รบกวนขอคำแนะนำด้วยคะ หนี้บัตรเครดิตกรุงศรี ส่งฟ้องแล้ว

6 ปี 11 เดือน ที่ผ่านมา #94463 โดย DMM
สวัสดีคะ ก่อนอื่นต้องขอฝากเนื้อฝากตัวก่อนนะคะ น้องใหม่ของชมรมนี้คะ
-ถ้าไปซ้ำกับกระทู้ที่เคยมีมาต้องขอโทษด้วยนะคะ กระทู้เยอะมากกกก ไล่อ่านไม่หมดจริงๆ นี่ขนาดไล่อ่านมาอาทิตย์กว่าๆ ก่อนสมัครแล้วนะคะ

คือ เรามีบัตรเครดิตแค่ใบเดียวคะ ของ Master card Lady Titanium กรุงศรี
ปรกติเราจะจ่ายทบต้นทบดอกไม่ค่อยจะเหลือยอดมาตลอด จนกระทั่งแฟนเรายืมบัตรซื้ออุปกรณ์รับเหมาแล้วโดนโกงเงิน ไม่ได้สักบาท แต่เราก็เอาเงินเรามาผ่อนต่อ วงเงิน 30,000 บาท แต่เราไม่เคยใช้เกินคะ

เราก็ทยอยใช้ทยอยจ่ายมาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันนึงมีบริษัทประกันโทรมาขายประกันกับเราโดยบอกว่าร่วมกับทาง กรุงศรี บลาๆๆๆ มีข้อมูลเราทั้งหมด เราก็สนใจ เลยบอกว่าสนใจคะ แต่ขอดูข้อมูลก่อน ห้ามตัดบัตรหรืออะไรทั้งสิ้นเพราะเราไม่ยินยอม เค้าก็โอเคคะ ไม่ตัดบัตรจนกว่าเราจะได้เอกสารไรงี้

หลังจากนั้นเราก็ใช้บัตรเรารูดซื้อของปรกติ โดยยอดเงินที่เหลือในบัตรตอนนั้นน่าจะประมาณ 3-4,000 บาท แต่รูดไม่ได้คะ วงเงินเกิน เราก็งงเลย เพราะของที่เราซื้อแค่พันกว่าบาท
เราเลยติดต่อไปทางธนาคารเพื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่า บริษัทประกันได้รูดเงินเราไปแล้ว ยอด 2400++ บาท โดนเราไม่รู้เลยเพราะเกือบเดือนแล้วที่เค้าโทรมา ไม่มี SMS ใดๆทั้งสิ้นเพราะหากยอดไม่ถึง 10,000 บาท จะไม่มี SMS มาแจ้งคะ

เราปฏิเสธการจ่าย และโวยวายกับบริษัทประกันให้เค้ายกเลิก แต่ไม่รู้ทำไหม
เราเลยแจ้งกับกรุงศรี้ ปฏิเสธการจ่ายยอดนั้น แต่กรุงศรีไม่ยอม ให้เหตุผลว่าการที่เราบอกสนใจคือตกลงทำ
เราเลยตัดสินใจไม่จ่ายทั้งยอดเลยคะ พอดีกับช่วงนั้นหมุนเงินไม่ทันด้วยเลยหยุดจ่ายไปเลย
ทุกครั้งที่เค้าโทรมาทวงเราก็ยืนยันคำเดิม ถ้าไม่เอาออกเราก็ไม่จ่าย เค้าก็ยืนยันไม่เอาออกคะ จะเอาทั้งก้อน เถียงกันหลายรอบมาก

ส่วนใบแจ้งหนี้งวดสุดท้าย เราไม่ได้รับคะ เพราะออกจากงานที่เก่าพอดี มันส่งไปที่ทำงานเก่า

เมื่อเดือนเมษาที่ผ่านมา เค้าก็ติดต่อเราอีกครั้งคะ โดยแจ้งให้เราไปขึ้นศาล ในวันที่ 28 เมษา 60 ที่ผ่านมา ยอดที่ 32,000++ แต่เราไม่ได้รับหมายศาลเพราะเรามาทำงานที่อื่นโดยไม่ได้กลับบ้านมา 10 ปี แล้ว

เค้าโทรมาเจรจากับเรา โดยให้เราจ่ายยอดแค่ 27,000 บาท เพื่อปิดยอดทั้งหมด เราตกลงจ่ายในวันที่ 18 เมษายน 60 โดยเตรียมเงินไว้ทั้งหมดแล้ว จู่ๆเค้าก็ติดต่อเรามาขณะที่ทำงานอยู่ เราเองไม่สะดวกจึงบอกให้โทรมาอีกที แต่เค้าไม่ยอมจะคุยเลย แล้วบังคับเราจ่ายที่ยอด 32,000++ เราบอกเรายินดีจ่ายยอดนี้แต่เราขอ เสตทเม้นท์แค่ใบเดียวที่ยืนยันว่าไม่ได้มีการรูดค่าประกัน เพราะธนาคารบอกว่าเค้าไม่ชาร์จ แต่ธนาคารไม่ยอม ยืนกระต่ายขาเดียวอีกแล้วบังคับเราจ่าย

เราอยากไปขึ้นศาลมากแต่เดินทางไม่ได้ด้วยที่ขณะนี้เราตั้งครรภ์ 8 เดือนแล้วคะ จึงไม่สะดวกเดินทาง
เค้าเลยขู่ฟ้อง เราเลยบอกฟ้องเลยคะงั้นเพราะไม่สะดวกเดินทาง
เค้าขู้จะยึดเงินเดือนเรา แต่เรารู้มาว่า 30% เงินเดือนเราจึงบอกว่าตามสบายเลยคะ

วันนี้ 15 พ.ค. 60 เค้าโทรมาอีก บอกศาลพิจารณาตัดสินแล้ว แต่ยอดเป็น 40,000 บาท แทน เงินต้น 36,000 บาท เค้าเสนอให้เราจ่าย 31,000บาท แต่เราไม่พร้อมที่จะจ่ายแล้ว ณ ตอนนี้ เพราะคิดว่าถ้าศาลตัดสินเราก็รอหมายศาล และบังคับคดียึดเงินเดือนแทน

จริงๆยอดนี้เราอยากจ่ายแต่ไม่สะดวกแล้ว คำถามคือ
- เค้าให้เราขึ้นศาล แต่เราไม่สะดวกไปเพราะที่เราอยู่ปัจจุบัน กับ ภูมิลำเนาเดิมที่ เค้าส่งหมายไปนั่นเดินทางห่างกันมากกว่า 5 ชั่วโมง แถมท้องแก่ เราจะแย้งอะไรได้ไหมคะ (ที่ตอนแรกไม่ทำเพราะไม่รู้ต้องทำไง ปรึกษาใคร ยอมรับว่าเพิ่งเจอชมรมนี้เมื่อไม่นานมานี้ ที่จริงก็มาถามแล้วแหละ)
- เราควรจะจ่ายทั้งยอดไปเลยจบๆ หรือรอบังคับคดีก่อนดีคะ เพราะตอนนี้เราไม่สะดวกเงินสดยอดนั้นแล้ว เพราะเพิ่งจ่ายค่าเทอมลูก กับน้อง และค่าฝากครรภ์พิเศษไป
- ยอดจริงๆมันไม่ถึง 36,000 หรือ 40,000 ด้วยซ้ำ ขึ้นมาเกือบครึ่งแบบนี้เราสามารถยื่นต่อศาล ลดได้ไหมเพราะมันไม่ยุติธรรมเลย เสตทเม้นท์หรืออะไรก็ไม่ยอมให้เราเช็คย้อนหลัง
- ถ้าเรารอบังคับคดีเลย แล้วปิดตอนนั้นไป หรือ ให้เค้ายึดเงินเดือนเราไปเลย มีโอกาสมันหาเรื่องขึ้นได้อีกไหมคะ สมมติถ้ายึดจริงๆ ยอดเท่านี้ ไม่กี่เดือนก็หมดคะ

สุดท้าย ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ
ถ้าซ้ำไป รบกวนแนบกระทู้มาให้เราได้คะ เพราะเยอะ อ่านไม่หมดจริงๆ ขอบคุณนะคะ :bye:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.344 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena