คอนโดใช้เป็นที่อยู่อาศัยถูกขายทอดตลาดไปแล้ว และทางธนาคารเจ้าจำนองได้ซื้อไว้ เขาขู่จะมา

5 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #103159 โดย bhuriyasavharn.u
เป็นหนี้บัตรเครดิตไทยพาณิชย์แล้วถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ทรัพย์ที่ว่าคือคอนโดใช้อยู่อาศัยเองค่ะ ธนาคารเจ้าของจำนองคือกสิกรซื้อไปแล้ว ตอนนี้เขาขู่จะมาเปิดห้องและจะมายึดทรัพย์สินไป จะแจ้งว่าดิฉันบุกรุก ดิฉันไม่มีทรัพย์สินอะไรในห้องค่ะ ทุกวันนี้ดิฉันก็ยังอาศัยอยู่ที่นี่เพราะตกงาน กำลังหางานอยู่ ยังไม่มีเงินขนย้ายไปหาที่อยู่ใหม่ ดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้างคะ รบกวนผู้รู้ช่วยหาทางออกด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #103160 โดย ReFreshZzz

bhuriyasavharn.u เขียน: เป็นหนี้บัตรเครดิตไทยพาณิชย์แล้วถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ทรัพย์ที่ว่าคือคอนโดใช้อยู่อาศัยเองค่ะ ธนาคารเจ้าของจำนองคือกสิกรซื้อไปแล้ว ตอนนี้เขาขู่จะมาเปิดห้องและจะมายึดทรัพย์สินไป จะแจ้งว่าดิฉันบุกรุก ดิฉันไม่มีทรัพย์สินอะไรในห้องค่ะ ทุกวันนี้ดิฉันก็ยังอาศัยอยู่ที่นี่เพราะตกงาน กำลังหางานอยู่ ยังไม่มีเงินขนย้ายไปหาที่อยู่ใหม่ ดิฉันจะทำอย่างไรได้บ้างคะ รบกวนผู้รู้ช่วยหาทางออกด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ


ตามกฏหมาย หากขายทรัพย์จำนองไม่พอชำระหนี้แล้ว สามารถยึดทรัพย์สินอื่นๆ ได้อีก เมื่อขายทอดตลาดทรัพย์จำนองแล้วได้เงินไม่พอชำระหนี้ตามคำสั่งศาล ในทางบัญชีคงเหลือหนี้โจทก์ หนี้ส่วนที่คงเหลือนี้ โจทก์สามารถที่จะขอบังคับคดียึดทรัพย์ของลูกหนี้จำนองต่อไปได้ภายใน 10 ปี นับแต่วันที่ศาลมีคำพิพากษาหรือคำสั่ง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 10 เดือน ที่ผ่านมา #103171 โดย jackTs

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.333 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena