ปัญหาหนี้ที่หมดอายุความ

6 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา - 6 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #100928 โดย sadmoney
สวัสดีค่ะ ดิฉันมีเรื่องปรึกษาดังนี้ค่ะ
ดิฉันได้เป็นหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ทั้งหมด4บัญชี (3บัญชีของธนาคารกสิกร และ1บัญชีของธนาคารธนชาติ) โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ
1. บัญชีที่1 จำนวนเงิน70,000บาทและบัญชี2 จำนวนเงิน70,000บาท (สินเชื่อบัตรเครดิต ทั้ง2บัญชีเป็นของธนาคารกสิกรและชำระหนี้ครั้งล่าสุด 17 ธ.ค. 2557
2. บัญชีที่3 (สินเชื่อส่วนบุคคล) จำจำนวนเงินไม่ได้ แต่ไม่เกิน70,000บาท เป็นของธนาคารกสิกร ชำระหนี้ครั้งล่าสุด 17 ธ.ค. 2557
3. บัญชีที่4 สินเชื่อบัตรเครดิต) จำจำนวนเงินไม่ได้ แต่ไม่เกิน80,000บาท เป็นของธนาคารธนชาติ ชำระหนี้ครั้งล่าสุด 8 ธ.ค. 2557
ปัจจุบัน ทั้งหมดนี้ได้โอนขายหนี้ให้กับบริหารสินทรัพย์เจแล้ว และได้มีจดหมายการปรับโครงสร้างหนี้ส่งมา แต่เนื่องด้วยดิฉันได้ศึกษาในชมรมหนี้บัตรเครดิต ว่าด้วยเรื่องหมดอายุความ2ปี ดิฉันควรจะรอหมายศาลเพียงอย่างเดียวใช่หรือไม่ เนื่องจากดิฉันไม่มีรายได้ และไม่มีทรัพย์สินสมบัติหรืออะไรที่เป็นมูลค่าในชื่อดิฉันเลยสักชิ้น และเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ได้มีตัวแทนคนของบริหารสินทรัพย์เจ เข้ามาถ่ายรูปที่อยู่อาศัยของดิฉัน และบอกให้ดิฉันโทรไปบริษัทเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ แต่ดิฉันได้บอกไปว่าหมดอายุความแล้ว ดิฉันจะรอหมายศาล ซึ่งเขาได้กล่าวว่า เมื่อธนาคารขายหนี้ให้กับบริษัทแล้วจะเริ่มนับอายุการผิดชำระหนี้เป็น1ใหม่ ซึ่งดิฉันได้ศึกษาจากชมรมแล้ว การนับอายุจะนับตั้งแต่ก่อสร้างหนี้เลยใช่หรือไม่ ต่อให้ขายหรือโอนหนี้ก็ไม่สามารถนับเป็น1ใหม่ได้
และเมื่อวันที่ 9มีนาคม2561 ได้มีคนอ้างตัวว่าอยู่กองบังคับคดีเข้ามาหาต้ว ว่าจะไกล่เกลี่ยเรื่องหนี้ เนื่องจากขณะนี้ดิฉันไม่ได้อยู่ที่บ้าน ดิฉันควรเชื่อหรือไม่ และควรทำอย่างไรบ้าง ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง...

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #100936 โดย Pheonix
ขาดอายุความแล้ว ห้ามตกลงหรือจ่ายเข้าไปเป็นอันขาด เพราะจะทำให้อายุความสะดุดหยุดลง เริ่มนับหนึ่งใหม่ อายุควยามเริ่มนับตั้งแต่วันที่เจ้าหนี้เดิมอาจใช้สิทธิเรียกร้องได้ คือวันถัดจากวันที่จำเลยผิดนัดชำระหนี้ โจทก์รับโอนสิทะิเรียกร้องมาจากเจ้าหนี้เดิม จึงต้องรับไปทั้งสิทธิแะหน้าที่ ไม่ใช่นับแต้่โจทก์อาจใช้สิทธิเรี่ยกร้องได้ คดีขาดอายุความไม่ควรโต้แย้งโจทก์ ควรจะเก็บเงียบไว้ รอไปศาล ค่อนทำคำให้การไปยื่นต่อศาลในวันที่ศาลนัด ไกล่เกลี่ย ให้การ และสืบพยาน นัดแรก เพราะไม่เช่นนั้น เจ้าหนี้อาจใช้วิชามาร ฟ้องท่าน แล้วส่งหมายไม่ถึงท่าน ท่านก็ไม่ได้ยื่นคำให้การและสืบพยาน ท่านก็จะต้องแพ้คดี วิชามารครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #100956 โดย ReFreshZzz

sadmoney เขียน: และเมื่อวันที่ 9มีนาคม2561 ได้มีคนอ้างตัวว่าอยู่กองบังคับคดีเข้ามาหาต้ว ว่าจะไกล่เกลี่ยเรื่องหนี้ เนื่องจากขณะนี้ดิฉันไม่ได้อยู่ที่บ้าน ดิฉันควรเชื่อหรือไม่ และควรทำอย่างไรบ้าง ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง...


ใจจริงผมอยากให้คุณหาข้อมูลเพิ่มหลังจากที่ผมได้ตอบคุณด้วยนะครับ เพราะเห็นว่าคุณได้อ่านกระทู้ มาพอสมควรแล้ว และตัดสินใจได้ ดีในระดับนึง

กรมบังคับคดีไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่มาแต่อย่างใดนะครับ (กรมบังคับคดี มีหน้าที่ "บังคับคดีความ เพียงอย่างเดียวครับ")

ส่วนเรื่องการไกล่เกลี่ยจะเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ที่ เจ้าหนี้ได้ยื่นเรื่องต่อกรมบังคับคดี ให้อายัดเงินเดือน หรือทรัพย์สิน นะครับ โดยจะมีหนังสือจากกรมบังคับคดีส่งไปที่ ที่อยู่ตามทะเบียบราษฏร์ ของท่านนะครับ

**** ยังไง รบกวนคุณ ติดต่อกรมบังคับคดี เพื่อหาข้อมูลที่แท้จริง ด้วยตัวท่านเองอีกครั้งนะครับ ท่านจะได้มีความรู้เพิ่มเติมครับ ****

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 1 เดือน ที่ผ่านมา #101120 โดย sadmoney
ขอบคุณสำหรับคำตอบมากนะคะ เมื่อ12.3.61 ดิฉันได้ไปศาล และให้ค้นหาชื่อว่ามีคดีอะไรหรือไม่ เผื่อหมายศาลไปถึงบ้านแล้วตกหล่นตรงไหน สรุป... ไม่มีหมายศาลมาค่ะ และไม่มีชื่อ ดิฉันโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก โดยส่วนตัวแล้ว ดิฉันคิดว่าอาจจะเป็นพนักงานไกล่เกลี่ยหนี้ เพื่อให้เราปรับหนี้เสียมากกว่าค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

6 ปี 3 สัปดาห์ ที่ผ่านมา #101270 โดย siratirange
ตอนนี้เรื่องเป็นยังไงบ้างค่ะ เราเองก็เป็นอีกคนที่โดนบริหารสินทรัพย์เจละลานมากเลยค่ะ
ขู่จะส่งคนมาที่บ้านตลอดเลย จิตตกมากค่ะ แล้วคือไม่ลดอะไรเลย ขู่ให้จ้ายหยอดอย่างเดียว ปีนี้เค้าลุกหนักมาก

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.402 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena