สอบถามความเคลื่อนไหวการหยุดจ่าย ครับ

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #21863 โดย Rider V1
ผมหยุดจ่าย Citi Advance เข้างวดที่ 3 แล้ว เหตุไฉน เดือนนี้เงียบผิดปกติ ยังไม่ได้รับสาย คนทวงนี้เจ้านี้เลย ของท่านอื่นเป็นอย่างไร บ้างครับ ขอแชร์ความเคลื่อนไหวด้วยครับ(ปกติผมจะรับสายตามความสะดวกนะครับ แต่ได้เห็นกระทู้หนี่ง คุณอนาคิน ได้บอกว่าหากรับบ้างไม่รับบ้าง โอกาสที่จะโดนฟ้องเร็ว ตั้งแต่ต้นเดือนนี้ จึงพยายามจะรับทุกสายครับ) :shy:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #21868 โดย Champcyber99
ธนาคารนี้ฟ้องเร็วอยู่แล้ว 4เดือนฟ้องก็มี
เขาถือว่าฟ้องก่อนได้ก่อน ส่วนลดก็มี 50 %ก็มีคนได้
แต่เสียได้เธอคนนั้นไม่มีเงินปิด
ถ้าเราได้ส่วนลดมามากๆเราไม่มีเงินอยู่ในมือเราก็พูดอะไรไม่ได้มากนัก
เก็บเงินครับมากน้อยอีกไม่นานก็ปิดได้
โชคดีครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps, june, Rider V1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #21876 โดย meawpung
เงียบไปเตรียมเอกสารฟ้องหรือเปล่าครับ

หาแนวทางหรือยัง ว่าจะรับมือยังไงต่อไป
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: ntps, Rider V1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #21878 โดย ntps
หลายคนในนี้ก็แปลกนะ บางคนบอกให้รับสายก็ไม่รับสาย :sweat:

บางคนบอกว่า ทำไมโทรมาจัง ไม่หยุดสักที เครียด! :No:

บางคนกลับบอกว่า เหงา เธอหายไปไหน :shy:

แค่อยากบอกว่า อย่าเอาใจไปใส่กับการมาการหายตัวไปของเจ้าหนี้
มากนักค่ะ เขาโทรมาดี เรารับ เขาโทรมาวีนแตก เราสนองกลับ
เรื่องฟ้องเป็นเรื่องธรรมชาติ เมื่อคุณตัดสินใจ หยุด นี้คือสิ่งที่อาจจะ
เจอ หรือ ไม่เจอ แล้วแต่ดุลยพินิจของเจ้าหนี้ เราเพียงแต่รู้เท่าทัน
เตรียมพร้อมทุกสถานการณ์ อย่าประมาท ทำงานให้เต็ม 100 เก็บ
เงินให้เข้าเป้า ลดค่าใช้จ่ายให้เต็มที่ แค่นี้ ชีวิตก็มีความสุขแล้วค่ะ


อ่านข้อมูลในนี้มากๆ ค่ะ ฟรี และ ดีค่ะ



ความสุข ไม่ใช่การ... "เพิ่ม"...สิ่งที่ไม่จำเป็นเข้ามาในชีวิต
แต่มัน คือ การ "ลด"....สิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปจากชีวิต
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: june, Rider V1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #21904 โดย Rider V1
ขอบคุณครับ คุณ chaowalert ,คุณ Narasing ,คุณ Kaeja ตอนนี้เตรียมรับมือโดยการรวบรวมเงินจากทรัพย์สินที่พอมีอยู่ ซึ่งถ้าดูจะสถิติส่วนลดปิดจบ น่าจะพอ Hair Cut เพื่อปิดจบกับ เจ้านี้ได้ครับ :)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27178 โดย Rider V1
ไชโย.....มหากาพย์ CITI ADVANCE จบแล้วครับ(เดี๋ยวว่างแล้วจะมาเล่าวีรกรรมของเจ้านี้ครับ) จากยอดประมาณ 110,000 บาท Hiar Cut ได้ 55,000 บาท ได้รับเอกสารยืนยันเมื่อตะกี้ หมดข้าศึกไปแล้วหนึ่ง
:im_here:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27198 โดย kk1975
ยินดีด้วยนะคร๊าบบ ได้ส่วนลดเยอะด้วย หุหุ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27200 โดย Ly89
ยินดีด้วยครับ....

ส่วนลดงามเชียว....


:love: ^^ :love: ^^
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Rider V1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27251 โดย Rider V1
ดำเนินการ Hair Cut ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ เก็บใบเสร็จไว้อย่างดีรอเอกสารการปลอดหนี้ปิดบัญชีอย่างเป็นทางการ มุ่งมั่น หาเงินประหยัด เพื่อพิชิตตัวต่อไป
:wo:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27252 โดย Rider V1
ขออนุญาติจากการถามปัญหาหนี้เป็นเล่าเรื่องชั่วคราวนะครับ

Advance ปฐมบทของการแก้ปัญหาหนี้ ผิดวิธี ย้อนไปเมื่อสัก 2ปี ที่แล้วผมเริ่มมีภาระหนี้มากขึ้นแต่รายรับเทียบรายจ่ายแล้วยังไม่มีปัญหายังส่งไหวแต่ก็เริ่มติงพอสมควรแล้ว ประกอบกับได้รับโทรศัพท์จาก Sale สินเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการ รีไฟแนนช์(สังเกตุไหมครับ Sale พวกนี้จะมาในจังหวะถูกที่ถูกเวลาเสมอ) เลยคิดว่าถ้าลดภาระหนี้ต่อเดือนลงได้คงดี จึงตกลงใจในการ รีไฟแนนช์ ที่ยอดเกือบแสนแปด โดยสิ่งที่ได้คือ เช็คสั่งจ่าย ธนาคารต่างๆ(ยกเว้นสถาบันในเครือไม่ได้รับการเข้าร่วม) และเงินสดอีกหมื่นต้นๆ ภาระหนี้ลดลง 2,000 บาท/เดือน แต่ในตอนนั้นไม่เคยคิดเลยว่าดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ พร้อมการได้ปลดหนี้อีกจากหลายสถาบัน แต่ไม่กี่เดือนหลังจากนั้น ทุกสถาบันที่ได้ปลดหนี้แล้วก็กลับมีหนี้เพิ่มขึ้นในปริมาณที่ใกล้เคียงและมากกว่าเดิม ด้วยการที่ยังขาดวินัยทางการเงินและการลงทุน จนถึงสภาวะหลังชนฝาในเดือน กรกฎาคม 2555 หนี้ตัวนี้คือตัวแรกที่ผมหยุดจ่าย
:hurt:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27253 โดย Rider V1
น้องใหม่หยุดจ่ายกับการเตรียมรับการทวงหนี้เป็นสิ่งคู่กัน จากปกติลืมจ่ายแล้วมีสายทวงมาจะเครียดมากและต้อง ตารีตาเหลือกหาเงินไปจ่ายให้ได้ ต้องทนกับสภาวะกดดันนี้พอสมควร แรกๆก็บอกว่าลืมจ่าย ฝากคนไปจ่ายแล้วแต่คนที่รับฝากคงยังไม่ไปจ่าย เครียดกับการรับโทรศัพท์พอสมควร แต่พยายามรับมันทุกสาย
Advance เดือนแรกก็เล่นหนักแล้ว เจ้าอื่นเขายังคงคิดว่าเราลืมจ่าย แต่ไอ้เจ้านี้ผมเจอการโทรทวงจากพนักงานทวงคนหนึ่ง ผู้ชายแต่คงไม่แมนจากการสังเกตุจากน้ำเสียง พูดจากไม่ค่อยดีกดดันดูถูกเหยีดหยามพอสมควร (ไหนเขาว่ากันเดือนที่สาม เดือนที่สี่ จะเจอกดดันอย่างนี้ นี่เราเดือนแรกก็เจอเลยหรือนี่) จากการพร่ำพรรณาพูดจาเหยีดหยามพอสมควร ผมจึงสวนไปด้วยน้ำเสียงดังและสำเนียงโมโหพอสมควร (ตอนนั้นดันอยู่ในรถตู้ กำลังเดินทางไปพบลูกค้า) ว่า ถ้าผมคิดจะไม่จ่ายผมคงไม่รับโทรศัพท์ของคุณหรอก ผมก็ไม่ได้หนีไปไหนยังรับโทรศัพท์ของคุณอยู่(การทวงของคนนี้ผมไม่เคยลืมเลย เป็นครั้งแรกที่ผมเจอการทวงลักษณะแบบนี้) จากนั้นไอ้คนทวงหนี้มันจึงยอมวางสาย ครั้งนี้ผมเครียดอยู่หลายวันแม้จะพยายามไม่คิดถึง และอ่านประสบการณ์จากท่านอื่น เพื่อเป็นวัคซีนให้ตัวเองพอสมควรแล้ว หลังจากนั้นก็มีการตะบี้ตะบันทวงหนี้ทุกวัน วันละหลายเวลา ผมจึงใช้วิธีเช็คลิส หากเจ้าไหนโทรมาในวันนั้นๆแล้ว จะไม่รับสายอีก โดยผมได้บ่นกับพนักงานทวงหนี้เกี่ยวกับพฤติกรรมการพูดจาของไอ้นายคนนี้ หลังจากนั้นรู้สึกว่าจะรับสายจากไอ้นายคนนี้อีกแต่ก็พูดจาดีขึ้น
:เฮ้อ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27254 โดย Rider V1
บังเอิญ/แปลกแต่จริงจนน่ากลัว หลังจากได้ทนรับสายอยู่ทุกวัน มาวันหนึ่งก็เงียบไปซะเฉยๆแบบยาวนานจนกลัวว่ามันกำลังจะทำอะไรกับเราหว่า เริ่มกังวลใจเลยได้เข้ามาตั้งกระทู้ ในเย็นวันนั้นเองได้มีคนติดต่อมาทวงการชำระหนี้ บระเจ้า รู้ได้ไงกำลังคิดถึง ผมจึงเจรจาในการขอส่วนลด พวกตอบมาแบบไม่ต้องขออนุมัติ ลดลง 20% จากยอดหยุด (ตอนนั้นหยุดได้ 4เดือนแล้ว) จึงบอกว่าขอให้เจรจาลดลงมาหน่อย คนทวงหนี้ก็บอกว่าเดี่ยวจะติดต่อหัวหน้าเพื่อให้พิจารณาให้(คงนึกได้แล้วว่าน่าจะต้องขออนุมัติก่อน)
อีกวันผู้หญิงคนหนึ่งโทรมา บอกว่าเป็นหัวหน้า บอกลดได้เต็มที่เท่ากับที่คนทวงหนี้แจ้งมา พร้อมกับการพูดจามีหลักการบอกถึงสถาณการณ์ปัจจุบันของ สถาบันในยุโรปและอเมริกา ทำให้ไม่สามารถลดได้มากและการดำเนินคดีทางกฎหมายรวดเร็ว ฉับไว การเจรจาหาข้อยุติไม่ได้(เพราะพวกจะ Win อยู่ข้างเดียว) การเจรจาเป็นพับ ตอนเย็น คนทวงหนี้โทรมาถามว่าการเจรจาเป็นไงบ้าง(เขาไม่คุยกันเลยหรือนี่) จึงบอกไปว่ายังตกลงกันไม่ได้ คราวนี้คนทวงหนี้เริ่มบ่น นู้น นี่ นั้น จึงบอกไปว่าคุณก็ไปขออนุมัติซิ ได้เท่าไหร่ก็บอกมา ผมมีเงินแค่ นี้เอง(บอกตัวเลขไป) มากกว่านี้หาไม่ได้(ก็มันมีแค่นี้จริงๆ นี่หว่า) ภาระ ผมมี นู้น นี่ นั้น(ก็มันมีจริงๆ นี่หน่า) คนทวงหนี้ก็ยังพูดเดิมๆ เลยบอกไปว่าแค่นี้ก่อน รถเมล์มาแล้วต้องขึ้นรถเมล์ เลยตัดสายทิ้งไป ออ ไม่ลืมบอกเขาว่า สวัสดีครับ ตามมารยาท ก่อนตัดสาย(ก็จะไปขึ้นรถเมล์จริงๆ นี่นา)
:No:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27255 โดย Rider V1
ประมาณเดือนกว่าๆวันหนึ่งก่อนเที่ยงประมาณ 10นาที ผมได้รับโทรศัพท์ โทรเข้ามาทวงถามการชำระหนี้ของ Advance พร้อมบอกว่าจะเข้ามาพบที่ทำงาน(โอ…เจอการทวงหนี้ในตำนานแล้วหรือนี่) ผมโมโหมากบอกว่าไม่ต้องเข้ามา คนทวงหนี้บอกว่ามารอที่หน้าโรงงานแล้ว เลยสวนกลับไปด้วยความโมโหไม่ไปพบทำไมไม่นัดล่วงหน้า(ถ้ามานนัดล่วงหน้าแล้วเราจะไปพบมานเหรอวะเนี๊ย) คนทวงหนี้บอกว่าเขาให้ผมมา ผมมาตามหน้าที่(ตอบตามสูตรเลยนะ เนี๊ย) ผมตอบไปว่ายังไงผมก็ไม่ไปพบ
ผมอึ้งอยู่ประมาณ 5 นาที คิดอะไรขึ้นได้จึงโทรกลับไปหาคนทวงหนี้ เดี๋ยวผมลงไปพบ คิดว่ามา….ไหนๆก็มาถึงถิ่นแล้วเดี่ยวจะจัดให้สักดอก ผมเดินลงจากออฟฟิคตรงไปที่ป้อมยาม เห็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งแต่งตัวเมือนช่างก่อสร้างในซีรีส์เกาหลีที่ยืนเก้ๆกังๆ อยู่ข้างมอร์เตอร์ไซค์ คิดว่าใช่ไอ้คนทวงหนี้แน่ๆ เลยกวักมือเรียกให้เข้ามที่ป้อมยาม คนทวงหนี้เดินเข้ามาผมให้เข้าไปนั่งใหห้องเล็กๆภายในป้อมยาม สิ่งแรกที่ผมพูดคือ ผมฉุนมากรู้ไหมคุณมาหาผมโดยไม่ได้นัดเนี๊ย คนทวงหนี้ยกมือไหว้บอกขอโทษพี่ผมมาตามหน้าที่ ผมใจเริ่มอ่อนเค้าคงทำตามหน้าที่ จริงๆอะนะ เลยถามไปคุณเข้ามาเนี๊ยคุณไม่กลัวเหรอ คนทวงหนี้บอกไม่มีใครทำอะไรผมหรอก
ผมเลยบอกว่ามีอะไรก็ว่ามา คนทวงหนี้ชักชวนทำประนอมหนี้ ผมบอกผมไม่ทำเพราะไม่รู้จะส่งได้ตลอดไหม(ไอ้เราแค่ลูกจ้างชั่วคราวเขาจะยกเลิกสัญญา เมื่อไหร่ยังไม่รู้เลย) ผมอยากขอลดหนี้เพื่อจ่ายปิด ช่วยไปพูดให้หน่อยผมมีเงินอยู่เท่านี้ คนทวงหนี้บอกลดได้ 30%(ตัวเลขเริ่มลดลงแล้ว) ผมบอกยังมีไม่ถึงให้ช่วยผมหน่อย(จากจะด่าเขาจะไปให้เขาช่วยซะงั้น) คุยกันประมาณ 10 นาที คนทวงหนี้ก็ยกมือไหว้และลากลับไป อ้าว…เฮ้ย ว่าจะขอดูบัตรประชาชนลืมเลย
:cry2:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27256 โดย Rider V1
เดี่ยวถ้าว่างแล้วจะกลับมาเล่าใหม่นะครับ
:bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27749 โดย Rider V1
สวัสดีครับ กลับมาเล่าต่อที่ค้างไว้
หลังจากนั้นการติดต่อจาก Advance ก็เงียบไปครับ และเดือนถัดมาก็มีการโทรมาแจ้งส่วนลดโดย คนทวงหนี้คนเดิมที่มาหาผม แต่ก็ยังไม่สามารถตกลงกันได้ ก็มีการเจรจากันอีกเป็นระยะ โดยคนทวงหนี้จะเป็นฝ่ายโทรมาหาผม จนกระทั้งเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาจึงเสนอส่วนลดที่ 55,000 ผมมีเงินในมือพอดีจึงตกลงปิดจบหนี้ตัวนี้
ตัวต่อไปที่รอคอยเจ้าหนี้มาคุยด้วย ยังอยู่ในเครือ 4ตี๋ Reddy Credit ปฐมบทของการรู้จักบัตรเครดิตของผม(16ปีแล้วซินะที่เรารู้จักกันมา) ล่าสุดที่โทรมาเสนอที่ประมาณ 30% ยังไม่มีตังค์ครับ ลดๆลงมาหน่อยถ้ามีพอแล้วจะรีบจ่ายให้
:im_here:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #28672 โดย Rider V1
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้รับหมายศาล ยูโอเบ้เบ๋ โอ 5 เดือน ฟ้องแล้วเหรอครับ
สำนักกฏหมายเดียวกับคุณ GOKU เสียด้วย งานหนักแล้วผิดแผนด้วย
กะจะ Clear Redy ก่อน ยูโอเบ้เบ๋ แซงหน้าเข้าศาลเสียแล้ว นอยส์มากๆๆๆๆ
ต้องไปศึกษาข้อมูลจากรุ่นพี่ๆแล้ว เงินสดในมือตอนนี้ก็มีอันต้องให้ใช้อย่างอื่น
นัดขึ้นศาลกุมภาพันธ์ (เดือนเดียวกับคุณ GOKU อีก)
เมื่อวานโทรไปเช็คกับคนดูแลบัญชี บอกว่ายังไม่ฟ้อง (แล้วหมายศาลมาจากไหนล่ะเนี๊ยถ้ายังไม่ฟ้องนะ)
แต่ยอดที่คุณเธอบอกให้ปิดจบ ต่ำกว่ายอดฟ้องประมาณ หมื่นกว่าบาท
เพลียหัวใจเหลือเกิน ต้องปรับแผนใหม่แล้ว
พยายามคิดถึงข้อแนะนำของคุณแก้วจ๋า เรื่องโดนฟ้องเป็นเรื่องธรรมชาติเมื่อเลือกเดินเส้นทางนี้
:vomit:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #28703 โดย Ploylyly
สู้ๆ โชคดีปีใหม่ครับ

ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #28725 โดย Rider V1
ขอบคุณครับ คุณ GOKU สินเชื่อบุคคลของ ธ.มาเลเซีย ของผม สำนักงานอธรรมก็เป็นผู้ติดตามด้วยซิ ไม่รู้จะฟ้องเร็วด้วยหรือเปล่า :wake:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #28806 โดย Nok2865
CIMB ตามที่เก็บประวัติ ฟ้องไม่เร็ว ส่วนลดดีนะคะ
เบบี๋ มันบ้าาาาา ม้วกกกก
ปีนี้หยุดจ่ายสี่เดือนเป็นลูกอีช่างฟ้อง เอะอะฟ้อง เอะอะฟ้อง
ฟ้องดีนัก เงินไม่พร้อมผ่อนแมร่งไปเลยค่ะ
อย่าไปให้มันเป็นก้อนเลย รำคาญมัน
อย่าไปคิดมาก เดี๋ยวหัวล้าน แก้ไปทีละเปราะดีก่า

มีแม่เหล็กอยู่ในหัวใจคุณ ซึ่งจะดึงดูดมิตรแท้
คือความไม่เห็นแก่ตัวและคิดถึงคนอื่นก่อน
เมื่อคุณเรียนรู้เพื่อจะอยู่เพื่อคนอื่น พวกเขาก็จะอยู่เพื่อคุณ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #29036 โดย Rider V1
ขอบคุณมากครับ คุณ กอบัว คงจะต้องใช้วิธีผ่อนครับ คงจะต้องไปขอเลื่อนศาลนัดแรกก่อน แล้วต่อรองอัตตราผ่อน/เดือน เก็บเงินเพื่อปิดเจ้าอื่นที่ปิดง่ายกว่าก่อน :upset:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.813 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena