ถูกฟ้องเป็นคดีแดงแล้วเพิ่งจะเริ่มชำระแต่ดอกก็พุ่งมาไกล

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95843 โดย bluebaby
สินเชื่อที่ปิดไป
กสิกร 10,000 ปิด 6,000
FirstChoice 20,000 ปิด 10,000
ซิตี้ โลน 35,000 ปิด 15,000
ซิตี้เรดี้ 35,000 หยุดมา 8 ปี
KTC 40,000 หมดอายุความ 2 ปี
นครหลวง > ธนชาติ 42,000 คดีแดง 102,000

พยายามปิดมาหลายตัวแล้วครับจนตอนนี้หนัก ๆ คือ ธนชาติซึ่งตอนนั้นตกงานครับขาดรายได้อยู่ 1-2 ปี ตอนที่ไปขึ้นศาลก็บอกต่อศาลว่าตกงานขาดรายได้ ศาลบอกว่าจะตัดดอกจาก 62,000 เหลือ แต่ต้นให้นะ จบ หลังจากนั้นก็มีไม่กี่วัน พนง ธนชาติโทมาให้จ่าย 62,000?เท่ากับก่อนขึ้นศาลอีก ผมแจ้งไปว่าตกงานครับไม่มีรายได้ พนง ก็ยังจะให้หามาจ่ายสรุปผมไม่มีเค้าก็เงียบไปครับ

ต่อมาผมได้งานที่นึงทำได้ไม่นาน ซิตี้เรดี้ โทรเข้าบริษัท(ตามได้เร็วมาก) ถามว่าเมื่อไหร่จ่ายเลยบอกไปว่าเพิ่งได้งานยังไม่มีเงินหรอกจะเอายังไงสุดท้ายก็ไม่ได้เรื่องอะไรผมขอวางหู ต่อมา firstchoice โทมาคุยกัน 1-2 ชม ต่อรอง จาก 20,000 เหลือ 10,000 พอดีมีเงินเลยจบไป รายต่อมาคือธนชาตินี้โทรมาขู่ว่าให้ชำระด่วนไม่งั้นดำเนินการตามระบบ ผมก็ยันว่าขอผ่านทดลองงานก่อนได้ไหมเพราะไม่อยากที่จะผิดสัญญารอบสองหากผ่อนชำระแต่ไม่ผ่านทดลองงานจะแย่ อายุเยอะหางานยากถ้าผมตกงานไม่มีรายได้คราวนี้จะยาวเลยนะครับ? พนง ก็หายเงียบไป ผมก็เก็บเงินไปเรื่อย ๆ

ต่อมามีการย้ายงานมาเรื่อย ๆ จนล่าสุดเพิ่งจะปิด กยศ. ช่วงนี้มาแรงเลยรีบปิด ต่อมาไม่นานได้รับจดหมายแจ้งจาก สนง ทนายความ มีโอกาสได้เปิดก็นึกขึ้นได้ว่าเมื่อต้นปีมีการเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์จึงได้โทรไป สนง นั้นเพิ่งสอบถามส่วนลดปรากฎว่าเค้าไม่สามารถให้ได้แม้ว่าจะตัดเหลือแต่ต้นก็ไม่ให้ :cry2: แต่ประวัดิเราที่เค้ามีคือที่ทำงานเมื่อก่อนที่จะขึ้นศาลอีก? ข้อมูลคงไม่ updateมั้ง :shy: จนตอนนี้ทำให้มานึกย้อนว่าปิด กยศ ไปก่อน ธนชาติดีแล้วหรือ? แต่ก็ช่างเพราะผ่านมาละ ตอนนี้อยากจะเคลียร์ให้เป็นไทก่อน

เลยอยากปรึกษาครับว่าจะสามารถต่อรองยังไงได้ครับ อยากให้ผ่อนหนักเป็นเบา เข้าใจว่าศาลตัดสินมาแล้ว และเค้าก็มีสิทธิ์ที่จะคิดดอกเบี้ยได้ตามอัตราที่ศาลสั่ง ปัจจุบันที่ตัวไม่มีรายชื่อในทรัพย์สินอะไรเลย หรือใครมีแนวทางอะไรช่วยชี้แนะด้วยครับ :sweat:

ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #95845 โดย FFM
ถ้ามีเงินเดือนถึงอัตราที่กฎหมายกำหนด เจ้าหนี้ก็จะทำเรื่องอายัดเงินเดือนต่อไปครับ คุณก็ทำงานไปตามปกติ ปล่อยให้เขาอายัดเงินเดือนก็ได้ครับ แล้วคอยไปเช็คที่กรมบังคับคดีว่ายอดหนี้เท่าไร จะหมดประมาณตอนไหน ช่วงระหว่างตอนนี้ก็ใช้ชีวิตตามปกติครับ ประหยัดอดออมเผื่อจะมีเงินไว้ปิดหนี้ได้โดยไม่ถูกอายัดเงินเดือน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #95923 โดย bluebaby
ลองโทรไปต่อรองเหลือต้นก็ไม่ให้ เพราะตอนนี้ยังพอจะมีจ่ายต้นด้วย แต่ยังไม่ได้ลองโทรไปที่ธนชาติเลย?

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.375 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena