อิออนจะส่งคนมาservayเหมือนกัน

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #19692 โดย momomo12
ของผมเพิ่งไปผ่อนโน๊ตบุ๊คมาเดือนแรกยังไม่ได้ส่งเลย มีคนโทรมาตามบอกจะส่งเจ้าหน้าที่มาเหมือนกันในสัญญามันเขียนเป็นสัญญาเช่าชื้อหรือสัญญาสินเชื่อเงินกู้กับอิออน ในลักษณะนี้ผมต้องทำอย่างไร ถ้าเขามาเอาสินค้าคืน ได้จริงๆเขาต้องมีเอกสารอะไรบ้าง แล้วหักล้างหนี้กับไปเลยหรือปล่าวหลังจากที่คืนสินค้า รบกวนผู้รู้ทีคราฟ
กระทู้นี้โดนล็อคเรียบร้อยแล้ว!!
11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #19695 โดย jackTs
.
ไขปัญหา "หนี้ที่เกิดจากการผ่อนสินค้า"

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=514&Itemid=29

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
กระทู้นี้โดนล็อคเรียบร้อยแล้ว!!
11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #19696 โดย momomo12
อ่าน แล้วคราฟ ขอบคุณมากคราฟ แต่ผมติดตรงที่ว่า.....ในสัญญาของผมมันเขียนว่า"สัญญาเช่าซื้อหรือสัญญาสินเชื่อเงินกู้" แสดงว่าเป็นสัญญาเช่าซื้อหรือปล่าวคับมันมี ถ้าเป็นผมต้องทำยังไง อะคราฟ...ถ้าเขามาเอาคืนจิงๆผมก็ยินดีคืนให้ แต่ผมต้องได้รับเอกสารยืนยันเกี่ยวกับการคืนสิ้นค้าก่อนใช่ไหมคราฟ
กระทู้นี้โดนล็อคเรียบร้อยแล้ว!!
11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #19700 โดย lookpat
คุณmomomo12ค่ะ ตรงหัวสัญญาตัวcopyเป็นของบ.อิออนไหมค่ะ ถ้าเป็นอันนั้น ก็อันเดียวกับของปัดค่ะ เป็นรูปเเบบสัญญาของอิออนค่ะ มุมขวาจะเขียนว่าสินเชื่อเงินกู้ คือ การที่อิออนปล่อยเงินกู้ให้เราไปซื้อสินค้าค่ะ ถ้ามาทวงก็จะทวงได้เเต่เงินค่ะ ลองอ่านดูจากในกระทู้ของปัดก็ได้นะค่ะ มีพี่ๆมาตอบให้ความรู้หลายท่านค่ะ
กระทู้นี้โดนล็อคเรียบร้อยแล้ว!!
11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #19705 โดย jackTs

momomo12 เขียน: อ่าน แล้วคราฟ ขอบคุณมากคราฟ

ถ้าอ่านแล้ว ก็น่าจะเข้าใจแล้วนี่คราฟฟฟฟ



momomo12 เขียน: แต่ผมติดตรงที่ว่า.....ในสัญญาของผมมันเขียนว่า"สัญญาเช่าซื้อหรือสัญญาสินเชื่อเงินกู้" แสดงว่าเป็นสัญญาเช่าซื้อหรือปล่าวคับมันมี

ขออ้างอิงข้อความจากในกระทู้ดังกล่าว

1. บริษัท ไอ้อ้อน(Teen) มันเป็นเจ้าของโทรศัพท์ Nokia ตั้งแต่เมื่อไหร่กันหว่า?...ผมไม่เคยเห็นหรือเคยได้ยินมาก่อนเลยว่า บริษัท ไอ้อ้อน(Teen) มันมีโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ Nokia เป็นของตัวมันเองเลย...แล้วโรงงานมันตั้งอยู่ที่ไหนกัน(วะ)

มาจนถึงปัจจุบันนี้ ผมก็ยังไม่เคยเห็นหรือเคยได้ยินมาก่อนเลยว่า บริษัท ไอ้อ้อน(Teen) มันมีโรงงานผลิตโน๊ตบุ๊คเป็นของตัวมันเองเลยคราฟฟฟฟ

ถ้าหากสินค้านั้นๆ ไม่ได้เป็นทรัพย์สินของเจ้าหนี้มาตั้งแต่แรกเริ่ม...แต่ฝ่ายเจ้าหนี้มันดันไปเขียนไว้ที่หัวของสัญญาว่า "สัญญาเช่าซื้อ"...สัญญาฉบับนั้นๆ ก็จะเป็นอันมิชอบด้วยกฏหมาย และจะเป็นโมฆะต่อไปหากเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดี

และนี่คือที่มาว่า...ทำไม?...ส่วนมาก ไอ้พวกบรรดาเจ้าหนี้สินค้าเงินผ่อนเจ้าเล่ห์ต่างๆ มันมักจะใช้ชื่อของสัญญา ในการผ่อนสินค้าเป็นคำอื่นๆ โดยที่ไม่กล้าใช้คำว่า “สัญญาเช่าซื้อ” (ก็เพราะว่าตัวมันเองไม่ได้เป็นเจ้าของสินค้านั้นๆมาตั้งแต่เริ่มแรก มันจึงกลัวว่าสัญญาจะเป็นโมฆะหากขึ้นสู่ชั้นพิจาณา ยังไงล่ะ)

มันถึงได้ใช้เป็นคำว่า "สัญญาเช่าซื้อหรือสัญญาสินเชื่อเงินกู้" หรืออาจใช้เป็นคำชื่ออื่นๆก็ได้ เพื่อให้ลูกหนี้เกิดความสับสนเล่นๆ แทนที่มันจะใช้เป็นคำตรงๆว่า "สัญญาเช่าซื้อ" ยังไงล่ะคราฟฟฟฟ

3. ใบเสร็จรับเงินค่าเครื่องโทรศัพท์มือถือ ที่นายพอเพียงได้รับมาจากห้างฯ ก็อยู่ที่นายพอเพียงเป็นผู้เก็บไว้ แถมยังมี “ใบรับประกันสินค้า” ที่ระบุว่าซ่อมฟรี 1 ปี หากเครื่องโทรศัพท์มีปัญหา ซึ่งในใบรับประกันสินค้านั้น ก็ยังเขียนไว้ด้วยว่า “ชื่อผู้ซื้อ...ชื่อ นายพอเพียง นามสกุล อยู่ไปวันวัน” โดยชัดเจน...ไม่ได้เขียนเอาไว้ว่า "ชื่อผู้ซื้อ...ชื่อ บริษัท ไอ้อ้อน(Teen) ซะเมื่อไหร่

แล้วในใบเสร็จ หรือใบรับประกันสินค้าเครื่องโน๊ตบุ๊คของคุณ มันเขียนชื่อของผู้ซื้อเอาไว้ว่า "ชื่อผู้ซื้อ...ชื่อ บริษัท ไอ้อ้อน(Teen)" หรือเปล่าล่ะคราฟฟฟฟ



momomo12 เขียน: ถ้าเป็นผมต้องทำยังไง อะคราฟ...ถ้าเขามาเอาคืนจิงๆผมก็ยินดีคืนให้

ก็ทำแบบนี้สิคราฟฟฟฟฟ...ในกระทู้ก็มีบอกไว้นี่คราฟฟฟฟ

ขออ้างอิงข้อความจากในกระทู้ดังกล่าว

ผมกำลังหมายความว่า...หากลูกหนี้"หยุดจ่าย" แล้วฝ่ายเจ้าหนี้ มันโมเมว่าจะเข้ามายึดเอาของคืน ก็ให้ถามมันไปว่า..."มรึงจะมายึดเอาอะไรจากกรู(วะ)"
ถ้ามันตอบว่า "ก็จะมายึดเอาโทรทัศน์กลับคืนไปน่ะสิวะ"
ก็ให้คุณไปเตรียมซื้อโทรทัศน์เครื่อง เก่าๆ พังๆ ยี่ห้ออะไรก็ได้ รุ่นอะไรก็ได้ จากร้านรับซื้อของเก่า (หรือจะถามจากพวก "ซาเล๊งเก็บขยะ" ก็ได้) โดยเลือกซื้อเอาเครื่องโทรทัศน์ที่ราคาถูกที่สุด ถึงแม้มันจะเหลือเป็นเพียงแค่ โครง ซาก พังๆ เน่าๆ ของเครื่องโทรทัศน์ก็ได้ (ราคาไม่น่าจะเกินร้อยกว่าบาท) แล้วก็เอาไปวางกองไว้ที่หน้าบ้านของคุณเอง
ต่อจากนั้นก็ให้โทรไปบอกกับเจ้าหนี้มันว่า "กรูได้เตรียมโทรทัศน์ไว้คืนให้มรึงเรียบร้อยแล้วนะ ให้มรึงรีบใสหัวมรึงมาเอาไปได้เลย...โดยไว
แล้วถ้าหากมันมายึดจริงๆ...ก็ชี้ให้มันดูว่า “นั่นยังไงล่ะ โทรทัศน์ของมรึง เชิญมรึงขนเอาไปได้เลย แล้วช่วยเซ็นต์ชื่อมรึงลงในเอกสารรับของคืนแผ่นนี้ซะด้วยนะ ว่ามรึงได้ขนเอาของคืนกลับไปแล้ว...อ้อ...แล้วพอได้ของกลับไปแล้ว...ต่อไปก็อย่า เสือ_โทรมาทวงอีกล่ะ
พอมันเห็นซากโทรทัศน์ พังๆ เน่าๆ เท่านั้นแหละ...มันก็จะรีบบอกทันทีว่า “เฮ้ย!...ไม่ใช่โทรทัศน์เครื่องนี้นี่หว่า มันต้องเป็นเครื่องอื่นสิ
ให้คุณบอกมันไปว่า “ถ้ามันไม่ใช่เครื่องนี้ แล้วมันจะเป็นเครื่องไหนล่ะวะ ก็มรึงให้กรูมาแค่เครื่องนี้แหละ...ในสัญญามรึงก็เขียนเอาไว้ว่า ประเภทสินค้าคือเครื่องรับโทรทัศน์มันก็เขียนไว้แค่นี้...ก็นี่ยังไงล่ะเครื่องรับโทรทัศน์...หรือมรึงมองเห็นเป็นตู้เย็นรึไงฟะ...ว่าไง...มรึงจะเอารึไม่เอา ถ้าไม่เอาคืนแล้วเสือ_โทรมาทวงทำไมวะ?"




momomo12 เขียน: แต่ผมต้องได้รับเอกสารยืนยันเกี่ยวกับการคืนสิ้นค้าก่อนใช่ไหมคราฟ

ถ้าเป็น"สัญญาเช่าซื้อ"จริงๆ ก็ต้องขอเอกสารยืนยันเช่นนั้นแหละคราฟฟฟฟ
แล้วก็เริ่มนับอายุความกันไปเลย จะได้เหลืออายุความเพียงแค่ 6เดือน หรือ 2ปี เท่านั้น
ซึ่งดีกว่าอายุความของสินเชื่อเสียอีก เพราะสินเชื่อมีอายุความตั้ง 5ปีแน่ะคราฟฟฟฟฟ

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=813&Itemid=29#13995




ปล.ช่วยกรุณาใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องด้วนะคราฟฟฟฟ วิบัติแค่เรื่องหนี้อย่างเดียวก็พอแล้วอ่ะคราฟฟฟฟ

อย่าให้ภาษาไทยของเราต้องมาวิบัติด้วยเลย นะคราฟฟฟฟฟ

.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: momomo12
กระทู้นี้โดนล็อคเรียบร้อยแล้ว!!
11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #19728 โดย Pych

momomo12 เขียน: อิออนจะส่งคนมาservayเหมือนกัน

momomo12 เขียน: อ่าน แล้วคราฟ ขอบคุณมากคราฟ แต่ผมติดตรงที่ว่า.....ในสัญญาของผมมันเขียนว่า"สัญญาเช่าซื้อหรือสัญญาสินเชื่อเงินกู้" แสดงว่าเป็นสัญญาเช่าซื้อหรือปล่าวคับมันมี ถ้าเป็นผมต้องทำยังไง อะคราฟ...ถ้าเขามาเอาคืนจิงๆผมก็ยินดีคืนให้ แต่ผมต้องได้รับเอกสารยืนยันเกี่ยวกับการคืนสิ้นค้าก่อนใช่ไหมคราฟ


น้องครับ ภาษาไทยก็เขียนผิดๆ ถูกๆ ภาษาอังกฤษคำเดียวยังผิดเลย

เว็บบอร์ดของเรา ไม่ใช่เว็บบอร์ดไว้หากิ๊ก หาแฟนนะครับ จะมาใช้ภาษาวิบัติ หรือคุยอย่างกับเพื่อนเล่น
ให้เกียรติ ให้ความเคารพ และ ภูมิใจในภาษาไทย บ้างนะครับ

อายเด็กรุ่นใหม่ๆ เปล่าๆ ครับ

ในเว็บ dek-d.com ยังรณรงค์ให้เขียนภาษาไทยให้ถูกต้องเลย
คุณโตแล้ว ทำงานหาเงินเองได้แล้ว ยังมาทำตัวเป็นเด็กวัยรุ่นอีก
ไม่อายเด็กๆ บ้างเหรอครับ

อ้อ ผ่อนสินค้า แล้วไม่จ่ายเลยสักงวด
ในทางกฏหมายให้ถือว่าลูกหนี้มีเจตนา"เบี้ยวหนี้" จากทรัพย์ที่ได้มานั้น นะครับ


"Credit card is the path to the dark side. Credit card leads to eager. Eager leads to avarice. Avarice leads to debt. Debt leads to suffering and dark side."
Anakin.Debt
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: momomo12
กระทู้นี้โดนล็อคเรียบร้อยแล้ว!!
ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.490 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena