ขอสอบถามครับ

6 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #95954 โดย sixty
เพิ่งสมัครเข้าเป็นสมาชิกใหม่ มีปัญหาเรื่องหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลของหลายธนาคาร ทำงานในรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง จะเกษียณปี 2561 ได้เงินประมาณ 1.3 ล้าน ทรัพย์สินที่เป็นชื่อตนเอง บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง (ผ่อนหมดแล้ว) รถยนต์เก่า 2 คัน ผ่อนหมดแล้ว (เก่ามาก 1 คัน ใช้เองอยู่ และใช้่มา 7 ปี 1 คัน โอนเป็นชื่อลูกแล้ว) และที่ดินเปล่า 1 แปลง (โอนให้ลูกเมื่อ 2 ปีก่อน ลูกเอาไปจำนอง ธอส.ปลูกบ้านเป็นชื่อของลูกแล้ว) มีหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล รวมประมาณ 2.3 ล้าน อ่านดูเรื่องของสมาชิกชมรมหลายรายและศึกษารายละเอียดของชมรมมาเป็นเวลาพอสมควร แต่ยังไม่มีสมาชิกรายไหนที่มีกรณีตรงกับที่อยากรู้ เลยขอสอบถามอย่างนี้นะครับ
1. เมื่อเกษียณแล้ว ตั้งใจจะใช้หนี้ให้หมด แต่เมื่อรวบรวมดูแล้ว เงินที่ได้ไม่พอชำระหนี้ได้หมด ควรเอาเงินเก็บไว้ใช้ในช่วงอายุทีเหลืออยู่หลังเกษียณ แล้วให้เจ้าหน้าที่ฟ้องร้องยึดทรัพย์สินที่มี ซึ่งก็เป็นการชำระหนี้ตามกฏหมาย เป็นแนวทางที่ดีไหมครับ
2. ที่ผ่านมาหลายสิบปี จ่ายหนี้ตรงเวลาไม่เคยผิดนัดชำระหนี้เลย ทำให้วงเงินแต่ละบัตรให้มาสูง มีการเพิ่มวงเงินให้อัตโนมัติโดยตลอด ปัจจุบันก็ยังมีโทรมาหาเพื่อให้กู้เพิ่มอีก ตอนนี้หมุนเงินชำระหนี้ เงินต้นไม่ลด ดอกเบี่้ยกินหมด คิดจะหยุดชำระหนี้ตอนเกษียณแล้ว เอาเงินที่ได้เก็บไว้ รอ H/C แต่กลัวเงินไม่พอ H/C ได้หมดทุกราย ก็ต้องถูกเจ้าหนี้ที่เหลือ ฟ้องร้องยึดทรัพย์สินอยู่ดีใช่ไหมครับ
3. ที่ดินแปลงที่โอนให้ลูกเอาไปจำนอง ธอส.ปลูกบ้าน และรถยนต์คันที่โอนให้ลูกไป หากไม่ชำระหนี้แล้ว เจ้าหนี้ฟ้องร้องจนศาลตัดสินให้ชำระหนี้ จะถูกยึดไหมครับ
4. สำหรับทรัพย์สินที่เหลือ ได้แก่บ้านและที่ดิน และรถยนต์เก่า อีก 1 คัน หากไม่ได้ชำระหนี้ ควรทำอย่างไรดีครับ ขายหรือโอนให้คนอื่นไปก่อน หรือรอให้เจ้าหนี้ฟ้องร้องยึดไปตามกระบวนการ
5. กรณีที่โอนไปให้คนอืนแล้วก่อนที่จะหยุดชำระหนี้และถูกฟ้องร้อง จะเป็นการกระทำผิดอาญาไหมครับ
รบกวนสอบถาม 5 ข้อนะครับ ท่านประธานนกกระจอกเทศและท่านสมาชิกที่มีความรู้และประสบการณ์ช่วยตอบให้ทราบด้วยนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #95959 โดย Kigyakuza
Replied by Kigyakuza on topic ขอสอบถามครับ
ขอแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ
1.เงินที่ได้จากการเกษียณนี่เอาไว้ใช้ดำรงชีวิตดีกว่าค่ะ เกษียณแล้วคือไม่ได้ทำงาน จะเอาเงินที่ไหนมาใช้จ่ายคะ
2. หนทางที่จะเลือกใช้คือรอแฮร์คัตถูกมั้ยคะ แต่ถ้ามีเจ้าไหนไม่สามารถทำได้ ก็ต้องฟ้องร้องตามกระบวนการ และอาจไปถึงขั้น......ยึดทรัพย์สินที่มีชื่อลูกหนี้เป็นเจ้าของ....แต่ถ้าลูกหนี้ไม่มีทรัพย์สินก็เป็นโชคร้ายของเจ้าหนี้เอง
3. การบังคับคดียึดทรัพย์สินคือ...ทรัพย์สินที่มีชื่อลูกหนี้เป็นเจ้าของ....
4. การบังคับคดียึดทรัพย์สินคือ...ทรัพย์สินที่มีชื่อลูกหนี้เป็นเจ้าของ....
5. หากยังไม่มีการฟ้องร้องก็ถือว่ายังไม่มีความผิดทางอาญาในข้อโกงเจ้าหนี้ค่ะ

แนะนำอ่านกระทู้ปักหมุดเยอะๆค่ะ
เช่น

เทคนิคการจ่ายหลังมีคำพิพากษาออกมาแล้ว และหักคอจ่าย

www.debtclub.consumerthai.org/odebt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=31566&limitstart=6 พี่นกแนะนำวิธีจ่ายหนี้ขณะฟ้องและคำพิพากษาออกมาแล้ว เคสอิสิควาย ของเด็กดอย

www.debtclub.consumerthai.org/odebt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=2388 ข้อสงสัยในคำพิพากษา มีการจ่ายแบบหักคอพี่นกแนะนำ และอธิบาย “คำขออื่นให้ยก”

www.debtclub.consumerthai.org/odebt/index.php?option=com_fireboard&Itemid=10&func=view&catid=2&id=2996 ความหมายของคำว่าปฏิบัติตามคำพิพากษา ความหมายของคำว่าบังคับคดี

www.debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=7&id=8746&Itemid=29 หากหนี้(จำเลย)ไม่มีเงินเดือ​นและทรัพย์สิน...จะเป็นอย่างไร?​

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 8 เดือน ที่ผ่านมา #95971 โดย sixty
Replied by sixty on topic ขอสอบถามครับ
ท่านประธานนกกระจอกเทศ ช่วยชี้แนะด้วยนะครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.366 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena