สมาชิกใหม่ อยากจะร้องไห้ หาทางออกไม่ได้

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46168 โดย vanar
สวัสดีเพื่อนสมาชิก ทุกคน ค่ะ พอดีวันนี้เพิ่งมีโอกาส เข้าร่วมชมรมนี้ ตอนนี้ เรามีเรื่องกลุ้มใจมาก เราอาชีพรับราชการ มีธนาคารที่ให้สวัสดิการข้าราชการและเราได้กู้เงิน ดังนี
1. ธ.ออมสิน ยอดหนี้ 650,000 ผ่อน เดือนล่ะ 6,400 บาท ผ่อนไม่ไหว ไปทำเรื่องขอปรับโครงสร้าง เหลือเดือนล่ะ 5,000 บาท ผ่อนปกติ
2. ธ.ธกษ. ยอดหนี้ 500,000 บาท ผ่อนเดือนล่ะ 4,000 บาท หยุดผ่อนได้ ห้าเดือน แล้ว
3. ธ.กุงไท ยอดหนี้ เหลือ 350,000 บาท ผ่อนเดือนล่ะ 7,200 บาท
4 สหกรณ์ออมทรัพย์ 580,000 บาท เดือนล่ะ 7,300 ส่งปกติ
5.บัตรกดเงินสด เคทีซี 20,0000 บาท หยุดส่ง ได้ สี่เดือน
6.บัตรเครดิตอิออน 30,000 บาท ส่งปกติ
7.ผ่อนรถกับ บ.ศรีสวัสด เงินด่วน เดือนล่ะ 5,300 บาท หยุดส่ง คืนรถให้บริษัทไป เมื่อเดือนที่ แล้ว
8.หนี้นอกระบบ เกือบแสน ส่งเฉพาะดอกเบี้ย เดือนล่ะ 3,000 บาท
กว่าจะถึงวันนี้ เราต้องหมุนเงินสายตัวแทบขาด เราหย่าขาดกับสามี ได้ สามปี เราต้องเลี้ยงลูกคนเดียว กำลังเรียนหนังสือ และดูแลยาย ซึ่งเป็นอา แต่เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เล็ก พ่อ กับ แม่ เสียหมดแล้ว และค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้าน ด้วยเงินเดือนข้าราชการ ไม่ถึงสองหมื่น แต่เราก็ทำอาชีพเสริม ทำกิจการร้านเกมส์ ในหมู่บ้าน รายได้ ก็ พอกินพอใช้ไปวันๆๆ ส่วนเรื่องหนี้สิน เราพยายามจ่ายตลอด จ่ายบ้างมะจ่ายบ้าง บางทีก็หาเงินกู้นอกระบบ มาจ่าย จนถึงวันนี้ เราเหนื่อยที่จะหมุน เหนื่อยที่จะจ่าย เพราะยอดที่จ่ายเข้าไปไม่ได้ อะไร เลยยเป็นดอกเบี้ยทั้งหมดตลอด
สิ่งที่จะเรียนถามท่่านสมาชิก คือ ตอนนี้ ธ.กรุงไท ซึ่งพี่จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง จนไม่ไหว พี่เลยเข้าไปติดต่อขอปรับโครงสร้างหนี้ เมื่อประมาณ เดือน มิถุนายน ธ. ได้แจ้งให้พี่ หาเงินประมาณ หนึ่งหมื่นหกพันบาท เพื่อไปตัดยอดดอกเบี้ยค้างชำระ จากการจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง ซึ่งยอดดอกเบี้ยประมาณ 40,000 บาท ลดให้เลือประมาณ หมื่นหกพัน แต่พี่ไม่สามารถหาเงินให้ได้ พี่เลยย ไม่ได้ติดต่อกลับไป และคิดว่าถ้าเกิดอะไรขึ้น ธ.คงติดต่อพี่กลับมา เวลา ล่วงเลย มาจนเมื่อเดือนที่แล้ว เราไม่สามารถกดเงินในบัญชีของธนาคารกรุงไทยออกมาใช้ได้ เราเลยยติดต่อไปที่ธนาคาร ธนาคารต่อว่าเราใหญ่เลยยว่าพยายามติดต่อเราหลายครั้งแล้ว แต่ติดต่อเราไม่ได้ บังเอิญเราเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่ด้วย เค้าบอกว่าตอนนี้ เรื่องของเราอยู่ที่ฝ่ายกฏหมาย แล้ว เราก็เลยถามเค้าว่าแล้วจะให้เราทำอย่างไร เราก็ขอโทษขอโพยเค้าที่เราไม่ได้ติดต่อกลับ (ซึ่งความจริง เบอร์โทรสำนักงานเราก็มี ถ้าติดต่อที่มือถือ ไม่ได้ ก็ น่าจะโทรเข้าสำนักงานน๊ะ) เจ้าหน้าที่ธนาคารบอกว่าถ้าไงจะคุยกับฝ่ายกฏหมายให้ และถามว่าตอนนี้เราว่ามีเงินเท่าไหร่ ที่จะไปต่อลองกับฝ่ายกฏหมายเพื่อที่จะไม่ส่งเรื่องของเราฟ้องศาล เราบอกเราหาได้ประมาณ 10,000 บาท (เราต้องยืมหัวหน้างานเราให้ธนาคารด้วย) และมีเงินที่เจ้าหน้าที่ ธนาคาร เอาเงินเราไปเข้าบัญชีเพื่อรอชำระหนี้ อีก เจ็ดพันสองร้อยบาท (ซึ่งเค้าให้เราจ่ายตอนนไปทำเรื่องขอปรับโครงสร้างหนี้) ตกลงเรามีเงินรวมกันแล้วประมาณหนึ่งหมื่นเจ็ดพันสองร้อยบาท แต่ะเมื่อสิ้นเดือนเงินเดือนเราต้องผ่านบัญชีกุงไท เราก็บอกให้การเงินเอาเงินเดือนเราเข้า ธ.กุงไท แต่อีกสาขาหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่บัญชีที่เค้าระงับเรา บัญชีแรก แต่พอไปกดเงินเดือนปรากฏว่ากดไม่ได้ โดนระงับอีก เราโทติดต่อเจ้าหน้าาที่ธนาคาร คนเก่า เค้าบอกว่าเค้ายังไม่ได้ทำเรื่องกับฝ่ายกฏหมายให้เรา พอดีเค้าไม่ว่าง แล้วจะติดต่อกลับมา เรารอจนไม่ไหว แล้ว สิ้นเดือนด้วย ไหนจะค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ารถประจำลูก ค่าใช้จ่ายในครัวเรือนอีก และหนี้สินกับ ธนาคารอื่นๆๆอีกเรา เลยโทไปขอความเมตตาจากเค้าอีกว่าเราขอเงินเดือนเราสักครึ่งได้ไม๊เพราะเรามีภาระที่ต้องจ่ายตอนสิ้นเดือน เยอะแยะ ขอแค่ครึ่งเดียว เค้าบอกว่าเค้าจะโทกลับ ปราฏกว่าสายๆๆ เค้าโท กลับมา บอกว่า ฝ่ายกฏหมาย ไม่ยอม และต้องระงับบัญชีเงินเดือน เราอย่างนี้ จนกว่าฝ่ายกฏหมายจะดำเนินการฟ้องร้องเรา เราฟังแล้วน้ำตาไหลเลยยค่ะ ทำไม น๊ะ ในเมื่อ ฉันก็ไม่เคยคิดที่ไม่ใช้หนี้คุณเลยย ฉันติดต่อและชำระหนี้คุณตลอด บางเดือนเงินที่มาชำระหนี้ให้คุณ ฉันยังต้องกู้คนอื่นมาให้คุณเลยย แค่ฉันขอให้คุณเมตตาเห็นใจฉันบ้าง ขอแค่เงินเดือนสักครึ่งมาใช้จ่ายในครอบครัวบ้างเล็กน้อยๆๆ ไม่ได้เลยยเหรอ หรือจะให้ฉันกับลูก และ ยาย อดตาย กันทั้งบ้านเลยยเหรออ (ขอระบายหน่อย มันเกิดอาการ อย่างนี้ จริง ๆๆ เข้าใจแล้ว คนที่เค้าคิด ฆ่าตัวตายเพราะหนี้ มันคงเป็นอย่างนี้นี่เอง)
เราจะรบกวนถาม คือ ไอ้ฝ่ายกฏหมาย ของ ธนาคาร มันจะทำอะไรกับเราต่อไป มันจะต้องระงับเงินเดือนเราไปอย่างนี้ทุกเดือนเลยยเหรอ แล้ว เราจะต้องทำอย่างไรต่อไป เราอ่านในสัญญาเงินกู้แล้ว มันมีสิทธิ์ระงับบัญชีได้ค่ะ แล้ว ฯลฯ ตอนนี้นึกไม่ออก สมองมันตื้อ น้ำตามันไหล น้อยใจ ในโชคชะตา ค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46170 โดย dady can
รับราชการเหมือนกัน ขอเปลี่ยนเป็น ธ.ทหารไทย ได้ไหมครับ อย่างน้อยให้มีเงินใช้กินใช้อยู่ก่อน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46171 โดย nr_panpan
ไม่มีความรู้พอจะแนะนำให้ แค่อยากมาส่งกำลังใจ สู้ๆ ตั้งสติ แล้วค่อยๆ หาวิธีคิด รอพี่ๆ มาช่วยให้คำแนะนำ หรือไม่อีกที ตอนนี้ เงินเดือนกำลังจะออก แจ้งขอรับเป็นเงินสดก่อนได้ไหมค่ะ หยุดจ่ายให้หมดทุกธนาคาร เคลียร์หนี้นอกระบบก่อน

ไม่แน่ว่าข้าราชการยอมจ่ายเงินสดหรือเปล่า แต่ถ้าไม่ก็ให้บัญชีจ่ายเข้า ธนาคารอื่น ลองดูน่ะค่ะ เพื่อครอบครัวเรา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46200 โดย dollar
ไม่มีข้อมูลที่มั่นใจจะให้คำแนะนำกับคุณ แต่ขอให้กำลังใจนะคะ สู้ๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46211 โดย vanar
ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ ที่มีให้น๊ะค๊ะ
คุณ dady can ที่สำนักงานให้เข้า บัญชี กุงไทย เท่านั้นค่ะ
คุณ nr_panpan ค๊ะ เงินเดือนข้าราชการออกก่อน ที่อื่น สามวันทำการ ค่ะ เงินเดือน พี่ โดนอาหยัดไปแล้วเดือนนี้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #46229 โดย jackTs

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.526 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena