อยากหมดหนี้...ต้องหยุดสร้างหนี้ (อายุ 27 ปีกับหนี้ 700,000)

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97074 โดย suchada.l

sunshine123 เขียน: เป็นกำลังใจให้นะคะ ตอนแรกเราก็อารมณ์เดียวกับคุณเลย มันท้อ มันเหนื่อย มันไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จนได้มาเจอชมรมนี้ก็พบทางสว่าง สู้สู้ไปด้วยกันนะคะ :สู้ๆ:


ขอบคุนมากๆนะคะ ต้องหมดหนี้ให้ได้เพื่อลูก และครอบครัว สู้ค่ะ ขอให้หมดหนี้เร็วๆเช่นกันนะคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97546 โดย suchada.l
10/10/2560

มาอัพเดทค่ะ เข้ารอบบิลที่ 4 วันนี้ได้รับสายจากสำนักงานทวงหนี้

เจ้าหน้าที่:สวัสดีครับคุณสุชา ผมได้รับมอบหมายจากธนาคารยูโอบี ตอนนี้สานะบัญชีคุณทราบดีใช่มั๊ยว่าเข้ารอบบิลที่ 4 แล้ว คุณจะดำเนินการอย่างไรครับ ยอดหนี้รวมของคุณ 2 ใบ 60,000 กว่าบาท

สุชา:ทราบค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีจริงๆค่ะ เพราะเป็นหนี้บัตรเครดิตอยู่เยอะมาก ไม่รู้จะหาที่ไหนมาจ่ายแล้วค่ะ

เจ้าหน้าที่:ถ้าอย่างนั้นวันนี้ทางเราจะส่งเจ้าหน้าที่นำเอกสารไปให้ผู้อำนวยการ รพ. ที่คุณทำงานอยู่

สุชา:เจ้าหน้าที่ส่งหนังสืออะไรคะ แล้วทำไมต้องส่งมาถึงที่ทำงาน

เจ้าหน้าที่:หนังสือแจ้งการเป็นหนี้ของคุณและบังคับคดีเพื่อขออายัติเงินเดือนตามกฏหมาย เพราะคุณไม่ได้ชำระหนี้ให้กับทางธนาคาร

สุชา:เดี๋ยวนะคะ คุณจะมาอายัติเงินเดือนดิฉันเรื่องอะไรคะ ในเมื่อดิฉันยังไม่ได้รับหมายศาลเลย และดิฉันก็ยังไม่ได้ไปขึ้นศาล แล้วผิดคำพูดต่อศาล คุณจะมาบังคับคดีแล้วขออายัติเงินเดือนได้ยังไงคะ

เจ้าหน้าที่:เอ่ออออ ผมส่งเรื่องเพื่อรอดำเนินการครับ ระหว่างรอฟ้องศาล ถ้าคุณไม่มีเงินมาปิดยอดทั้งหมดภายใน 1 เดือนนับจากวันฟ้องก็บังคับคดีครับ แล้วทางยูโอบีไม่มีนโยบายให้ผ่อนชำระ หรือทำยอมที่ศาลใดๆทั้งสิ้นเหมือนที่คุณอาจเคยได้ยินมาจากที่อื่น ทางเราถ้าขึ้นศาลแล้วต้องปิดยอดทั้งหมดภายใน 1 เดือนเท่านั้น

สุชา:คุณจะมาส่งเอกสารรอดำเนินการอะไรคะได้ยังไงคะ ในเมื่อดิฉันยังไม่ได้ผิดข้อตกลงอะไรกับศาลเลย และดิฉันก็ไม่ได้มีความคิดที่จะไม่จ่ายหนี้กับทางธนาคารเลย เพียงแค่ตอนนี้ดิฉันมีปัญหาจริงๆค่ะ ตอนนี้เป็นอยู่ 7 แสนกว่าบาทค่ะ ผ่อนชำระขั้นต่ำมาตลอด 3-4 ปี โดยที่หนี้ไม่เคยลดลงเลย ตอนนี้ไม่มีเงินมาจ่ายแล้วจริงๆค่ะ แต่กำลังพยายามเก็บเงินให้ได้มากที่สุดเพื่อจะปิดบัญชีค่ะ

เจ้าหน้าที่:แล้วผมถามคำนึงครับ คุณไม่มีเงินมาจ่ายยอดขั้นต่ำซักเดือนนึงหรอครับ แค่ 4000 กว่าบาท เพื่อรักษาสานะบัญชีของคุณให้เป็นปกติ และคุณก็จะไม่โดนปิดบัตร

สุชา:ดิฉันไม่มีเงินมาจ่ายขั้นต่ำให้คุณแล้วค่ะ เป็นหนี้บัตรอยู่หลายใบ ขั้นต่ำรวมกันก็เกือบ 2 หมื่นเกินกว่าเงินเดือนดิฉันอีกค่ะ ไม่ไหวจริงๆค่ะ ต่อให้คุณมาบีบคอให้จ่ายหรือปิดบัญชีภายในเดือนนี้ดิฉันก็ไม่มีให้คุณจริงๆ

เจ้าหน้าที่:แล้วผมถามหน่อยครับ คุณเอาเงินไปใช้อะไรงเต็มวงเงินทุกใบเลย

สุชา:จริงๆยอดเงินที่ใช้ก็ไม่ได้เยอะขนาดนี้หรอกค่ะ แต่เพราะรักษาเครดิตนี่แหละค่ะ ถึงได้กดเงินจากบัตรอื่นมาหมุนจ่ายขั้นต่ำ จนวงเงินมาเต็มทุกบัตรแบบนี้ แล้วตอนนี้ดิฉันก็ไม่รู้จะหาที่ไหนมาจ่ายแล้วจริงๆ

เจ้าหน้าที่:แล้วผมถามหน่อยคุณจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายครับ 6 หมื่นกว่า เพราะถ้าคุณไม่ยอมจ่ายขั้นต่ำวันนี้ คุณโดนฟ้องไปขึ้นศาล ศาลเข้าก็ต้องเห็นใจเจ้าหนี้อยู่แล้ว คุณก็ต้องโดนบังคับคดีให้ปิดยอดทั้งหมด อย่างช้าก็ 2 เดือน แล้วคุณจะทำยังไง

สุชา:ดิฉันคงไม่รอให้โดนอายัติเงินเดือนหรอกค่ะ เพราะตั้งใจจะจ่ายอยู่แล้ว แต่คุณจะให้จ่ายทีเดียวภายในวันนี้เลย ดิฉันคงไม่มีให้คุณ ถ้าอยากฟ้องคุณก็ส่งเรื่องตามระบบเลยค่ะ ที่ผ่านมาก็จ่ายตรงมาตลอด 3-4 ปี ถ้าดิฉันจ่ายขั้นต่ำให้คุณได้ คงไม่หยดจ่ายแบบนี้ เพราะทุกวันนี้ก็โดนโทรทวงทุกวันทั้งวันจะไม่เป็นอันทำงานแล้ว

เจ้าหน้าที่:คุณเป็นหนี้ก็ต้องยอมรับผลนะครับ ถ้าอย่างนั้นผมไม่กวนแล้วครับสวัสดี...ตู้ดๆๆๆๆ


***สอบถามผู้รู้นิดนึงค่ะ ยูโอบีไม่มีทำยอมกันที่ศาลจริงๆหรือเปล่าค่ะ แล้วไม่มีนโยบายลดหนี้หรือผ่อนจ่ายอย่างที่เจ้าหน้าที่พูดจริงๆหรือเปล่าค่ะ เค้าให้ปิดจ่ายงวดเดียวเลยหรอคะ เจอเจ้าหน้าที่พูดแบบนี้เริ่มเครียดอีกแล้ววว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97578 โดย ZZZ
ผมติดหนี้ uob อยู่ 2 ใบ ประมาณ 80000 มาอ่านเจอ คุณ โดนทวงแบบ นี้ผมเครียดหนักเลยครับ. เพราะยังมี หนี้ อีก 3 ธนาคาร ประมาณ 3 แสน

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97598 โดย suchada.l

ZZZ เขียน: ผมติดหนี้ uob อยู่ 2 ใบ ประมาณ 80000 มาอ่านเจอ คุณ โดนทวงแบบ นี้ผมเครียดหนักเลยครับ. เพราะยังมี หนี้ อีก 3 ธนาคาร ประมาณ 3 แสน


UOB 3 เดือนแรกจะเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมา พูดจาดี ไม่ค่อยโทรจุกจิกค่ะ นานๆโทรที เลยไม่กดดันเท่าไหร่ แต่พอเข้าเดือนที่ 4 จะเป็นสำนักงานทวงหนี้ เริ่มเอากฏหมายมาขู่ และใช้คำพูดที่แบบทำให้เรากดดันมากๆเลย โชคดีที่อ่านกระทู้ปักหมุดมาเยอะพอสมควร ไม่งั้นคงกินไม่ได้นอนไม่หลับแน่ๆ สู้ๆนะคะ อ่านกระทู้เยอะๆๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.475 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena