ตอบกลับ: หมายศาลมาแล้วครับ มีคำถามนิดหน่อยครับ

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2008 โดย Ly89

sompob66 เขียน: ตอนนี้มีหมายของ KTC กับ Easybuy มาแล้ว ส่วนตัวคิดว่าคงไม่สู้คดีอะไรครับ คงเคลียๆกันว่าจะใช้หนี้คืนยังไง อยากถามครับว่า KTC กับ Easybuy ใครเคยเคลียกับเจ้าหนี้มาแล้วบ้างครับ 2รายนี้ให้ผ่อนจ่ายแบบไหนครับ

แล้วหากเราไม่สู้คดีแล้ว ต้องรอให้ผู้พิพากษามาตัดสินหรือเปล่าครับ หรือเคลียกับทนายก่อนได้เลย

รบกวนแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ


ถ้าไม่คิดจะสู้คดี ก็ทำได้หลายอย่าง เช่น

1.ทำยอมต่อหนาศาล หมายถึง เจรจากับทนายเจ้าหนี้ ว่าจะผ่อนแบบไหน เท่าไหร่ กี่ปี แล้วก็ให้ศาลพิพากษาตามนั้นครับ ส่วนเจ้าไหนจะเป็นอย่างไร บอกไม่ได้ครับ แล้วแต่จะตกลงกันเอง แต่อีซี่บาย หลายท่านทำยอม ผ่อนแบบปลอดดอกเบี้ยภายใน3ปี ถ้าเกินคิดดอกร้อยละ15 ก็มีครับ แต่กรณีนี้จะต้องดูด้วยว่า ยังมีหนี้อีกหลายเจ้าไหม ไม่ใช่ว่า ทำยอมทุกเจ้า แล้วเงินเดือนไม่เหลือกินเลยเมื่อต้องจ่ายหนี้

2.ให้ศาลพิพากษาเลย อาจจะต้องร้องขอความเห็นใจจากศาลท่าน ให้พิจรนาเรื่องดอกเบี้ย และค่าปรับต่างๆ เสร็จแล้วก็ตกลงกับเจ้าหนี้ว่าจะผ่อนแบบไหน กี่ปี กี่งวดก็แล้วแต่จะคุยกันครับ ต้น+ดอกเบี้ย ตามคำพิพากษาครับ ก็คล้ายๆกับวิธีแรกครับ

3.ไม่ต้องทำอะไรเลย รอให้เจ้าหนี้บังคับคดี อายัดเงินเดือน ( กรณีที่ไม่มีทรัพย์สินอื่นๆ และมีหนี้เยอะทำให้ยอดผ่อนต่อเดือนมากเกินกว่าที่เราจะใช้ชีวิตอยู่ได้แบบปกติ )

4.หักคอจ่าย หรือหน้าด้านจ่าย ( กรณีที่เงินเดือนสูง มีทรัพย์สินอื่นๆอยู่ด้วย ) จ่ายโดยที่ต้องให้สมน้ำสมเนื้อกับมูลหนี้ตามคำพิพากษาด้วย แต่วิธีนี้ก็ไม่รับรองได้ว่า เจ้าหนี้จะพอใจหรือเปล่า จะบังคับคดีหรือไม่ หรือพูดง่ายๆว่า เสี่ยงดวงเอาครับ

สำหรับผม วิธีแรกดีที่สุดครับ ดอกเบี้ยอาจจะน้อยกว่าศาลพิพากษาก็เป็นได้ แต่ก็แล้วแต่กรณีของแต่ละบุคคลครับ ต้องดูหลายๆอย่างประกอบกันด้วย เช่น มีหลายเจ้าที่จะต้องปล่อยให้ฟ้อง เป็นต้น

พอเข้าใจไหมครับ....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2012 โดย Ly89
อ้าว....

ทำไมกลายเป็นกระทู้ใหม่ไปได้เนี่ย....ไม่เข้าใจ.... :S

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #2017 โดย yani369369

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.376 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena