สงสัยเรื่องการโอนย้ายขายทรัพย์สินก่อนมีหมายศาล

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97856 โดย somjeaw09
รบกวนสอบถามข้อสงสัยครับ...

1. ได้อ่านคำแนะนำจากชมรมบอกว่า..กรณีมีทรัพย์สิน เช่นบ้านที่ดินรถ..ให้โอนย้ายขายแก่ญาติพี่น้องหรือบุคคลภายนอก..ก่อนจะมีหมายศาลมาที่บ้าน // สงสัยคือ..ถ้าลูกหนี้ทำตามคำแนะนำแล้ว..และเมื่อมีหมายศาลมาที่บ้านจนถึงวันตัดสินให้เจ้าหนี้ชนะคดีและลูกหนี้ไม่ได้จ่ายเงินตามคำสั่งศาล (ดื้อแพ่ง) เจ้าหนี้มีสิทธิ์ที่จะบังคับคดี (ยึดทรัพย์) โดยการสืบทรัพย์สินของลูกหนี้..ถ้าในกรณีนี้เจ้าหนี้ก็ไม่สามารถสืบทรัพย์สินของลูกหนี้เจอและยึดทรัพย์มาขายทอดตลาดใช่หรือไม่เพราะลูกหนี้ได้โอนทรัพย์สินก่อนมีหมายศาล.

2. เจอข้อมูลในเวปอื่นบอกว่า..เดี้ยวนี้การสืบทรัพย์ของลูกหนี้ เช่น บ้านที่ดิน..เจ้าหนี้สามารถไปสืบที่กรมที่ดินย้อนหลังได้2ปีว่าลูกหนี้ได้มีการทำนิติกรรมใดๆบ้าง..ข้อมูลนี้จริงหรือไม่..ถ้าจริง เจ้าหนี้สืบรู้ว่าลูกหนี้ได้ทำการโอนย้ายขายก่อนที่จะมีหมายศาล แต่อยู่ภายใน2ปีก่อนจะมีหมายศาล..กรณีนี้จะมีผลต่อลูกหนี้หรือเจ้าหนี้อย่างไร

3. เจอข้อมูลในเวปอื่นบอกว่า..ถ้าลูกหนี้ได้ทำการโอนย้ายขายทรัพย์สิน..นับแต่วันที่เริ่มผิดนัดชำระหนี้..และเมื่อคดีถึงที่สุดเจ้าหนี้มีสิทธิ์ที่จะขอให้ศาลพิพากษายกเลิกนิติกรรมสัญญาต่างๆที่ลูกหนี้ได้ทำไว้ เพื่อเจ้าหนี้จะยึดทรัพย์สินเหล่านั้นขายทอดตลาดต่อไป..ท่านใดพอมีความรู้ในเรื่องข้อกฎหมายนี้ รบกวนช่วยมาอธิบาย ขยายความข้อเท็จจริงเพื่อเป็นความรู้แนวทางในการแก้ปัญหาต่อไปครับ..ขอบคุณครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97861 โดย jackTs

somjeaw09 เขียน: ได้อ่านคำแนะนำจากชมรมบอกว่า ..กรณีมีทรัพย์สิน เช่นบ้านที่ดินรถ..ให้โอนย้ายขายแก่ญาติพี่น้องหรือบุคคลภายนอก..ก่อนจะมีหมายศาลมาที่บ้าน


ทางทีมงานของชมรมฯแห่งนี้ ไม่เคยพิมพ์บอกให้ลูกหนี้กระทำการดังกล่าว ผ่านทางหน้าเว็ปบอร์ดของชมรมฯแม้แต่กระทู้เดียว เลยนะครับ

คุณไปอ้างข้อมูลมาจากที่ไหน?...ว่าชมรมฯแห่งนี้เป็นผู้บอกให้ลูกหนี้ต้องกระทำการดังกล่าว

ช่วยอ้างอิงข้อมูล หรือกระทู้ หรือลง Link มาให้ดูหน่อยสิครับ?

คุณอย่ามากล่าวอ้างลอยๆ ว่าทางทีมงานของชมรมฯเป็นผู้บอก หรือแนะนำให้ทำการดังกล่าว ผ่านทางหน้าเว็ปบอร์ดแห่งนี้ ช่วยกรุณาเอาหลักฐานเอามาลงให้ดูด้วย



somjeaw09 เขียน: สงสัยคือ..ถ้าลูกหนี้ทำตามคำแนะนำแล้ว..และเมื่อมีหมายศาลมาที่บ้านจนถึงวันตัดสินให้เจ้าหนี้ชนะคดีและลูกหนี้ไม่ได้จ่ายเงินตามคำสั่งศาล (ดื้อแพ่ง) เจ้าหนี้มีสิทธิ์ที่จะบังคับคดี (ยึดทรัพย์) โดยการสืบทรัพย์สินของลูกหนี้..ถ้าในกรณีนี้เจ้าหนี้ก็ไม่สามารถสืบทรัพย์สินของลูกหนี้เจอและยึดทรัพย์มาขายทอดตลาดใช่หรือไม่เพราะลูกหนี้ได้โอนทรัพย์สินก่อนมีหมายศาล


ขอไม่ตอบสำหรับคำถามในข้อนี้ครับ



somjeaw09 เขียน: เจอข้อมูลในเวปอื่นบอกว่า..เดี้ยวนี้การสืบทรัพย์ของลูกหนี้ เช่น บ้านที่ดิน..เจ้าหนี้สามารถไปสืบที่กรมที่ดินย้อนหลังได้2ปีว่าลูกหนี้ได้มีการทำนิติกรรมใดๆบ้าง..ข้อมูลนี้จริงหรือไม่..ถ้าจริง เจ้าหนี้สืบรู้ว่าลูกหนี้ได้ทำการโอนย้ายขายก่อนที่จะมีหมายศาล แต่อยู่ภายใน2ปีก่อนจะมีหมายศาล..กรณีนี้จะมีผลต่อลูกหนี้หรือเจ้าหนี้อย่างไร


คุณบอกว่า ไปเจอข้อมูลในเว็ปอื่น...งั้นคุณก็ไปถามข้อมูลและความจริงกับเว็ปนั้นๆเอาเองสิครับ



somjeaw09 เขียน: เจอข้อมูลในเวปอื่นบอกว่า..ถ้าลูกหนี้ได้ทำการโอนย้ายขายทรัพย์สิน..นับแต่วันที่เริ่มผิดนัดชำระหนี้..และเมื่อคดีถึงที่สุดเจ้าหนี้มีสิทธิ์ที่จะขอให้ศาลพิพากษายกเลิกนิติกรรมสัญญาต่างๆที่ลูกหนี้ได้ทำไว้ เพื่อเจ้าหนี้จะยึดทรัพย์สินเหล่านั้นขายทอดตลาดต่อไป


คุณบอกว่า ไปเจอข้อมูลในเว็ปอื่น...งั้นคุณก็ไปถามข้อมูลและความจริงกับเว็ปนั้นๆเอาเองสิครับ



somjeaw09 เขียน: ท่านใดพอมีความรู้ในเรื่องข้อกฎหมายนี้ รบกวนช่วยมาอธิบาย ขยายความข้อเท็จจริงเพื่อเป็นความรู้แนวทางในการแก้ปัญหาต่อไปครับ


แล้วใครมันจะกล้ามาตอบ หรืออธิบายข้อเท็จจริง เพื่อให้ตัวเองต้องมาติดคุกติดตะรางด้วยล่ะครับ?

เหตุผล
www.debtclub.consumerthai.org/index.php?option=com_kunena&view=topic&catid=5&id=40552&Itemid=64#45365

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #97875 โดย somjeaw09
ผมต้องขอโทษท่านประธานนกกระจอกเทศด้วยครับ..
ผมพิมพ์ผิดไปเอง...ต้องขอโทษท่านประธานจริงๆ..ผมขอให้ท่านประธานลบกระทู้นี้ได้เลยครับ..

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.445 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena