หนี้เราสร้างเองและเราจะปลดเอง... (เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน..)

6 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 2 เดือน ที่ผ่านมา #100102 โดย Play
สวัสดีค่ะ ในตอนแรกที่มา ได้เข้ามาสอบถามเรื่องรถค่ะ แต่ดูเหมือนมันจะเป็นกระทู้ที่ไม่เกี่ยวข้องใดๆเลย ต้องขอโทษทุกท่านด้วยค่ะ
ตอนนี้ดูเหมือนจะเป็นช่วงมรสุมของครอบครัวค่ะ หลังจากที่บ้านเจออะไรกันมาเยอะมาก แม่ต้องย้ายออกจากที่ที่เคยขายของเงินที่เคยหาได้ก็กลับมาหาได้บ้างไม่ได้บ้าง รถกำลังจะถูกยึด หนี้บัตรก็มี
เราเป็นคนต่างจังหวัดบางครั้งเวลากลับบ้านไปหาแม่ ต่อให้ไม่มีตังค์ก็จะซื้ออะไรไปฝากแม่ โดยกดเงินเหล่านี้ออกมาใช้ บางครั้งเห็นแม่ไม่มีนั้นนี้ใช้ก็ซื้อให้
พอรู้ตัวอีกทีหนี้บัตรก็เต็มไปหมด เงินเดือนที่ได้มาก็ต้องจ่ายขั้นต่ำๆทุกๆเดือนบางครั้งก็มานั่งคิดนั่งด่าตัวเองว่าไม่น่าเลย มีแค่บัตรเดียวก็พอแล้วไม่น่าเลยได้แต่มาเสียใจย้อนหลัง
เครียดในทุกๆวัน พอถึงสิ้นเดือนก็หมุนจนไม่รู้จะทำยังไง จนต้องเริ่มหางานที่สองทำ เพื่อนำเงินมาจ่ายค่ะ และพอทำได้สักพักน้องก็เข้ามาปรึกษาว่ามีจดหมายมาถึงพ่อ เพราะตัวเองขาดชำระบัตรกดเงินสดของพ่อ จะทำยังไงดี ร้องได้เข้ามาปรึกษาเรา ตอนนั้นเราก็มืดแปดด้าน นั่งหาอ่านในเนตเรื่องหนี้บัตรกดเงินสด จนไปอ่านเจอกระทู้พันทิปอันนึง และเขาแนะนำให้เข้ามาในเวปนี้ หลังจากได้เข้ามาอ่านแล้ว ก็ทำให้เราเข้าใจ จากที่เคยคิดว่า ชาตินี้เราคงใช้หนี้ไม่หมดแน่ๆ ตอนนี้ หนี้เยอะเหลือเกิน ซึ่งไม่รวมหนี้สหกรณ์ที่พ่อเคยทำไว้ หนี้นอกระบบที่ดอกเบี้ยแสนแพงแต่เขายังไม่เร่ง
พอมานั่งนึกวันไหยที่เราจะใช้หนี้หมดกัน เงินเดือนก็น้อยนิด ตอนนี้อยากขอบคุณเวปนี้มาก จะเริ่มปฏิบัติตามรอยเวปนี้ และมันต้องมีสักวันที่เราจะต้องปลดหนี้ให้ได้ จะพยายามเก็บเงินให้มากๆ ขั้นแรกจะจัดการปัญหาของตัวเองก่อน เพราะมีคนบอกว่า เราต้องแก้ปัญหาของตนเองก่อน ตัวเองต้องเอาให้รอดก่อน ถึงจะมีปัญญาไปช่วยคนอื่นๆ
ตอนนี้เริ่มหยุดจ่ายหนี้บัตรค่ะ หนี้ที่เราต้องเคลียร์เยอะมาก ไม่รู้จะใช้เวลากี่ปี ไม่รู้ว่าถ้าโดนฟ้องแล้วจะเป็นยังไง แต่ยังไม่อยากมองไกลขนาดนั้นเพราะตอนนี้แค่เพิ่งเริ่มต้นค่ะ แต่ก็เป็นการเริ่มที่เครียดมากๆค่ะ เครียดทุกวัน คิดหนักทุกวัน เข้าเวปนี้มากอ่าน เกือบทุกวันที่นึกออก กลัวค่ะ กลัวไปต่างๆนานา คิดว่าเราจะทนได้มั้ย เอาจริงๆไม่อยากหยุดจ่ายเลย แต่มันก็ไม่ไหวแล้วจิงๆ คิดว่าถ้าหยุดจ่ายอย่างน้อยถ้าเราเก็บตังค์ได้เดือนละประมาณ 5000 เราจะสามารถ ปิดบัตรแรกได้ และมันจะมีบัตรสองบัตรสาม แต่อาจจะโดนฟ้องก่อน ถึงตอนนั้นก็อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ทุกท่านหรือขอกำลังใจด้วยนะคะ เราไม่รู้ว่าจะหาเงินมาทันก่อนโดนฟ้องหรือเปล่า เพราะงานที่ทำ ไม่มีโบนัสเป็นเงินเดือนปกติ หักต่างๆแล้วก็เหลือไม่เยอะมาก แต่ก็จะพยายามค่ะ
หนี้ที่เป็นอยู่ขณะนี้
1.krungsri JCB ประมาณ 30000 บาทค่ะ
2.krungsri first. ยอด 53,000 บาท หยุดจ่ายได้ 1 วัน โทรมาแล้วค่ะ
3. สินเชื่อ กับธนาคารกรุงศรี ยอดคงค้าง 69,111 ค่ะ หยุดจ่าย 2 วัน โทรมาแล้วค่ะ
4. KTC ยอด 45,149 กำลังจะหยุดจ่ายค่ะ
5. KTC P. ยอด 43,685 กำลังจะหยุดจ่ายค่ะ
6. GSB ยอด 28,499 หยุดจ่ายเดือนนี้ค่ะ เพิ่งได้ 6 วัน ส่งแค่เมสเสจว่าคุณยังไม่ได้ชำระค่ะ (อันนี้ดอกเบี้ย 18% ถือว่าถูกหรือแพงคะ)
7. GSB P. ยอด 31,638 บาท หยุดจ่ายได้ 5 วันค่ะ

อยากจ่ายออมสินไว้ เพราะคิดว่าดอกเบี้ยที่เขาคิดไม่แพงเท่าตัวอื่นๆ แต่พวกพี่ๆแนะนำบอกว่าให้หยุดจ่ายทั้งหมด อยากสอบถามความคิดเห็นจากทุกคนหน่อยค่ะ ว่าเราควรหยุดจ่ายทั้งหมดเลยใช่มั้ยคะ หรือควรจ่ายของออมสินอยู่

และอยากขอกำลังใจจากพี่ๆที่ผ่านประสบการณ์ทุกๆท่าน และคนที่กำลังประสบปัญหาเดียวกันค่ะตอนนี้เครียดมาก แค่เขาโทมาแค่นี้เราก็เกร็งไปหมดแล้ว
ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.351 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena