บริษัท บริหารสินทรัพย์ไชโย ดทรมาบอกแม่ผมว่าผมเป็นหนี้เท่าไร ต้องจ่ายเท่าไร แล้วคาดคั้นข

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #93215 โดย poplhor
พอดีว่าผมเป็นหนี้ บัตรเครดิต กสิกรไทยยอด 140000 กว่า จน กสิกรได้ขายหนี้ผมให้บริษัท บริหารสินทรัพย์ไชโย ตั้งแต่ปี 57 ซึ่งถ้านับวันที่ผมหยุดจ่ายตอนนี้ก็อ 3 ปีแล้ว อายุความน่าจะแค่ 2 ปี ผมเลย ไม่ไปจ่ายและไม่ติดต่อกลับไป จนมา 2-3 วันห่อน ทางไชโยได้ให้คนโทรมาที่บ้าน มาบอกคุณ แม่ผมว่าผมเป็นหนี้นเท่านี้ เดี๋ยวเค้าจำส่วนลดให้ ฝากไปบอกผมด้วยว่าให้ไปจ่าย และมาขอเบอร์โทรอื่นๆที่สามารถติดต่อผมได้ ไม่ทราบว่าแบบนี้ ผิด พรบ ทวงหนี้มั้ยครับ เคยไปอ่าน เค้าว่าพวกนี้ทำได้ ถ้าโทรมาบอก พ่อแม่ หรือ สามีภรรยา แต่ผมบอกแม่ผมไปแล้วว่ามันหมดอายุความไปแล้ว นะครับ ไม่ต้องไปสนใจ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

7 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #93237 โดย pla_kradee
ผมว่านะ...เจ้าหนี้เอง เขาก็น่าจะรู้ว่า คุณpoplhol ก็พอมีความรู้ในเรื่อง "คดีขาดอายุความ"

มันอาจจะไม่ฟ้องคุณก็อาจเป็นได้ เนื่องจากต้องเสียเงินและเสียเวลาในการฟ้องไปเปล่าๆ แต่มันจะใช้วิธีในการทวงหนี้ไปเรื่อยๆแทน เพราะกฏหมายไม่ได้ระบุไว้นะครับว่า ถ้าไม่ฟ้องแล้ว ก็ห้ามทวงหนี้โดยเด็ดขาด หรือทวงไม่ได้ หนี้ที่ขาดอายุความ ไม่ได้หมายความว่า ความเป็นหนี้สิ้นสุดหรือหมดภาระลงนะครับ ถ้ายังเป็นหนี้กันอยู่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าขนาดไหน ก็ยังเป็นหนี้กันอยู่ เจ้าหนี้ก็จะตามทวงไปเรื่อย ตั้งแต่ระยะมินิ ฮาร์ฟ จนเข้าระยะมาราธอนเลยทีเดียว แต่ยอดหนี้ของคุณมันก็น่าลงทุน อยู่เหมือนกัน

อายุความสินเชื่อส่วนบุคคล มีอายุความ 5 ปี นับแต่ชำระหนี้ครั้งสุดท้าย
คำว่า “คดีขาดอายุความ” มันมีความหมายว่า ไม่สามารถเอาผิดตามที่กฎหมายได้เขียนไว้ ซึ่งมันก็แต่ไม่ได้แปลความว่าเจ้าหนี้ ฟ้องไม่ได้ หรือห้ามฟ้องเด็ดขาด คือถ้าท่านเจ้าหนี้อยากจะฟ้องก็ฟ้องไป แต่ฟ้องแล้วก็ไม่สามารถเอาผิดกับจำเลยได้

ที่เราต้องทำ และต้องทำ...นั่นคือ ถ้าคุณถูกฟ้องแล้ว และคุณต้องมั่นใจชัวร์ๆด้วยว่าคดีของเราขาดอายุความแน่ๆ คุณต้องไปศาล แต่หากคุณไม่ยอมไปศาลเพื่อต่อสู้คดีว่า คำฟ้องขาดอายุความตามกฏหมาย คุณจะถูกศาลพิพากษาให้มีความผิด และต้องชดใช้หนี้ตามมูลฟ้องทันที ถึงแม้ว่าคดีจะขาดอายุความไปแล้วก็ตาม เพราะการที่เราจะไม่ยอมไปขึ้นไปศาล ศาลจะพิจารณาว่า เราเจตนาและตั้งใจหนีศาล ดังนั้นศาลท่านก็จะไม่ช่วยเหลืออะไรเราเลย

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา (ของผมเอง) หากจะใช้ วลี “หนี้หมดอายุความ” มาสู้กับเจ้าหนี้ละก็ เราต้องทำใจอย่าไปหวังพึ่งพาเครดิตการยืมเงินในอนาคตทุกๆสถาบันการเงิน เพราะบูโร มันจะทิ่มแทงปักคาหลังของเราไปจนตายเลยหล่ะ

ตลอดชีวิตที่เหลือ...หากยังต้องใช้เงินเป็นก้อน ก็ต้องเป็นเงินสดของเราเอง

สู้ๆไปครับ ชีวิตเรา....มันก็ต้องเป็นของเรา

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.326 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena