สอบถามความเคลื่อนไหวการหยุดจ่าย ครับ

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #72989 โดย IndyGirL
เพิ่งได้มาอ่านกระทู้คุณ. Rider มีหนี้สินเชือ ยูโอบี. เช่นกันคะเก็บไว้เป็นแนวทางได้พอดีเลยคะ เราเองก็ไม่รู้จะปลดหนี้ได้เมื่อไหร่รู้แต่ว่าตั้งแต่เริ่มเดินตามแนวทางชมรม ชีวิตดีขึ้นมากจริงๆ. ^^ ^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #72990 โดย FFM
เข้ามาไล่อ่านกระทู้ของคุณ ไรเดอร์

ได้อะไรมากมายเลยครับ ^ ^

ผมเหลือหนี้ใหญ่ๆอีกแค่บัญชีเดียวเท่านั้น กำลังจะไปขึ้นศาลนัดที่2 ในเดือนหน้า

ขอนำแนวคิดคุณ ไรเดอร์ ไปใช้นะครับ

ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจบเมื่อไหร่ แต่มันใจว่าจบแน่

ยืนยันอีกเสียงครับ ว่าถ้าไม่ได้เจอชมรมนี้ ชีวิตคงแย่กว่านี้ ^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #88000 โดย Rider V1
สวัสดีครับ …..หายหน้าไปนานเลยคราวนี้เห็นเวลาที่ UP DATE ข้อมูลล่าสุดแล้วตกใจ 1ปี 3สัปดาห์ แล้วหรือนี้ ที่ห่างหายการ UP DATE ข้อมูลไป

ผ่านไปแล้ว 50เดือน ตั้งแต่วันที่ผมเริ่มหยุดจ่าย เพื่อนๆพี่ๆ ที่ไปอบรมรุ่นเดียวกันป่านนี้คงจะหมดหนี้กันไปเกือบหมดแล้ว แต่ไม่เป็นไรผมไม่รีบ 5555 :cheer: :P :cheer:

ตอนนี้เหลือเพียง 2เจ้า เจ้านึงจ่ายหลังจากพิพากษาแล้ว พร้อมจะปิดเสมอรอเงื่อนไขดีๆ อยู่ครับ ก่อนหน้านี้ก็มีเสนอส่วนลดมาให้ แต่มีเงื่อนไขด้านเอกสารจะเอาหลักฐานว่าผ่อนบ้านอยู่ไหมมีหนี้อะไรบ้าง แหมๆถึงขั้นฟ้องศาลกันมาแล้วจะเอาข้อมูลไปทำอะไรอีก ก็เลยไม่ปิดผ่อนจ่ายไปเรื่อยๆก่อนเรื่องมากนัก แต่พนักงานดูแลบัญชีเจ้านี้พูดจากันรู้เรื่องจะมีเพียงปัญหาเรื่องเอกสารตอนจะปิดจบนี่แหละ.

อีกเจ้าขายหนี้เน่าไปให้สำนักงานกฎหมายไปแล้ว คุยไม่ค่อยรู้เรื่องแล้วจะหมุนการติดตามไปตามสำนักงานจังหวัดต่างๆ คงจะทำให้คล้ายกับตอนอยู่กับธนาคารแล้วเปลี่ยนสำนักงานกฎหมายทวงหนี้ไปเรื่อยๆ มั้งครับ ไม่มีส่วนลด คิดดอกเบี้ยมาเต็ม 28% ต่อปี ต่อรองยาก ดอกเบี้ยเดินมาเท่าต้นตอนหยุดจ่ายแล้ว แต่เมื่อตกลงกันไม่ได้ก็ช่างมันดอกเบี้ยเป็นเพียงตัวเลข 555 พอใจที่เท่าไหร่แล้วค่อยฟ้องแล้วกัน ผมไม่รีบ 5555 :P :P :P

จากยอดหนี้ แปดแสนกว่า ตอนนี้คงเดินมาใกล้ปลายทางเต็มที อาจมีอุปสรรครออยู่บ้างแต่มาไกลถึงขนาดนี้แล้ว คงไม่ใช่เรื่องยากแล้วที่จะรับมือกับปัญหาที่จะเข้ามา

จากวันที่หายใจไม่เต็มปอดไม่รู้จะเอายังไงกับชีวิต เงินเข้ามาและก็ออกไป ไม่พอถึงเดือนเพราะหนี้ท่วมหัว ตัดสินใจอยู่เป็นปีจึงกล้าหยุดจ่าย ถ้าตัดสินใจเร็วกว่านี้ยอดหนี้คงไม่พุ่งไปไกลขนาดนี้ มาวันนี้หลังจากตัดสินใจหยุดจ่ายตามแนวทางชมรมโดยการศึกษา กลยุทธต่างๆในชมรมนี้ ซึ่งได้ผลจริงๆ ทำให้ผ่านอุปสรรคต่างๆมาได้มากมาย โดยเฉพาะความกลัวในจิตใจซึ่งเป็นอุปสรรคที่สำคัญ ตอนนี้ก็ยังมั่นใจเหมือนเดิมว่ายังไงก็จบแน่ๆ แม้จะไม่ตั้งเป้าว่าจะจบเมื่อไหร่

เป็นกำลังใจทุกท่านที่กำลังต่อสู้เพื่อให้พ้นวิกฤตหนี้ครับ ส่วนท่านที่ยังลังเลอยู่ขอให้หันมาสู้ครับแนวทางในชมรมใช้ได้แน่นอน ขอให้หมั่นหาข้อมูลแค่นี้ก็สู้ได้แล้วครับ

คราวนี้เขียนซะเยอะเลย 5555 ก็ไม่ได้มา UP DATE เสียนานอ๊ะนะ แล้วจะเข้ามา UP DATE ครับ หากมีอะไรคืบหน้าจะพยายามไม่ให้นานเหมือนครั้งนี้

ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่เข้ามาทักทาย บางท่านหากผมไม่ได้ตอบกลับก็ขออภัยด้วยนะครับ เป็นไปได้จะพยายามตอบกลับทุกท่านครับ


ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #88734 โดย uncle john
เป็นกำลังใจให้ครับ ได้พี่แหละผมได้ปิด หนี้หมด ห้าแสนกว่าแต่ผมโชคดีกว่า มีกองทุนหมู่บ้าน เอ้ยกองทุนที่บ้านให้ยิมไม่คิดดอก แต่ไม่เยอะ ก้อทำตามที่ชมรมบอกและที่พี่แนะ ไม่ถึงปีก้อปิดหมด
ขอบคุณมากกกกกกก
สู้ๆๆๆๆๆๆ
o_) o_) o_) o_) o_) o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #93186 โดย Rider V1
สวัสดีครับ UP DATE ช้าตามเคย 555 6เดือน 2สัปดาห์ หลังจาก UP DATE ครั้งสุดท้าย
ในขณะนี้ หยุดจ่ายมาแล้ว 55 เดือน เมื่อเดือน ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมาได้ปิดจบ TMB ไปอีกหนึ่งเจ้าหลังจากผ่อนจ่ายไป 36เดือน จาก 12 บัญชีหยุดจ่าย ตอนนี้เหลือเพียง 1 บัญชี เท่านั้น
ซึ่งบัญชีตัวสุดท้าย ในขณะนี้ได้รับ หมายศาลเป็นที่เรียบร้อย ความตื่นเต้นไม่แพ้การได้รับหมายศาลฉบับแรกเลย 555
ความกระตือริอร้น และความกังวลซึ่งมาพร้อมกันกลับมาอีกครั้ง เหมือนนักมวยที่ร้างเวทีมานาน ต้องกลับมาฝึกฝนใหม่อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ยอดค่อนข้างสูงเกินสามแสนจึงต้องขึ้น ศาลเพ่ง
สิ่งแรกที่ทำคือคิดพิจารณา ว่าจะทำอย่างไรกับหนี้ตัวสุดท้ายนี้ดีแต่คงไม่ปิดจบครั้งเดียวแน่เพราะยอดสูง และได้กลับมาทบทวนความรู้ในบอร์ดอีกครั้งกันพลาด เริ่มจากการอ่านกระทู้ของตัวเองก่อน เขียนไว้เกือบห้าปี บางอย่างกลับไปอ่านก็ขำๆ ตัวเองเหมือนกัน และมีเขาไปตอบสมาชิกน้องใหม่ๆบ้างหลังจากร้างราไปนาน
ความคืบหน้าหลังจากขึ้นศาลจะกลับมา UP DATE อีกครั้งครับ การต่อสู้ครั้งนี้เป็นบริษัทรับซื้อหนี้ที่เขี้ยวมากๆ มีลูกเล่นประหลาดๆ แปลกเยอะมากเล่นเอาผมหัวหมุนเป็นเดือนเลย หลังจากได้ข้อสรุปที่ชัดเจนแล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังนะครับ


ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94403 โดย Rider V1
สวัสดีครับ กลับมา UP DATE อีกครั้ง กับหนี้ตัวสุดท้าย ขณะนี้12 บัญชี ปิดไปแล้วเรียบร้อยแล้ว 11 บัญชี กับระยะเวลาเกือบ 5ปี ไปเรื่อยๆไม่รีบแต่จบแน่ :P
หนี้ตัวสุดท้ายของ Standard chartered เป็นสินเชื่อบุคคล หยุดที่ยอดแสนกว่าๆ ธนาคารเคยเสนอให้ Hair Cut ที่เจ็ดหมื่นเมื่อตอนหยุดเกือบครบปี แต่ตอนนั้นจำเป็นต้องไปปิดตัวอื่นก่อน จึงไม่สามารถ Hair Cut ได้ เสียดายมากๆๆ :crying:
อยู่มาวันหนึ่งมีจดหมายแจ้งมาจับใจความได้ว่า หนี้ถูกโอนไปให้สำนักงานกฎหมายแห่งหนึ่งที่แยกร่างเป็นสถาบันการเงิน และมีข้อเสนอแรกให้โอนเงินเข้าไปก่อนก้อนหนึ่งแล้วค่อยผ่อนจ่ายทีหลัง ถ้าจำไม่ผิดยอดประมาณสามหมื่น งงงวยกับเงื่อนไขแบบนี้มากไม่เคยมีธนาคารไหนๆยื่นข้อเสนอแบบนี้มาก่อน
จึงไม่สนใจเงื่อนไขนี้เพราะไม่รู้จริงหรือหลอก (จะให้ผ่อนก็ให้ผ่อนทำไมต้องมีเง่อนไขจ่ายก้อนแรก ถ้าอยากผ่อนจบแต่ไม่มีเงินก้อนก็ทำไม่ได้ใช่ไหม) :wake:
สำนักนี้จะโทรตามป็นระยะๆ พร้อมแจ้งเรื่องอัตราดอกเบี้ยไปเรื่อย แต่ก็ยังไม่สนใจในเมื่อเงื่อนไขมากนักก็ขอจบกับเจ้าอื่นก่อนแล้วกัน
การโทรติดตามเปลี่ยนคนติดตาม ตามสาขาจังหวัดต่างๆ ไปเรื่อยๆ จนมาวันหนึ่งก็เงียบไปเฉยๆ พอดีช่วงนั้นพอมีเงินเก็บบ้างและหนี้ตัวอื่นๆ ก็ทยอยปิดไปเกือบหมด
จึงตัดสินใจลองโทรติดต่อเผื่อจะเปลี่ยนนโยบายมีส่วนลดบ้าง
ผลไม่มีส่วนลดใดๆและคิดดอกเบี้ยที่ 28% เหมือนไม่อยากให้ปิดจบ อ้าวในเมื่อไม่อยากจบก็ไปให้ถึงที่สุดแล้วกัน :laughing:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94404 โดย Rider V1
หลังจากหยุดจ่าย จนกระทั่งเหลือไม่กี่เดือนจะหมดอายุความก็มีหมายศาลมาช่วงก่อนสิ้นปี กับยอดฟ้อง สามแสนกว่าดอกเบี้ยมโหฬารจริงๆ
  • ความกังวล เริ่มกลับมาห่างหายจากเรื่องโรงเรื่องศาลไปตั้งหลายปีชักลืมๆไปแล้ว แล้วจะทำอย่างไรกับเคสนี้ดีล่ะ จากนั้นผมก็หันหน้าเข้าสู่บอร์ดอีกครั้ง ทบทวนความรู้ อ่านกระทู้ของตัวเองตั้งแต่ต้นยันจบอีกครั้ง อ่านกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อ่านเคสใกล้เคียง ซึ่งรู้สึกว่าหาอ่านอยากจังสำหรับเคสของเจ้านี้ 555
จึงตัดสินใจว่าหากเรื่องถึงปลายทางแล้วจะพยายามมาเขียนให้ละเอียดเพื่อให้ท่านอื่นได้รู้แนวทางรับมือกับเจ้านี้ต่อไป แต่ตอนนี้จริงๆแล้วเรื่องของผมกับเจ้านี้ยังไม่จบนะครับแค่กำลังจะมีความชัดเจนแค่นั้นเองความตั้งใจแรกอยากสู้คดีเพราะคุยยากจริงๆ เดินทางไปสวนลุมเพื่อติดต่ออาจารย์แล้ว
แต่ได้พูดคุยกับพี่สาวคนหนึ่งที่เคารพ จึงทำให้ได้กลับมาทบทวนอีกครั้งเพราะการสู้คดีต้องมีค่าใช้จ่ายและเวลาก็จะยืดไปเรื่อยๆ ดอกเบี้ยก็เดินไปเรื่อยๆเช่นกัน และหากคดีไม่หมดอายุความประเด็นที่จะชนะก็คงแทบจะไม่มีจึงตัดสินใจว่า ทำยอมหน้าศาลดีกว่า

ผมจึงได้ติดต่อกลับไปหาเจ้าหนี้อีกครั้งเพื่อขอเจรจากรณีที่จะทำยอม แต่สิ่งที่ไม่เคยเจอมาก่อนทั้ง 11 บัญชีก่อนหน้านี้ก็ได้เจอกับเคสของบัญชีนี้

การเจรจาเริ่มจากการขอปิดจบ ซึ่งในขณะนั้นคิดว่าเงินคงยังไม่พอจึงขอเจรจาเงื่อนไขการผ่อน มีการพูดคุยเรื่องเงื่อนไขที่ทำให้ผมเข้าใจว่าสามารถจ่ายแบบหยุดดอกเบี้ยได้ที่ยอดประมาณสองแสนห้าดีใจมากได้ตามที่คำนวณไว้
แต่ดีใจได้แปบเดียวเพราะการคุยกันในวันถัดมากลายเป็นยอดที่คุยกันครั้งก่อนไม่ได้แล้วเป็นยอดใหม่ที่ตัวเลขสูงขึ้น
พิเคราะห์ดูแล้วเอาว่ะเหลือบัญชีเดียว ยอดสูงอีกนิดก็ไม่เป็นไร อยากจบแล้ว(แต่ปัจจบันชีวิตก็มีควาสุขมากกว่าตอนก่อนหยุดจ่ายมากๆๆๆแล้ว ถ้าใครหยุดจ่ายแล้วเริ่มเก็บเงินพร้อม Hair Cut ได้จะทราบว่าคุณภาพชีวิตหลังหยุดจ่ายปีแรกจะดีขึ้นเรื่อยๆๆๆๆ)
การเจรจาครั้งที่สองยอมทุกเงื่อนไขแล้ว ขอเพียงขอเอกสารยืนยันเงื่อนไขการปิดจบมาให้พอแล้วจะไปจ่ายให้เลย(พอดีมีคนใจดีให้ยืมเงินแบบไร้ดอกเบี้ย 55555) คุยกันอยู่หลายครั้งสรุปว่าเอกสารออกให้ไม่ได้เพราะเรื่องถึงชั้นศาลแล้ว ต้องอาศัยการเชื่อใจอย่างเดียว

อิอิอิ...........เจ้าประคู๊นเอ๋ย เงินตั้งหลายแสนจะเชื่อใจ

ใครได้ครับถ้ากระผมทะลึ่งโอนเข้าไป ก็เท่ากับยอมรับ

ยอดที่คิดดอกผมตั้ง 28% ล่ะซิ แล้วหนี้ของกระผม

ก็ยังไม่จบจริงใช่ไหมครับ

เรื่องยังไม่จบเท่านี้นะครับ ตอนเขียนอยู่นี้เกือบตีหนึ่งแล้วพรุ่งนี้มีภาระกิจแต่เช้าขอไปนอนก่อนเดี่ยวมีเวลาแล้วจะมาเล่าตอนะครับ :bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #96992 โดย Rider V1
สวัสดีครับ ยังไม่ทันเล่าจบก็เกิดเรื่องแล้ว หลังจากไม่คิดสู้คดีจึงให้ศาลท่านตัดสินไปเลย มีคำพิพากษาออกมาแล้วจ่ายไปสามงวดแล้ว โจทย์ดันไม่พอใจคำตัดสินของศาลเลยไปยื่นอุทธรณ์ แล้วมีหมายศาลมา
แจ้งว่า " มีคำสั่งอุทธรณ์ของโจทย์สำเนาให้จำเลยแก้ภายใน15 วัน" วอนท่านผู้รู้ข่วยตอบด้วยครับจะทำอย่างไรต่อไป พยายามหาในสืบค้นแล้วไม่พบครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #96993 โดย siratirange
ใช่บริหารสินทรัพย์เจรึป่าวค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #96995 โดย Rider V1
ไม่ใช่ บริหารสินทรัพย์ ครับ เป็น สำนักงานกฎหมายที่แยกมาทำสถาบันการเงิน ชื่อนำหน้าตัวอาร์ น่ะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #105500 โดย Rider V1
สวัสดีครับ ขอตะโกนดังๆว่าจบแล้วจ้า
หลังจากหยุดจ่ายมาครบ 75 เดือน หรือ 6 ปี 3เดือน อาจจะไม่เร็วนักสำหรับหนี้ยอด 800,000 กว่าๆ จริงๆแรกๆก็ตั้งใจปิดหนี้ให้ได้ไม่เกิน 1ปี 10 เดือน เหมือนคุณ กอบัว ไอดอล ของผม(จริงๆท่านเป็นอาจารย์ผมนะ เพราะผมไปสัมมนาตอนที่ท่านเป็นวิทยากรพอดี ยังจำเสียงที่แหบในวันนั้นของคุณ กอบัว ได้อยู่เลยนะครับ) ด้วยเหตุ ร้อยแปดพันเก้า ระยะเวลาเลยเกินเป้าหมายมาหน่อยนึง :P :P :P


ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #105501 โดย Rider V1
ตอนนี้คงไม่มีอะไรจะสอบถามในบอร์ดแล้วละครับ หากเป็นไปได้ท่านคณะกรรมการผู้ดูแลบอร์ดหากผ่านมาเห็นเข้า กรุณาย้ายเรื่องของผมไป ห้องเรื่องเล่าชาวหนี้ด้วยนะครับ หากเป็นไปได้เปลี่ยนชื่อเรื่อง เป็น “6ปี3เดือน ชีวิตหนี้ของ ไอ้มดแดง” จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ
เรื่องเล่าสุดท้ายที่อยากจะเขียนเล่าประสบการณ์ จะเป็นเรื่องของ Resolution Way หรือ รีโซลูชั่น เวย์ บริษัทที่ซื้อหนี้ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด มาติดตามทวงหนี้และทำกำไร(เขากล่าวอ้างถึงประโยคนี้ตอนยื่นอุทรธ์ครับ)

เพราะในสืบค้นยังมีเรื่องเล่าที่จะให้ค้นหาน้อยมาก (ผมพยายามเขียนให้ถูกทุกตัวอักษรเพื่อประโยชน์ในการสืบค้น) และสิ่งที่ผมประสบมาไม่เคยเจอกับเจ้าอื่นๆหลายเรื่องเลยครับ

ขอเวลาเรียบเรียงและจะกลับมาเล่านะครับ ^^ :love:
o_) :wo: o_) :wo: o_) :wo:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #105505 โดย jackTs



ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ


และสำหรับสิ่งที่คุณร้องขอมา...ผมขอเวลาเป็นอาทิตย์หน้า

แล้วหลังจากนั้น ผมจะเอากระทู้ของคุณ ไปลงไว้เป็น"ตัวอย่า่ง"

ของผู้ที่ใช้แนวทางของชมรมฯปลดหนี้ได้สำเร็จ

เพื่อเป็นความรู้ ให้กับสมาชิกของชมรมฯท่านอื่นๆ

ได้เข้ามาอ่านและศึกษาต่อไปนะครับ

.

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Rider V1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #105541 โดย Rider V1
ขอบคุณมากครับ ท่านนกกระจอกเทศ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงครับ (o_O) (o_O) (o_O)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #105759 โดย jackTs

Rider V1 เขียน: ขอบคุณมากครับ ท่านนกกระจอกเทศ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงครับ (o_O) (o_O) (o_O)


ผมได้ทำการ Update ลงในกระทู้ให้แล้วนะครับ...อยู่ในทั้ง 2 กระทู้นี้ครับ

วิธีแก้ไขหนี้ที่ทุกคนต้องอ่าน
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=179&limitstart=40&Itemid=64#13650


ใครที่ยังไม่เข้าใจว่า Hair-cut คืออะไร?...กรุณาเข้ามาอ่าน
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=7&id=749&Itemid=64#95789

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Rider V1

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.878 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena