เคลียร์ได้หมดทุกแบงค์ ยกเว้นกรุงศรีฯ(มีให้ 2 ทางเลือก)

11 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #15270 โดย miray
สวัสดีค่ะ เราเป็นสมาชิกใหม่ สมัครสมาชิกเมื่อกี๊สดๆร้อนๆ
พอดีเพิ่งได้รู้จักเวปนี้ แต่มีหนี้ไปก่อนแล้วซักพัก

ปลายปีก่อน เราเริ่มมีปัญหาด้านการเงิน เลยทะยอยหยุดจ่ายแทบทุกบัตร (4 สถาบันการเงิน) แต่ทุกที่ก็เคลียร์ได้ คือปิดยอดไปหนึ่ง นอกนั้นอีกสามที่ก็ปรับโครงสร้างหนี้(เพิ่งอ่านเจอว่าเปรียบเสมือนสัญญานรก --" แต่เราก็ทำสัญญาไปหมดแล้ว และจ่ายต่อเนื่องมาได้หลายเดือนแล้ว ไม่เคยผิดนัดเพราะพอปรับโครงสร้างแล้ว ก็สบายใจขึ้นมาก ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นวิธีที่ดีรึเปล่า >.<)

แต่มีสินเชื่อสไมล์แคช ของกรุงศรีฯที่เดียว ที่เคลียร์ไม่ได้ทั้งๆที่เราเสนอขอเคลียร์มาตั้งแต่ปีก่อน ติดต่อด้วยตัวเองทั้งกับทางแบงค์และบริษัทกฎหมาย แบงค์บอกว่าไม่มีนโยบายปรับโครงสร้าง ให้ติดต่อกับฝ่ายกฎหมายเอง พอเราติดต่อกับฝ่ายกฎหมายเค้าก็ไม่มีนโยบายอะไร นอกจากผ่อนจำนวนเท่าเดิม(และยอดหนี้ไม่ลดลง คือหนี้ 4 หมื่นกว่าบาท ผ่อนเดือนละ 1700) แต่ถ้าเราหาเงินมาปิดหมด จะลดให้จาก 40000 กว่า เหลือประมาณ 3 หมื่น เราก็ไม่โอเคเพราะไม่รู้จะหาเงินก้อนจากที่ไหน(ไม่พ้นต้องกู้นอกระบบ เพราะรอบตัวเราก็ไม่มีใครมีเงินก้อนให้เรายืมได้แบบนานๆ คืนแบบทะยอยผ่อนอ่ะค่ะ เราไม่อยากสร้างหนี้เพิ่มมากกว่านี้ เลยไม่อยากกู้อะไรแล้ว) จะขอผ่อนผัน ลดจำนวนเงินที่ต้องผ่อนชำระ ทางบริษัทกฎหมายก็บอกทำไม่ได้ เราเลยปล่อยเฉยไป เค้าก็ทวงบ้างหายบ้าง จนสุดท้ายหายไป 1-2 เดือน
จนเมื่ออาทิตย์ก่อน เค้าก็เปลี่ยนบริษัทกฎหมายมาเป็นอีกบริษัทนึง เจ้าหน้าที่อีกคนโทรมา บอกเรามี 2 ทางเลือก คือ
1. ให้เราหาเงินมาปิด 40000 กว่าบาท (รวมดอกเบี้ยจนถึงปัจจุบัน) ไม่พูดเรื่องลดจำนวนหนี้อะไีรเลย
2. ถ้าไม่มีเงินมาปิด ก็ให้ชำระเดือนละ 2500 บาท แต่มีข้อแม้คือ เราต้องจ่ายเข้าไปก่อน 5 พันบาทภายในวันที่ 28 มิถุนา 2555 แล้วเค้าจะส่งเรื่องไปที่แบงค์ขอปรับยอดชำระให้เหลือเดือนละ 1700
เราก็บอกไปว่า เราขอคิดดูก่อน

จนมาวันนี้ทางบริษัทกฎหมายโทรมา เราก้บอกว่า ถ้าเอาเงิน 5 พันไปจ่ายวันนี้ เดือนต่อๆไปเราก็ต้องจ่าย 1700 อยู่ดี แต่เรามีรายจ่ายเยอะ เราต้องการลดจำนวนเงินจากเดิม เพราะถ้าเราไม่มีปัญหาเรื่องเงิน เราคงจ่ายไปนานแล้ว เค้าก็บอกว่า ทางแบงค์คงไม่อนุมัติให้แน่ๆถ้าต่ำกว่า 1700 แต่เค้าแนะนำว่า ให้เราลองไปติดต่อธ.กรุงไทย ธ.อิสลาม หรือธ.ออมสินดู เพราะบางทีแบงค์เหล่านี้จะมีโครงการเงินกู้สำหรับลูกหนี้เสีย จะได้เอามาปิดสินเชื่อตัวนี้เพราะสินเชื่อนี้ดอกเบี้ยมีทุกเดือน ดอกเบี้ยสูงด้วย ให้เราผ่อนกะทางโน้นดีกว่า แต่โครงการจะมีเป็นช่วงๆไม่ได้มีตลอดไป ให้เราลองไปถามที่แบงค์ดู แต่ก่อนอื่นให้เราจ่ายเงินเข้าไปให้เค้าก่อนวันนี้ ถ้าไม่มี 5 พัน ก็ 2700 ก็ได้

เราก็ไม่รู้จะยังไง จะจ่าย 2700 ที่ว่าดีมั๊ย แล้วผ่อน 1700 ต่อไป แต่ดูเงินต้น ดอกเบี้ยแล้ว ถ้าเรายังจ่ายที่ 1700/เดือน จำนวนเงินต้นน้อยมาก แค่ 500 ส่วนดอกเบี้ย 1200 แล้วเมื่อไหร่หนี้จะหมด เหอะๆ ให้จ่ายเยอะกว่านี้ก็คงไม่ไหว(เพราะหนี้อื่นๆก็ยังมี) เราเลยอยากขอคำปรึกษาและแนะนำค่ะว่าเราทำยังไงกับกรณีนี้ดี ปล.เราขอเลื่อนเป็นพรุ่งนี้ ถ้าเราสะดวกจะไปจ่าย 2700 หุหุ

ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #15271 โดย Chutatip
เพิ่งสมัครก็เข้าไปอ่านกระทู้ปักหมุดเลยครับ มีคำตอบทุกเรื่องที่คุณถามและต้องรู้ต่อไปภายหน้า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #15273 โดย Skynine
วิธีแก้ไขหนี้ที่ทุกคนต้องอ่าน

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=179&Itemid=29

รวบรวมกระทู้ที่น่าสนใจในการปลดหนี้

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=939&Itemid=29

ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน


www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=749&Itemid=29

คลิกอ่านซะนะ...นี่คือ ข้อมูลที่นำไปใช้แก้หนี้

ทุกอย่างเมื่อสติมา ปัญญาเกิด หนี้หมดอย่างถูกวิธี เป็นกำลังใจให้ พี่อัง สวยประหาร



ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #15278 โดย dos
เป็นกำลังใจให้ค่ะ ค่อยๆ คิด อ่านให้เยอะ แล้วจะเกิดปัญญา ตัวคุณต้องเป็นคนแก้ปัญหาของตัวเองเท่านั้น

อ่านแล้วนำกรณีของท่านอื่นมาปรับใช้ จดบันทึกและทำสรุป วิเคราะห์ว่าจะหาทางออกหนี้แต่ละตัวด้วยวิธีใด อดทน แล้วอย่า้ท้อถอย เตรียมรับสถานการณ์ จะได้ไม่ตกเป็นเบี้ยล่างของพวกเจ้าหนี้ที่เอาเปรียบทั้งหลาย

เป็นหนี้ไม่ตายหรอก อดข้าวต่างหากที่ตาย เคยได้ยินเศรษฐีที่บอกว่าไม่หนี ไม่มี ไม่จ่าย ไหม เขาเป็นหนี้เป็นร้อยๆ ล้าน ตอนนี้เขาก็กลับมายืนใหม่ได้ หนี้ของพวกเราน่ะจิ๋บๆๆ พวกเขากำไรจากพวกเรามากแล้วล่ะ

มีปัญหาอะไรก็ส่งคำถามมาถามผู้รู้ ทุกท่านมีคำตอบให้เสมอ ก่อนอื่นไปอ่านลิงค์ที่วางไว้ให้เข้าใจก่อน อ่านให้เยอะจะได้ประโยชน์กับตัวเองอย่างลึกซิ้ง เซฟเก็บไว้อ่านหลายๆ ครั้งก็จะได้ จะได้ไม่ต้องค้นหาใหม่

ขอให้โชคดีค่ะ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.509 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena