้ 26กว่าๆทำงานมา5ปีนิสๆเงินเดือนก็สองหมื่นปลายๆแต่ดันไปทำอีท่าไหนมิรู้ หนี้เกือบๆ4แสนแหน่ะ ปัดเป็นเลขกลมๆนะ เรื่องมันมีอยู่ว่าเราทำงานเลี้ยงตัวเองมานานแล้วจุดเริ่มต้นของการเป็นหนี้คือเริ่มทำงานปีแรกหลังจากเรียนจบก็เป็นหนี้ของธนาคารนครหลวงในวงเงิน 80000 บาทได้มาเพราะพ่วงมากะประกันชีวิตทุกวันนี้ยังโกรธธนาคารนี้อยู่เลย ดั๊นเปิดช่องประวัติให้เราทำบัตรอื่นได้ (เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย ทำตัวเองแท้ๆ) ได้บัตรมาครั้งแรกก็เริ่มผ่อนที่นอนบ้าง ของใช้ในหอบ้าง นู่นนี่แป๊บเดียวก็เต็มวงเงิน ยัง ยังไม่รู้สึกรัย ปีต่อมาอิออนวงเงินหมื่นกว่าๆแต่ผ่อนปกติ ปิดบัญชีไปและตั้งแต่ปี 52 เด๋วขอเรียงหนี้ ณ ปัจจุบันให้ดูดีกว่าว่าหลังจากนั้นมามีรัยมั่งที่เรายื่นหน้าไปขอกู้มา

1. บัตรเครดิตนครหลวง (ธนชาติ ) เงินต้น 80,000 บาท ธนาคารนี้เค้าว่าเคี่ยวนะ แต่ช่างเหอะ หยุดมาสามเดือนและ
2. บัตรเครดิตธนชาติไดร์ฟ เงินต้น 30,000 บาท หยุดมาสองเดือน
3. บัตรเครดิตยูโอบี เงินต้น 44,000 บาท หยุดมาสองเดือน
4. บัตรเดรดิตกรุงศรี เงินต้น 30,000 บาท หยุดมาสองเดือน
5. สินเชื่อบุคคล CIMB เงินต้น 85,000 บาท หยุดมาสองเดือน
6.สินเชื่อบุคคล UMAY เงินต้น 45,000 บาท เริ่มหยุดงวดนี้
7.สินเชื่อบุคคล First Choice เงินต้น 40,000 บาท เริ่มหยุดงวดนี้
8. สินเชื่อ Power buy เงินต้น 35,000 บาท เริ่มหยุดงวดนี้

ตอนแรกไม่เคยทำเล๊ยยยยย ตารางหนี้ บัญชีรายรับรายจ่าย เพิ่งทำเมื่อต้นปี มาดูยอด โอ๊ะโอว จากเมื่อก่อนคิดว่าไม่เท่าไหร่หรอกเพราะแต่ละบัญชีอนุมัติน้อย มีสูงแค่ไม่กี่ตัว แต่มาดูสิ พ่อเจ้า แม่เจ้า กี่บาทเนี่ย กดเครื่องคิดเลขก่อน ...........389,000 บาท ต๊ายยยยย ชั้นเอามาทำไร มีสิ ต้องมีคำตอบสำหรับเรื่องนี้ นึกออกและ.....เรียนโท แหม แหม อยากจบโทกะเค้ากู้บัตรโน้นนี้มาจ่ายค่าเทอม ไปดูงานเมืองนอก เห้อออออออออออ เบ็ดเสร็จค่าเทอม ค่าใช้จ่ายก็สองแสน นอกนั้นหรอ จ่ายหนี้ให้พ่อมั่ง สุรยสุร่ายมั่ง อนาถจิตจิ๊งๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ยังดีนะที่เข้ามาดูเวปบ่อยๆจึงตัดสินใจและว่าจะหยุดจ่าย ถ้าหยุดตั้งแต่เข้ามาเวปใหม่ๆก็ดีสิ แต่ก็ไม่ได้อยู่ดีเพราะเราอยากเรียนให้จบ และอีกนิสคือเมื่อสามปีก่อนก็ผ่อนรถให้พ่อด้วย แหม แหม ลูกกตัญญูแห่งปีอวอร์ด เพิ่งมาปิดเมื่อเดือนที่แล้วเอง เพราะไม่ไหวแล้ว ให้พ่อขายไปเลย ได่เงินสดมา สี่ห้าหมื่นได้ ก็ให้แกไป พ่อเราเองก็ปัญหาเยอะมาก แต่เราก็ต้องช่วยเขาบ้าง ถึงแม้จะมีแต่ปัญหา บางทีเราก็อยากจะตายนะ เพราะแค่เราเองก็แทบเอาตัวไม่รอด แต่นึกไปนึกมา ช่างเถอะ
ยอดที่บอกคือยอดที่หยุดนะ เด๋วคอยดูวันเวลาผ่านไปมันจะงอกงามขนาดไหน บานยิ่งกว่าทานตะวัน
เราเองก็รับสายทวงหนี้ปกติ เพียงแต่วันไหนอารมไม่ดีก็ไม่รับ เด๋วพรุ่งนี้เค้าก็โทรมาใหม่ รับก็บอกว่ายังไม่มี หาให้อยู่ สลับสับเปลี่ยนเหตุผลกันไปในแต่ละสถาบัน บางทีก็แอบขำตัวเอง เมื่อวานบอกเหตุผลอย่าง วันนี้บอกอีกอย่าง คือจำไม่ได้ว่าเคยใช้เหตุผลนี้กะสถาบันไหนมั่ง หุหุ
ตอนแรกที่ตัดสินใจหยุด กลัวอยู่ แต่ด้วยเราเองก็ํเข้าเวปนี้มานานพอสมควรและ บอกตรง เอาอยุ่
แต่ลึกๆเป็นธรรมดาของมนุษย์ อยากสบายใจ ไม่อยากอึดอัด แต่เอาน่ะ อีก ไม่กี่เดือน เค้าก็จะเลิกตามเราแล้วไปจิกดาวดวงใหม่แทน น่านนนนตำราเดอะสตาร์
เรารับทุกสายที่โทรเข้ามา บอกไม่ให้โทรเข้าที่ทำงาน เด๋วเจอฟ้องกลับนะ พูดไม่ดีหรอชั้นใช้สมาร์ทโฟนนะยะอัดเสียงเก็บไว้เลย เอาไว้เจอกันตอนขึ้นศาล
ตอนนี้สิ่งที่ทำคือเก็บตังคะ ประหยัด อดออมทุกอย่าง พอเราไมได้ใช้หนี้เนี่ยรู้สึกโล่งใจ เงินเดือนกลับมาเป็นของเราและ จากที่เมืื่อก่อนหรอ เงินออกปุ๊บเขียนใบชำระหนี้แทบไม่ทัน เยอะจัด
คาดว่าอีกซัก 5เดือนจะเริ่มมีมาทยอยให้ปิด จะเก็บเงินไว้ เริ่มทำตารางคร่าวๆและว่าส่วนลดเท่าไหร่ยังไงต้องเก็บเงินเท่าไหร่ปิดตอนไหน ไม่งั้นก็ไม่มีทางเก็บได้
ขอเวลาซักปีหน้าปลายๆปีน่าจะหมดหนี้ได้ โบนัสก็จะมาเคลียร์ให้หมด อันไหนไม่ไหวก็ให้ฟ้องไปเลย
หลังจากปีหน้าเริ่มต้นปี 58 เข้าสู่สมาคมเอาเซียน (เกี่ยวรัยกัน) ชั้นก็จะเริ่มเป็นไท รออีกซักสองปีก็จะไปเช็คบูโร เพราะว่าอยากกู้เงินมาทำบ้านให้แม่กะน้องชายอยู่ ตัวเราเองก็อยู่ด้วย วางแผนไว้ตอนอายุ 30 น่าจะไม่มีปัญหา
ดูสิ เล่ามาทั้งหมดเนี่ยใช้เวลางานนะเนี่ย ไม่ว่างหรอกแต่อยากระบายและแชร์ให้สมาชิกท่านใหม่ๆรับรู้และสู้ไปด้วยกัน ถ้าได้ปิดยอดแรกตอนไหนจะรีบมาอัพเดททันที

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 วัน ที่ผ่านมา #33705 โดย tomyumkung
สู้ ๆ ครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 2 วัน ที่ผ่านมา #33710 โดย Rider V1
สวัสดีครับ คุณ P_debt คุณโชคดีมากที่เดินตามแนวทางของชมรมในขณะที่คุณยังมีอายุน้อยมาก ไม่นานคุณจะปิดหนี้ทั้งหมดได้แน่นอนครับ เป็นกำลังใจให้ครับ



ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 1 วัน ที่ผ่านมา #33772 โดย balm
พี่ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะคะ

อายุ 26 ปี สะดุดล้ม 400000 บาท ไม่เป็นไร ยังมีแรงลุกขึ้นยืนใหม่ได้หลายครั้ง แต่สำคัญต้องจำบทเรียนราคาแพงนี้ไว้ให้ดี

หลังจากหมดหนี้ ก็ใช้แต่เงินที่มีในกระเป๋า อย่าไปยุ่งกับบัตรทั้งหลาย ชีวิตไร้หนี้ คือลาภอันประเสริฐ

และเพื่อให้เรื่องราวของน้องเป็นวิทยาทานกับสมาชิกใหม่ๆ เข้ามาเล่าเรื่องของการเจอพวกทวงหนี้ให้ฟังด้วยนะคะ พี่จะเข้ามาติดตามอ่านค่ะ

แต่ชมรมหนี้ฯ มีวัตถุประสงค์อนุรักษ์การใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง จึงรบกวนน้องนะคะ ให้พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วยค่ะ อีกอย่างขอให้เห็นใจคนอายุมากแบบพี่นิดนึงค่ะ เพราะบางคำอ่านแล้วไม่เข้าใจ

ขอให้หนี้ของน้อง ปิดจบได้ตามที่ตั้งใจไว้นะคะ สู้ๆๆๆๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 23 ชั่วโมง ที่ผ่านมา #33806 โดย P_debt
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านค่ะ

ช่วงนี้ต้องรักษากระแสเงินสดเอาไว้ในมือให้มั่น ใช้จ่ายประหยัดมากที่สุด แต่ยังคงคอนเซปแบบรักษาท้องให้อิ่มไว้ก่อน กินให้อิ่ม นอนให้หลับ เก็บเงิน วางแผนแต่ละเดือน และก็วางแผนแต่ละตัวด้วยว่าจะจ่ายเมื่อไหร่ เดือนไหนจะมีเงินเท่าไหร่ยังไง สงสัยคร่าวๆว่าคงจะได้ปิดยูเมะกะพาวเวอร์บายก่อน เพราะเห็นเพื่อนๆสมาชิกเค้าปิดได้เร็ว ยังไงปีนี้ก็ขอซักสองตัวแหละนะ โบนัสออกก็ค่อยว่ากันใหม่ ตอนนี้ถามว่าเครียดมั้ย ไม่เลย รู้สึกเริ่มชินกะการทวงและ ไม่นานเค้าก็จะซาไปเองแหละ ทำทุกวิถีทางให้เก็บเงินให้ได้ จริงๆๆแล้วแอบมองงานใหม่ด้วยล่ะ เพื่อหารายได้มากขึ้น แต่งานมันก็ขึ้นอยู่กะจังหวะและโอกาสแหละนะ เห้ออออ ภายในสองปีชั้นต้องหมดหนี้ให้ได้ สู้ๆๆๆๆ ถ้าหากได้ปิดตัวแรกเมื่อไหร่ จะรีบเข้ามาอัพเดททันทีนะจ๊ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #34028 โดย P_debt
ขออัพเดทสถานะล่าสุดวันนี้หน่อยจร้า

ทั้งหมด 8 ที่ ที่ที่โทรมาทุกวันเลยคือยูเมะกะพาวเวอร์บาย นอกนั้นก็วันเว้นวันบ้าง อาทิตย์ละครั้งบ้าง ช่วงนี้ยังเป็นสตาร์อยู่ อีกสักพักนึงคงจะดีขึ้น พี่ยูเมะแกก็ถามทุกวัน จ่ายเข้ามานิดนึงนะครับเพื่อรักษาประวัติ เลยถามไปว่ารักษาประวัติศาสตร์หรอ อิอิ ^^ ถ้าอยากรักษาป่านนี้คงจ่ายไปนานและ ส่วนสถานะเงินเก็บเพิ่งเริ่มได้เดือนนี้ ปลายๆเดือนน่าจะมีซักเกือบหมื่นได้ รู้สึกดีจังเมื่อก่อนไม่เห็นเคยมีเก็บเลย เอาไปรดน้ำดอกเบี้ยให้เจริญงอกงามหมด ถ้ายังไงแล้วมีอะไรคืบหน้าจะมารายงานให้ทราบนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #34034 โดย Ploylyly
อดทนหน่อยครับ 3 เดือนแรก เดือนต่อๆไปเริ่มน้อยลงแล้ว เข้าเดือนที่5 ก็เริ่มมีข้อเสนอปิดบัญชีมาแล้ว
แต่ที่สำคัญที่สุด ต้องมีเงินพอที่จะเจรจาได้ ค่อยๆเก็บ ปิดไปทีละเจ้า เจ้าไหนส่วนลดดีที่สุดก็เลือกเจ้านั้น

โชคดีครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: P_debt

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #38192 โดย P_debt
อัพเดทหน่อยหลังจากหยุดจ่ายมาสี่เดือนเข้าเดือนที่ห้าแล้วค่ะ ทุกที่มีโทรมาบ้างอาทิตย์ละครั้งได้ บ่อยสุดเห็นจะเป็นยูเมะแต่พักหลังก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ล่าสุดสิมีให้ของขึ้นกะอีนัง พ.ว.บ. ยอด35000 ทวงเหมือนกะสามล้านห้า แถมยังพูดจาไม่ดีอีกหาว่าเราไม่มีปัญญาใช้หนี้ เอ่อ..... ดิชั้นไปยืมเงินคุณมารึไงเนี่ย อยากจะบ้าตายยยยย แล้วก็บอกเค้าำำไปด้วยว่ามีเงินอยู่นะตอนนี้แต่พอคุณมากล่าวแบบนี้เห็นทีจะต้องไปจ่ายเจ้าอื่นก่อนเจ้าที่เค้าพูดจาภาษาดอกไม้น่ะ แล้วก็วางสายไป อารมณ์ุ่ขุ่นเคื่องประมาณสิบนาทีแล้วก็กลับมาทำงานต่อ
สถานะเงินเก็บตอนนี้ยังไม่ได้ค่ะหลังจากสี่เดือนมานี้เพราะมีเรื่องต้องใช้เงินเยอะมาก แต่ว่าหลังวันที่20นี้จะเริ่มทำงานที่ใหม่คงจะมีอะไรดีขึ้นมาบ้างโดยเฉพาะเืรื่องเงิน ^^
อย่างไรก็ตาม targetภายในปีนี้ต้องปิดได้ซักตัวแต่จะเป็นตัวไหนนั้นก็ขอดูอีกที
เห้ออออ เหนื่อยจัง อยากหลับตาตื่นขึ้นมาแล้วผ่านพ้นมันไปจังเลยยยยยย
เข้ามาอ่านเรื่องของเพื่อนๆทุกวันค่ะ เก็บเกี่ยวเรื่องราวมาเป็นภูมิให้ตัวเอง เพราะบางครั้งก็แอบบนอยนิดดดนึงแต่มันจะต้องผ่านไปค่ะ o_) o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #38196 โดย ริว_จิตสำส่อน
โอ้ว 26 เงินเดือนหมื่นสอง ผมยัง 9000 อยู่ ถ้า รัฐ บาลปูไม่ช่วยคงอยู่แค่ 7000

สู้ๆครับ ช่วงนี้ผมก็เก็บ บ่ ได้คือกัน คาดว่าอีกหลายเดือน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #38221 โดย P_debt
เงินเดือนมากก็ใช้มากค่ะ เห็นได้จากภาระหนี้สินทั้งหลาย อยากย้อนกลับไปซํกห้าปี เงินเดือนน้อยกว่านี้แต่สบายใจกว่า แต่ก็ช่างมันเถอะค่ะมันผ่านมาแล้วและเดี๋ยวมันก็ต้องผ่านไป

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #38228 โดย yomaster
คุณเข้มแข็งมากๆ เลยครับ
บางทีผมเองก็รู้สึกหวั่นไหวเรื่องหนี้ 555
คุณเงินเดือนเยอะจัง ผมอายุเท่าคุณเลย แต่เงินเดือนน้อยกว่าครึ่งนึงของคุณ T_T
แต่ก็พยายามเก็บๆ ให้ได้เดือนละไม่ต่ำกว่า 5 พัน

ยังไงก็สู้ๆ นะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #38236 โดย P_debt
แรกๆก็หวั่นๆค่ะ โดนทวงสารพัด ขู่ทุกอย่าง แต่ตอนนี้ยังเงียบๆอยู่ แต่ไม่ว่าจะมายังไงก็จะต้องสู้ค่ะ เพราะโชคดีที่ได้เวปนี้เป็นเกราะป้องกัน ถามว่าตอนนี้ยังหวั่นอยู่ม้ย หวั่นค่ะ หวั่นว่าจะเก็บเงินไม่ได้ เพราะภาระอื่นยังมี แต่ว่าพอผ่านเดือนนี้ไปน่าจะลงตัวเพราะได้งานใหม่แล้ว แต่ถึงอย่างไรเงินเดือนได้เท่าไหร่ไม่สำคัญ มันสำคัญตรงที่เราเหลือเท่าไหร่มากกว่า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #38936 โดย P_debt
มาอัพเดทหน่อยค่ะ เมื่อวาน FS โทรมาให้ส่วนลดแล้ว
ยอดเงินต้น 40,000 แต่ดอกขึ้นเร็วมากเป็น 44,000 ในช่วงเวลาแป๊บเดียวเอง เค้าลดให้เหลือ 30,000
แ่ถมบอกอีกว่าถ้าต้องการยอดนี้ต้องจ่ายเค้าไปก่อน 2,000 บาทเพื่อเป็นการรักษาสิทธิ เราบอกไม่มีซักบาท เค้าก็บอกยอดนี้หมดระยะเวลาถึงวันที่ 2 เดือนหน้าเท่านั้น ต้องจองเข้าไปก่อน แหม นึกหรอว่าเราไม่รู้ จ่ายเข้าไปก็สวยน่ะสิ ยังไม่ได้ตกลงอะไร แต่คาดว่าถ้าลดอีกซักนิดนึงจะปิดแล้วสำหรับตัวนี้
อีกตัวเป็นบัตรเครดิต UOB ส่งการ์ดเหมือนการ์ดของวัญสมนาคุณว่า โปรโมชั่นส่นลดพิเศษ 30% ถึงสิ้นเดือนนี้ ให้ติดต่อเข้าไป ฟังดูน่าสนใจ ยอดเงินต้นประมาณ 44,000 แต่ตอนนี้น่าจะขึ้นมาอีก ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดสองตัวนี้น่าจะได้ปิดเร็วๆนี้ค่ะ แต่อาจจะต้องต่อรองกันอีกนิดนึง ^^ ^^ ^^ ^^ ^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #42533 โดย P_debt
อัพเดทจร้า หลังจากเงียบไปเป็นเวลาเกือบๆสองเดือน เงินเก็บมีบ้างแต่ก็มีภาระต้องใช้จ่ายในเรื่องของการตอบแทนคุณบิดาเลยไม่ค่อยได้เป็นกอบเป็นกำซักเท่าไหร่
แต่ต้องบังคับตัวเองค่ะให้เก็บเงินไว้สำหรับใช้หนี้บ้างไม่งั้นก็ไม่จบซักที เมื่อประมาณต้นเดือนทำการเจรจากับสินเชื่อไว้สามตัวคือ UOB / POWER BUY / FS แต่ทุกคนเงียบกริบเหมือนกันหมดเลยไม่รู้หายไปไหน โดยเฉพาะ UOB ที่โทรมาบอกว่าส่วนลดไม่ผ่านเตรียมฟ้องแล้ว คาดว่าหมายศาลจะมาเยือนเร็วๆนี้
เห้อออออออออ เหนื่อยจัง จิงๆแล้วไม่อยากเห็นหมายศาลเลยแต่ทำไงได้ล่ะ ทำใจได้อย่างเดียว
แต่ด้านมืดยังมีแสงสว่างมาจาก Power buy ที่ให้ส่วนลดมาแล้วหลังจากเจรจากันสามสี่รอบเห็นจะได้

เอกสารปิดตามไฟล์แนบค่ะ ดีใจมากเลยสำหรับตัวแรก รบกวนพี่ๆดูให้ด้วยนะคะ ว่าใช้ได้หรือเปล่า แต่ตรวจสอบเลขที่สัญญาแล้วค่ะไม่มีปัญหา ได้ส่วนลดไม่น้อยนะ แถมผ่อนได้สี่งวด ใจดีจริงๆ เอาล่ะ ผ่อนไป แล้วก็จะหมดหนี้กับเจ้านี้ เหลืออีกหลายเจ้าเลย เห้อออ ถึงจะช้าไปหน่อยแต่ก็ยังดี

ไฟล์แนบ:

ชื่อไฟล์: img-815183218.pdf
ขนาดไฟล์:30 kb
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #42557 โดย เด็กหญิงส้มโอ
Replied by เด็กหญิงส้มโอ on topic ทำงานมา 5 ปี หนี้เกือบ 4 แสน
ใช้ได้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #42567 โดย kitsawan
ทุกชีวิตมีหนทางค่ะ เหนื่อยบ้างท้อบ้างไม่เป็นไรค่ะเพราะสุดปลายทางคุณก็จะรู้ด้วยตัวของคุณเองว่าหนทางที่หมดหนี้และการมีชีวิตที่สามารถสูดลมหายใจได้เต็มปอดจากการหมดหนี้รอคุณอยู่ กำลังใจมีมาให้เพื่อนสมาชิกเสมอ :สู้ๆ: :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #42583 โดย P_debt
ขอบคุณเด็กหญิงส้มโอมากนะจ๊ะ และขอบคุณกำลังใจจาก Kitsawan ด้วยจร้า ตอนนี้หายใจเข้าออกนึกถึงแต่โบนัส อยากได้เร็วๆมาปิดบางตัวจัง เชื่อเลยใกล้ๆสิ้นปีคงโทรมากันกระหน่ำน่าดู

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #42603 โดย ตัวเพ้อ
ขออนุญาติตามกระทู้ด้วยอีกคนนะคะ น้อง P_debt อายุ 26 ถือว่ารู้ตัวเร็วมากๆ เลยค่ะ พี่ 36 เพิ่งรู้ตัว 5555

แต่ไม่เป็นไร เจอแนวทางของชมรมแล้ว ยังไงก็ต้องรอดเนอะ

เก่งจังค่ะ ปิดตัวแรกได้แล้ว พี่เงินเก็บยังน้อยไม่พอปิดซักตัว แต่ไงก็สู้ๆ เหมือนกันค่ะ ขอให้หมดหนี้ได้ใน

เร็ววันนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^ ^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #42607 โดย P_debt
ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจนะคะพี่ตัวเพ้อ เงินเก็บไม่มีเหมือนกัน แต่ต้องหักดิบค่ะ เพราะเหมือนเงินอยู่กับตัวทีรัยหมดทุกทีเลย ตั้งเป้าไว้ว่าสิ้นปีหน้าหนี้ต้องเป็นศูนย์ ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า แต่จะเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆในชมรมเสมอค่ะ ช่วยเหลือกันไป เดินไปด้วยกันค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #42611 โดย Nok2865
P_debt ดีใจด้วยนะคะ ที่ปิดหนี้ตัวแรกด้วยส่วนลดที่ดีมักมาก
ได้เกือบครึ่ง แล้วยังผ่อนได้อีก 4 งวด ว้าว....
พยายามผ่อนให้ครบตามที่ตกลงไว้นะคะ อย่าเกินวันที่ระบุเอาไว้ แล้วก็เก็บใบยืนยันตัวนี้ไว้ให้ดีๆ
ถ่ายเอกสารเก็บไว้ในแฟ้ม รวมกับบิลที่ชำระในแต่ละเดือน เพื่อป้องกันการฟ้องกลับ และสามารถนำไปปลดเครดิตบูโรด้วยตัวเองได้ค่ะ
และยังสามารถนำไปประกอบการทำธุรกรรมกับธนาคารในวันข้างหน้า โดยไม่ต้องรอสามปี

ดีใจกับตัวเองไหม...เส้นทางนี้ใช้ได้ผลจริง พี่บัวยืนยัน...
เดินไปเรื่อยๆค่ะ เหนื่อยก็พัก ขอแต่อย่าหยุดเดิน สักวันต้องถึงปลายทางของอุโมงค์ แน่นอน
เป็นกำลังใจให้นะคะ...


มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.303 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena