อยากสอบถามแนวทางการต่อสู้คดี เช่าชือรถจกรยานยนต์

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #57658 โดย thanawat
ผมเคยออกรถจักรยานยนต์แล้วผ่อนต่อไม่ไหวเลยส่งคืนไป ช่วงนั้นตกงาน เปลี่ยนงานเป็นว่าเล่นทำงานไม่ถึงเดือน นับจากวันนั้นถึงวันล่วงเลยมา 4 ปีแล้ว วันนีมีจดหมาย จากสำนักงาน ทวนหนี้ หลังจากเรื่องเกี่ยวกับ อายุความ คดีแพ่ง ของคุณ นกกระจอกเทศ ผมเลยสงสัยว่าพอมีทางไหน ที่เราไปศาลเองเพื่อขอให้ศาลตัดสินเป็นว่าเป็น คดี หมดอายุความ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #57660 โดย debtman

thanawat เขียน: ผมเคยออกรถจักรยานยนต์แล้วผ่อนต่อไม่ไหวเลยส่งคืนไป ช่วงนั้นตกงาน เปลี่ยนงานเป็นว่าเล่นทำงานไม่ถึงเดือน นับจากวันนั้นถึงวันล่วงเลยมา 4 ปีแล้ว วันนีมีจดหมาย จากสำนักงาน ทวนหนี้ หลังจากเรื่องเกี่ยวกับ อายุความ คดีแพ่ง ของคุณ นกกระจอกเทศ ผมเลยสงสัยว่าพอมีทางไหน ที่เราไปศาลเองเพื่อขอให้ศาลตัดสินเป็นว่าเป็น คดี หมดอายุความ


จริงๆแล้ว ชื่อชมรมก็บอกชัดเจนน่ะครับ เราตอบเฉพาะปัญหา หนี้บัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคล

แต่ก็เอาเถอะ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมพอจะแนะนำให้ตามหลักกฏหมายที่พอรู้เท่าหางอึ่งน่ะครับ

เนื่องจากว่าคดีของคุณได้ส่งคืนทรัพย์ที่เช่าแล้ว ผมคิดว่าโจทก์น่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากทรัพย์สินที่เช่า ในกรณีขายขาดทุน และอายุความในการฟ้องคดีตาม ป.พ.พ.มาตรา มาตรา 563 ได้บัญญัตว่า คดีอันผู้ให้เช่าจะฟ้องผู้เช่าเกี่ยวแก่สัญญาเช่านั้น ท่านห้ามมิให้ฟ้องเมื่อพ้นกำหนดหกเดือนนับแต่วันส่งคืนทรัพย์สินที่เช่า

ดังนั้น คดีของคุณจึงขาดอายุความไปตั้งแต่ปีมะโว้แล้วครับ แต่ในการฟ้องร้องคดี ทางกฏหมายสันนิษฐานไว้ก่อนว่า คดีที่โจทก์นำมาฟ้องนั้นไม่ขาดอายุความ จึงเป็นหน้าที่ของจำเลยที่ต้องยกข้อต่อสู้ว่าคดีโจทก์ขาดอายุความโดยการยื่นคำให้การต่อสู้คดี (อย่าไปทำยอมเด็ดขาด เพราะสู้ท่าไหนก็ชนะ 555++)
--->> คดีที่ขาดอายุความนั้นศาลไม่อาจยกขึ้นมาวินิจฉัยเองได้ หากจำเลยไม่ยกขึ้นต่อสู้!!
ผมแนะนำให้หาทนายที่รู้จัก คิดค่าว่าความไม่แพง ช่วยเขียนคำให้การและต่อสู้คดีให้ดีกว่านะครับ

debtman

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

9 ปี 7 เดือน ที่ผ่านมา #57666 โดย thanawat
จริงๆผมรำคาญพวกนี บ. พวกนีมากๆไม่ชอบทำตามกฏ :เฮ้อ: ในจดหมายทวนหนี้ ก้ไม่เปิดเผยมูลค่าหนี้ แถมมีการยกข้ออ้างกฏหมายต่างๆเข้าทำนองขู่ให้กลัว :sweat: จริงๆผมมีหนี้บัตรเงิน อีซีบายอยู่ ผมก็ตกลงใจไหนๆเรายื้มเขามาแล้วก็จ่ายๆไป ตามกำลังที่เรามี จ่ายเดือนละ 500 เหตุที่จ่ายแค่นีเพราะ บ.มันโทรมาทุกเดือยๆ ( บ.ทวงหนีและ )ผมก็เลยตอบกลับไปว่า ทางโน้นไม่มีปัญหาอะไร แล้วคุณจะโทรมาทำไม ผมถือคติจ่ายมากจ่ายน้อยก็ต้องจ่ายไม่ช้าไม่เร็วหนี้มันก็ต้องหมดแม้ใช่ระยะเวลาบาง ^^ โทรมาทวนส่งจดหมายมาหาตลอดเวลา 4 ปีช่วงที่ตกงานวิ่งเข้าวิ่งออกสมัครงานเป็นว่าเล่น รอ มาตั้ง 4 ปี รอได้รออีกนิดทำไมจะรอไม่ได้ละ ผมไม่ได้ต่อรองหนี้ซะกะบาทเลย ^^

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.338 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena