คุณนายตกสวรรค์ พร้อมกับหนี้ 4 ล้านบาท

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #822 โดย ntps

แก้วจ๋า ติดหนี้คุณอาไพโรจน์เพราะรับปากว่าจะเล่า (ประจาน) ชีวิตหนี้ของตัวเอง ให้สมาชิกรุ่นอื่นๆ ได้ใช้เป็นแนวทางหรืออุทาหรณ์ว่า อย่าทำแบบนี้เลย ตั้งไข่มาหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จค่ะ เพราะเป็นคนใจร้อน เขียนไม่เก่ง กลัวเขียนแล้ววกไปวนมา คนอ่านอาจให้ก้อนหินมากกว่าดอกไม้ เพราะอ่านไม่รู้เรื่อง :unsure: วันนี้ว่าง เครื่องติดแล้วก็ไปโลดค่ะ

ทำไมกระทู้ชื่อนี้
ส่วนว่า ทำไมต้องตั้งชื่อกระทู้แบบนี้ ก็เพื่อให้เข้ากับตัวเองมากที่สุดค่ะ โดยลักษณะภายนอกของตัวเอง คนส่วนมากๆๆ ไม่คิดว่า จะเป็นลูกหนี้สร้างหนี้ได้ขนาดนี้ เคยบอกเพื่อนที่สนิทว่า ฉันเป็นหนี้ ยังถูกหัวเราะใส่ ว่ามาอำ บอกคนเคยชิดใกล้ก็ยังถูกดุ มาล้อเขาเล่น ครั้งหนึ่งเคยมีปัญหาเงินฝากถูกยึดโดยดอกบัวเน่า เลยนัดเจรจากับผู้จัดการปากจัดประจำแบงค์ดอกบัวเน่า เขาก็ปล่อยให้เรานั่งรอ พอเขาเดินเข้ามาเห็นเรานั่งอยู่ ก็ยิ้มแต่เฉยแล้วไปไล่ถามผู้จัดการสาขาว่า ลูกหนี้ที่นัดอยู่ไหน เราก็เลยยืนขึ้นตอบว่า ฉันอยู่นี้ เป็นลูกหนี้ เขาบอกว่า ไม่น่าเชื่อแถมพูดดีกว่าตอนโทรศัพท์ มันคือ สัจจธรรมว่า ดูแต่ภายนอกไม่รู้ถึงภายใน

ที่มาของหนี้
ตั้งแต่เล็กจนโต และจนทำงาน ชีวิตก็ประมาณคุณหนู อยากได้อะไรก็ได้อย่างนั้น เคยมีบัตรเครดิตใบแรกเมื่อตอนคุณพ่อส่งออกนอกราชอาณาจักรไทยไปอยู่เกาะใกล้ๆๆ จำได้ว่าเป็นบัตรเครดิต AMEX (วีรกรรมกับแบงค์นี้จำจนตาย) เป็นบัตรเสริมจำกัดวงเงิน เผื่อลูกตกระกำลำบาก ส่งเงินให้ไม่ทัน จะได้รูดสบายๆๆ พอเข้าทำงานก็ทำงานกับบริษัทระดับชาติ สารพัดแบงค์จึงกรูเข้ามาเชิญทำบัตรพลาสติก ต่างก็บอกว่า พี่ไม่ต้อง น้องทำให้ พี่แค่เซ็นชื่อและเตรียมเอกสารให้น้อง ทุกอย่างเป็นอันสำเร็จน้องๆ นักขาย จนบางครั้งเรายังบอกว่า พี่มีมากแล้วนะ น้องบอก ไม่เป็นไร ช่วยน้องทำยอด จนสุดท้าย พี่ก็ตายเพราะความใจอ่อน ทำให้พี่ได้บัตรเครดิตรวมสินเชื่อทั้งหมด 33 บัญชี กับ 18 ธนาคาร ทะลุเป้ามากค่ะ นี้คือคำตอบของที่มาของมูลหนี้ 4ล้านกว่าบาท เหตุผลที่ตกผลึกวันนี้ เพราะแก้วจ๋าทำผิดวินัยการเงินแบบนี้ค่ะ

1 ทุกบัญชีใช้อย่างเต็มที่ คิดดูว่า ถ้าบัตรใบหนึ่งวงเงิน 100000 บาท ใช้เต็มที่ หนี้ก็คงประมาณนี้ค่ะ เพราะตัวเองไม่ได้เป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ใช่นักลงทุน ไม่ได้ซื้อทรัพย์สิน บ้าน ที่ดิน เลยสักนิด (มีแต่ของใช้ส่วนตัวที่ไม่มีค่า ที่ซื้อมาอย่างไร้สติตอนนั้น)
2 แก้วจ๋าก็เป็นเช่นสมาชิกท่านอื่นๆ ที่หลงทาง เลือกที่จะแก้หน้ามากกว่าแก้ไข พอจนตรอกก็ใช้บัตรเหล่านี้มากดเงินครั้งแล้วครั้งเล่า ทั้งที่รู้ว่า กด 1ครั้ง แบงค์ก็กินดอกไปแล้ว 3% แต่ตอนนั้นหน้ามืด มีแต่ความกลัว แทนที่จะหาข้าวใส่ท้องตัวเองกลับนั่งเครียดนอนเครียดหาเงินไปจ่ายให้แบงค์รวยๆ พวกนี้ให้ทันกำหนดเส้นตายในแต่ละเดือน
3 การรวมหนี้หวังหมดหนี้ กลายเป็นเพิ่มหนี้ค่ะ ไปขอสินเชื่อเพิ่ม และ refinance รถ เพื่อหาเงินมาปิดกลับปิดไม่ได้ ทำให้หนี้งอกงามมากค่ะ และ
4 การจ่ายขั้นต่ำ ทำให้ดอกเบี้ยได้ปุ๋ยดี แบงค์ชอบค่ะ แต่เรากรอบ หนี้บาน
ส่วนทำไมต้องใช้จ่ายเกินตัวขนาดนี้ คงตอบว่า ถ้าตัวคนเดียวคงไม่สร้างหนี้ขนาดนี้ แต่ไม่โทษคนอื่น โทษตัวเองที่คิดว่า เอาอยู่ (ขอใช้วาทะคำพูดแห่งปี)แต่สุดท้ายไม่อยู่ เมื่อวันที่วิกฤติปี 52 มาเยือน จึงทำให้ล้มทั้งยืน

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, Pych, Skynine, Champcyber99, dawichy, Sky23099, Hathaichanok05, june, Lyncns31, CFC1996, Tum Tawatchai 9999

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #823 โดย ntps
บุญยังมี
แต่เหมือนพรหมลิขิตแบบคุณ Titan บอก หรือบุญที่ทำไว้ยังมีอยู่ ทำให้เจอชมรมฯ นี้ จำได้ว่า วันนั้น จนปัญญาจะหาเงินมาจ่ายบัตรตามกำหนดแล้ว คิดสั้นๆ ว่า จะหางานเสริมตามเน็ทบอกดี (ดีที่ไม่ทำ ล่อให้ไปหาแล้วต้องเสียเงินซื้อของก่อนจะได้เงินมาอีก) หรือเงินตามเสาไฟหรือตู้โทรศัพท์ดี (ตอนนี้หาไม่ค่อยมีแล้วละ) ทั้งกลัวจะหนีเสือปะเข้ แต่ไม่รู้จะหาเงินจากไหนได้อีก เต็มและตันหมดแล้ว ก็นั่งพิมพ์คำว่า หนี้ ก็ออกมาให้เห็นชมรมหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ลองอ่านดู เออ มันใช่ มันโดนใจมาก เรารอดแล้ว โทรหา HOT LINE แต่ตอนนั้นคงผิดเวลาค่ะ ไม่มีคำตอบ เลยตั้งกระทู้ถาม และคุณเก่งเป็นคนชี้ทางสว่างให้ค่ะ (แม้จะดูเข้ม แต่ก็โอเคค่ะ) เข้ามาตอบกระทู้ เพียงสั้นๆและคำเดียวเท่านั้น อย่างคุณคือ ต้องหยุด มีหนี้เกินรายได้ หลายสิบเท่า ติดลบจนตกขอบเลยละ (แค่เกิน 10เท่าก็แย่แล้ว แต่ของแก้วจ๋านี้ สุดแย่ค่ะ)

แต่กว่าจะมั่นใจ หยุด (วิธี second-way out) ก็มีคำถามในใจคล้ายทุกคนค่ะ กลัว จะทำได้จริงหรือ เจ้าหนี้จะทวงหนี้ประจานหนี้เราที่ทำงานไหม นายรู้จะไล่ออกไหม จะเอาเงินที่ไหนมาปิด ในเมื่อวันนี้ ยังไม่มีกินเลย กลัวถูกฟ้อง กลัวถูกอายัดเงินเดือน กลัวที่บ้าน เพื่อนๆ รู้ จะทำไง ทั้งกลัวทั้งอาย ไปคุยกับคุณอาประพัฒน์และคุณอาไพโรจน์ที่ปรึกษาของชมรมฯ ที่สวนลุมต่อ จนมั่นใจจึงตัดสินใจ หยุด โดยเหลือเพียง 1ใบไว้ใช้ยามฉุกเฉินค่ะ และพยายามจ่ายมากกว่าขั้นต่ำค่ะ ตั้งแต่บัดนั้นจนบัดนี้ ตั้งใจอ่าน แล้วนำมาปรับใช้กับตัวเองค่ะ ใช้สารพัดวิธีปลดหนี้เอาไว้เล่ารายละเอียดแต่ละหนี้ที่ปิดทีหลังค่ะ ขอรวบรวมตัวเลขให้แน่นอนก่อนค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, Skynine, Champcyber99, Sky23099, Hathaichanok05, june, Lyncns31

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #824 โดย ntps
ทวงหนี้ไร้จรรยาบรรณร้องเรียนได้

เมื่อคุณคิดจะหยุด สิ่งที่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับมือคือ พวกทวงหนี้ค่ะ เขาเรียกเนื้อคู่ค่ะ มีลูกหนี้ก็ต้องมีเขา แก้วจ๋าโชคดีไม่ค่อยเจอพวกโหด หยาบคาย เจอแค่ 2ครั้ง และเป็นกรณีแรกที่ใช้วิธีประจานทวงหนี้โหดกับธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ผลค่ะ เช่นกรณีของ Cetelem เล่นส่ง postcard เขียนข้างหน้า ไม่มีปิด โชว์ให้ทุกคนเห็นว่า ด่วนมาก เตือนครั้งสุดท้ายก่อนฟ้องคดีอาญา/แพ่ง แล้วจะส่งเจ้าหน้าที่มาอายัดทรัพย์สินเพื่อขายทอดตลาด โกรธมาก ส่งฟ้องธปท. พร้อมหลักฐาน ซึ่งก่อนหน้านี้ คนทวงก็ไม่ค่อยพูดดีอยู่แล้วค่ะ ไม่ยอมลดทั้งที่ตัวเองก็ปิดกิจการไปแล้ว ผลออกมา ได้ลดค่ะ ตั้งแต่นั้นมา ใครพูดหรือบริการแย่ ส่งเข้าธปท. ให้อบรมมารยาทตลอด ซึ่งธปท.ก็ให้ความร่วมมือดีมาก ติดตามงานตลอดเวลา ส่งหนังสือไปก็ตอบกลับ พร้อมโทรมาถาม เป็นไง เจรจาได้ไหม ลดไหม จนเป็นเพื่อนกันไปแล้ว อีกคนย้ายหน้าที่ ก็มีคนใหม่มาบอกว่า ผมมารับหน้าที่ดูแลพี่แทนครับ :) สามารถไปร้องเรียนได้ที่ www.bot.or.th เหมือนที่คุณปูเป้เจ้าแม่ที่เคยเล่าการทวงหนี้โหดร้องเรียนได้ค่ะ คุณจะร้องผ่านทางเวปไซด์หรือการเขียนหนังสือส่งทางไปรษณีย์ก็แล้วแต่ค่ะ ของแก้วจ๋า เขียนผ่านเวปของ BOT ค่ะ

นับจนถึงเดือนนี้ ก็หยุดมาเกือบ 2ปีกับ 9เดือนค่ะ(หยุดประมาณมีนาคม 52ค่ะ) เจรจาไปจนหมดแล้ว มีทั้งจบกันง่ายๆ ลดมากๆ จบก่อนฟ้อง ซึ่งแก้วจ๋าถูกฟ้องไป 11 เจ้าหนี้แต่หลายบัตร ไม่มีการฟ้องอีกต่อไป แต่คุณอาประพัฒน์ยังขออย่าเพิ่งย้ายสำมะโนครัวกลับ ให้รอปิดสนิท ไร้กังวลก่อนค่ะ แก้วจ๋าสามารถปิดจบกันระหว่างฟ้องหรือหลังฟ้อง และขอยืนยันว่า การขอส่วนลดทำได้ตลอดเวลาที่เรามีเงินพร้อมค่ะ และจะลดกี่เปอร์เซ็นต์ ไม่ใช่เรื่องหลักค่ะ ขอให้ลดและไม่เวอร์ก็พอค่ะ แก้วจ๋าไม่ติดที่ต้องลด 50% ตลอดทุกเจ้า ปิดไป 1 ก็หมดไป 1 ค่ะ แต่หากใครอยากได้ลดมากๆๆ ต้องทำใจว่า คุณต้องเป็นคนที่มีความเสี่ยงสูงที่เจ้าหนี้เขาต้องกลัวว่า ไม่มีทางได้คืนค่ะ (ไม่พร้อมก็ต่อค่ะ ต่อไว้ก่อนแต่รู้ในใจว่า จะเอาเงินมาจากทางไหนค่ะ) แก้วจ๋ายังมีเหลือยอมความกันอีก ซึ่งคงรอผ่อนไปอีกสักพัก ประมาณกลางปีหน้า จึงค่อยขอส่วนลดปิดจบกันเสียทีค่ะ แต่รอเงินมาก่อนค่ะ :P

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, Pych, Skynine, Champcyber99, Sky23099, Hathaichanok05, june, kittisak100, cando002, Wan2566

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #834 โดย Skynine
เป็นกำลังใจให้กับมิ่งมิตรผู้อารีย์ของอังเสมอ...

ขอบคุณค่ะพี่อัง ผู้สวยประหารใจเจ้าหนี้ ;) ชีวิตของพี่ก็ครบรสเหมือนกันนะค่ะ
เมื่อไร จะฟื้นคืนชีพค่ะ รักษาสุขภาพก่อนนะค่ะ เรายังต้องเก็บแรงสู้เจ้าหนี้อีกปี
หน้าค่ะ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #839 โดย kittisak100
ชอบคุณแก้วจ๋า อ่านของคุณแก้ว ดีจัง เหมือนเราก็มีกัลยามิตร

ขอบคุณค่ะ ที่กด LIKE ที่นี่ให้ความรู้สึกเหมือนเกิดมาเป็นคนเผ่า
เดียวกัน พูดจาภาษาเดียวกันค่ะ มีอะไรช่วยได้ ขอให้บอกมานะค่ะ ว่างๆลองส่ง
เรื่องราวของคุณมาบ้างนะค่ะ รออ่านค่ะ

ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #929 โดย ntps

ขอบคุณนะคุณอนาคิน ที่มากด LIKE ผู้คุมกฎของชมรม ทำหน้าที่
ได้เยี่ยมมากค่ะ :)
แต่น้อง อย่าลืม ของฝากคุณอาประพัฒน์นะค่ะ ขอบคุณอีกทีค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Pych

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #935 โดย ntps


ขอเล่าต่อนะค่ะ ที่เล่ามาแก้วจ๋า แค่ตกมาขั้นที่ 1 ค่ะ คือ รู้ว่ามีหนี้หลักล้านแล้ว
รู้แล้วว่า ต้องหยุดค่ะ ตามที่คุณอาได้บอกว่า
ถ้าถังน้ำเธอรั่วทั้งถัง ใส่น้ำไปเท่าไร น้ำก็ไม่เต็มถัง รั่วออกมา ยิ่งรูมากก็รั่วเร็วมาก
สิ่งที่ต้องทำคือ หยุดเติมน้ำ แล้วมาซ่อมถังหรือกระเป๋าเงินของเธอก่อน
หลังจากนั่งคิดนอนคิดว่า หนี้ตั้งหลายล้านจะเอาจากไหนมาจ่าย ตอนนั้น
ก็เริ่มจาก 0 มีแต่เงินเดือน ซึ่งดีหน่อยว่า เงินเดือน 5 หลักค่อนข้างสูง
แต่ทรัพย์สินมีค่าไม่มีแล้ว (ที่เคยมีจากมรดกคุณพ่อคุณแม่ก็ไปนอนใน
โรงจำนำหมดแล้ว) เรื่อง รถ ซึ่งยังผ่อนจากการ Refinance อยู่ และ
ยังต้องใช้รถอีกค่ะ จึงเป็นที่มาของการทำ ตารางหนี้ และรายรับรายจ่าย
ประจำวันประจำเดือนของแก้วจ๋า และเป็นที่มาของการหักดิบชีวิตประจำ
วันของตัวเองค่ะ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เช่น

ก่อน /หลัง
ซื้อหนังสืออ่านเล่น หนังสือพิมพ์ทุกวัน / งด (อ่านใน internet)
เคยทำผมครั้งละ 500-5000 / 250 (ก็สวยได้)
มือถือ เคยจ่ายเดือนละ 1000-2000 / 400 (โปรโมชั่นต่ำสุด ขอแค่โทรเข้าออกได้ค่ะ)
ค่าอาหาร วันละ 500-1000 / 200 (พยายามไม่เกินค่ะ กินเพื่ออยู่ค่ะ)
เสื้อผ้า ครั้งหลายพัน ซื้อแต่ในห้าง / 50-199 (เลือกที่ดูดีค่ะ)
ดูหนัง ฟังเพลง ซื้อ CD/DVD / งด (รอTrue Vision)
ของขวัญ เพื่อน ญาติ / พยายามใช้ Face Book หรือมือถือส่งอวยพร
กาแฟ ขนม เช่น Starbuck / งด (รอคนมาให้)

ที่เล่ามาคือ ตัวอย่าง การหักดิบเพื่อลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกให้หมดค่ะ และเก็บ
เงินให้มากและเร็วที่สุดค่ะ ไม่เคยดีใจเท่ากับวันที่เห็นมีเงินเก็บกับเขาในบัญชีเพิ่ม
ขึ้นเรื่อยๆ แม้จะต้องเก็บไว้เพื่อจ่ายหนี้เขาต่อไปก็ตามค่ะ นี้คือ การตกสวรรค์ขั้นที่ 2ค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, Pych, Skynine, Champcyber99, Sky23099, Thakoon, Hathaichanok05, june, cando002

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #948 โดย Lyncns31
อุ๊ย...!!!!

ขอโทษนะจ๊ะ...รีบๆ คิดว่าเรื่องเล่าของใครกัน...เพิ่งได้อ่าน...

เอาจริงๆซะทีีนะ...ใครว่าใจร้อน พูดเนิบๆ...

รอดไปนะ งานนี้...มหาภัย ยินดีด้วย

ขอเวอร์ชั่นเต็มเลยนะ....เรื่องเล่าขั้นมหากาพย์..ว่าไปเลย เดี๋ยวจะเล่ามั่ง...

ปีใหม่นี้ไปเที่ยวไหน?..บางแสนมั้ย...ซักวัน?

และแล้ว...หนี้ข้าก็สิ้นสุด..อิสรภาพมาถึงแล้ว.
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, ntps, june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #971 โดย ntps
ท่านพี่ ....หลุดจากน้องน้ำมานานแล้วใช่ไหมค่ะ...ไปขายของเหมือนเดิมแล้วใช่ไหมค่ะ
เข้าใจว่า บ้านตอนนี้ทำความสะอาดหมดแล้วสินะค่ะ....พี่เหนอสะอย่าง...เปลี่ยนวิกฤติ
ให้เป็นโอกาสหาบ้านใหม่เลยสิค่ะ เขาว่า ปีหน้ามาใหม่นะ คนกรุงต้องมี 2บ้าน แทนที่
จะช่วยกลับพาออกทะเล :P
ขอบคุณค่ะ ที่มาเยี่ยมบ้านเฮา หลังจากร่อนเรไปหลายบ้าน ถูกคุณอาขอมา ให้มีบ้าน
ของตัวเอง แล้วคุณอาอาจจะมาร่วมเปิดบ้านของตัวเอง แบบให้ข้อมูลวิชาการด้าน
คำนวณดอกเบี้ยกับเราด้วยนะค่ะ คงรอชมปีหน้าค่ะ
ว่างๆ ก็มาคุยกันที่บ้านเรานะ...ไปบางแสน ขอคิดก่อนนะ ตอนนี้ตั้งหน้ารอวันหยุด
เหนื่อยเหลือเกิน...ทำงานปริมณฑล กว่าจะวิ่งกลับบ้านในเมืองก็ประมาณ 1ทุ่ม
ถึงบ้านก็แปลงกายยายแจ๋ว กว่าจะเสร็จก็ประมาณ 3ทุ่ม เสาร์อาทิตย์ทำงานบ้าน
ทั้งวัน ไม่รู้ว่า งานบ้านทำไมถึงมากมาย ไม่น่าคนงานถึงลาจากกลับพม่า ไม่ได้ไปหา
คุณอาที่สวนลุมเลยละ อาจไปปีหน้าฟ้าใหม่ค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #975 โดย june

ไม่พบไฟล์ที่แนบ อาจจะถูกลบไปแล้ว



คิดถึง คุณแก้วจ๋ามิ่งมิตรผู้อารี อย่างที่ซู๊ดดดดดดดดดดด....... :cheer:

รักษาเกียรติของคุณไว้
เมื่อได้รับการปฏิบัติอย่างไม่สุภาพ...
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #980 โดย june

รักษาเกียรติของคุณไว้
เมื่อได้รับการปฏิบัติอย่างไม่สุภาพ...
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #993 โดย Mommyangel
หมั่นใส้...พี่เหนอ...ขวาง...เราอยู่ทั้งคนไม่ชวน..มาชวนคุณแก้ว..ไปเที่ยวบางแสนซะงั้น..

มีอะไรจะแก้ตัว..รีบเลย..

อะ.อะ..เขาล้อเล่งน่า....

คุณแก้วมาแล้ว...พี่ลีดีใจจัง..

เรื่องราวของคุณแก้วเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับลูกหนี้และคนที่กำลังจะเป็นลูกหนี้....

ให้รู้จักคิดก่อนที่จะตัดสินใจเป็นหนี้ โดยเฉพาะหนี้บัตรพลาสติก..

ณ วันนี้...พี่ลีคิดว่ามันค่อนข้างจะสายไปสักหน่อยที่หยุดจ่าย...

แต่ไม่สายที่จะกลับใจ..เลิกกันที..พอกันที..เครดิตทั้งหลาย..จบกัน...

คิดถึงคุณแก้วนะ....ปีใหม่นี้ขอให้โชคดี....อย่าเจ็บอย่าไข้นะคะ...

ปล..พี่ลี..โดนไอ้นำโชคมันกัด...ที่เดียวกับมือคุณลุงเลย...ตีซะน่วม...ไว้จะเล่าให้ฟังวันหลังนะ



หายไวๆๆนะค่ะ พี่เหนอ เขาชวนไปทั่วค่ะ ไม่มีวันลืมพี่ลีคนสวยอยู่แล้วค่ะ
ขอให้พรพี่ลีเป็นจริงจัง แก้วจ๋าอยากหายค่ะ

นึกถึงพี่ลีตอนใส่ชุดว่ายน้ำได้เลยละ นางงามทุกเวทีชิดซ้ายตกขอบไปเลย :P

ขอเป็นเก้าอี้พักใจ....
ให้เธอได้พักพิง...
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1014 โดย Skynine

Angsuu เขียน: เป็นกำลังใจให้กับมิ่งมิตรผู้อารีย์ของอังเสมอ...

ขอบคุณค่ะพี่อัง ผู้สวยประหารใจเจ้าหนี้ ;) ชีวิตของพี่ก็ครบรสเหมือนกันนะค่ะ
เมื่อไร จะฟื้นคืนชีพค่ะ รักษาสุขภาพก่อนนะค่ะ เรายังต้องเก็บแรงสู้เจ้าหนี้อีกปี
หน้าค่ะ


ขอบคุณคะที่ติดตามเรื่องราวของอัง (แฟนพันธุ์แท้ของอัง) ...กระทู้เดิมจะกลับคืนมาได้ไหม อังขอให้คุณแก้วมีเงินมีทองใช้ไม่ขาดมือนะคะ
รักษาสุขภาพด้วยนะ โชคดีตลอดไป สวัสดีปีใหม่ 2555 คะ เป็นกำลังใจให้และคิดถึงมิ่งมิตรผู้อารีย์ของอังเสมอคะ...
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1040 โดย Pych
รออ่านรายละเอียดของแต่ละเจ้าอยู่นะครับ พี่แก้ว


"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา - 12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1058 โดย ntps
ขั้นที่ 3 การจัดการหนี้แต่ละเจ้าค่ะ

ตามใจน้องชายสุดหล่อหน้าใส มาดเข้มแต่ใจดีที่สุดหน่อยค่ะ



เจ้าแรกที่ปิดได้และประเดิมด้วยส่วนลด 50% ค่ะ ที่นี่ให้ส่วนลดดี คุยไม่ยากแต่รอเวลาค่ะ
1. UOB Cash เป็นบัญชีแรกที่ปิดได้ ยอดตอนหยุด มีนา 52 อยู่ที่ 16700กว่าบาท โทรมาแบบนิ่มๆทุกเดือน ไม่ลดมากกว่า 13000 บาท จนถึงส.ค. 52 บอกว่ายอมให้ปิดที่
9900 บาทจากยอด ณ วันเจรจา 20600 บาทดีใจมากที่ทำสำเร็จค่ะ ลดไป 52% ค่ะ แม้ตอนแรกยังมีคำถามคาใจ เพราะเขาเสียงแข็งมาตลอดว่า ไม่ลดจากที่บอกว่า 13000 บาท ใจหนึ่งก็อยากจ่าย เพราะเงินเก็บมีพร้อมปิดค่ะ หรือจะรอต่อไปให้ได้ 50% แล้วค่อยจ่าย 2จิต2ใจ แต่เอาละ สู้มาหลายเดือน รอต่อไปให้ได้ตามเป้าหมาย ทำใจฟ้องเป็นฟ้อง พอรอต่อ เออ เขาลดให้เราจริง ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นว่า วิธีปลดหนี้แบบนี้ทำได้แน่ค่ะ

สำหรับค่ายนี้ แก้วจ๋ามีอีก 3 บัญชีค่ะ (เก่งไหม555)

2. UOB บัตรกดเงินสด ยอดหยุดเดือนเมษา 52ที่ 103000 บาท มาจบที่
50000 บาท เกือบ 1ปีค่ะ ปิดตอนมี.ค 53 จากยอด 125000 บาท
(ลดประมาณ 51%)
3. UOB VISA/MASTER อีก 2ใบ เสียงแข็งตลอด ว่าลดให้ 15-30% ยอดตอนหยุดเมื่อเมษา 52 รวมกันที่ 151000 2ใบนี้ ยื้อมานานกว่าใบที่ผ่านมาค่ะ จนส่งฟ้องที่ 186000
ไปศาลกับคุณอา เมื่อพ.ค 53 สำนักงานสมเกียรติ์ก็ยังพูดเหมือนเดิม ไม่มีนโยบายลด ไม่ลดก็อย่าเอาเงินฉันไปเลย จนถึงวันสืบพยาน สนง.นี้โทรมาบอกว่า พี่ ธนาคารเสนอลดให้พี่เอาไหม 50% ให้จ่าย 93000 บาท พี่ปิดไหม แจ้งกลับไปว่า มีแค่ 80000 บาท ขอใบละ 40000 บาท ถ้าได้ปิดทันที สักพักโทรกลับ ตกลงตามที่ขอไปค่ะ จบที่ 80000 บาทค่ะ (ลดประมาณ 57%)
หมดหนี้กับ UOB ไป 4 บัญชีค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, Hathaichanok05, june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #1060 โดย Mommyangel
ของพี่ลี...วีรกรรมกันสำนักงานกฏหมายสมเกียรติ..เป็นคนทวงหนี้ให้ ซิตี้แบ็งค์เรดดี้..

..ไม่มีนโยบาย...ไม่มีส่วนลด...ถ้าจะปิดจะตัดดอกเบี้ยให้..ให้จ่ายเฉพาะเงินต้น

เงินต้น 77000 ตอนนี้ รวมดอกก็เก้าหมื่นกว่า...ถ้าฟ้องจะฟ้องที่ แสนกว่า...

แต่ถ้าจะปิดให้ปิดที่ 77,000 บาท

เหรอคะ...ฟ้องเลยน้อง..พี่รออยู่...ลดมาได้.....เจอกันที่ศาลแล้วกัน..

เจ้านี้..พี่บอกเลย..ถ้าไม่ได้ 55 ไม่ปิด..

เพราะเป็นสมาชิกมานานมาก 7 ปีได้มั๊ง...ได้ดอกไปบานตะไทแล้ว..ยังจะงกอีก...สู้กันยันฎีกาเลย...ไม่กลัวเว้ย

ขอเป็นเก้าอี้พักใจ....
ให้เธอได้พักพิง...
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Hathaichanok05, june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #1157 โดย meawpung
ชอบคำตอบพี่ลี สุดยอดครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #1169 โดย ntps
พอมีความมั่นใจ อะไรๆ ก็เอาอยู่ ไม่กลัวค่ะ 2 รายต่อจากนี้ติดอันดับ Top ของพวกชอบขู่ ชอบประจาน
หยาบคาย และรังควานไม่เลือกเวลา
1 PowerBuy


ตอนหยุดมี.ค 09 ยอดอยู่ที่ 52000 บาท ใช้เบิกเงินสดไปเต็มๆๆ พอบวกดอกเบี้ยไปจนถึงก.ย 09 ยอดเด้งมาที่ 62600 บาท ต่อรองมาหลายสำนักงาน จนมาเจอเหตุที่พนักงานทวงหนี้ โทรมารังควานไม่ยอมหยุด เซ้าซี้ว่า เราสารพัด ตอนนั้นกำลังขับรถอยู่ บอกว่า ขับรถ ตอนนี้ไม่มี เดี๋ยวค่อยคุย เธอไม่ยอม วางสายก็ต่อมาใหม่ จนต้องเลี้ยวเข้าโรงพัก แจ้งความลงบันทึกประจำวันว่า ผู้หญิงที่ไหนไม่รู้จัก เจ้าของเบอร์มือถือนี้ โทรเข้ามาก่อกวนไม่ยอมวางสาย หลังจากได้ใบแจ้งความก็ส่งให้บริษัท เจ้าหนี้โทรกลับมา ขอโทษ สักพักสนง. ศักยภาพโทรมาเสนอปิดที่ 31000 บาทพร้อมใจดีให้ผ่อน พอดีตอนนั้นมีเงินเก็บพอประมาณ เลยเสนอไปที่ 25000 บาท ได้รับอนุมัติที่ 26000 บาทค่ะ

2 Cetelem



ส่วนรายนี้ ตามที่ได้เกริ่นไว้ข้างต้น เป็นเจ้าหนี้ที่ใช้คนทวงหนี้ที่สุดถ่อยและหยาบคายที่สุด เป็นเจ้าแรกที่ใช้บริการของธปท. ส่งเรื่องร้องเรียนเพราะส่งการ์ดมาประจานลูกหนี้ เจ้าหนี้รีบโทรมาขอโทษ พร้อมทั้งขอเสนอปิดที่ฟังดี ตอนหยุดยอดอยู่ที่ 20600 บาท รวมดอกเบี้ย 8เดือน อยู่ที่ 24000 บาท ยอมให้ปิดที่ 11000 บาทผ่อน 2งวดค่ะ

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Mommyangel, Skynine, june

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #1178 โดย ntps
ผู้คุมกฎมาแล้ว เล่นใส่รูปนานเกินไปหน่อย เพราะระบบรวน ขอจรลีไปก่อนนะ ขอโทษค่ะ
^^

ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #1180 โดย Hathaichanok05

พี่ลี เขียน: ของพี่ลี...วีรกรรมกันสำนักงานกฏหมายสมเกียรติ..เป็นคนทวงหนี้ให้ ซิตี้แบ็งค์เรดดี้..

..ไม่มีนโยบาย...ไม่มีส่วนลด...ถ้าจะปิดจะตัดดอกเบี้ยให้..ให้จ่ายเฉพาะเงินต้น

เงินต้น 77000 ตอนนี้ รวมดอกก็เก้าหมื่นกว่า...ถ้าฟ้องจะฟ้องที่ แสนกว่า...

แต่ถ้าจะปิดให้ปิดที่ 77,000 บาท

เหรอคะ...ฟ้องเลยน้อง..พี่รออยู่...ลดมาได้.....เจอกันที่ศาลแล้วกัน..

เจ้านี้..พี่บอกเลย..ถ้าไม่ได้ 55 ไม่ปิด..

เพราะเป็นสมาชิกมานานมาก 7 ปีได้มั๊ง...ได้ดอกไปบานตะไทแล้ว..ยังจะงกอีก...สู้กันยันฎีกาเลย...ไม่กลัวเว้ย


สุดยอดพี่ ... ขอด้วยคนค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 1.931 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena