ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับการทำสัญญาประนอมหนี้แล้วไม่ได้จ่ายบ้างครับ

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #92994 โดย AlexanderErk
สวัสดีครับ
อยากทราบว่าใครเคยทำสัญญาประนอมหนี้แล้วไม่ได้จ่ายงวดแรกบ้างครับ คือเมือเดือน มกราคม ผมไปสัมภาษณ์งานรอบสอง คิดว่าได้งานแน่ๆ จึงพลาดไปทำสัญญาประนอมหนี้กับ Umay ตั้งแต่เดือน มกราคม ที่ผ่านมา สัญญาใหม่คือเริ่มจ่ายเดือนมีนา วันที่ 2 และนี่ครบรอบแล้ว (หลังจากที่แน่ใจแล้วว่า งานสัมภาษณ์รอบที่ 3 น่าจะไม่ได้แล้ว) พนักงาน umay ก็โทรมาทวง ผมบอกว่าจ่ายไม่ได้หรอกไม่มีเงิน ไม่มีงาน เค้าก็ขู่เลยว่าไม่ได้ต้องจ่าย ผมเลยบอกว่าไปฟ้องศาลเอาเลย เค้าบอกว่าไม่ฟ้อง ต้องจ่ายมา 500 ก่อน (จากยอดเดือนละ 900) เค้าเลยบอกว่าต้องจ่าย ผมเลยบอกไปว่า เอาไว้มีแล้วจะจ่ายนะ

คืออยากรู้ว่ามีเพื่อนๆน้องๆพี่ๆคนไหนที่ทำสัญญาประนอมนี้แล้วไม่ได้จ่ายสักงวดบ้างครับ อยากรู้ว่าจะเข้าข่ายกับเคสแบบที่คุณ นกกระจอกเทศเคยเขียนไว้หรือเปล่าครับ

“สัญญานรก”หรือสัญญาใดๆ ที่เกิดขึ้นจากความผูกพันมาจากสัญญาในตัวเดิม แล้วนำมาเชื่อมโยงเพื่อเปลี่ยนให้เป็นสัญญาตัวใหม่นั้น จะยังไม่มีผลสมบูรณ์ในทางกฏหมาย
ความสมบูรณ์ของ“สัญญาตัวใหม่”ในทางกฏหมาย จะสมบูรณ์จนสามารถเอาไปฟ้องร้องให้เป็นคดีความได้...ก็ต่อเมื่อ

1. ต้องมีการทำสัญญากันเป็นลายลักษณ์อักษร โดยมีลายเซ็นต์ของ ผู้กู้(ลูกหนี้) , ผู้ให้กู้(เจ้าหนี้) , เอกสารประกอบในการขอกู้(สำเนาบัตร ปชช. , สำเนาทะเบียนบ้าน)...เป็นต้น

2. ในสัญญาตัวใหม่ จะต้องมีการกำหนดจำนวนเงินที่ขอกู้เอาไว้ชัดเจน , อัตราดอกเบี้ย(เท่าไหร่)? , ผ่อนกี่งวด? , ผ่อนงวดละกี่บาท?

3. หลังจากที่เซ็นต์ลงนามลายมือชื่อในสัญญาตัวใหม่ ครบทุกลายเซ็นต์เรียบร้อยแล้ว จะต้องมีการจ่ายเงินผ่อนเข้าไปด้วย“อย่างน้อยหนึ่งงวด” สำหรับสัญญาตัวใหม่นี้

หากองค์ประกอบอย่างใดอย่างหนึ่ง ในสามข้อข้างบนนี้“ไม่ครบ”(ขาดไปข้อใดข้อหนึ่ง)...ก็จะถือว่า สัญญาตัวใหม่ฉบับนี้ “ไม่สมบูรณ์”ในทางกฏหมาย และไม่สามารถนำมาใช้บังคับในทางกฏหมายได้

ดังนั้น หากสมาชิกท่านใดที่พลาดท่าเสียที หลวมตัวไปเซ็นต์“สัญญานรก”ไปซะแล้ว แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินก้อนแรกเป็นค่าผ่อน...ก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ถ้าหากไม่ประสงค์จะทำสัญญานรกฉบับนี้ต่อไป

ก็ไม่ต้องไปจ่ายเงินค่า“งวดแรก”สิครับ (นี่แหละครับ วิธีการปฎิเสธสัญญากันแบบง่ายๆ) :hurt:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #93026 โดย walker65
เราทำค่ะ แต่จ่ายด้วย เพิ่งมาเห็นเว็บนี้หลังจากนั้น เลยครบองค์ประกอบเลย ตอนนี้มีฟ้อง 1 เจ้า แต่อีกสองเจ้าของhair cut ได้ปิดไปแล้วค่ะ ของคุณยังมีโอกาสก็ไม่ต้องจ่ายค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #93032 โดย pfs
ถ้ายังไม่ได้จ่ายเลยก็ไม่มีปัญหา ใจเย็นเก็บเงินรอ Hair cut ได้เลย

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #93036 โดย AlexanderErk

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #93137 โดย AlexanderErk
กลับมาอัพเดท

จนท โทรมาทุกวันเลย เปลี่ยนรายคนเลย สงสัยเริ่มนับหนึ่งใหม่มั้ง พยายามให้ไปจ่าย 550 จากยอด 1100 เลยงง จนท คนแรกบอกว่าต้องจ่าย ถัดมาเปลี่ยนคน คนที่สองอันนี้พยายามโกหกและวีนเก่ง เจอตอกกลับไปหายไปเลย คนที่สาม เหมือนคนที่สอง คนสุดท้ายดีหน่อยพูดรู้เรื่อง ไม่เหมือนก่อนหน้า พุดอะไรก็ไม่รู้ ไม่รู้เรื่องวนไปมา ผมเลยถามว่า ไหนบอกว่าถ้าจ่ายหลังวันที่สอง จะตัดตกไป เค้าเลยบอก ตามระบบ ผมเลยบอกไปว่าโทรมาทวงได้นะทุกวัน แต่ยังไงก็ไม่มีจ่าย เพราะไม่ได้ทำงาน หยุดงานมาปีครึ่งแล้ว เค้าเลยบอกว่าวันที่ 14 วันสุดท้ายตัดรอบจะโทรมาใหม่ เลยวางสายไป ผมคิดว่า หลังวันที่ 15 ยังไงก็โทรมาอยู่ดี แล้วจะบอกแบบเดิมๆว่า หมดหน้าที่คนเก่า คนใหม่มา เอ้า ยอดสามหมืนครึ่ง ดูแลกันดีจัง :wo: o_)

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.369 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena