อยากทราบว่าใครพอมีประสบการณ์ โดน Citi ads ฟ้องแล้วยังได้รับขอเสนอดีๆก่อนขึ้นศาลบ้างครับ

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79015 โดย jackTs

aday เขียน: 1. ผมได้รับหนังสือปิดจากทาง ซื้อง่ายๆ มาทางแฟ๊ก์เข้าสาขา (ตามเอกสารแนบ) และตัวจริงจะส่งมาให้ภายใน 14 วัน ซึ่งไม่มีลายเซนต์ โดยหนังสือระบุว่าเพราะออกโดยระบบจึงไม่มีลายเซนต์ มันใช้ยืนยันได้ไหมครับ

ลูกหนี้คนอื่นๆ เขาก็ได้เอกสารแบบนี้เหมือนกับคุณทุกรายแหละครับ ลองไปเปรียบเทียบดูสิครับ

ตัวอย่างเอกสารใบ Haircut
debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=8&id=829&Itemid=64



aday เขียน: 2. กรณีของ ทางเลือกที่หนึ่ง หากผมชำระและได้หนังสือปิดบัญชีแล้ว (หรือรอรับหนังสืออยู่) ผมยังต้องไปขึ้นศาลไหมครับ


เคยมีกรณีที่ทางเจ้าหนี้มันทำงาน"ชุ่ย "เกิดขึ้นหลายครั้งแล้วครับ ซึ่งเกิดจากการที่ทางฝ่ายเจ้าหนี้มันไม่ทำงานประสานกัน เช่น

- ลูกหนี้เพิ่งไปเซ็นต์สัญญาประนอมหนี้(สัญญา นรก)กับเจ้าหนี้ และลูกหนี้ก็ยังผ่อนจ่ายหนี้ตาม"สัญญา นรก"อยู่ตามปกติ แต่ลูกหนี้กลับถูกเจ้าหนี้ฟ้องต่อศาลว่าหยุดจ่ายหนี้ ไม่ยอมชำระหนี้...พอลูกหนี้ไปขึ้นศาลแล้วแสดงหลักฐานว่ายังจ่ายเงินตาม"สัญญา นรก"อยู่เป็นปกติ ทนายโจทก์มันก็ขอเลื่อนคดีไปอีก 1นัด เพื่อกลับไปตรวจสอบหลักฐานและเอกสารดังกล่าว หากเป็นความจริงตามที่ลูกหนี้แย้งมา มันก็จะไปทำการถอนฟ้องให้ (เคยมีสมาชิกมาตั้งกระทู้บอกเล่าเรื่องนี้ด้วย แต่อยู่ในกระทู้ไหนไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว)

- ลูกหนี้ตกลงทำสัญญา Haircut แบบขอผ่อนชำระ 3งวด หลังจากที่ถูกหมายฟ้องมาปิดที่หน้าบ้านแล้ว พอลูกหนี้จ่ายชำระเข้าไป 1งวดแรกแล้ว ลูกหนี้ก็ไปขึ้นศาลตามหมายที่นัด แต่ทางฝ่ายทนายโจทก์มันกลับไม่รู้เรื่องอะไรเลย พอเอาเอกสาร Haircut พร้อมกับใบเสร็จที่จ่ายชำระไปแล้ว 1งวด ให้ทนายโจทก์มันดู มันก็ขอศาลให้เลื่อนคดีออกไปอีก 2เดือน เพื่อกลับไปตรวจสอบเอกสาร และเพื่อรอให้ลูกหนี้จ่ายชำระหนี้ให้หมดครบ 3งวดเสียก่อน หากลูกหนี้จ่ายหนี้จนครบ 3งวด ตามสัญญาของ Haircut แล้ว มันก็จะทำเรื่องถอนฟ้องให้ต่อไป

- ลูกหนี้ทำ Haircut หลังจากที่ถูกหมายศาลฟ้องแล้ว โดยตกลงจ่ายกันที่ 1งวด(ไม่มีผ่อน) และได้มีการจ่ายชำระเงินกันเสร็จ ก่อนนัดที่จะขึ้นศาล 3วัน พอถึงวันนัด ลูกหนี้ก็ไปขึ้นศาลตามหมายนัดเรียก ทนายโจทก์มันก็ถามลูกหนี้ว่า...จะเอายังไง?...จะผ่อนจ่ายกี่งวด?...สามารถผ่อนจ่ายได้เดือนละกี่บาท?...พอลูกหนี้เอาเอกสาร Haircut พร้อมกับใบเสร็จการชำระเงินให้ทนายโจทก์มันดู มันก็พูดว่า"ปั๊ดโธ่...จ่ายหนี้หมดแล้วก็ไม่ยอมบอก งั้นผมขอเลื่อนคดีออกไปก่อนแล้วกันนะครับ ขอกลับไปตรวจเอกสารก่อน หากมีการจ่ายหนี้จริง และไม่มีหนี้เหลืออยู่อีกแล้ว ผมจะทำเรื่องถอนฟ้องให้นะครับ"


นี่เป็นกรณีตัวอย่างที่ผ่านมาทั้งหมด

ถึงแม้ลูกหนี้จะจ่ายชำระหนี้ตามสัญญาต่างๆที่เคยตกลงกันไว้แล้วก็ตาม แต่ถ้าหากมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้นมาแล้ว ลูกหนี้ก็ควรไปขึ้นศาลเพื่อไปรักษาสิทธิ์ของตนเอง อย่าไปคิดเอาเองว่าเจ้าหนี้มันจะปกป้องสิทธิให้เรา

เนื่องจากการฟ้องร้องอันไม่เป็นไปตามความจริงนั้นมันเกิดขึ้นอยู่เรื่อยๆ (จะเป็นเพราะเหตุที่ทางฝ่ายเจ้าหนี้มันทำงานชุ่ย ไม่ยอมประสานงานและข้อมูลกันก็ตาม) ถ้าลูกหนี้ไม่ยอมไปศาลและเอาความจริงไปแฉตามข้อเท็จจริง ลูกหนี้ก็จะถูกศาลพิพากษาให้มีความผิดตามฟ้อง แล้วลูกหนี้จะต้องมาจ่ายหนี้ตามที่ศาลพิพากษาต่อไป

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ
สมาชิกต่อไปนี้บอกขอบคุณ: aday

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79022 โดย IndyGirL
สวัสดีค่ะ
เราได้หมายศาลของ เฟิสช้อยเหมือนกันค่ะ ฟ้อง 55406 ลดให้แค่ 39000 เองค่ะ ต้นเราแค่ 46000 เท่านั้น ส่วนทำยอมเค้าให้ผ่อน 2000/24 เดือน ดอก 7.5% เราเลยขอเลื่อนไปก่อนคะยังไม่ได้ทำยอม :ไม่ยอม: :ไม่ยอม:

เอกสารปิดยอดของ อีซี่บาย ของเราก็เป็นแบบนี้คะ ไม่มีลายเซ็นต์นะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79156 โดย aday
ขอบคุณท่านประธานและคุณ IndyGirl ด้วยครับ

วันนี้ได้ทำการชำระของทางเลือกแรกไปแล้ว รอหนังสือปิดซึ่งทางจนท.บอกว่าจะส่งมาให้ภายใน 20 วัน (นานจัง)

แต่ผมมีนัดขึ้นศาลวันที่ 11 ธค.นี้ เลยขอหนังสือยืนยันปิดบัญชีทางโทรสารหรือทางใดทางหนึ่งก่อนเพื่อยืนยันหากต้องไปขึ้นศาล

ทางจนท.แจ้งว่าจะแจ้งให้ทำการถอนฟ้อง 7 วันก่อนวันนัดศาลอยู่แล้ว เพราะทางจนท.ที่ทวงก็อยู่สนง.กม.เดียวกับแผนกที่ฟ้อง ผมจึงขอให้มีการแจ้งด้วยว่าได้ถอนฟ้องเรียบร้อยแล้ว

ขอสอบถามครับว่า

1.ทำไมหนังสือแจ้งปิดบัญชีถึงใช้เวลานานจัง

2.การถอนฟ้องอย่างที่จนท.บอกนั้น จะทำได้เร็วและเชื่อถือได้ไหมครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

8 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #79264 โดย aday
ช่วงนี้กลับมาฮอตอีกครั้ง

Citi advance เสนอปิดยอดผ่านสนง.กม.ที่ 100,000 บาท แบ่งชำระ 2 งวด วันที่ 15 ธค และ 30 ธค นี้ จากยอดค้างชำระรวมที่ 142,xxx บาท ไม่งั้นจะส่งฟ้องเพราะธนาคารอนุมัติฟ้องแล้ว

ผมกะจะไม่รับข้อเสนอนี้เพราะรู้ให้ส่วนลดน้อยจัง

อยากทราบว่าใครพอมีประสบการณ์ หากโดนเจ้านี้ฟ้องแล้วยังได้รับขอเสนอดีๆก่อนขึ้นศาลบ้างครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.405 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena