หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อกรุงไทยจำกัด ขึ้นศาลแรกยังไม่ทันเจอศาล ทนายโจทย์ไล่กลับแล้วบอ

10 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #48031 โดย หมดแรงกายใจ
เรียนประธานชมรม

อยากเรียนถาม เพื่อหาทางใช้หนึ้ด่วนค่ะ
ดิฉันเป็นหนี้บัตรเครดิตกรุงไทย และบัตรสินเชื้อ ตามคำพิพากษาหรือคำสั่งของศาล....ที่บังคับให้จำเลยชำระหนี้บัตรเครดิต 41842.72บาท พร้อมดพอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 15 ต่อปี ของต้นเงิน 4112156 บาทนับแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2555เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทย์ และชำตระหนี้สินเชื่อพร้อมใช้ 33042.43 บาทพร้อมดอกเบี้ย และค่าธรรมเนียมรวมกันในอัตราร้อยละ 15 ปีของต้นเงิน 71765.97 บาทนับแต่วันที่ 20 กรกฏาคม 2555เป็นต้นไปจนกว่าจะชำระเสร็จแก่โจทย์กับให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทย์ โดยกำหนดค่าทนายความ 3000 บาท คำขออื่นนอกจากนี้ให้ยอ./

ข้างล่างข้อความข้างตน
นาง......จำเลย
ให้ท่าน/ปฏิบัติตามคำพิพากษาหรือคำสั่งที่กล่าวแล้วภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำบังคับ/นี้เป็นต้นไป/ถ้าไม่ปฏิบัติตามคำบังคับภายในระยะเวลาหรือเงืท่อนไขดังกล่าวข้างต้น จะต้องถูกยึดทรัพย์หรือถูกจับและจำขังดังที่บัญญติไว้ในประมวลกฏหมายวิธีพิจารณาความแพ่ง
ลงชื่อ.....
ดิฉันได้พยายามกูเ้งินทุกวิธีและได้เงินพร้อมใช้หนี้ แต่เนื่องจากมีหนี้บัตรหลายใบจึงได้แบ่งเงินที่กู้มาให้กับทุกธนาคารโดยติดต่อกับธนาคารเองขอส่วนลด และบางธนาคารได้ส่งเรื่องไปให้สำนักทวงหนี้จึงไม่อาจตกลงได้ โดยเฉพาะหนี้กรุงไทยได้เดินทางไปธนาคารพร้อมจ่ายหนี้ทันที 70000บาทหากธนาคารยอมลดดอกเบี้ยให้ แต่ธนาคารแจ้งว่าต้องติดต่อทนายฝ่ายโจทย์ และต่อสายให้พูโคุย ทางทนายโจทย์รับปากจะติดต่อกลับมารอ 4 วันแล้วไม่ติดต่อกับมา จึงไม่รู้ว่าจะใช้หนี้กับใคร แบบไม่ต้องมีสำนักงานใดมาเรียกเก็บเงินตามหลังอีกเป็นครั้งที่ 2 อ่านหนังสือล้างหนี้ขั้นเทพ คุณบัวบอกว่าให้เจ้าหนี้มีหนังสือกำกับว่าหมดหนี้แล้ว จากประสบการณ์ที่ใช้หนึ้ธนาคารหนึ่งไปแล้วก็ไม่เห็ฯมีใบจบหนี้มาให้จึงเกิดความกลัวจะเป็นเหมือนเดิม..ตัดสินใจขอคำแนะนำจากชมรมค่ะ ขอรบกวนนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #48036 โดย tomyumkung
ดิฉันได้พยายามกูเ้งินทุกวิธีและได้เงินพร้อมใช้หนี้ แต่เนื่องจากมีหนี้บัตรหลายใบจึงได้แบ่งเงินที่กู้มาให้กับทุกธนาคารโดยติดต่อกับธนาคารเองขอส่วนลด


ไม่ควรกู้เงิน มาหมุนจ่ายหนี้นะครับ มันจะเป็นวังวนไม่รู้จบแก้ปัญหาได้ไม่แท้จริง

ยิ่งถ้าไปกู้นอกระบบนี่ไม่ควรเลยนะครับ





และบางธนาคารได้ส่งเรื่องไปให้สำนักทวงหนี้จึงไม่อาจตกลงได้ โดยเฉพาะหนี้กรุงไทยได้เดินทางไปธนาคารพร้อมจ่ายหนี้ทันที 70000บาทหากธนาคารยอมลดดอกเบี้ยให้ แต่ธนาคารแจ้งว่าต้องติดต่อทนายฝ่ายโจทย์ และต่อสายให้พูโคุย ทางทนายโจทย์รับปากจะติดต่อกลับมารอ 4 วันแล้วไม่ติดต่อกับมา จึงไม่รู้ว่าจะใช้หนี้กับใคร แบบไม่ต้องมีสำนักงานใดมาเรียกเก็บเงินตามหลังอีกเป็นครั้งที่ 2 อ่านหนังสือล้างหนี้ขั้นเทพ คุณบัวบอกว่าให้เจ้าหนี้มีหนังสือกำกับว่าหมดหนี้แล้ว จากประสบการณ์ที่ใช้หนึ้ธนาคารหนึ่งไปแล้วก็ไม่เห็ฯมีใบจบหนี้มาให้จึงเกิดความกลัวจะเป็นเหมือนเดิม..ตัดสินใจขอคำแนะนำจากชมรมค่ะ ขอรบกวนนะคะ[/quote]


จะติดต่อขอชำระหนี้ขอให้ได้เอกสารหน้าตาแบบในห้องนิทรรศการหนี้มาก่อน ตรวจชื่อ นามสกุล ยอดเงินให้

ตรงถูกต้องและมีข้อความว่า หมดภาระหนี้ จบหนี้ เป้นต้นในเอกสารด้วยครับ

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=8&id=829&Itemid=64

เมื่อชำระแล้วก็เก็บเอการ ใบเสร็จ ใบนำฝากงิน ถ่ายเอกสารเก้บไว้อีกชุดใส่แฟ้มให้ดีครับ

เพื่อเป็นหลักฐานว่าเราได้ชำระเรียบร้อยแล้ว

สู้ ๆ ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

10 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 10 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #48044 โดย jackTs

หมดแรงกายใจ เขียน: โดยเฉพาะหนี้กรุงไทยได้เดินทางไปธนาคารพร้อมจ่ายหนี้ทันที 70000บาทหากธนาคารยอมลดดอกเบี้ยให้ แต่ธนาคารแจ้งว่าต้องติดต่อทนายฝ่ายโจทย์ และต่อสายให้พูโคุย ทางทนายโจทย์รับปากจะติดต่อกลับมารอ 4 วันแล้วไม่ติดต่อกับมา จึงไม่รู้ว่าจะใช้หนี้กับใคร แบบไม่ต้องมีสำนักงานใดมาเรียกเก็บเงินตามหลังอีกเป็นครั้งที่ 2


ติดต่อกับใครก็ได้ครับ ที่สามารถออกเอกสารยืนยัน"ให้ส่วนลดภาระหนี้"(หนังสือ Hair cut) กับเราได้



หมดแรงกายใจ เขียน: อ่านหนังสือล้างหนี้ขั้นเทพ คุณบัวบอกว่าให้เจ้าหนี้มีหนังสือกำกับว่าหมดหนี้แล้ว จากประสบการณ์ที่ใช้หนึ้ธนาคารหนึ่งไปแล้วก็ไม่เห็ฯมีใบจบหนี้มาให้จึงเกิดความกลัวจะเป็นเหมือนเดิม..ตัดสินใจขอคำแนะนำจากชมรมค่ะ ขอรบกวนนะคะ


หนังสือยืนยันสิ้นสุดภาระหนี้ ไม่ค่อยสำคัญเท่าไหร่นักหรอกครับ (ถ้ามีก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร)

ที่สำคัญที่สุดก็คือ เอกสารแค่ 2 อย่าง...ตามนี้

1.หนังสือแฮร์คัท ซึ่งเป็นใบยืนยันว่าคุณได้รับข้อเสนอส่วนลด จากทางเจ้าหนี้จริง

ตัวอย่างเอกสารใบ Haircut

www.consumerthai.org/debtclub/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=8&id=829&Itemid=64

2.บิลชำระหนี้จากเคาเตอร์การเงิน(ใบเสร็จรับเงิน) ไม่ว่าจะออกให้โดยธนาคารต่างๆ หรือ non-bank หรือ เคาเตอร์เซอร์วิส เพื่อเป็นหลักฐานว่า คุณได้ชำระหนี้ในวันที่....เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
*** ต้องถ่ายเอกสารเก็บเอาไว้ด้วย หากได้รับบิลใบเสร็จการชำระเงินที่ เป็นจำพวกกระดาษคาร์บอน เพราะถ้าหากวันเวลาผ่านไปนานๆ(หลายๆเดือน) ตัวหนังสือที่อยู่ในใบเสร็จของกระดาษคาร์บอน มันจะเลือนหายไปตามกาลเวลา ***

ตัวอย่างกระดาษคาร์บอน





.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.524 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena