มือใหม่หยุดจ่ายค่ะ

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27463 โดย kwani
ชื่อขวัญค่ะ เพิ่งหยุดจ่ายทุกบัตร (ยกเว้นอิออน) มาสามเดือนแล้วค่ะ ที่ไม่หยุดจ่ายอิออนด้วย เพราะเค้าทวงแบบไม่มีมารยาทมากเลยค่ะ ทวงทุกทาง เพราะของขวัญเองจะให้แม่รู้ไม่ได้เลยว่าเป็นหนี้อยู่มากมายขนาดนี้ เพราะแม่จะซีเรียสกับเรื่องเสียเครดิตมาก โดยรายละเอียดหนี้คือ
Kbank 32200
First choice 32000
Aeon 20000
CIMB 50000
TMB 60000
KTC 20000
แล้วยังมีผ่อนรถกับทุนกู้ยืมอีก
พอดีได้เข้ามาเจอเว็ปนี้ เจอวิธีหยุดจ่ายรอการประนีประนอมเพื่อจ่ายทีเดียว เลยค่อยเบาใจลงมาหน่อย แต่หนักใจเวลาเค้าโทรมาทวงมากเลยค่ะ ใครมีวิธีรับมือยังไงช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ
(ตอนนี้ก้อพยายามทำนู่นทำนี่ขายด้วย เพื่อหารายได้เสริมค่ะ แต่เครียดตรงที่ให้แม่รู้ไม่ได้นี่แหละค่ะ T-T)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27470 โดย WEERAPON
ตอนแรกผมก็คิดแบบคุณและครับ ที่จะไม่บอกแม่ให้รู้ แต่ถ้าเราบอกให้เค้ารับรู้และเราทำให้แม่ดูว่า เราไม่ได้หนีหนี้นะ แต่เราทำให้ดูว่าการ H/C เป็นยังไงแม่จะเข้าใจครับ ของผมทำให้แม่เห็นเค้าก็เอาใจช่วยเราและเข้าใจเราครับ

สำหรับวิธีการโต้ตอบฉบับผม มีดังนี้

1.จัดระเบียบให้เจ้าหนี้ เช่น โทรมาตั้งแต่เวลากี่โมงถึงกี่โมง (ของผม ให้โทรมาได้แค่ บ่าย 2 ถึง 5 โมงเย็นเท่านั้น วันหยุดต่างๆห้ามโทรไม่ว่าง)

2.รับทุกสายที่โทรเข้ามาที่มือถือ และก้จะบอกให้โทรมาช่วงบ่าย 2 เท่านั้น (ถ้าโทรมาที่เบอร์ที่ทำงาน ด่าแหลก)

3. จะพูดสั้นๆครับ ไม่ยืดเยื้อ "ยังไม่มีครับ รอก่อน ขอลองหาดูก่อน" พูดแค่นี้จริงๆครับ ไม่รับปากอะไรทั้งนั้นถ้าจะติดต่อมาใหม่ก็ยินดีรับครับ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: Champcyber99

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #27492 โดย พ่อยอด
เรื่องรับโทรศัพท์นี่เป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นแน่นอนกับทุกคนที่เดินตามเส้นทางนี้ครับ ที่ต้องทำอย่างแรกคือปรับจิตใจตัวเองให้พร้อมรับ การโทรที่จะเกิดขึ้น ความกลัว ความเกรงเกิดขึ้นแน่นอนในช่วงแรก ผมก็เป็นครับ แต่พอเราตั้งสติได้ ความรู้สึกกลัว เกรงจะลดลงไปเองครับ คุณต้องคิดว่าคนที่โทรหาคุณ จริงๆแล้วเขาไม่ใช่เจ้าหนี้คุณครับ เขาเป็นลูกจ้างธนาคาร เขาไม่มีอะไรที่เหนือกว่าคุณครับ ไม่ต้องใส่ใจกับทุกคำพูดที่เขาบอก เขาพูดดีก็ดีไป พูดไม่ดีก็ไม่ต้องคุย หรือจะอัดกลับไปก็แล้วแต่ครับบางที่ก็ใช้เป็นกันคลายเครียด จากเรื่องงานได้ ไม่รู้จะไปโวยวายใส่ใครก็กับคนทวงหนี้ นี่แหละครับ ตัวอย่างการคุยมีมากมายในบอร์ด สำหรับผมถ้าคุยปกติ ก็เหมือนคุณ sassygirl แหละครับ ยังไม่มี ยังนัดไม่ได้ ลองดูก่อน

อีกเรื่องคือเรื่องที่คุณกังวลว่าแม่จะทราบ ผมอยากแนะนำให้คุณบอกเองเถอะครับ คุยนานๆอธิบายให้เข้าใจตั้งแต่แรก เพราะยังไงคุณก็ปิดไม่อยู่หรอกครับ ความกลัวที่เกิดในใจเป็นสิ่งที่คุณสร้างขึ้นเองนะครับความรักความเข้าใจในครอบครัว ยิ่งใหญ่กว่าปัญหาเรื่องหนี้อย่างเทียบกันไม่ได้ ถ้าคุณได้คุยได้ บอกกับคนที่คุณรัก คุณจะได้กำลังใจที่ยิ่งใหญ่กลับมาแน่นอนครับ ผมลองมาแล้วครับ

:bye: :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.335 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena