ยอดหนี้รวมของอีซี่คือ1.5แสนบาท..จนท.โทรกล่อมทุกวันๆๆๆๆ

5 ปี 3 วัน ที่ผ่านมา #110228 โดย thida28

eakkachai เขียน: อัพเดท การไปขึ้นศาลกับกรุงไท ครั้งที่ 1 แบบไม่ได้ยื่นคำให้การต่อศาล ผลคือ
1. ขอบคุณทนายโจทก์ ที่ให้ยอดผ่อน/เดือน ในราคาดี ไม่มากเกินไป ขอบคุณจริงๆค่ะ ทนายเป็นผู้หญิง พูดเพราะ นิสัยอ่อนน้อม เดินผ่านเรายังก้มให้ มารยาทดีมากค่ะ ชื่นชม
2.เซ็นเอกสารประนีประนอมให้ 4 แผ่น เราได้กลับมา 1 แผ่น ยอดหนี้1.9 แสนบาท ผ่อนอย่างต่ำ1,600บาท ให้จบหนี้ทั้งหมดใน36งวด หากไม่หมด จะต้องโทรไปหาฝ่ายประนอมหนี้เพื่อทำสัญญาต่ออีก ข้อนี้ทนายบอกค่ะ
3.อัยการ เรียกไปอธิบายและย้ำว่า...อย่าลืมจ่าย เด๋วจะถูกยึดทรัพย์ได้

ขณะที่คุณคิดว่าผ่อนน้อยๆ1600/36งวดจากเงินต้น190000ว่าดี จริงๆนะเงินต้นมันลดนิดเดียวเองถ้าคุณผ่อนถึง36งวดปุ๊บ เผลอๆเงินต้นคุณยังเหลืออีกประมาณ150000 เพราะที่คุณคิดว่าดีจริงๆเค้าคิดดอกเบี้ยเราด้วยแบบลดต้นลดดอกดังนั้นเงินที่ส่งไปต่อเดือนนะจริงๆแล้วมันเป็นดอกมากกว่าต้น ดังนั้นตอนที่คุณผ่อน1600/เดือนอยู่ คุณต้องพยามยามเก็บเงินใว้มากๆพอคิดว่าพอก็ไปต่อรองปิดงวดเดียวจะดีกว่า

........ขอบคุณสำหรับข้อคิดนะคะ แต่เนื่องจาก...ตัวเองติดหนี้..หลายบัตร..เกินไป...การได้ยืดเวลาเพื่อหาเงินมาปิดหนี้ จึงทำได้ดีเพียงแค่นี้ค่ะ ตอนนี้เร่งทำอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ทุกนาที แต่ก็ใช่ว่าจะได้ดีตามตั้งใจ เพราะดินฟ้าอากาศ โรคภัยของตัวเองที่มีก็ทำให้ล้าอยู่.......แต่ทำหนี้เองก็ต้องรับผิดชอบค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 3 วัน ที่ผ่านมา #110229 โดย thida28
วันอังคารที่ 16เมษา2562 มาอัพเดทความคืบหน้าล่าสุดค่ะ

1.ปิดยอดสุดท้ายที่ขอHaircut ของUได้ จากยอดที่วิ่งไป 1.6แสนบาท ขอได้ที่ 6.1หมื่น ผ่อน6งวด งวดสุดท้าย 6,000บาท จ่ายที่ 7-11 วันที่ 14เมษา2562 :sweat:
2. พรุ่งนี้ เจรจาปิดพรอมิสที่ขึ้นศาลเรียบร้อยแล้ว แต่เงินไม่พอจ่ายภายใน15วันรับจากพิพากษา...ไม่รู้จะโดนดอกไปอีกเท่าไร? คำนวณด้วยexcel ไว้แล้วค่ะ :wake:
3. ตอนนี้ทำอาชีพเสริม ขายกิ่งตอนฝรั่งสายพันธุ์จากไต้หวัน และมะเดื่อฝรั่ง(หรือฟิกส์) เพื่อช่วยตัวเองอีกทางค่ะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 2 วัน ที่ผ่านมา #110243 โดย thida28
วันนี้ โทรไปคุยกับจนท.คนเดิม แต่ไม่เจอ จนท.ผญ.บอกจะให้ คุณA โทรหา สุดท้าย เราโทรอีก ได้คุยกับจนท.ผญ.อีกคน น้องผญ.คนนี้ ไม่รู้ข้อมูลที่เราทะยอยจ่ายมาเลย เราจึงชี้แจงและบอกว่า...ไม่ได้ว่าอะไร แค่ชี้แจงว่าที่มาเป็นเช่นไร? ตอนแรก น้องเถียง บอกในระบบไม่มีบอก แล้วพอฟังอีกรอบ จึงบอกว่าจะโทรมาอีกรอบ ต่อมา...ไม่ถึง 2นาที คุณA โทรมา บอกว่า ในระบบยังคิดตามยอดเดิมที่ส่งศาลฟ้องเราไป
เรา....จึงขอทบทวนยอดเงินที่จ่ายไปเพราะเราเก็บสลิปและถ่ายเอกสารไว้อีก2ชุด กันพลาดกันหาย และขอดูยอดหนี้ที่คำนวณกันจากExcel ว่าตรงกันไหม? ...สรุป เรากับคุณAคำนวณหนี้ได้ใกล้เคียงกันและตกลงจ่ายหนี้ปิดบัญชีพรอมิสที่ธนาคารกสิกรไทย เพราะธนาคารนี้เมื่อจ่ายไป เงินจะเข้าระบบภายใน3ชม พรุ่งนี้จะโทรเช็คอีกรอบค่ะ ........
เรื่องนี้สอนเราว่า....หากเราไม่คำนวณ ไม่คิดดอกเบี้ย ไม่อ่านหลายๆรอบ ไม่ปรึกษาคณะกรรมการจากชมรมนี้ ไม่จดเคล็ดลับ ไม่มีข้อมูลหนี้ของตัวเองในมือเลย........เราจะเสร็จแน่ จ่ายบานเกินตัวแน่นอนค่ะ
ขอบคุณคุณอาไพโรจน์ คุณนกกระจอกเทศ ท่านกรรมการทุกท่านและพี่น้องเราที่โพสต์กระทู้ให้เคล็ดไม่ลับค่ะ ...........เหลือบัตรไม่กี่ใบแล้วค่ะ จำจนตายเลย :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 2 วัน ที่ผ่านมา #110245 โดย Chop712567
เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 2 วัน ที่ผ่านมา #110250 โดย thida28

Chop712567 เขียน: เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ


ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.486 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena