ขอคำแนะนำครับ และอาจเป็นแนวทางสำหรับบางท่าน

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17135 โดย Co2z
สวัสดีครับผมสมาชิกใหม่ครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านนะครับ หนี้ที่ผมมีดังนี้ครับ
1. ธนชาต 29000 อันนี้เงินเดือนแฟนต้องเข้า เลยยังจ่ายอยู๋
2. กสิกร 15000 ยังไม่ค้าง
3. tmb 29000 ค้าง 2 เดือน แต่มีหยอดไป 3000
4. ktc cash 31000 ค้าง 2 งวด
5. ktc 38000 ค้าง 2 งวด
6 citi ready 49000 ค้าง 2 งวด
7.citi 32000 ค้าง 2 งวด

แนวทางที่ผมจะทำ คือ 1+2 และแผนฉุกเฉิน 3

1. ธนชาต จ่ายเลยขั้นต่ำ คือแผน 1
2. กสิกร พยายามปิดเพื่อเก็บไว้แผน 3
3. tmb ว่าจะหยุดเลย อาจจะมีหยอดไปบ้าง
4. ktc cash หยุดชัว รอปิดทีเดียว
5. ktc หยุดชัว รอปิดทีเดียว
6 citi ready หยุดชัว รอปิดทีเดียว
7.citi หยุดชัว รอปิดทีเดียว

ที่ผมบอกเก็บกสิกรไว้แผน 3 คือ เมื่อ citi ( อันนี้ที่อ่านมามันฟ้องเร็ว 4-6 เดือน อีกอย่างแฟนผมพึ่งมาบอกตอนค้าง 2 งวดล่ะ เลยเก็บไม่ทัน อิอิ ) ถ้าถึงเวลา เงินอาจไม่พอ ซึ่งผมคิดว่า เอาจากกสิกรมารวมปิด อันนี้แผนฉุกเฉินแบบว่าโครตฉุกเฉินอ่ะครับ เพราะผมคิดว่า ใช้เงินจากกสิกรปิด 2 ดีกว่า แล้ว ไล่ปิดกสิกรอีกครั้งซึ่งคาดว่าเวลานั้น ธนชาติ และ กสิกรคงปิดไปแล้ว แล้วประมาณ ต้นปีหน้า โบนัสแฟนผมคงออก มันก็เป็นก้อนไว้สู้ต่อไป อิอิ ระหว่างนี้ไล่เก็บเงินก่อน


ผมขอคำแนะนำจากสมาชิกว่าผมทำอย่างที่บอกดีมั๊ยครับ เพราะแผน 3 นี้คือ ฉุกเฉินคือหมุนไม่ทัน ซึ่งอาจไม่เกิดขึ้น แต่ก็เก็บไว้ฉุกเฉินนั้นล่ะ

ผมว่าการเป็นหนี้เนี๊ยะ ทำให้แฟนผมคิดได้เยอะนะ เพราะผมบอกไปว่าคนอื่นเดือดร้อนเค้าก็วิ่งมาหาเราเวลาเราเดือดร้อน เค้าไม่ได้เดือดร้อนกับเราด้วย และหลายๆอย่าง เค้าไม่เชื่อผม ณ วันนี้คาดว่าน่าจะเชื่อแล้ว อีกอย่างผมผิดตรงที่ปล่อยให้หนี้งอกเยอะไปนิดหนึ่ง อิอิ + ช่วงน้ำท่วม เค้าก็เอาเงินพวกนี้มาให้กินใช้ เพราะกิจการบ้านผมทำอะไรไม่ได้ช่วงน้ำท่วม และมาช่วงหลัง เห็นบ่น + ไม่ร่าเริง เลยถาม และร่วมกันแก้ และผมก็บอกเค้าไปว่า เป็นหนี้ในอายุแค่นี้อ่ะดีแล้ว ( แฟนผม 26 ผม 30 ล่ะ ) เพราะตอนนี้ยังมีแรงทำ ถ้าไปหนี้ตอนทำไม่ไหว เดี๋ยวยิ่งแย่ และผมก็ได้คำว่า รักจะนำทางไปของพี่กอบัวนี่ล่ะ (o_O) อีกอย่างที่ผมบอกแฟนคือ ก่อนเราทำงานเรามาแต่ตัว ไม่มีอะไร เรามีหนี้อยู่เราก็มีแต่ตัว บ้าน รถ ก็ไม่ได้มีชื่อเรา กลัวมันทำไม มันทวงมากๆก็ไม่จ่ายมันเลย งานไม่ได้ทำ ก็รับจ๊อบพิเศษเยอะแยะ ลืมบอกไป ผมยังไม่ได้แต่งงานกันนะ เลยพูดงี้ได้ อิิิิอิ เพราะถ้าแต่งแล้ว ตามที่ผมเข้าใจ มันจะกลายเป็นหนี้สมรม ประมาณนั้น

ขอบคุณสำหรับเวปนี้ที่ทำให้เห็นอะไรหลายๆอย่าง ช่องทางหลายๆอย่าง และ ทำให้ผมรู้ว่า การปรับโครงสร้างมันคือ สัญญานรก เพราะ ก่อนหน้านี้ มีเรื่องหนี้บ้าน ของแม่และพ่อผม ซึ่งตอนนี้หมดไปแล้ว โดนต้น 1200000 ดอก 1700000 ดอกมากกว่าต้น ซึ้งใจเลย แต่ยอดนี้ผมปิดที่ 1300000 ถ้าจำไม่ผิด โดนที่แรกเริ่ม มันจะเอา 1800000 แถมหมามันยังขู่ อีก สมัยนั้นผมพึ่งจบมาใหม่ๆ เลยอึ้งเล็กน้อย อิอิ ขู่มาก เลยส่งเมลหาผู้จัดการ ขอไป 1300000 และบอกว่าถ้าไม่ให้ก็ยึดไปประมาณนั้น สุดท้ายก็จบ แถมไอ้หมาตัวนี้ มันทำมาบอกกับแม่ผมว่า รู้นะว่าฟ้องผู้จัดการแม่ผมก็ขอโทษไป ผมเลยบอก ไปขอโทษมันทำไม เงินก็ต้องแก่ปัญหาด้วยเงิน คนมันก็ต้องแก้ด้วยคน ไม่จำเป็นต้องขอโทษมัน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17226 โดย meawpung
ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17235 โดย Champcyber99
อ่านดูแล้ว เหมื่อนหมุนเงิน เอาหนี้มาจ่ายหนี้
แล้วอีกอย่างหวังน้ำบ่อหน้า แล้วถ้าไม่ได้อย่างที่คิดละทำแผนไหนต่อ

เงินกู้ก็ต้องแก่ปัญหาด้วยเงินกู ไม่ใช่เงินกู้แก่ปัญหาด้วยเงินกู้

จะวิธีไหนต่างคนต่างคิดหมดหนี้ได้เหมื่อนกัน โชคดี

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #17256 โดย Co2z
ขอบคุณครับ ที่เข้ามาแนะนำ ผมก็เก็บไปเรื่อยๆนั้นล่ะ มีก็จ่ายไม่มีก็ไม่จ่าย ไม่หนี อิอิ แผนฉุกเฉินนี้คือแบบว่าโครตจะฉุกเฉิน คาดว่าแผนนี้จะได้ใช้ 1% กันเหนียวไว้ก่อนประมาณนั้นอ่ะครับ เพราะใจผมอ่ะไม่ได้กลัวหรอก แต่คนรับอ่ะแฟนผมรับโทรศัพท์ เพราะบัตรเค้า มันเลยต้องมีแบบฉุกเฉิน :crying:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #19752 โดย Co2z
อัพเดต tmb เริ่มเปลี่ยนคนทวงล่ะ กลายเป็นบริษัทล่ะ ส่วนเจ้าอื่น สี่ตี๋โทมายิกๆจนเลิกล่ะ มีเตะหลอกให้จ่ายประปราย ktc นิ่งๆเงียบๆ กสิกรนี่หายเลย สรุปสิ้นปีตั้งเป้าไว้ล่ะ ต้องปิดให้ได้ ธนชาต +สี่ตี๋เครดิต (อันนี้ถ้ายอดเป็นที่น่าพอใจก็ปิด ) ส่วนเจ้าอื่น รอก่อนนะ ปีหน้าค่อยเจอกันใหม่ บัตรต่างๆสั่งตัดทิ้งลงถังล่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.405 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena