ทวงหนี้ประจาน แบงค์ชาติพึ่งได้ - ของคุณปูเป้

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1215 โดย 0834368962
ทวงหนี้ประจาน แบงค์ชาติพึ่งได้ - posted on 7 Nov 2010, 23:41

สมาชิกใหม่รายงานตัวนะคะ เพิ่ง update ข้อมูลสมาชิกผ่านน่ะค่ะ เฝ้าอ่านข้อมูลต่างๆ จากหน้า web เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ตัวเอง โดยอ่านกระทู้ต่างๆ จากเพื่อนๆสมาชิกและท่านกรรมการทั้งหลาย และก่อนอื่นใด poopaeขอกราบขอบพระคุณท่านกรรมการชมรม รวมทั้งเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ได้สละเวลาในการตอบกระทู้ทำให้ชาวชมรมได้มีความรู้ต่างๆเกี่ยวกับการรับมือกับปัญหาหนี้ เพราะก่อนจะมาเจอชมรมนี้ขอบอกว่าเครียดมากๆว้าวุ่น จับต้นชนปลายไม่ถูก กลัวและผวามากๆกับการรับโทรศัพท์ของพวกทวงหนี้จนต้องปิดมือถือ แต่ใช่ว่าจะหนีพ้น เพราะเล่นโทรเข้าที่ทำงาน แล้วเราให้คนอื่นรับแทน จนประมาณว่าน้องคนที่รับพูดออกมาว่าจะ เป็นอย่างนี้อีกนานไหม ทำให้เรามีแรงฮึดขึ้นมาว่าเอาวะเป็นไงเป็นกัน ลองฝ่าฟันมันดู และแล้วฟ้าก็มีตาพาให้เราได้มาเจอะเจอชมรมแห่งนี้ ทำให้เรามีกำลังใจมากๆ poopae ได้ไปร่วมในงานเสวนาของม.สวนดุสิต และได้พบคุณนกกระจอกเทศ คุณกอบัว และคุณ pattrix ด้วยนะคะ ได้เห็นท่าทางเอาจริงเอาจังกับการถามข้อมูลของคุณนกกระจอกเทศกับผู้ร่วมเสวนาแล้ว อยากบอกให้เพื่อนๆ สมาชิกได้ทราบนะคะ ว่าท่านประธานชมรมของพวกเราท่านไม่ได้นิ่งดูดายกับปัญหาของพวกเราชาวลูกหนี้เลย เพราะท่านได้ติดตามเรื่องปัญหาของบัตรเครดิตให้กับสมาชิกอย่างเอาจริงเอาจัง เห็นแล้วประทับใจจริงๆค่ะ แฮ่ะๆ พองานเลิก poopae เลยถือโอกาสเข้าไปขอลายเซ็นต์คุณนกกระจอกเทศกับคุณกอบัวที่น่ารักซะเลย เอาละอารัมภบทมายืดยาวมาก แท้จริงอยากจะบอกเล่าให้เพื่อนๆสมาชิกที่โดนทวงหนี้ทั้งหลาย ไม่ต้องกลัวนะคะกับการทวงหนี้จากบรรดาพวกทวงหนี้โหด พูดดีมาก็ดีกลับไป ร้ายมาก็ร้ายกลับนะคะ ยึดคติตามแนวทางของชมรมว่าเป็นหนี้ไม่ได้ฆ่าใครตาย และไม่หนักหัวใครด้วย เราไม่ได้หนีหนี้ จ่ายให้แน่ๆ แต่ตอนนี้ยังไม่มีจ่าย ของ poopae เจอจดหมายจากสำนักงานกฏหมายของ HSBC หลังจากหยุดจ่าย ส่งมาให้ตามที่อยู่ที่ทำงาน แต่ของเราเอกสารทุกอย่างต้องส่งมาที่ฝ่ายธุรการ แล้วธุรการก็ส่ง มาตามกล่องของฝ่ายต่างๆ เจอเลยโร่ๆ จ่าหน้า poopae พร้อมด้วยข้อความโผล่พ้นจากหน้าซองว่า"ขอให้ชำระหนี้บัตรเครดิต" น้องในฝ่ายถือซองจดหมายมาให้ พอ poopae เห็นเท่านั้นแหล่ะ องค์ลงทันที ไม่เปิดอ่านด้วย เข้า web ชมรม ปักหมุดร้องเรียนตามหนี้โหดค่ะ ได้ที่อยู่ของแบงค์ชาติและสำนักงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค poopae จัดการถ่ายเอกสารหน้าซองปะไปกับประกาศของแบงค์ชาติในเรื่องขอบเขตการทวงหนี้ แฟกส์ส่งให้แบงค์ชาติและสำนักงานคุ้มครองสิทธิ
วันนี้นะคะได้รับจดหมายตอบรับจากแบงค์ชาติติดตามเรื่องให้ค่ะ รู้สึกดีมากๆเลย
ที่ยังมีหน่วยงานปกป้องสิทธิของลูกหนี้อย่างเรา poopae เลยมาส่งข่าวให้เพื่อนสมาชิกทั้งหลายทราบว่าอย่ากลัวนะคะ กับการทวงหนี้แบบจงใจประจาน หรือแบบโหด หรือถ่อยทั้งหลาย พวกเราต้องปกป้องสิทธิของเรานะคะ รายละเอียดมีอยู่แล้วในปักหมุดหัวห้อ"ร้องเรียนตามหนี้โหด" ของคุณ Greeny และต้องกราบขอบพระคุณคุณ Greeny ที่ได้ให้ข้อมูลมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ poopae ขอเป็นกำลังใจให้กับท่านกรรมการและเพื่อนสมาชิกทุกท่านในชมรมนี้นะคะ เราเปรียบเสมือน ครอบครัวเดียวกัน ที่มีมิตรภาพโดยที่เงินไม่อาจซื้อได้ poopae ขออวยพรให้เพื่อนสมาชิกที่มีหนี้ทุกท่านรวมทั้ง poopae เองที่มีหนี้รวมๆเกือบเจ็ดแสน ยังปิดไม่ได้สักตัว ให้หมดหนี้ในเร็ววันและขอให้เก็บเงิน ไว้ชำระหนี้ได้โดยแนวทางของชมรม เลือกวิธีที่เหมาะสำหรับท่านโดยการอ่านปักหมุดและกระทู้ต่างๆ ให้มากๆนะคะ แนวทางทั้งหมดมีอยู่ในชมรมแห่งนี้แล้วค่ะ ถ้า poopae ปิดหนี้ได้บ้าง จะมารายงานให้ทราบนะคะ

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1216 โดย 0834368962
สวัสดีค่ะท่านกรรมการและเพื่อนๆสมาชิก poopae ขออนุญาตเอาจ.ม.ตอบรับของแบงค์ชาติ มาให้เพื่อนๆได้ทราบเนื้อหานะคะ

เรียน คุณ poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย

ที่ ฝวต.(44)129/53 เรื่องร้องเรียนธ.ฮ่องกงฯ ตามที่ท่านได้มีหนังสือถึงธนาคารแห่งประเทศไทยร้องเรียนธนาคารดังกล่าว กรณีการส่งจดหมายทวงถามหนี้ ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น
ธนาคารแห่งประเทศไทยขอเรียนว่า ได้ส่งเรื่องของท่านให้ธนาคารฮ่องกงฯ ตรวจสอบข้อเท็จจริง
แล้ว เมื่อได้ผลเป็นประการใด ธนาคารฮ่องกงฯ จะแจ้งให้ท่านทราบโดยตรงต่อไป และในระหว่างนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยจะได้ติดตามเรื่องดังกล่าว หากพบว่ามีการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายภายใต้ขอบเขตอำนาจของธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว ธนาคารแห่งประเทศไทยจะได้ดำเนินการให้มีการแก้ไขการปฎิบัติที่ไม่ชอบนั้นให้ถูกต้องต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

หัวหน้าศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อ

ฝ่ายวิเคราะห์และติดตามฐานะ
โทรสาร 02-2835919

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1217 โดย 0834368962

Poopae ขอย้อนหลังข้อความ ปักหมุดร้องเรียนตามหนี้โหด ของคุณ Greeny ต้องขอโทษด้วยค่ะ ที่ลืมกราบขอบพระคุณ
ผู้ที่ร่วมให้ข้อมูลที่อยู่ของหน่วยงานที่ส่งเรื่องร้องเรียน คุณหมูสมิง คุณ daonee คุณ toi คุณ Intel คุณ Ake_yencha
คุณ Sunshine ก่อนหน้านั้น Poopae สับสน วุ่นวายใจ เครียดจัด มึนตึ๊บ จิตตกอย่างแรง กับสารพันปัญหาหนี้ ช่วงที่
เข้ามาเจอชมรมใหม่ ๆ ก็ใช้วิธีโทร Hot line คุยกับคุณอาไพโรจน์เป็นคนแรก และก็คุณกอบัว (โทรจนตังค์หมด)
ได้กำลังใจเยอะมากค่ะ โดยเฉพาะคุณ Sunshine นี่แหล่ะที่ Poopae โทรถามเรื่องตอบเจ้าหนี้เวลาโดนทวงหนี้อย่างไรดี
จำคำตอบได้บ้าง ไม่ได้บ้าง สติสตังก็ไม่อยุ่กับเนื้อกับตัวเท่าไร กระทั่งคุณ Sunshine แนะนำคำตอบให้ ยังอุตส่าห์เข้าใจไปว่าคุณ Sunshine ต่อว่า Poopae เองซะนี่ เข้าใจหล่ะค่ะว่าความทุกข์ของคนเป็นหนี้เป็นอย่างไร แต่เมื่อได้พบชมรมแห่งนี้ซึ่งเป็นที่พักพิงใจ และสร้างกำลังใจให้กับคนที่ต้องการปลดหนี้ จึงรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่ง ขนาด Poopae ยังปลดหนี้ไม่ได้สักบัตร ก็ยังมีกำลังใจจากการเปิดอ่านกระทู้ต่างๆ เวลาเพื่อนสมาชิกเข้ามาให้กำลังใจเจ้าของกระทู้ ก็คิดว่าเขาก็ให้กำลังใจเราด้วยเช่นกัน ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้มีก่อตั้งชมรมนี้ และแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์รวมทั้ง
ช่วยตอบปัญหาให้สมาชิกของชมรมเป็นอย่างดี กราบขอบพระคุณ คุณกอบัว และคุณ Chaowalert ที่ส่งกำลังใจให้ Poopae ขอให้สิ่งดีๆ ที่ท่านมีให้กับ Poopae และเพื่อนๆ สมาชิกในชมรม ย้อนกลับไปยังท่านด้วยนะคะ :P

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1218 โดย 0834368962
มาแล้ว จดหมายชี้แจงข้อกล่าวหาจาก ธ.ฮ่องกงฟุต เอ๊ย ฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งฯ

เรียน คุณ poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย
เรื่อง ชี้แจงข้อเท็จจริงตามที่ร้องเรียน
อ้างถึง หนังสือของแบงค์ชาติ ที่ฝวต.(44) ลว. 29 ต.ค. 53
ตามที่ธนาคาร ได้รับหนังสือร้องเรียนที่ท่านได้ส่งไปยังแบงค์ชาติ เพื่อร้องเรียนการติดตามทวงหนี้ไม่ชอบธรรม ความละเอียดโดยแจ้งแล้วนั้น
ธนาคารได้ดำเนินการตรวจสอบข้อร้องเรียนโดยทันทีและขอเรียนชี้แจงว่า ปัจจุบัน บัญชีของท่านอยู่
ภายใต้การดูแล สนง.กฏหมาย ชโย (โห่ฮิ้ว) จก. ซึ่งเป็นตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากธนาคาร ให้ดำเนินการติดตามทวงถามภาระหนี้กับท่านจริง โดยขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ของสำนักงาน นั้น ได้ดำเนินการจัดส่งเอกสารแจ้งภาระหนี้ฉบับดังกล่าวไปยังท่านตามที่อยู่ของสถานที่ทำงาน เนื่องจากสำนักงานไม่สมารถติดต่อท่านได้ตามข้อมูลที่ท่านได้ให้ไว้กับธนาคาร (สตรอเบอรี่ ชีสเค้กที่สุด) และยังมิได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการดำเนินการในส่วนภาระหนี้ที่คงค้าง (ว่าจะจ่ายหรือโกง) ซึ่งเอกสารฉบับดังกล่าวเป็นการชี้แจงให้ท่านทราบถึงข้อมูลภาระหนี้ที่ท่านมีต่อธนาคาร โดยมิได้มีเจตนาในการที่จะเปิดเผยข้อมูลของท่านให้ผู้อื่นรับทราบ เนื่องจากเอกสารที่สนง.จัดส่งเป็นเอกสารที่มีการปึดผนึกเป็นอย่างดีและจ่าหน้าถึงท่านโดยตรง
อย่างไรก็ตามธนาคารขออภัยในเหตุการณืดังกล่าวที่เกิดขึ้นอันเนื่องมาจากการดำเนินการของสนง.
กฏหมายที่อยู่ในความดูแลของธนาคาร จนส่งผลกระทบทางด้านจิตใจ(ที่แสนจะบอบบาง น่าทะนุถนอม)ของท่านโดยมิได้เจตนา ทั้งนี้ธนาคารได้กำชับให้สนง.ดำเนินการอย่างระมัดระวังที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดเหตูการณ์ดังกล่าวในอนาคตอีก(เผื่อลูกหนี้ช๊อคตาย อดได้หนี้คืน)
ท้ายสุดนี้ ธ.ขอเรียนว่า ธ.ฮ่งกงฯตระหนักดีถึงความสำคัญของการให้บริการลูกค้า(เดี๋ยวอดได้ดอกเบี้ยโหด)อย่างถูกต้องและเป็นธรรม และต้องขออภัยหากท่านมิได้รับความสะดวกเนื่องจากการดำเนินการดังกล่าวในกรณีที่ท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อมายังธ. ที่คุณสุภาพ(แสนดี)
ตำแหน่งผช.ผจกฝ่ายปรับปรุงคุณสินเชื่อรายย่อย หมายเลข ศูนย์สอง โทรโทรโทร ไม่โทรก็อย่าโทร
ได้ในระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ เวลารุ่งสางยันเที่ยงคืน(เว้นวันขาด ลา ป่วยมีใบแพทย์ และไม่มี)
จึงเรียนมาเพื่อทราบ(ให้ได้)
ขอแสดงความนับถือ

สรรเสริญ (เยินยอ)
ผจก.ฝ่ายปรับปรุงคุณภาพสินเชื่อรายย่อย(จิ๊บๆ)

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1220 โดย 0834368962
อ่านเสร็จเรียบร้อย องค์ประทับทันที :angry: กดโทรโทรโทร ไม่โทรไม่ได้แล้ว
p : ซาหวัด(ไม่ค่อย)ดีค่ะ ขอสายคุณ ผช.ผจก
H : กำลังพูดค่ะ
p : ดิฉัน poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อยเอง(มีไรมั๊ย) ไม่ทราบว่าจดหมายทวงหนี้ที่บอกว่า ปิดผนึกอย่างดีเกี่ยวกันตรงไหนไม่ทราบ กับซองหน้าต่างที่โผล่ว่าขอให้ชำระหนี้บัตรเครดิต อย่างนี้ไม่เรียกประจานแล้วจะเรียกว่าไร
H : ขอทราบเลขที่บัตรค่ะ
p : ไม่รู้ ไม่มี ไม่ได้เอามา (เขวี้ยงหัวหมา ไปแล้ว) หาข้อมูลเอาเองดิ
H : รบกวนขอเบอร์โทรกลับค่ะ เดี๋ยวจะเรียนให้ผู้ใหญ่ชี้แจงค่ะ
p : เบอร์ โทรโทรโทรโทรก็ต้องโทร
ผ่านไปประมาณ 20 นาที มีสายนอกเข้ามาที่โต๊ะ
p : ฝ่าย...สวัสดีค่ะ
H : ขอสายคุณ poopae ครับ
p : พูดอยู่ จากไหนคะ
H : ผม ผจก.ครับ จะเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบครับ เรื่องจดหมายถึงคุณ (ร่ายนู่น นี่ นั่นอย่างยาวยืด)
สุดท้ายโทษว่าอาจผิดพลาดที่ไปรษณีย์(แพะรับบาป)
p : เงียบ ฟังอย่างเดียว รอให้พูดจบ (งานนี้มีสวนแน่) ทราบค่ะดิฉันก็ทำงานเกี่ยวกับให้บริการลูกค้านะคะ
เวลามีเอกสารส่งออกไปจากบ. แล้วลูกค้า complain กลับมาดิฉันหาเหตุผลดีๆ ไม่ได้ก็โบ้ยให้โพสแมนเหมือนกัน
H : หมายความว่ายังไงครับ
p : ก็อย่างที่บอกแหล่ะค่ะ ดิฉันไม่กล้ายอมรับความผิด ก็ต้องโบ้ยให้คนอื่นน่ะค่ะ (งงตรงไหน) อย่างนี้นะคะ
พอดีดิฉันกำลังพิมพ์ จ.ม. ถึงคุณอยู่ กำลังจะแฟ็กส์เอกสารไปให้ค่ะ (รอรับได้เลย)
H : ครับๆ สวัสดีครับ

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1221 โดย 0834368962
ขอกล่าวถึงเอกสารแฟกส์ ที่ poopae ส่งไปยัง ผจก.ฝายปรับปรุงคุณภาพสินเชื่อของ ธ.ฮ่องกงฟุตค่ะ
ส่งไปพร้อมกับเอกสาร คลังข้อมูลเก่า "www.consumerthai.org"ของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค หัวข้อ "สิ่งควรรู้เกี่ยวกับการทวงหนี้" ว่าด้วยการส่งคำเตือนเรื่องหนี้ด้วยวิธีก้าวร้าวหรือจงใจประจานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยวิธีใดๆ อาจเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทได้ และในประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 323 ผู้ใดล่วงรู้หรือได้มาซึ่งความลับของผู้อื่น แล้วเปิดเผยความลับนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ การกู้เงินเป็นเรื่องส่วนตัว การข่มขู่หรือนำความลับของลูกหนี้ไปเปิดเผยแก่บุคคลอื่นจึงเป็นความผิดทั้งทางแพ่งและอาญา แล้วยังมี เอกสารของธนาคารของธ.แห่งประเทศไทย สรุปสาระสำคัญ
เรื่อง แนวปฎิบัติในการติดตามทวงถามหนี้
สาระสำคัญ (แบบย่อๆ) ผู้ให้บริการเรียกเก็บหนี้ควรมีระบบการเก็บเงินและการเก็บรักษาความลับของลูกหนี้ ตลอดจนกำนดวิธีการและภาษาที่ใช้ในการติดตามทวงหนี้ที่เหมาะสม
เอกสารทั้งสองฉบับ ถ่ายเอกสารรวมกับซองหน้าต่าง ของสำนักงานกฎหมายดังกล่าวดังนี้
จ่าหน้าซอง
เลขที่ 001/(HSBC)/2010
เรียน MRS POOPAE
ที่อยู่ บจก.XXXXXXXX
กทม.

เรื่อง "ขอให้ชำระหนี้บัตรเครดิต" (ขึ้นมาจากซองหน้าต่างประมาณ 3 ซม.)
ข้อความในจดหมายที่ส่งให้ธนาคาร มีดังนี้

เรียน คุณผจก.ฝ่ายปรับปรุงคุณภาพสินเชื่อรายย่อย
ตามที่ท่านได้ส่งจ.ม. จากธนาคารเพื่อชี้แจงให้ดิฉันทราบ ในเรื่องร้องเรียนการติดตามทวงหนี้ไม่เป็นธรรมนั้น คำอธิบายของคุณดิฉันน้อมรับทราบเป็นอย้างดี แต่ฃ้วยกรุณาดูจากเอกสารที่ดิฉันแฟกสฺมาประกอบการร้องเรียนของดิฉันด้วยว่ามีตรงไหนคะ ที่บอกว่าไม่มีเจตนาที่จะเปิดเผยข้อมูลให้ผู้อื่นทราบ คำว่าเรื่องขอให้ชำระหนี้บัตรเครดิต ที่เจตนาโผล่ขึ้นมาจากซองหน้าต่างนี่หรือ ที่เรยกว่าปิดผนึกเป็นอย่างดี กับการทากาวปิดซองด้านหลัง แต่หน้าซองโชวฺข้อมูลทวงหนี้ ของลูกหนี้ให้บุคคลอื่นเห็น จะเจตนาหรือไม่ ก็คงเข้าข่ายประมวลกฎหมายอาญา 323 ดิฉันผิดนัดชำระหนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่จ่าย
ขอรบกวนให้ทางธนาคาร กรูณาศีกษาข้อมูลและแนวปฎิบัติในการติดตามทวงถามหนี้ จากเอกสารที่ดิฉันได้แฟกส์มาพร้อมกันนี้ จักเป็นพรคุณอย่างยิ่งค่ะ

ขอแสดงความนับถือ
poopae หนึ่งในบรรดาเหยื่อทวงหนี้ถ่อย

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1222 โดย 0834368962


poopae มอบช่อดอกไม้ช่อนี้ให้แด่ตัวเอง เพราะท้ายสุดหลังจากต่อกรกับการ ทวงหนี้ถ่อย จาก HSBC
ในที่สุดก็ได้รับจ.ม.กราบขออภัย จากสนง.กฎหมาย ที่ได้รับมอบอำนาจจากธ.ฮ่องกงฟุต ลงชื่อของกรรมการผู้จัดการ ของสำนักงานกฏหมายแห่งนี้ ก็เท่านั้นแหล่ะ ! กล้ายอมรับผิด ก็กล้าให้อภัย poopae ก็มีนำใจนักกีฬาพอตัว แค่ต้องการให้รู้ว่า คุณเป็นบ.ที่มีเจ้าหน้าที่ทำงานเกี่ยวกับกฏหมายอยู่ในสำนักงาน ก็ใช่ว่าคนอื่นเขาจะโง่ไม่รู้อิโหน่ อิเหน่ คิดอยากจะขู่ก็ขู่ หารู้ไม่ว่า poopae ก็ศิษย์มีครูเหมือนกัน ก็เพราะเป็นสมาชิกจากชมรมของเราเนี่ยแหล่ะ ศึกษาข้อมูล อ่านเนื้อหาจากกระทู้ต่าง ๆ โดยเฉพาะช่วงนี้กำลังอยู่ในช่วงโปรโมชั่น โดนโทรทวงหนี้ทุกรูปแบบ สารพัดคำพูด ผ่านมาหมดแล้ว ข้อความก็เหมือนๆ กับในกระทู้ของชมรม ที่พี่ๆ เพื่อนๆเคยโดนมาแล้วทั้งนั้น ทำให้ poopae แกร่งขึ้นมาไม่กลัวกับพวกทวงหนี้อีกเลย แต่ช้าก่อน ยังมีหมูไม่กลัวนำร้อนอีกหนึ่งตัว poopae กำลังรอเล่นงานอยู่ รายนี้ถ่อยมาก่อนธ.ฮ่องกง ฯ poopae ส่งเรื่องไป 3 ที่ มีแบงค์ชาติ สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด และสคบ. แบงค์ชาติส่งจ.ม.
ตอบรับมาแล้ว และท่านอัยการจากสำนักงานคุ้มครองสิทธิก็โทรมาคุยแล้วค่ะ เหลือ สคบ..อีกที่ยังไม่ตอบรับมา poopae จะรอดูว่า ธ.ซิตี้ จะชี้แจงว่าอย่างไร ตอนแรกจะไม่เอาเรื่อง เพราะโทรไป complain ที่ศูนย์รับเรื่องแล้ว เจ้าหน้าที่ก็โทรฯ กลับมาว่าจะตามเรื่องให้ ถามว่าจะทราบคำตอบเมื่อไร เขาบอกภายใน 2 วัน
จะชี้แจงกลับมา บัดนั้นจนบัดนี้เงียบเป็นเป่าสาก เอ หรือว่าเราจะได้ยินผิด เขาอาจบอกว่า 2 เดือนก็ได้ ฮิฮิ
ไม่เป็นไร ไอ้เราก็วัยสะรุ่น(รุ่นแรก) รอไม่ไหวเสียด้วย วันสองวันนี้ จะเอาเอกสารที่แฟกส์มาทวงหนี้ไปแจ้งความที่สน.ไว้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง ตอนโทรทวง(โทรเข้าออฟฟิศ) พูดจากวนสต. พอเราบอกว่าเดี๋ยงฟ้องแบงค์ชาติ มันบอกว่า เชิญเร้ย เชิญเลย รีบๆ ฟ้องเลย poopae ก็เลยตอบมัน ไอ้เหี้ยม (ไม่มีม.ม้า) แล้วก็วางสายโครม จากนั้นมันโทรเข้ามือถือ missed call ยี่สิบ 20 กว่าสาย แสบจริงๆ แต่ไม่เป็นไรในเมื่อท้าทายมา
poopae จัดให้ แล้วจะมาเล่าต่อนะคะ :angry:
[/color]

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1223 โดย 0834368962
วันนี้ตอนเย็น ซิตี้แบงค์โทรมา เป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิง พูดจาสุภาพมาก (สงสัยกลัวโดนร้องซ้ำ) สอบถามข้อมูลที่ poopae ส่งหนังสือร้องเรียนไปที่แบงค์ชาติ poopae ก็เล่ารายละเอียดให้ฟังทั้งหมด แล้วเสริมไปด้วยค่ะว่า คนที่แฟกส์หนังสือมาให้เนี่ยนะ poopae มีชื่อและเบอร์โทรด้วย แล้วก็บอกไปว่าไอ้เนี่ย มันพูดจากวนส้น
ตรีนอย่างแรงส์ค่ะ เพราะฉนั้นพี่คงต้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่จะรอคำตอบจากทางคุณก่อน ว่าเป็นที่น่าพอใจไหม ? ตอนนี้ poopae พร้อมสู้ตาย ! กับพวกทวงหนี้ถ่อย เรื่องปิดหนี้เอาไว้ก่อน เงินยังมีไม่พอจะปิดหนี้
1 2 3 ลุย :angry:

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1225 โดย 0834368962


มาแล้วค่ะ จ.ม.ตอบรับ จากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานอัยการสูงสุด

ที่ อส.0024.1/377 ลว. 18 พ.ย. 2553

เรื่อง ขอเชิญพบเพื่อทราบข้อเท็จจริง
เรียน คุณ poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย

ตามที่ท่านได้มีจดหมายสอบถามมายังสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมาย
แก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุดว่า ท่านเป็นสมาชิกบัตรเครดิตกับธนาคารซิตี้แบงค์ และได้รับ
จดหมายทวงหนี้จากทางตัวแทนธนาคาร โดยการส่งโทรสารมายังที่ทำงานของท่าน ข้อความใน
เอกสารเป็นการทวงหนี้ที่ทำให้ลูกหนี้เกิดความอับอาย อีกทั้งยังไม่มีชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของผู้ที่
ต้องการให้ติดต่อกลับ ถือเป็นการทวงหนี้ที่เข้าข่ายจงใจประจานให้เสียชื่อเสียงใช่หรือไม่ ซึ่งสนง.
คุ้มครองสิทธิฯ ได้มอบหมายให้สนง.อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค เป็นผู้ให้ความช่วยเหลือตาม
กฏหมายแก่ท่าน นั้น

สนง.อัยการพิเศษ ฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและเกิดความเป็น
ธรรมแก่ทุกฝ่าย ดังนั้น จึงเรียนเชิญท่านได้โปรดไปพบ ..... พนักงานอัยการเพื่อทราบข้อเท็จจริง
ในวันที่ 30 พ.ย. 2553 เวลา 10.00 น. ณ สนง.อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค ฯ หวังว่าคงได้
รับความร่วมมือด้วยดี และหากท่านมีเหตุขัดดข้องไม่สามารถไปได้ตามกำหนดนัดหมาย โปรดแจ้ง
ให้ทราบล่วงหน้าด้วย ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

ขอแสดงความนับถือ


อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค

วันที่ 30 พ.ย. นี้ poopae โดดงานครึ่งวัน พร้อมลุยโลด[/color]

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1229 โดย 0834368962
ปวดใจค่ะ ปวดใจ โดนตำรวจไทย ตบหน้าอย่างแรง วันนี้ poopae นำเอกสารทวงหนี้ของ
CITI ADVANCE ที่ส่ง Fax มาประจานที่ทำงานไปแจ้งความ ร้อยเวร ถามมาติดต่อเรื่องไร
poopae ก็อธิบายให้ฟัง แล้วก็เอาเอกสารแนวทางปฎิบัติในการทวงหนี้ กับเอกสารของ
มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อใช้ประกอบในการอ้างอิงให้ดู ร้อยเวรท่านก็มีเมตตาบอกว่าให้
ลงบันทึกประจำวันและร้องทุกข์ได้เลย เป็นอันว่าโอเค ตามนี้ แต่เดี๋ยวต้องไปแจ้ง
กับท่านรอง ฯ ให้รอสักครู่เพราะมีคนแจ้งความอยู่ยังไม่เสร็จ สักพักพอคนเดินออกไป
ท่านรอง ฯ ก็หายไปโทรศัพท์ พอกลับเข้ามาในห้อง เห็น poopae ป้วนเปี้ยนอยู่แถวนั้น
ก็ถามว่ามาทำอะไร แล้วก็เดินนำไปที่ห้องสอบสวน (เหมือนเราเป็นผู้ต้องหา)
poopae เอาเอกสารทวงหนี้ให้ดู แล้วก็อธิบายว่าเป็นการส่ง Fax มาประจาน อธิบาย
เหมือนที่อธิบายให้ร้อยเวรฟังทุกอย่าง ปรากฏว่าคุณท่านรอง ฯ ถาม poopae ว่าคุณเป็น
หนี้อะไร ? แล้วเป็นจริงใช่ไม๊ ? แล้วบอกว่าที่เค้าทวงหนี้เนี่ย ก็คือขั้นตอนของเค้า เป็นวิธี
ปฏิบัติของแต่ละที่ โอ้โฮ ! ถ้าไม่ติดว่ามีมงกุฏครอบดาวอยู่บนบ่าละก็(งานนี้มีเสยปลายคางแน่ ๆ)
poopae บอกว่าดิฉันไม่มายด์หรอกค่ะเรื่องทวงหนี้ แต่เขาใช้วิธีโทรทวงกันนี่ฮ้า ! ไม่ใช่
ส่ง Fax มาประกาศให้ชาวบ้านรู้กันทั่วฝ่าย ดิฉันอายเป็นเหมือนกันนี่นา และอีกอย่างดิฉัน
ก็ไม่ได้เป็นหนี้ที่เดียวซะเมื่อไร ไม่เห็นมีรายไหนเค้าจะ Fax มาแบบนี้เลย ยัง ยัง ไม่พอ
คุณท่านรองไม่เคลียร์ กวักมือเรียกลูกน้องอีกสองนาย ให้มาดูเอกสาร แถมยังพูดเสียงดัง
(แปดหลอด) ให้ประชาชนที่นั่งรอคิวแจ้งความ ได้ยินชัด ๆ อีก poopae บอกคุณท่านรอง ฯ
อ่านค่ะ อ่าน เอกสารแนวปฏิบัติทวงหนี้ของแบงค์ชาติ และสิ่งควรรู้เกี่ยวกับการทวงหนี้
ของคลังข้อมูลผู้บริโภค ชี้เน้น ๆ "ผู้ใดล่วงรู้หรือได้มาซึ่งความลับของผู้อื่น แล้วเปิดเผย
ความลับนั้น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ต้องระวางโทษจำคุก
ไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ การนำความลับของลูกหนี้
ไปเปิดเผยแก่บุคคลอื่น จึงเป็นความผิดทั้งทางแพ่งและอาญา"

แทนที่คุณท่านรอง ฯ จะเก็ท กลับย้อนถามว่าคุณมีความรู้เรื่องกฏหมายมากแค่ไหน
poopae บอกว่าท่านอัยการแนะนำมาให้แจ้งความเป็นหลักฐาน (คุณท่านรอง ฯ
แกได้ยินเป็นอัยกา รึก็ไม่รู้) ดันถามเราอีกว่าถ้าคุณฟ้องเค้า ระวังเค้าจะฟ้องคณกลับนะ
poopae เซ่อ ! รับประทาน เลยถามแก อย่าง งง ๆ ว่า ฟ้องกลับข้อหาไรไม่ทราบคะ
สุดท้ายคงตัดความรำคาญ บอกงั้นลงบันทึกประจำวันแล้วกัน แต่ถ้าโดนฟ้องกลับ
ก็เรื่องของคุณนะ อ้าว ! ไม่ใช่เรื่องของเราแล้วจะเรื่องของใครล่ะ !

ในที่สุดก็ได้ลงบันทึกประจำวัน (เล่นเอาเครียด กว่าโดนทวงหนี้อีก) คุณจ่าก็ช่างน่ารัก
บอก เดี๋ยวนี้ไม่มีใครไม่เป็นหนี้แล้ว เนี่ยมาแจ้งความกันเยอะแยะ poopae บอกคุณจ่า
ว่าสงสัยคุณท่านรอง ฯ คงรวยจัด ไม่เคยเป็นหนี้ เลยไม่เคยโดนใครทวง รัฐบาลเค้ากำลังชง
กฎหมายทวงหนี้อย่างเป็นธรรมเข้าสภาแล้ว แกไปอยู่ที่ไหนมา อิอิ (เกือบบอกไปอยู่หลังเขา)
กลับเข้าบริษัท มานั่งเคียดแค้นคุณท่านรอง ฯ คนนี้ ช่างดูถูกประชาชนตาดำ ๆ อย่างเราว่า
โง่เง่าเต่าตุ่นเสียนี่กระไร เอ ! หรือว่าจะจริง เพราะ poopae ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าระหว่าง
ท่านโปลิศ กับ ท่านอัยการ ใครจะเก่งกฎหมายกว่ากัน.. เอวัง ! ด้วยประการฉะนี้
ช่างเหนื่อยใจเหลือเกิน...

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1231 โดย 0834368962
หลังจากกลับมาจากสน. เข้าบริษัท ได้มีโทรศัพท์สายตรงขอพูดสายกับ poopae
หะแรก ก็เข้าใจว่าเป็นสายทวงหนี้ กะว่างานนี้ M 79 ถล่มแน่ ยิ่งอารมณ์ค้างมาจาก
อีตารอง ฯ อยู่ด้วย ปรากฏว่าเป็นสายจาก สำนักงานคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค (สคบ.)
โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากที่ poopae ร้องเรียนเรื่อง CITI ADVANCE
สรุปว่าทุกที่ ที่ poopae ส่งเรื่องไป ตอบรับกลับมาทั้งหมด เห็นไหมคะ เพื่อน ๆ
สมาชิกชมรม ถ้าเราไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการทวงหนี้ poopae อยากให้เพื่อน ๆ
เอาเคส ของ poopae เป็น CASE STUDY นะคะ poopae จะตามเรื่องจนถึงที่สุด
เมื่อทุกอย่างเอวัง...แล้ว poopae ก็หวังว่าจะปิดหนี้ได้บ้าง ซักตัวก็ยังดี แล้วจะขออนุญาต
แชร์ให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกฟังบ้างนะคะ :)

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1233 โดย 0834368962
มีเรื่องเล่าการทวงหนี้ของบัคร Lotus เป็นคนเดิม เสียงเดิม โทรตามอยู่เป็นประจำทุกครั้ง
poopae : จะตอบเสมอว่ายังไม่มี เป็นหนี้อยู่หลายบัตร ช่วยเห็นใจพี่บ้าง
หล่อนก็เข้าใจดีอยู่ แต่ก็พยามให้จ่ายขั้นต่ำให้ได้ แล้วก็จะให้ปรับโครงสร้างหนี้
แถมบอกว่า poopae เป็นลูกค้าชั้นดีไม่เคยผิดนัดจ่ายเลย ไม่อยากให้เสียประวัติ
ตามอยู่ จนเห็นว่ายัย poopae คงไม่ยอมจ่ายดีๆ แน่ ๆ
Lotus : แนะนำ poopae ว่าให้ไปหายืมจากเพื่อนๆ มาจ่ายก่อน
poopae : บอกว่าใคร ๆ เค้าก็มีหนี้กันทั้งนั้น เงินเดือนไม่พอจะใช้ ใครเขาจะมาให้พี่ยืมกันเล่า ?
Lotus : แล้วพี่จะไม่พยายามหาเลยหรือคะ (poopae ชักเริ่มจึ๊ด)
poopae : ก็หาอยู่ แต่ไม่รู้จะหาที่ไหน เอาอย่างนี้ไหม ถ้าอยากได้จริง ๆ ก็เอาเงินคุณมาให้พี่ยืมละกัน
Lotus : อ้าว ! ทำไมพี่พูดแบบนี้ล่ะ เป็นหนี้ก็ต้องขวนขวายหามาใช้ซิ ไม่ใช่มายืมหนู
poopae : อ้าว ! ก็เธอให้พี่หามาจ่ายให้ได้นี่นา ก็บอกแล้วว่าไม่มี อีกอย่างคุณโทรมา ฉันก็รับสายคุณ
ทุกครั้ง แล้วก็พูดดีๆ กับคุณตลอด ไม่เคยหลบหน้า
Lotus : ถ้ายังงั้นหนูคงต้องส่งข้อมูลให้แบงค์ชาติ บัญชีของพี่ก็คงจะติดแบล๊คลิต และหนู
จะส่งเรื่องของพี่ให้สำนักงานกฎหมายตามละกัน !
poopae : ได้เลย ไม่ว่ากัน ขอบคุณนะคะ ! เฮ้อ !เข้าสนง.กฎหมายไป อีกหนึ่ง
เอ้า สู้ๆ :lol:

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1234 โดย 0834368962
poopae มีหนี้จากบัตร ktc อยู่สองตัว เป็นบัตรกดเงินสด กับบัตร visa
ktc โทรทวงน้อยครั้งมากๆ เจออีกที ก็เป็นจ.ม.ทวงหนี้จากสำนักงานกฏหมายของ
บัตรกดเงินสด ยอดหยุด อยู่ที่ประมาณ 60,xxx ส่วน visa ยอดหยุด 6,000 กว่าๆ
บัตรเครดิตยอดถือว่าน้อยมาก ๆ เพราะว่าทำบัตรหายเสียก่อน อิอิ มีจนท.โทรมาทวงหนี้
K : รบกวนขอสายคุณ poopae ครับ
P : พูดอยู่ค่ะ จากไหนคะ
K : จาก ktc ผมชื่อใจดีจัง มีเรื่องจะขอเรียนปรึกษาหน่อยครับ เกี่ยวกับบัตรเครดิต visa
P : กำลังจะตอบว่าไม่ทำแล้วค่ะ มีบัตรอยู่แล้ว(นึกว่าโทรมาชวนทำบัตรเครดิต)
K : ไม่ทราบว่าติดขัดอะไรครับ เห็นวงเงินสูง แต่ยอดใช้เท่านี้ ยังไม่มีรายการจ่ายเข้ามา
P : พอดีว่าช่วงนี้มีปัญหา หมุนเงินไม่ทันน่ะค่ะ เลยยังไม่สะดวก
K : อ๋อ ! ไม่เป็นไรครับ ผมก็แค่เรียนสอบถามดู คิดว่าพอจะจ่ายไหวไหม ? ผมลดให้
จ่ายที่ห้าพัน แล้วปิดบัตรไปเลย
P : ไม่สามารถนะคะ ตอนนี้บอกตรง ๆ เงินเหลือไม่ถึงพันเลยค่ะ กว่าจะสิ้นเดือนอีกตั้งหลายวัน
K : ไม่เป็นไรครับถ้ายังไม่สะดวก ผมก็ไม่รบกวนหรอกครับ ผมเข้าใจดี (อู้ ! แม่เจ้า...
ตั้งแต่เป็นหนี้มา โดนโทรทวงสารพัดรูปแบบ ขอบอกค่ะ ? พ่อแม่พี่น้อง ไม่เคยพบ ไม่เคยเจอ
ทวงสุภาพสุด ๆ) ยังไงใกล้ ๆ สิ้นเดือนผมขอรบกวนโทรมาใหม่นะครับ !
P : ด้วยความยินดีอย่างยิ่งค่ะ

หลังจากนั้นนั้น poopae เมมเบอร์โทร คุณใจดีจังไว้เลย เผื่อเวลาโทรมาอีก จะได้รีบชิง
สวัสดีก่อน แหม ! ช่างเป็นเจ้าหน้าที่ทวงหนี้ที่สุภาพสุดๆ poopae ขอบอก สุโค่ยจิงๆ... อิอิ B)

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1236 โดย 0834368962
เพื่อนๆ พี่ ๆ สมาชิกชมรม เคยมีความรู้สึกแบบนี้บ้างไหมคะ เมื่อเราได้รับความมีน้ำใจจากใคร
เราก็รู้สึกอยากชื่นชมความดีของเค้า แต่หากไม่ได้รับความยุติธรรม เราก็รู้สึกต้องการเรียกร้อง
สิทธิของเราที่ถูกกระทำกลับคืนมาบ้าง ? เฉกเช่นดั่งที่ poopae ประสบมาในคราที่ แบงค์ชาติ
มีหนังสือตอบรับการร้องเรียนกลับมา...เผอิญว่า poopae เป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์ไทยรัฐอยู่
อ่านมาก็หลายสิบปีแล้ว จึงต้องขอพึ่งบริการของคอลัมน์ "สารพันปัญหา" ของคุณอ๊อด เทอร์โบ
ความว่า....ชมเชย-ประทับใจเจ้าหน้าที่แบงค์ชาติ

เรียนคุณอ๊อดเทอร์โบ คอลัมน์สารพันปัญหา

ดิฉันเป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์ และคอลัมน์ของคุณมานานแล้วค่ะ ดิฉันจะขอความกรุณา
ใช้คอลัมน์ของคุณ เพื่อชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งประเทศไทย

ดิฉันเป็นลูกหนี้บัตรเครดิต หรือลูกหนี้ในระบบค่ะ เป็นปัญหาที่คนส่วนใหญ่ก็เป็นกันเยอะนะคะ
แต่จากการที่เราได้ยินข่าว ก็มักจะมีการทวงหนี้โหดจากหนี้นอกระบบอยู่เป็นประจำ ไม่เคยคิด
ว่าจะโดนเข้ากับตัวเอง กล่าวคือ ได้มีตัวแทนที่ได้รับมอบหมายจากธนาคารบางแห่ง ทำการ
ส่งแฟกส์เอกสารการทวงหนี้เข้ามาที่บริษัท ฯ และยังมีสนง.กฏหมายใช้วิธีส่งซองหน้าต่างโดย
โผล่ให้เห็นข้อความว่า "ขอให้ชำระหนี้บัตรเครดิต" ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายแพ่ง
และอาญาว่าด้วยการนำความลับของลูกหนี้ไปเปิดเผยต่อบุคคลอื่น รวมทั้งผิดแนวปฏิบัติในการ
ติดตามทวงถามของแบงค์ชาติ แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด จึงได้มีการฝ่าฝืนกฎนี้

ดิฉันจึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังแบงค์ชาติและสำนักงานคุ้มครองสิทธิ ฯ หลังจากนั้นไม่
นานได้มีว่าที่ ร.ต. .... หัวหน้าศูนย์ประสานงานแก้ไขปัญหาการปล่อยสินเชื่อ แจ้งให้ทราบว่า
ได้ติดตามเรื่องดังกล่าวและได้ส่งเรื่องร้องเรียนนั้นไปยังธนาคารนั้นเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จ
จริงแล้ว ดิฉันจึงมีความประทับใจในการทำงานของแบงค์ชาติเป็นอันมาก ทำให้รู้ว่าแบงค์ชาติ
เอาจริงกับพวกนอกคอกทั้งหลาย เป็นหนี้ไม่ได้ฆ่าใครตายนะคะ จึงต้องประจาน

ในฐานะที่ดิฉันเป็นสมาชิกหนังสือพิมพ์ไทยรัฐและคอลัมน์ของคุณ จึงขอรบกวนคุณอ๊อดใน
คอลัมน์สารพันปัญหา เพื่อสื่อไปถึงสังคมให้รับทราบถึงการทำงานที่น่าประทับใจของ
เจ้าหน้าที่แบงค์ชาติ ที่ได้ทำงานด้วยความกระตือรือร้น ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น

หากมีบุคลากรที่ทำงานด้วยความใส่ใจ ไม่นิ่งดูดายกับปัญหา อยู่ในสังคมมากๆ ประเทศไทย
ของเราคงเจริญมากกว่าที่เป็นอยู่นี้ค่ะ

ลูกหนี้ (ที่แสนดี)

ข้อความนี้ของ poopae ได้ลงในไทยรัฐฉบับวันที่ 11 พฤศจิกายน 2553
นี่เองค่ะ...poopae เลยนำมาบอกเล่าเก้าสิบ ให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกชมรมของเราได้รับทราบ
และท้ายนี้ poopae ก็หวังเป็ยนอย่างยิ่ง ว่ากระทู้นี้ของ poopae จะทำให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิก
ใหม่ ไม่ต้องกลัว หรือเป็นกังวลกับบรรดาสำนักบู๊ลิ้มทวงหนี้ทั้งหลายนะคะ poopae ขอเอาใจ
ช่วยให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกที่เพิ่งหยุดจ่าย และกำลังอยู่ในกระบวนการทวงหนี้ จะได้เตรียม
รับมีด (เอ๊ย)รับมือกับพวกเค้าให้พร้อมค่ะ หากมีอะไรที่เกี่ยวกับพวกทวงหนี้ที่เหมือนกับเคส
ของ poopae แล้ว poopae ยินดีให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อมูลนะคะ ขอให้โชคดีค่ะ...

www.industry.go.th/ops/Lists/clipping_news/Disp.aspx?List=7fa83ce3-e449-4b73-8b52-dbe6b9c102ed&ID=8693

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1237 โดย 0834368962
จ.ม.ชี้แจงจาก Citi Advance

ลว. 17 พ.ย.53

เรียน คุณ poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย

เรื่อง ขออภัยจากการติดตามทวงถามหนี้ที่ไม่เหมาะสม

ตามที่ท่านได้มีหนังสือไปยังธ.แห่งประเทศไทย เพื่อร้องเรียนว่าพนักงานของ
บ.ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง(ประเทศไทย จำกัด) ติดตามทวงหนี้ไม่เหมาะสม ตามความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

บริษัท ฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและเรียกพนักงานคนดังกล่าวมาตักเตือน และดำเนินการ
แจ้งให้ผู้จัการสาขาของซิตี้แอดวานซ์ และพนักงาน ให้เคร่งครัดในระเบียบปฎิบัติการติดตามทวง
ถามหนี้ให้เป็นไปตามระเบียบของธ.แห่งประเทศไทย ผ่านทางหนังสือเวียน และได้ดำเนินการ
ออกหนังสือตักเตือนทางวินัยให้กับพนักงานคนดังกล่าว ให้เพิ่มความระมัดระวังในการดำเนินงาน
ให้มากขึ้น บริษัท ฯ ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้

ในโอกาสนี้ บริษัท ฯ ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง ที่ท่านได้แจ้งข้อมูลอันป็นประโยชน์
ดังกล่าวมายังบริษัท ฯ เพื่อที่ทางบริษัท ฯ จะได้ดำเนินการตรวจสอบและพัฒนาการดำเนินงาน
ของทางบริษัท ฯ ให้ดียิ่งขึ้น

จึงเรียนมาเพื่อทราบ


ขอแสดงความนับถือ

กรรมการผู้จัดการ


(เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร)

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1238 โดย 0834368962
เอกสารทวงหนี้ของ CITI ADVANCE ที่ส่งแฟกส์มาที่ฝ่าย ที่ poopae ทำงานอยู่
ส่งเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 53 เวลา 10.38 โดยน้องในฝ่ายที่เคยบ่นว่า เฮ้อ ! จะเป็นอย่างนี้
อีกนานไหม ? เป็นคนที่หยิบเอกสารนี้ มาส่งให้กับมือของ poopae ที่โต๊ะทำงาน...
จน poopae ของขึ้น องค์ลง จนต้องร้องเรียน...ไปสามที่ ตามที่ได้บอกไว้ค่ะ

เรียน คุณ poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย

ขณะนี้สินเชื่อส่วนบุคคลของท่านเลยกำหนดชำระมา 17 วันแล้วครับ

รบกวนติดต่อกลับเพื่อชำระค่างวดด้วยครับ เพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ

CITI ADVANCE

อ่านแล้วรู้สึกคลับคล้ายว่า ปากปราศรัย น้ำใจเชือดเฉือน ซึ่งอีตาคนนี้ชื่อแซ่ เบอร์โทรก็ไม่บอก
poopae ต้องนั่งทางในอยู่พักใหญ่ จึงมั่นใจว่า...WHO IS HE ? เพราะก่อนหน้านั้นคุณท่าน
เล่นยิง miss call ในมือถือ 20 กว่าสาย พอ poopae โทรไปหาก็ไม่ยอมรับสาย ต้องใช้เบอร์
มือถือเพื่อนชายโทรไป นายนี่จึงรับสาย poopae ถามว่า คุณใช่ไหมที่ส่งแฟกส์มา คุณชื่อไร
แล้วส่งมาทำไม ? เค้ายอมรับว่าใช่ ผมเองที่ส่ง ผมชื่อกสต. ส่งไปเพื่อให้คุณจ่ายเงินยังงัยล่ะ !
poopae บอกว่าอ๋อ ! เหรอ ไม่มีวิธีอื่นในการทวงแล้วใช่มั๊ย ? ทุกทีเห็นโทรทวงถี่ยิบ
เค้าก็อ้ำๆ อึ้งๆ poopae ก็เลยรำคาญ ส่งสายให้เพื่อนชายพูดต่อ ฉอดๆๆๆๆๆๆ......
แล้วนายกสต.ก็ลงท้ายว่า พี่ผู้หญิงเค้าพูดจากับผมไม่ดี (เพราะ poopae เคยด่าไว้ว่าไอ้เหี้ยม)
แต่ ม.ม้าหายไป สุดท้ายเพื่อนของ poopae บอกว่า มรึงเตรียมตัวคุยกับฝ่ายกฏหมาย
ได้เลย...แล้วก็ตัดสายไป อิอิ ! สมน้ำหน้า นายกสต. และในที่สุด นายก็งานเข้า...

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1239 โดย 0834368962
รายงาน การไปพบท่านอัยการ ในวันที่ 30 พ.ย. เวลา 10.00 น. ตรงเป๊ะ ! ที่ห้องทำงาน
ของท่าน ซึ่งท่านได้ให้ข้อมูลว่า ในกรณีของ poopae นี้ ทางท่านทำได้ก็คือเชิญให้ทาง
ธนาคารคู่กรณีมาชี้แจงข้อร้องเรียนที่ผู้บริโภค ไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ถ้าจะให้ท่าน
เอาผิดทางอาญานั้น ท่านดูจากเอกสารของ poopae แล้วยังไม่เข้าข่าย เพราะถือว่า
ทางซิตี้ ไม่ได้บอกว่าถ้าไม่จ่ายค่างวดแล้ว จะมาทำร้ายร่างกาย (หรือยิงทิ้ง) หรือว่า
จะมาบุกพังบ้าน หรืออื่น ๆ ที่เข้าข่ายข่มขู่ แต่ถ้า poopae มีความประสงค์ที่จะฟ้องร้อง
ทางแพ่ง ก็ให้ไปแจ้งความ ซึ่ง poopae ก็บอกว่าแจ้งแล้วค่ะ poopae ถามท่านว่าใน
กรณีเช่นนี้เราสามารถที่จะทำอะไรเค้าได้บ้าง ท่านก็บอกว่า ทางธนาคารก็ไปดำเนินการ
ติดตามเรื่องว่าใครเป็นผู้ทำ แล้วก็ขออภัยที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น และก็จะไปปรับปรุงแก้ไข
ไม่ไห้เกิดขึ้นอีก poopae ก็เลยบอกว่าอันที่จริงทางซิตี้เค้ามีจ.ม.ชี้แจงมาแล้ว ท่านก็เลย
ขอไปถ่ายเอกสาร แล้วก็ถาม poopae ว่าต้องการให้ทางท่านประนอมข้อพิพาทหรือไม่ ?
ซึ่ง poopae เห็นว่าสิ่งที่ท่านพูดมา กับข้อความในจ.ม. มันไม่ได้ต่างกันเลย ถ้าขืนยังดื้อดึง
ให้ท่านดำเนินการประนอมข้อพิพาทอีก นอกจากเงินค่าเสียหายจะไม่ได้แล้ว ยังต้องเสียเวลา
ทำงาน เสียค่ารถอีก เลยไม่เอาดีกว่า ถอยดีกว่า อิอิ ! แต่ท่านก็ขออนุญาตทำหนังสือ
รายงานคดี เพื่อชี้แจงไปยังผอ.ที่ poopae ส่งแฟกส์เอกสารร้องเรียนไปถึงท่านแล้วท่านผอ.
ก็แทงเรื่องมาให้ท่านอัยการท่านนี้ติดตามเรื่องของ poopae (รู้สึกเหมือนตัวเอง สำคัญยังไงไม่รู้)
เกือบลืมไปค่ะ ถามท่านว่า ระหว่างตำรวจกับอัยการ ไม่ทราบว่าใครรู้เรื่องกฏหมายมากกว่ากัน
ท่านบอกว่าเป็นคดี ๆ ไป เช่นตำรวจทำสำนวนมา แล้วอัยการถึงจะมีความเห็นว่าสมควร
สั่งฟ้องหรือไม่ แล้วที่ poopae ไปแจ้งความ ทำไมนายตำรวจมงกุฏครอบดาวถึงได้บอก
ว่าถ้าฟ้องเขา ระวังเขาจะฟ้องกลับ ท่านก็เลยอธิบายว่า ถ้าข้อความที่เราฟ้องเป็นเท็จ
อันนั้นแหล่ะที่จะทำให้ถูกฟ้องกลับได้ สรุปแล้วก็ได้ข้อมูลตามนี้ล่ะค่ะ ตอนจะกลับท่านอัยการ
ยังบอก poopae อีกด้วยค่ะว่า ถ้ามีอะไรให้ช่วยก็บอกนะครับ ? ไอ้เราก็เกือบหลุดปากไป
แล้วว่า "ช่วยใช้หนี้ให้ด้วยซิคะ" ดีแต่ยั้งไว้ทัน...จบข่าวค่ะ
:P

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1240 โดย 0834368962
โอ๊ะ โย๊ะ โย๊ ! มาช้าดีกว่าไม่มา วันนี้ poopae ได้รับจ.ม.จากสนง.คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
(สคบ.) จ่าหน้าซองถึง poopae แถมเขียนนามสกุลผิดอีกต่างหาก เป็นจดหมายตราครุฑ ส่ง EMS
ด่วนจี๋ ไปรษณีย์จ๋า มาเลย ความว่า...

ลว. 3 ธันวาคม 2553
เรื่อง แจ้งผลการดำเนินการ
เรียน นาง poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย (เอ ! เราไปบอกตอนไหนหว่า ว่าเป็นนาง)
อ้างถึง หนังสือร้องเรียนของท่าน ลว. 11 พ.ย. 2553
สิ่งที่ส่งมาด้วย สำเนาหนังสือสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ด่วนที่สุด ที่ นร.0304/19165
ลว. 3 ธ.ค. 2553

ตามที่อ้างถึง ท่านได้มีหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อสคบ.เกี่ยวกับการที่ท่านได้รับเอกสาร
ทวงหนี้ของสินเชื่อ CITI ADVANCE บริษัทผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับของ
บริษัท ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ความแจ้งอยู่แล้ว นั้น สคบ.ขอเรียนว่ากรณีเรื่องร้อง
เรียนของท่านอยู่ในความรับผิดชอบของธ.แห่งประเทศไทย จึงได้ส่งเรื่องให้ธนาคาร ฯ ตรวจสอบ
ข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในเรื่องนี้ต่อไป ดังรายละเอียดปรากฏตามสิ่ง
ที่ส่งมาด้วย

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอแสดงความนับถือ

ผอ.กองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา ปฎิบัติราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1241 โดย 0834368962
และอีกหนึ่งฉบับที่ทางสคบ. ส่งให้แบงค์ชาติ...

เรื่อง ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

เรียน ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

สิ่งที่ส่งมาด้วย สำเนาหนังสือร้องเรียนของนาง poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย พร้อมเอกสาร
ประกอบรวมจำนวน 4 แผ่น

ด้วย สคบ.ได้รับหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนาง poopae เหยื่อทวงหนี้ถ่อย (ผู้ร้อง)
ว่าผู้ร้องได้รับเอกสารทวงหนี้ของสินเชื่อ CITI ADVANCE โดยการส่งแฟกส์เข้ามาที่บริษัท ฯ
ที่ผู้ร้องทำงานอยู่ ผู้ร้องจึงขอให้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมในการทวงหนี้ของบริษัทฯ ดังกล่าว
จึงขอความเป็นธรรม

สคบ.พิจารณาแล้ว เห็นว่ากรณีดังกล่าวเป็นเรื่องซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของธ.แห่งประเทศไทย
ดังนั้น จึงขอส่งเรื่องดังกล่าวมายังธนาคารฯ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ผลเป็นประการใด
กรุณาแจ้งให้สคบ.และผู้ร้องทราบโดยตรงต่อไปด้วย จักขอบคุณยิ่ง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

ขอแสดงความนับถือ

เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

ถึงจะล่าช้าไปนิด ตามระบบข้าราชการ (ของสคบ.) แต่ก็น่าชื่นใจ ในทุกหน่วยงานที่ poopae
ได้มีการร้องเรียนไป poopae ก็คงจะจบเท่านี้แหล่ะค่ะ...(แต่ถ้ามีเจ้าไหน แหยมมาอีกล่ะก้อ โดน)

ว่าแต่ว่า ทาง CITI ADVANCE จะแค้นฝังหุ่น poopae มั๊ยล่ะเนี่ย !
ยิ่งเป็นเจ้าหนี้ที่ยอดสูงอยู่ด้วย อิอิ !...

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1243 โดย 0834368962
มาเล่าต่อแล้วค่ะ CITI AD หลังจากมาซุ่มโป่งคราวที่แล้ว ไม่เจอ poopae
ได้แต่ฝากจม. ให้โทรกลับด่วน ผ่านไปไม่ถึงอาทิตย์ เห็นทีคงรอไม่ไหว เลย
เดินดุ่มๆมาพบ ถึงออฟฟิศซะเลย มาหาหน้าเคาน์เตอร์ บอกกับน้องแคชเชียร์ว่า
มาพบ poopae เผอิญโต๊ะทำงานอยู่หลังเคาน์เตอร์ เพียงแต่มีพาร์เทชั่นกั้นเป็นคอก
(หว่าย !!!..เหมือนหมู อิอิ) น้องเดินมาบอก มีคนมาขอพบ poopae ก็เหวอทันที
เอ๊ะ ! ใครกันละนี่ หน้าไม่คุ้น...ลืมตัว ดันตะโกนถามข้ามคอกว่า จากไหน เค้า (มัน)
บอกจาก CITI AD ขออนุญาตใช้คำว่าเค้าแทนคำว่ามัน
p : ทำไมไม่โทรนัด ไม่ทราบ (เสียงเข้มสุดฤทธ์)
C : ก็ติดต่อไม่ได้ (เท่านั้นแหล่ะ เลือดขึ้นหน้าเลยละค่ะ...)
poopae ลุกขึ้น พยักหน้าให้เค้าเดินตามมา (วางแผนไว้แล้วว่าจะจับเค้าโยนออกไป)
p : คุณเป็นเมสเซนเจอร์ ใช่มั๊ย ?
C : ไม่ใช่ จาก F (เอฟ อะไร ฟังไม่ทัน แต่ที่แน่ๆ ไม่ใช่เอฟ บี ไอ แน่นอน)
poopae พาเดินนำลิ่วไปหา คุณน้อง รปภ. ที่สนิทกัน (เพราะเขายืมตังค์บ่อย)
กะว่าจะให้น้องคนนี้ อุ้ม(ลาก) ไอ้...ออกไปทุ่มหน้าบ.ซักหน่อย ปรากฎไม่อยู่
งานนี้ poopae เลือดเข้าตาแล้วจริงๆ ควันออกหูโขมงเลยเชียวล่ะ พาเดินลิ่วไป
ประตูด้านหน้า เป็นประตูกระจก มีเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ กับคุณรปภ. คอยเปิดปิด
ประตูให้คนเข้า ออก หยุดยืนคุยตรงนั้นเลย
p : ใครอนุญาตให้คุณเข้ามาไม่ทราบ
C : คุณมีปัญหาอะไร กับ CITI AD
P : ชั้นไม่มีหรอกย่ะ !!! คุณชื่อไร ขอดูบัตรประจำตัวหน่อย
C : ยื่นให้ดูบัตร ที่คล้องคออยู่
P : ถอดบัตรมาสิ
C : เรื่องไร ผมต้องถอด
P : คุณไม่มีสิทธิ มาที่นี่ ที่นี่เป็นที่ทำงานของชั้น จะกลับไปดีๆ หรือจะให้ตำรวจมา
ลากคอคุณออกไป ข้อหาบุกรุก ว่าไง ?
C : ยืนนิ่ง ไม่พูด จ้องหน้าอย่างเดียว (poopae ก็เบิ่งตา จ้องตอบ อย่างโกรธจัด)
P : ไงล่ะ ? ที่นี่เป็นที่ทำงาน คุณไม่มีสิทธิที่จะมาวุ่นวายที่นี่ ทำไม ไม่โทรนัดก่อน
จะออกไปเอง หรือจะให้ชั้นแจ้งความไม่ทราบ คุณ รปภ.ดูหน้าบุคคลนี้ไว้นะ
ถ้ามาอีก ไม่ต้องให้เข้ามา เรียกตำรวจจับได้เลย...คุณรปภ.เปิดประตูกระจก พร้อม
ผายมือ เชื้อเชิญให้ออกไปแต่โดยดี
C : ทำไรไม่ถูก (คงไม่คาดคิดว่าจะเจอลูกหนี้ตัวแสบ ไล่เหมือนหมู เหมือนหมา)
เพราะ poopae พูดเสีงเข้มและเสียงดังมาก (ใครไม่รู้คงนึกว่า สามี ภรรยาทะเลาะกัน)
ในที่สุด หลังจากยืนจ้องหน้านิ่ง เกือบสามนาที คงจะได้สติ พอออกไปพ้นประตู
ยังไม่ยอมไป ควักมือถือ ขึ้นมา กดๆๆๆๆ หาใครก็ไม่รู้...poopae ก็เดินกลับ ปรากฏ
ว่าทุกสายตา ที่นั่งอยู่แถวนั้น มองมาที่ poopae เป็นตาเดียวกัน... ฮึ ! คงจะบุกไปหา
ลูกหนี้รายอื่นซะจนเคยตัว คิดเหรอหรือว่าเราจะเป็นเหมือนคนที่คุณเคยไปหา
ให้รู้ซะบ้าง ว่าไผเป็นไผ เชอะ...

กรรมการชมรมไม่ใช้เทวดา
ชี้ได้แต่เส้นทาง สมาชิกต้องกระทำเอง
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.218 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena