มีคนท้วงหนี้กับพ่อที่ต่างจังหวัดโดยไม่ทราบที่มา....

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #28562 โดย pidjaryu
ขอเรียนปรึกษาพี่ๆทุกท่านครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงประมาณเดือนก่อนมีจดหมายทวงหนี้ ซึ่งทวงหนี้ถึงผม ได้ส่งไปที่บ้านที่ต่างจังหวัดครับ ถามจากพ่อทราบว่าเป็นของธนาคารนครหลวงไทย และหลังจากนั้น เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา มีพนักงานโทรมาทวงหนี้กับคุณพ่อผมครับ ซึ่งแกไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย คนแก่ๆอยู่บ้านนอก โทรมาขมขู่ต่างๆนาๆ จะฟ้องมั้งหล่ะ จะสืบหาตัวมั่งหล่ะ จะอายัดทรัพสินมั้งหล่ะ พอคุณพ่อได้ยินตามนั้นทำให้แกไม่กระวนกระวาน ไม่สบายใจ หาว่าผมไปสร้างหนี้ สร้างสินที่ไหนอีก พลอยทำให้ไม่สบายไปด้วย

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อประมาณ5 ปีที่แล้ว ผมมีหนี้สิน จากบัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้าเยอะมาก จนตอนนั้นไม่ทราบว่าได้ก่อหนี้ไหนมั้ง เพราะพอมีหนี้ก่อนนึงก็จะเอาจากอีกบัตรนึงมาโป๊ะ จนเป็นดินพอกหางหมู แต่ก็ยังจำได้ประมาณนึงว่าอยู่กี่ใบ ที้งบัตรเครดิตและบัตรผ่อนสินค้า จึงได้หยุดจ่ายบัตรพวกนั้นไป แล้วก็ไม่ได้ตามอีกเลย บัตรต่างๆๆก็จะส่งเอกสารมาทวงหนี้ ที่พักที่ผมพักอยู่ประจำ คือทีกรุงเทพ อาจมีบ้างที่ส่งไปตามที่อยู่ที่ต่างจังหวัด จึงขอผ่อนจ่ายบ้าง และ หยุดจ่างบ้าง เพราะหมุนไม่ทันในตอนนั้น เป็นเวลาเกือบ 2 ปี

จากนั้น เมื่ออะไรต่างๆผมลงตัวมาขึ้น พอมีเงิน ที่จะจ่ายหนี้ ผมก็ได้ปิดบัญชีไล่จากที่จำได้ และ ตามเอกสารที่ส่งมาให้(ที่รู้ว่าเอาเงินเขามาจิงๆ) และผมก็ได้ปิดบัญชีจนครบทุกตัว และผมก็ได้เช็ค เครดิตบูรโรแล้วว่า เครดิตผมจะสะอาจ ไม่มีหนี้ค้าง ไม่เหลือเจ้าหนี้เลย และประวัตบูโรก็จะสะอาจในอีก 2 เดือนข้างหน้า คือเดือน กุมพาพัน 2556 ขอยืนยันครับว่า ผมเช็คเครดิต บุโร เป็นระยะครับ และไม่เหลือหนี้ อยู่แล้ว ลาุสุด เช็คเมื่อ วันที่ 16/12/2555 ที่ผ่านมา บัญชี ก็ปกติดี ไม่มีหนี้เหลือ ก็จะค้างแต่ประวัตที่ติดบูโรอยู่เท่านั้น ซึ่งมันก็จะสิ้นสุดอย่างที่บอกไปคือเดือน กุมพาพัน 2556

และจากที่มีพนักงาน ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของ ธนาคาร นครหลวง มาทวงหนี้กับคุณพ่อผมนั้น ผมจึงไม่แน่ใจว่าหนี้ยอดดังกล่าวมาจากไหน ผมเป็นผู้ก่อขึ้นจริงๆหรือไม่ ซึ่งใน บูโรก็ไม่มีหนี้ของ ธนาคาร นครหลวงเลยแม่แต่เดือนเดียว
ถามว่า จำได้หรือไม่ว่าเคยเป็ฯหนี้ของธนาคารนี้ไม่ ผมก็ตอบได้ว่า ผมเคยเป็น และผมก็จะได้ว่าผมได้ปิดแบบไม่มีหนี้ไปตั้งแต่ 3 เดือนแรกของการค้างไปแล้ว บัตรก็ทำลายทิ้งไปแล้ว แล้วจะมีหนี้ค้างได้อย่างไร
ซึ่งถ้าจะเอาหลักฐาน ณ ตอนนี้ ผมก็ตอบได้เลยว่าคงไม่มี เพราะผ่านมา น่าจะเกือบ 4 ปีได้แล้ว
เอกสารหรือหลักฐานต่าางๆ ก็คงไม่มีให้แล้ว เพราะนานมาก
ถ้าเป็นหนี้ที่ผมก่อขึ้นจิงและยังปิดไม่หมดผมก็ยินดีจ่าายครับ แต่เคสนี้ผมก็มั่นใจว่าไม่น่าใช่


จึงขอเรียยนปรึกษากับพี่ๆครับว่า ผมควรทำอย่างไรครับ กับกรณีเคสอย่างนี้ครับ ขอบคุณครับ
:shy: :shy: :shy: :shy:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #28582 โดย Ly89
ตรวจสอบจากตัวปัญหา...นครหลวง...ก่อนเลยครับ แล้วค่อยมาคุยกันใหม่

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

11 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #28583 โดย balm
ธนาคารนครหลวงไทย ถูกซื้อโดยธนาคารธนชาต กรณีที่มีลูกหนี้ค้างมาจากธนาคารนครหลวงไทย ย้ายมาช่วงที่มีการเปลี่ยนถ่ายโอนเอกสารต่างๆกันนั้น อาจมีการตกหล่นรายชื่อไป หรือบันทึกอะไรก็ตามอาจจะหายไปเมื่อพนักงานมาดูเอกสารเดิม อาจเข้าใจว่าคุณยังมีหนี้ค้างเขาอยู่

แต่คุณมั่นใจว่าปิดยอดไปแล้ว และเอกสารที่จ่ายไม่ได้เก็บไว้ ซึ่งเป็นหลักฐานเดียวที่จะยืนยัน

อันนี้มีความน่าจะเป็นสูงที่ต้อง เคลียร์ที่ธนาคารธนชาต บางทีจะมีบริษัทกฏหมายรับซื้อหนี้เน่าต่างๆ ไปบริหารและข้อมูลอาจไม่ได้ update กับทางธนาคารธนชาต

พี่ขอแนะนำให้คุณเอาเอกสารที่เช็คเครดิตบูโร ย้อนให้มากที่สุดเท่าที่จะย้อนได้ 5-6 ปี แล้วเอาไปคุยกับทางธนาคารธนชาต ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน ก่อนดีกว่าค่ะ

น่าเสียดายที่ไม่ได้เก็บหลักฐานเอาไว้ หลักฐานการปิดหนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆๆถึงมากที่สุด เพราะเป็นการแสดงการชำระหนี้ของตัวเรา ในอนาคตถ้าต้องปิดหนี้กับธนาคารไหน ต้องเก็บเอกสารชำระหนี้ไว้นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.388 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena