มีนิทานมาเล่าให้ฟังค่ะ ยาวหน่อยน่ะเพราะอยากให้ได้ทุกรายล่ะเอียดที่เค้าขู่หนู

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #27393 โดย thi
เอาน้ำก่อนน่ะค่ะ กู้เงินอีอ้อนมาประมาณ 30000 บาทและส่งไปประมาณห้าเดือน ยอดคงเหลือ 26565 ก่อนที่จะรับภาระไม่ไหวเนื่องจากเรียนอยู่ด้วยเลยคิดว่าปล่อยไปก่อนก็แล้วกันพอเรียนจบมีงานทำค่อยใช้หนี้ เพราะเราไม่คิดหนีอยู่แล้ว สงสัยใช่ไหมค่ะว่าอ้าวเรียนอยู่แล้วทำธุรกรรมได้ยังไง ก่อนหน้านั้น ได้ทำงานบริษัททัวร์อยู่ที่สมุยค่ะก่อนจะมาเรียนที่กรุงเทพ เลยอยากมีไว้เผื่อยามฉุกเฉินไม่ใช่บัตรวีซ่าน่ะค่ะ ช่วงนั้นหนูจะเก็บเอกสารทุกอย่างไว้ตลอดทั้งการส่งจดหมายมาทวงที่หอ และยอดที่หนูจ่ายครั้งสุดท้าย แต่พอย้ายห้องเอกสารหายหมด หนูก็ถามไปที่บ้านว่ามีเอกสารทวงหนี้หรืออะไรไปที่บ้านไหม พ่อบอกมีมาน่ะสองฉบับแต่ไม่ได้เก็บไว้ไม่รู้อยู่ใหนแล้วหนูบอกพยายามหาให้หน่อยเผื่อต้องใช้ จนผ่านมา สองปีกว่าไม่มีการติดต่อไดๆ มาเลยและตอนนี้หนูเพิ่งเรียนจบอยู่ในชว่งหางานและรอรับปริญญา สรุป คือตกงานค่ะ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29/11/2012 ที่ผ่านมามีคนมาที่บ้านแล้วถามน้องสะไภ้ว่า

A: ได้รับหมายศาลไหม?

น้อง :ไม่มี ไม่เห็นได้รับเลย

แล้วเค้าก็วอคุยกันก่อน จะบอกคนที่บ้านว่า

A: ฐิ ติดหนี้เค้าเป็นจำนวนเงินเท่านี้ๆๆ ให้ติดต่อหาทนายคนนี้ ภายในวันนี้ ไม่งั้นก็ให้เจ้าบ้านเตรียมรอรับการยึดทรัพย์ได้เลย (ซึ่งหนูมีชื่อในทะเบียนบ้านจริงแต่ไม่ใช่เจ้าบ้านค่ะ) พรุ่งนี้เวลา 10.00 น. ไม่งั้นก็ให้หาเงินมาจ่าย 25000 บาทภายในวันพรุ่งนี้ก็ถือว่าจบกัน ไม่งั้นก็ต้องมีเงินไปที่ศาล 45000 ถึงจะยอมคุยด้วย
แล้วช่วงที่คนนั้นคุยก็คือมีทั้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย อบต มาครบสรุปง่ายๆ แล้วให้ผู้ใหญ่บ้านประกาศด้วย แต่ตัวหนูอยู่กรุงเทพแล้วพ่อหนูชาวบ้านตาดำๆ ไม่รู้เรื่องอะไรจะตกใจและอับอายขนาดใหน หนูเลยโทรไปหาเค้า เค้าก็พูดแบบขู่มาเลยน่ะค่ะ

B:พรุ่งนี้คุณต้องหาเงินมาจ่ายให้ได้ ตามจำนวนที่บอกไม่งั้นทางเราจะไปทำการยึดทรัพย์ของเจ้าบ้านเพราะ คดีของคุณเราได้ยื่นเรื่องเดผ้ดขาดแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว

Thi: อ้าวแล้วหนูจะไปหามาจากใหนล่ะพี่หนูเพิ่งเรียนจบงานก็ไม่มีทำ

B:งั้นคุณก็ต้องมาที่ศาลพรุ่งนี้ก่อนเที่ยงแต่ต้องมีเงิน 45000 มาไม่งั้นผมไม่คุยด้วย

Thi:หนูไปไม่ได้หรอกพี่หนูอยู่ กรุงเทพแล้วพี่ไม่มีทางเลือกอื่นให้หนูเลยเหรอเพราะพ่อหนูไม่เกี่ยวอะไรด้วย

B:คุณบอกว่าอยู่กรุงเทพเหรอ? งั้นขอเวลาผมโทรไปคุยที่ศาลก่อนแล้วผมจะติดต่อกลับ ห้านาที แต่ผ่านไปคึ่งชั่วโมง ไม่มี แต่คุณบอกคุณอยู่กรุงเทพใช่ใหม ? งั้นคุณหาเงิน 25000 มาแล้วไปที่ศูนย์อีอ้อนผมลดหนี้ให้คุณได้แค่นี้แต่ต้องจ่ายภายในวันพรุ่งนี้ด้วยน่ะผมจะบอกเค้าออนไลน์รอถึงสองทุ่มแล้วให้ทางอีอ้อนโทรมาหาผม ไม่ใช่คุณไปแอบจ่ายกันเอง

แล้วหนูก็ถามเค้าอีกน่ะค่ะว่า

Thi:ถ้ายึดทรัพย์พ่อหนูไปจะมีอะไรมั่ง

B: เค้าก็บอกของใช้ไฟฟ้าทุกอย่างตามที่คนของเราได้ไปถ่ายรูปไว้ ยกเว้นหม้อหุงข้าว

Thi: โอเค ขอหนุูคิดก่อนว่าจะทำไง (ตอนนั้นยังตกใจมากทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะแต่ยังพอมีสติ)

โทรไปถามน้องว่ามีคนมาถ่ายรูปถ่ายอะไรจริงไหม น้องบอกไม่มี เริ่มเอะใจแล้วเลยถามพ่อเคยมีหมายศาลหมายอะไรมามั๊ยพ่อบอกไม่เคยได้รับลืมบอกน้องหนูอยู่บ้านตลอดค่ะ ถ้าใครมาต้องรู้ไม่มีพลาดแน่นอนที่จะไม่เจอ มีแต่ผู้ใหญ่บ้านมาบอกปากปล่าวประมาณเดือนกรกฎาคม แต่ติดต่อหนูไม่ได้เพราะหนูมีธุระที่อื่นต้องไปทำ

ก่อนจะเจอเว็ปนี้ยอมรับสติแตกมาก จนเมื่อคืนวานสืบค้นว่ามีกรณีเดียวกับเราป่าว ก็เจอเลยสบายใจไปเปราะหนึ่งประกอบกับโทรปรึกษาเพื่อนต่างๆ เค้าบอกว่าหนี้ส่วนบุคคลเจ้าบ้านไม่ได้มาค้ำประกันต่อให้จะยึดยังไงในเมื่อมันไม่ใช่ของเราเค้าทำไม่ได้หรอกแกโดนหลอกแล้ว พรุ่งนี้โทรไปสำนักงานใหญ่แล้วถามดูว่ากรณีอย่างนี้เราหาเงินมาไม่ทันทั้งยังไม่มีงานทำ มีทางใหนช่วยเราได้บ้างนอนไม่หลับทั้งคืนรอโทรไปสำนักงานใหญ่อีอ้อน จนถึงเวลา เก้านาฬิกาเดะ

Th: พี่ค่ะคือหนูอยากทราบว่ากรณีอย่างนี้ๆ ตามที่กล่าวมาข้างต้น พอจะมีทางใหนช่วยหนูได้บ้างไหมค่ะ ?

C:คนที่รับผิดชอบคดีประชุมอยู่แต่คุณคุยกับทนายแล้วนี่ครับและที่สำคัญคุณขาดส่งมาตั้งสองปีกว่า

Thi: (คืดในใจ กำลังคิดอยู่พอดีว่าขาดส่งสองปีหรือสองปีกว่า คือแค่อยากรู้ระยะเวลาเฉยๆ ไม่ได้คิดอะไร ณ ตอนนั้น ก่อนตอบ) ค่ะเข้าใจแต่อยากทราบว่าจะมีทางใหนหรือวิธีใหนช่วยได้บ้างเพราะพ่อหนูไม่เกี่ยว

C:งั้นเดี๋ยวเราให้คนที่รับผิดชอบโทรกลับน่ะครับ ผมบอกอะไรคุณไม่ได้เพราะเรื่องไปถึงชั้นศาลที่นู่นแล้ว ก็แล้วแต่ทางนู้นจะจักการ วางหูไป สักพักคนเดิมที่คุยเมื่อวานโทรมาบอกว่า

B:สำนักงานใหญ่แจ้งมาว่าคุณโทรไปโวยวาย

อ้อ น้ำเสียงเค้าคือเค้าขู่บวกตะคอกหนูตั้งแต่วันก่อนแล้วค่ะแต่หนูใจเย็นมากเลยบอกว่า

Thi:หนูไม่ได้โวยวายและไม่คิดจะหนีด้วยแต่หนูเพิ้งเรียนจบแค่จะถามแนวทางแก้ไขว่าพอจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง อีกอย่างต่อให้พี่ไปยึดทรัพย์ตามที่กล่าวอ้างจริงในเมื่อมันไม่ใช่ของหนูพี่จะทำได้ไง เพราะหนูเป็นหนี้ ไม่ใช่เจ้าบ้าน (เริ่มขึ้นเสียงมั่ง)

B: แล้วคุณมีชื่อในทะเบียนบ้านไหมล่ะ ?

Thi:ใช่ค่ะ ก็มีแต่หนูไม่ใช่เจ้าบ้าน

B: นั่นล่ะถ้าคุณไม่จ่ายเจ้าบ้านก็รับผิดชอบไป

Thi:อ้อเหรอค่ะ

B:ในเมื่อผมให้โอกาสคุณ ลดหนี้ให้คุณครึ่งหนึ่งแล้ว แต่คุณยังทำยังงี้แล้วน้ำเสียงคุณเวลาพูดเหมือนหัวเราะไปด้วย ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าคุรมีเจตนาจะหนีหนี้ ก็คงไม่มีอะไรต้องพูดไว้เจอกันในชั้นศาลกัน

Thi: แล้วถ้าหนูไม่ไปล่ะในเมื่อทางบ้านหนูบอกยังไม่เคยเห็นหมายศาลเลย

B แล้วมีผูใหญ่บ้านไปแจ้งไหมล่ะ (ตอนแรกหนูยังไม่ถามทางบ้านเลยบอกว่าเห็นพ่อบอกไม่เห็นมีใครมาบอก) โอเคในเมื่อคุณอ้างอย่างนี้ งั้นผมจะเอาผู้ใหญ่บ้านมาเป็นพยานว่าได้ไปบอกพ่อคุณไหม หนูก็ยังหน้าด้านถามอีก

Thi: แล้วถ้าหนูไม่มีเงินไปที่ศาลล่ะ ?

B:ผมก็ไม่คุยกับคุณถ้าคุณไม่มีเงินมา (แล้วคุณก็รอดูก็แล้วกันว่าเจ้าบ้านจะโดนอะไร พร้อมทำน้ำเสียงหัวเราะเยาะ )

Thi: อ้าวแล้วถ้ายึดทรัพย์พ่อหนูจะมีอะไรมั่งล่ะ

B: ผมคงบอกไม่ได้ ไว้คุยที่ศาลก็แล้วกัน

Thi:แต่ถึงพี่ไม่บอกหนูก็รู้แล้วล่ะเพราะเมื่อวานพี่บอกหนูแล้ว มันเงียบ แล้วทีนี้ทางพี่บอกจะยึดทรัพย์ตามที่คนไปถ่ายรูปมาซึ่งก็ไม่มีคนไปถ่ายอย่างที่กล่าวอ้างแล้วมีด้วยเหรอ ที่จะไปยึดทรัพย์เสร็จแล้วจะส่งหมายศาลไปวันที่ 16

B:หมายศาลอะไร

Thi:อ้าวที้งหมู่บ้านเค้าก็บอกว่าหมายศาลจะมาวันที่ 16 หลังจากที่ยึดทรัพย์แล้วเพราะพี่บอกอย่างนั้นเองไม่ใช่เหรอ

B: อ๋อ คุณไม่ต้องห่วงหรอกผมทำเรื่องวันนี้แหละบ่ายสองโมงรอรับได้เลย

ผ่านไประมาณครึ่งชั่วโมงมีอีกคนโทรมาพูดดีค่ะ เลยค่อยน่าคุยด้วยหน่อย

D: K Thi ผมโทรมาเจรจาประนอมหนี้ ทางอีอ้อน แจ้งยอดคุณค้างชำระไปเท่าไร ? คุฯพร้อมจะรับฟังข้อเสนอของเรามั๊ย

Thi: อ้อ ค่ะ ถ้าพูดดีอย่างนี้แต่แรกใครก็อยากคุยด้วยไม่ใช่มาขู่เอาขู่เอาหนูเข้าใจว่าเป็นหนีต้องจ่าย แค่อยากทราบแนวทางว่าพออนุโลมได้ไหมหรือพอมีทางช่วยเหลืออื่นไดได้บ้าง หนูสามารถผ่อนชำระเป็นงวดๆ ไปได้หรือเปล่า ? คุรคนเทมื่อกี๊เค้าบอกว่าให้หนูหาเงินมา 25000 แล้วเป็นอันสิ้นสุดกัน แล้วหนูจะมีปัญญาไปหามาจากใหนในวันเดียว หนูอยากรู้แล้วครอบครัวหนูมาเกี่ยวอะไรในเมื่อหนูทำสัญญาก็ทำคนเดียวไม่มีครมาเซ็นรับรอง

D: เอาอย่างนี้คุณ ฐิ ยอดหนี้คุณที่ทางอีอ้อนแจ้งคิอเท่าไร ไม่ต้องไปพูดถึงทนายคนใหน ? ผมจะหาทางว่ามีทางใหนพอจะช่วยคุณได้บ้าง

Thi: 26656 บาทค่ะ

D:ถ้างั้นเอาอย่างนี้คุณฐิ คุณสามารถหาเงินมาจ่ายได้ไหม ผมลดให้ 20000 แต่ต้องก่อนบ่ายสามโมงวันนี้น่ะ

THI; หนูหาไม่ได้หรอกพี่ ตอนนี้ก็ 11 แล้ว

D:คุณหาหยิบยืมญาติพี่น้อก่อนไม่ได้เหรอ

Thi: ถ้าเค้ามีให้ยืม งั้นหนูจะต้องติดหนี้ทำไม แล้วบ่ายสามโมงถ้าหนูหามาไม่ได้จะทำไง

D: เราก็จะส่งเรื่องฟ้องศาล (ทั้งๆ ที่ตา B บอกว่าของหนูตัดสินเด็ดขาดแล้ว)
Thi: ในตอนนั้นมีเงินติดตัว 3000 บาท และโน๊ตบุ๊คที่จะเอาไปขายน่าจะได้สัก 7000 เลยบอกเค้าว่าถ้าหนูหาได้ตอนนี้ก็มีแค่หมื่นเดียว แล้วถ้าจะเอาที่เหลือโดยให้ผ่อนจะได้ไหมแบบเป็นจ่ายอีกทีอาทิตย์หน้า
D: ไม่ได้ต้องวันนี้เท่านั้น ถ้าคุณหาไม่ได้ยังไงบ่ายสามโทรมาบอกผมอีกที
Thi:แล้วหนูจะติดต่อใคร ? จะให้บอกว่าคุยกับพี่อะไร ? เค้าก็วางหูไปเลย

หนูเริ่มคิดถึงเรื่องเอานั่นี่ไปขานเนื่องจากยังไม่เจอเว็ปนี้และพวกเพื่อนๆ ก็ได้รวบรวมเงินรวมทั้งาข้อมูลช่วยเพิ่มเติมแต่ทุกคนลงความเห็นว่า น่าจะเป็นพวกสำนักงานทวงหนี้ ถ้าเค้าจะฟ้องก็ฟ้องไปแล้วเรารอหมายศาลซึ่งหนูก็โทรไปบอกทางบ้านว่าไม่ว่าขะมีเอกสารหรือจดหมายหรือใครโทรมาก็ช่างให้เก็บไว้ทุกอย่าง
ดีว่าทางบ้านเข้าใจ และบอกถ้าเค้าให้เซ็นอะไรอย่าเซ็นอ่านเอกสารก่อนเซ็นให้ละเอียด แล้วพอบ่ายสามหนูก็ไม่ติดต่อไป เพราะเปลี่ยนซิมมาใส่อีกเครื่องตอนนี้ก็รอค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราก่อก็ต้องแก้
แต่พอมาเจอเว็ปนี้ ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะ จิ๊บๆๆ ขอบคุณน่ะค่ะที่สร้างเพจดีๆ อย่านี้ขึ้นมา ใครมีข้อชี้แนะบังไงบอกหนูด้วยน่ะค่ะ ยาวไปนิดจออภัยค่ะ ปล เริ่มอ่านศึกษาทุกเคสตั้งแต่บ่ายโมงจนตีสี่ล่ะหยุดไม่ลง สาระดีๆ ทั้งนั้นเลย พรุ่งนี้จะอ่านศึกษาให้ล่ะเอียดอีกทุกหน้า สู้ๆ จะได้หมดหนี้เร็วๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #27394 โดย Rider V1
เป็นกำลังใจให้นะครับ ตื่นเช้ามากๆๆเลยนะ ข้อแนะนำของผมยะครับ ถ้ามันมาอีกอย่าให้เข้าบ้านถ้ามันจะเข้าบ้าน ฟ้องมันข้อหาบุกรุก ถ้ามันอ้างศ่าลอีกฟ้องมันฐานแอบอ้างอำนาจศาล มันว่าคุณเสียๆหายๆฟ้องหมิ่นประมาท ขอดู ชื่อ นามสกุล ตามบัตรประชาชน คุณไม่ได้เป็นเจ้าบ้าน ไม่มีทรัพย์สินใดๆ ยังไม่มีงานทำ ไม่มีเงินเดือน เจ้าหนี้ปวดหัวมากแน่ๆครับ
อ่านปักหมุดแยอะๆ มีเงินพอเมื่อไหร่ค่อยเอาไปจ่าย ศึกษาเรื่องอายุความด้วยนะครับ(อ่านที่มันขู่คุณแล้วมันปรี๊ดจริงๆเลย) :im_here:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #27440 โดย thi
ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ สู้ๆค่ะ :สู้ๆ: ตอนนี้อ่านและศึกษาทุกอย่างจนตาลายแล้ว แต่ก็ดีใจที่ได้ความรู้เพิ่มจากเมื่อก่อนกฏหมายและอื่นๆ ไม่ค่อยจะได้รู้เท่าไร และที่สำคัญต้องขอบคุณคนพิเศษและมีบทบาทที่สำคัญที่ทำให้หนูยิ้มได้ ขอบคุณค่ะพี่ กอบัว สำหรับคำแนะนำดีๆ (o_O) หนูทราบซึ้งใจมากค่ะ ขอบคุณพี่ๆ ทีมงานทุกคนที่สร้างเพจดีๆ ขึ้นมา :)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 5 เดือน ที่ผ่านมา #27442 โดย Nok2865
บอกเสมอค่ะว่า "เป็นหนี้ก็ยังมีศักดิ์ศรีของความเป็นคน"
เราผิดนัดชำระหนี้ คุณก็มีสิทธิใช้กฎหมายบังคบได้
แต่ที่พวกเจ้าหนี้เลวๆ บางพวก บางคอก มันทำ มันไม่ได้เคารพกฎหมาย
มันไม่เห็นแม้กระทั่งพวกเราเป็นคน
ชมรมต่อต้านการทวงหนี้โหด เพราะมันไม่ได้ส่งผลกระทบแค่ลูกหนี้
หลายครอบครัวฝ่าด่านทวงหนี้ไม่ได้ ถึงกลับฆ่าตัวตายเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์
ลูกหนี้ไม่ได้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่ มีครอบครัว มีพ่อแม่ ลูกเมียที่กินข้าวใช้จ่ายในกระเป๋าเดียวกัน
กระทบเพียงหนึ่ง แต่บั่นทอนกำลังใจทั้งบ้าน
เหมือนพี่นกกระจอกเทศ ไปพูดในรายการ "ตีกลองร้องทุกข์"
วันใดที่เจ้าหนี้ทำตัวอยู่ในกรอบของกฏหมาย คิดดอกเบี้ยอย่างเป็นธรรม วันนั้นชมรมจะยุบแน่นอน
ขอเพียงคุณยืนได้ในวันนี้ และพร้อมที่จะต่อสู้ เพื่อนๆที่เหลือล้วนเป็นกำลังใจให้คุณสุดทางค่ะ

ปล.พี่บัวจำเคสคุณได้ คุณโทรหาพี่วันศุกร์ ตอนนั้นพี่ยังให้น้ำเกลือที่โรงบาล แต่ก็ยังอยากช่วยสาย Hotline
เล่าให้ฟังเฉยๆนะคะ แต่พอรับสายได้อีกสามสาย สลบเหมือด ไปไม่ถูกเหมือนกันเลยเรา...


มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Rider V1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #41190 โดย thi
จบแล้วน่ะค่ะ. ตอนนี้เพิ่งเซ็นสัญญา จ้างงานมาค่ะ เริ่มงาน 1 สิงหาคม นี้แล้วน่ะค่ะ
สูๆๆ เป้าหมาย อยากปิดหนี้ ไม่เกินปลายตุลาคม ค่ะ อ้อเกือบลืม
เมือไม่กี่วันมานี้ โทรมาอีกแล้วน่ะค่ะแต่คราวนี้เป็นอีอ้อนโดยตรงค่ะ
บอกจะจ่ายหนี้ไหมเราบอกไม่มีค่ะเพิ่งเรียนจบ ยังหางานไม่ได้เลยทั้งตัวมีแค่ 200, 200 ก็เอาดีน่ะว่าอ่านกระทู้เก่าไว้ว่าอย่าไปจ่ายหยอด
เพราะกำลังเอ๋อๆ ค่ะ เนื่องจากที่บ้านทั้งยายและพ่อ
อยู่ไอซียูทั้งคู เกือบไปแล้ว แต่ต่อไปนี้คือการเริ่มต้นปลดหนี้ค่ะ
แล้วจะแวะไปขอบคุณและให้กำลังใจทุกท่านน่ะค่ะที่มีเว็ปดีๆอย่างนี้มาให้ ขอบคุณมากจากใจจริงค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #41194 โดย kitsawan
สู้ๆน่ะค่ะ เป้นอีกหนึ่งกำลังให้คุณค่ะ ขอให้คุณพ่อ+คุณยายหายป่วยไวๆน่ะค่ะ สุขภาพแข็งแรงทั้ง2 ท่านน่ะค่ะ ขอให้หน้าที่การงานใหม่ก้าวหน้าเงินเดือนดีๆ จะได้มีเงินเก้บปลดหนี้ไวๆน่ะค่ะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #41233 โดย maruko
maruko เข้ามาเป็นหนึ่งแรงใจให้หนู thi เข้มแข็ง มีแรงใจต่อสู้ ไม่ได้ให้จับอาวุธ ไปห่ำหั่นกับเจ้าหนี้ แต่ปฏิบัติตัวตามที่ชมรมฯแนะนำ(ซึ่งก็ยาก) บวกกับความมีสติของหนู thi ได้งานใหม่ขอให้ตั้งใจทำงาน เอาให้ชนิดที่เรียกว่า หลายปีมานี้ไม่เคยเห็นพนักงานดีๆเก่งๆอย่างนี้เลย..หละหนะ!! ต่อสู้แนวนี้ครับ ..ขอเป็นแรงใจ..สู้..สู้..ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.992 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena