โดนบจก.สยามวารินทร์ หลอกให้ชำระหนี้

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #393 โดย Rasa24
ผมเป็นหนี้ บจก. อีซีบาย มาตั้งแต่ปี 2547 จ่ายครั้งสุดท้ายปี 2550 100 บาท เพราะโดนบริษัททวงหนี้หลอกให้โอนเงิน จนเมื่อเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา บจก. สยามวารินทร์ ได้โทรมาหาและขู่ว่าง ได้ฟ้องร้องแล้ว ให้ไปขึ้นศาล โดยครั้งแรกโทรมา บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ศาล ให้ไปขึ้นศาล และบอกเบอร์โทรกลับเรีบบร้อย ก็เลยโทรไปถาม บอกว่า สยามวารินทร์ ยื่นฟ้องข้อหาไม่จ่ายชำระหนี และบอกเบอร์โทรมือถือเจ้าหน้าที่ สยามวารินทร์มาเรียบร้อย ก็เลยโทรไปหา พอถามไปถามมา บอกว่าได้ฟ้องแล้ว พอถามหมายเลขคดี ก็บอกมาเรียบร้อย จดไว้ ผมเลยบอกว่าจะขึ้นสู้คดี ก็ไปตามนัดหมาย ไปที่ศาลจังหวัด ไปหาเจ้าหน้าที่ศาล แจ้งหมายเลขคดี เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วไม่เจอ ก็เลยให้เจ้าหน้าที่โทรหาสยามวารินทร์ คุยไปคุยมา หาว่าเจ้าหน้าที่ศาลมั่วไม่รุ้เรื่อง ตกลง คดีไม่ได้ฟ้อง เลยไม่สนใจ หลายวันต่อมา มันโทรมาที่บริษัท ไม่รู้ว่ารู้ได้อย่างไร แต่ก่อนหน้านี้เคยไปสมัครบัตรเครดิตธนาคาร แล้วตรวจสอบพบว่าติดเครดิตบูโร สงสัยคนในธนาคาร ไม่ก็เครดิตบูโร รู้เห็นแจ้งข้อมูลให้สยามวารินทร์แน่ ถึงรุ้ทุกอย่าง โทรมาหาผู้จัดการบริษัท ฟ้องเรื่องผมเป็นหนี้ จะยึดเงินเดือนผม ผจก.ก็โวย ใส่ผมว่าให้โทรมาทำไม ผมก็ซวย เลยคุยกับสยามวารินทร์ มันบอกว่าหนี้ผม เงินต้น 29000 บาท รวมดอกเบี้ยอะไรต่ออะไร รวมเป็น 53417 ถ้าจ่าย 3 งวดจะเหลือ 29000 เงินต้น ผมบอกไม่มีจ่าย ก็เลยขอผ่อนผัน เหลือเดือนละ 1000 จากยอดเงินต้น มันบอกว่าขอปรึกษาหัวหน้า สักพักโทรมา บอกว่าได้ ผ่อนได้เดือนละ 1000 จากยอด 29000 ผมเลยตกลงผ่อนได้ 2 งวด ตอนนี้ตกงานแล้ว มีจดหมายจากสยามวารินทร์ สองเดือนต่อมา ว่าผมยอดจ่ายจากหนี้ทั้งหมด 53417 กลายเป็นว่า มันกลับไปกลับมา โทรหาที่บริษัท ก็ไม่ติด ทำไงดี ช่วยบอกหน่อยคับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #418 โดย Rasa24
(ต่อ) โดยบริษัท สยามวารินทร์ ได้โทรมาก่อกวนอีกหลายครั้ง อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่อำเภอบ้าง ว่าผมใช้เอกสารปลอมในการสมัครงาน พอผมโทรไปหาอีก บอกว่าให้ฟ้องเลย สู้กันชั้นศาล เพราะผมไม่ได้ชำระหนี้เกิน 5 ปีแล้ว เค้าบอกว่า ผมเคยโอนเงินเข้าบัญชีมา 100 บาท ในปี 2550 ผมบอกนั้นสุ้คดีกัน เค้าบอกว่า ไม่ฟ้องอีก แต่จะจองล้างผลาญผม เวลาผมไปทำงานที่ใด จะโทรไปก่อกวน พูดเรื่องผมเป็นหนี้ให้ที่งานฟัง แล้วยังเคยส่ง FAX ใบทวงหนี้เข้ามาที่บริษัทผมด้วย ทำให้ผมเดือดร้อน พอผมยอมผ่อนจ่าย ในยอดเงินต้น ที่ได้คุยกันไว้ พอจ่ายไป 2 เดือน ตุกติก ส่งว่าผมยอดรับยอดหนี้ทังหมด โทรไปหา ก็ติดต่อยาก ไม่ยอมรับสาย ผมจะต้องทำอย่างไร ช่วยให้ความรุ้ผมหน่อย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #420 โดย Ly89
ตกลงว่ายังไม่ส่งฟ้องใช่ไหมครับ....

ถ้ายังหางานใหม่ไม่ได้ ยังไม่ได้ทำงาน ก็ไม่ต้องทำอะไรกับมันทั้งนั้นแหละครับ งานไม่ได้ทำ

เงินไม่มี แล้วจะทำอะไรได้ล่ะ

เมื่อหางานได้แล้ว ตั้งหลักได้แล้ว ค่อยเจรจากับเจ้าหนี้อีกที มีหนี้เจ้าเดียวใช่ไหมครับ

จำนวนก็ไม่มากเท่าไหร่ คงมีทางออกเยอะครับ จะปิดบัญชี หรือจะปล่อยให้ฟ้องก่อนค่อย

ผ่อนทีหลัง ก็เลือกเอาครับ

อ่านปักหมุดด้วยนะครับ...วิธีแก้ปัญหาหนี้ที่ทุหคนต้องอ่าน....

ขอให้ได้งานใหม่เร็วๆ เงินเดือนเยอะๆนะครับ....

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #421 โดย BBNP
เคยเจอมุขนี้เหมือนกัน
โทรไปเช็คที่ศาลเองปรากฏว่าไม่ได้ฟ้อง มันโทรมาหลอก
หลังจากนั้นก็เปลี่ยน สนง.ทวง แล้ว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

12 ปี 3 เดือน ที่ผ่านมา #422 โดย Ly89

noyman เขียน: (ต่อ) โดยบริษัท สยามวารินทร์ ได้โทรมาก่อกวนอีกหลายครั้ง อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่อำเภอบ้าง ว่าผมใช้เอกสารปลอมในการสมัครงาน พอผมโทรไปหาอีก บอกว่าให้ฟ้องเลย สู้กันชั้นศาล เพราะผมไม่ได้ชำระหนี้เกิน 5 ปีแล้ว เค้าบอกว่า ผมเคยโอนเงินเข้าบัญชีมา 100 บาท ในปี 2550 ผมบอกนั้นสุ้คดีกัน เค้าบอกว่า ไม่ฟ้องอีก แต่จะจองล้างผลาญผม เวลาผมไปทำงานที่ใด จะโทรไปก่อกวน พูดเรื่องผมเป็นหนี้ให้ที่งานฟัง แล้วยังเคยส่ง FAX ใบทวงหนี้เข้ามาที่บริษัทผมด้วย ทำให้ผมเดือดร้อน พอผมยอมผ่อนจ่าย ในยอดเงินต้น ที่ได้คุยกันไว้ พอจ่ายไป 2 เดือน ตุกติก ส่งว่าผมยอดรับยอดหนี้ทังหมด โทรไปหา ก็ติดต่อยาก ไม่ยอมรับสาย ผมจะต้องทำอย่างไร ช่วยให้ความรุ้ผมหน่อย


ถ้ามันเป็นอย่างนั้น...คุณจะยอมให้มันมาคุกคามชีวิตของคุณอีกต่อไปทำไมครับ....

เก็บหลักฐานทุกชิ้นที่มันส่งมาก่อกวน บันทึกเสียงสนทนาไว้ ถามชื่อ นามสกุล เบอร์โทร์

แล้วก็ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันไว้ ส่งร้องเรียนกับแบงค์ชาติ ให้เขาสั่งสอนมัน

ส่วนที่มันบอกว่ายอมรับยอดหนี้ทั้งหมดน่ะ ถูกของมัน เพราะคุณไปหยอดขนมครกให้มันไปแล้ว

คุณหลงกลมัน จ่ายเงินตามที่ตกลงกันไว้แต่ไม่มีเอกสาร(ใบแฮร์คัท)ไว้ยืนยันยังไงล่ะครับ

ไม่ต้องทำอะไรครับ....ไม่ต้องโทรหามัน เดี๋ยวมันรู้ว่าคุณกลัว ถ้ามันโทรมาก็ขู่มันกลับบ้าง

ว่าจะร้องเรียนกับแบงค์ชาติ ถ้าส่งคนมาก่อกวนจะแจ้งตำรวจ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: BBNP

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.450 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena