วันนี้ได้รับโทรศัพท์จากลีดเดอร์ว่าscbจะฟ้องแล้วให้หาเงินปิดภายในสิ้นเดือน

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103433 โดย Krukung
เป็นสมาชิกใหม่ค่ะ ตกใจทำอะไรไม่ถูก ขอเล่าค่ะ เป็นหนี้บัตรscbและspeedycsh ยอด150,000+170,000ประมาณนะคะ ได้ปรับโครงสร้างหนี้กับบัตรเครดิต scbไปแล้วค่ะ ได้ส่งเดือนละ3760บาท ส่วนspeedy cash ยังไม่ได้ทำไป คือหยุดชำระได้6-7เดือน เราอยากปรับโครงสร้างหนี้ค่ะ คือเป็นหนี้เค้า ก็ยอมจ่ายยอมรับแหละ แต่ณ วันนั้น เค้าให้ชำระเข้าไปก่อน1งวดถึงทำได้ วันนั้นไม่มีเงินเลยค่ะ เลยปล่อยมา จนกระทั่งเดือนที่แล้ว บ.ลีดเดอร์โทรมาว่ษจะฟ้องบัตรspeedycash เราก็ขอความเห็นใจไป อยากจ่ายอยากปรับโครงสร้างหนี้ เจ้าหน้าที่บอกงั้นวันนี้จ่ายเข้าบัตรก่อน5000 เรามีพอดีก็โอนทันทีค่ะ พอมาถึงเดือนนี้ก็กะว่าจะโอนจ่ายอีก ปรากฎว่า โทรมาบอกว่าจะฟ้องสิ้นเดือน ไม่รอแล้ว เป็นยอดฟ้อง200,000กว่า ถ้าปิดสิ้นเดือนนี้ลดเหลือ150,000 เราบอก ตายก็หาปิดไม่ได้จริงๆ เป็นครูค่ะ หนี้สินเยอะมาก สหกรณ์ก็เต็ม คือหันไปไหนไม่ได้ แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่ใช้หนี้นะคะ ที่สำคัญ ดิฉันไม่อยากขึ้นศาลค่ะ หาทางออกไม่เจอเลย พอตอนเย็น มีโทรมาอีก บอกว่า scb จะรวมยอดฟ้องทั้ง2บัตร เเราช้อคเลย เพราะบัตรนั้นทำสัญญาปรับโครงสร้างหนี้แล้วเราก็จ่ายตามสัญญานะคะไม่ใช่ไม่จ่าย เค้าบอกว่า ลองให้เราไปหาเงินปิดยอดนึง สัก 130,000 ภายในสิ้นเดือน ตายค่ะ ตายแน่ๆ
อยากสอบถามค่ะว่า ดิฉันยังพอมีโอกาสคุยเจรจามั้ยคะ ขอปรับโครงสร้างหนี้ พูดง่ายๆว่า ยังไม่มีปัญญาปิดค่ะ ทำอย่างไรดี กลัวมากค่ะ กลัวทุกอย่าง ช่วยแนะนำด้วยค่ะ เป็นลมอยู่คนเดียว ร้องไห้ตลอด มานั่งค้นในกูเกิ้ล เจอเว็บนี้รีบสมัครเลย ช่วยแนะนำด้วยเถอะค่ะ ครูจนๆคนนี้จะตายแล้ว

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103435 โดย thida28
ไม่ต้องกลัว...จงตั้งสติ..เงินไม่พอ...จงเก็บเงินไว้รอโป๊ะบัตรต่างๆดีที่สุด
1.ในนี้มีคำตอบให้ จงตั้งใจอ่านกระทู้ที่เพือนๆถามแล้วเก็บคำตอบมาใช้กับเรา
2.เงินไม่พอจ่าย. จงหยุดจ่าย แล้วค่อย..ต่อรองขอส่วนลดHaircutนั่นเอง
3.กินข้าวกินน้ำให้อิ่ม...แล้วอ่านทุกตัวอักษรในนี้..จะได้คำตอบที่พอช่วยได้แน่นอนจ้า

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103437 โดย Krukung
ขอบพระคุณค่ะ ตอนนี้มานั่งอ่าน นั่งคิด เสียใจที่ไม่เคยเข้ามาอ่านแต่แรก การหยุดส่งต่างๆจะได้มีเป้าหมาย ดิฉันเป็นแบบ ตัดสินใจปรับโครงสร้างไป1ใบคือ บัตรเครดิต พอมาอ่านจึงคิดได้แต่ เลยตามเลย ส่วนบัตรสปีดี้แคชตัวนี้ พรุ่งนี้เค้าคงโทรมาถามแน่ๆว่า130,000หาได้มั้ย เอาตรงๆนะคะ ก็อยากหมดหนี้แหละ เป็นไปได้มั้ยคะ ถ้าจะต่อรองลงมา จาก130,000 เหลือ ต่ำกว่านั้นแล้วขอจ่ายภายใน6เดือน ไม่ให้เค้าส่งฟ้องศาล ดิฉันไปอ่านกรถทู้นึง มันคือดิฉันเลยค่ะคือ ทางบ้านไม่รู้ พ่อแม่แก่แล้ว ไม่ให้รู้ สามีไม่รู้ และไม่เข้าใจแน่ๆ จึงอยากจะจบโดยไม่ต้องถูกฟ้องศาล แต่ยังไม่รู้เลย เค้าจะยอมหรือไม่ จะยังไง นอนไม่หลับทั้งคืนเลยค่ะ โทษตัวเองที่ปล่อยจนล่วงเลยมานาน ตอนมันโทรทวง ไม่รับสายเลยค่ะ โทรทุกวันๆละเป็น10 รอบ ปิดหนีเลย ไม่ใช่ว่าจะหนีไม่ใช้หนี้นะคะ แต่มันไม่ไหว รับแล้วปวดหัว ทีานใดที่มีประสบการณ์อย่างนี้อีก ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ทำอย่างไร จะไม่ให้เค้าส่งฟ้อง เรื่องมาอยู่บริษัททวงหนี้แล้ว เค้าทำไมบอกว่าธนาคารเรียกกลับไปฟ้อง งงค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103519 โดย Krukung
ได้จดหมายมาแบบนี้ค่ะ เข้าใจว่าคือ hair cut ปัญหาคือ ไม่สามารถหาได้ทั้งก้อนภายในวันที่กำหนด ถามว่า มีทางเจรจาให้เค้ายอมแบ่งเป็นงวดๆมั้ยคะ เค้าพูดประโยคเดียวเลยค่ะ ฟ้องๆ ธนาคารดึงเรื่องไปฟ้อง ต้องจ่ายวันนี้เท่านั้น และที่งงคือ คน4-5คนโทรมาหาเรื่องบัตรนี้ แต่ทุกคนที่โทร คนละบริษัท งงมากค่ะ
ไฟล์ที่แนบมาด้วย:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103581 โดย jackTs

.
อนณสุข ปรมาลาภา

ความไม่มีหนี้ เป็นลาภอันประเสริฐ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103608 โดย Krukung
ขอบพระคุณ คุณนกกระจอกเทศมากๆค่ะ ครูกุ้งเสียใจคือ ไม่ดิ้นรนหาความรู้ตั้งแต่แรก คิดซื่อๆโง่ๆว่า พอตัน มันโทร.มากระหน่ำๆๆๆๆๆโทร. ปิดเสียงเลย ไม่รับไม่ติดต่อ กลัว พอมีตังค์นิดนึงก็จ่ายไป จนกระทั่ง บัตร scb เสนอปรับโครงสร้างหนี้ จากที่ต้องส่งขั้นต่ำ 16000 เหลือ 3760 บาท ครูกุ้งกระโดดเอาทันทีค่ะ ไม่ได้คิดหน้าและหลัง คิดแต่ว่า พอจ่ายได้ พออยู่ได้ เหลือบัตร speedy cash ซึ่งตอนนั้นไม่ได้ปรับพร้อมกันเพราะมีข้อแม้ว่าต้องส่งเข้าไปก่อนจึงจะทำได้ ก็ตอนนั้นมันไม่มี เลยปล่อยเลยตามเลย ทีนี้พอมาเดือนพฤษภาคม เปิดเทอมก็เริ่มได้สอนพิเศษ บ้าง คิดว่าพอมีจ่ายspeedy cashแล้ว ประจวบกับมีบริษัทลีดเดอร์โทร.มา ว่าจะฟ้อง เราก็เลยบอกไปว่า ไม่มีปัญญาหาเงินก้อนภายใน 5 วัน แต่อยากปรับโครงสร้างหนี้ หรือ อยากผ่อนเป็นงวดๆไป นางจึงบอกว่า งั้นจะคุยเจ้านายให้รอก่อน ไม่ฟ้อง ก็ดีใจค่ะ คิดปุ๊บ ก็โอนจ่ายปั๊บ 5,000 พอมาเดือนนี้ มิถุนายน ก็กำลังจะจ่ายไปอีก แต่ลีดเดอร์คนเดิมโทรมาว่า ธนาคารเอาเรื่องกลับไปฟ้องเองแล้ว ให้จ่ายภายใน 5 วันนี้เท่านั้น แค่นั้นยังไม่พอนะคะ อีกบริษัท ชื่อ กอเงิน คอลเล็คชั่น ก็โทร.มา พูดเรื่องบัตรspeedy cash เหมือนกัน ขู่เหมือนกันว่าให้เวลาถึงสิ้นเดือนเท่านั้น มิฉะนั้นจะฟ้องทั้ง 2 ตัว และฟ้องยอดเต็ม ก็ตกใจมากค่ะ บอกเค้าไปว่า แต่อีกตัวน่ะ ทำสัญญาไปแล้วนะ มีเปลี่ยนได้ด้วยเหรอ นางย้อนว่า ทำอะไร ไม่รู้ล่ะ เค้าฟ้อง 2 ตัวเลย ทางที่ดีให้หาเงินมาปิดเลย ลดเยอะแล้ว จากยอด 200,000 เหลือ 120,000 (อันที่จริงหนี้มี 160,000 ประมาณนี้ค่ะ )
เราก็เสียใจ ตกใจ วิ่งหาเงิน จนวันนี้ก็ยังหาอยู่แต่มันไม่ได้หรอกค่ะ พยายามคุยกะเค้าว่า งั้นขอผ่อนจ่ายได้หรือไม่ ทำหนังสือผ่อนจ่ายให้ได้หรือไม่ ถ้าผ่อนจ่าย 120,000 สัก 6-10 งวด เรามีค่ะ เพราะเราหารายได้พิเศษได้ประมาณนี้
ครูกุ้งอาจดูโง่มากที่ยอมทุกอย่าง เพราะไม่ต้องการให้เค้าฟ้อง มีอะไรหลายอย่างมากๆๆๆๆๆๆ ถ้าฟ้องมีปัญหาครอบครัว แฟน พ่อแม่ มากมายๆๆๆๆๆๆ
คิดไม่ออกจริงๆค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103612 โดย lejun
ตั้งสติครับ ทุกอย่างมีทางออก แต่ก่อนผมก็สติแตก ทั้งอายทั้งกลัว พอได้มาศึกษาหาความรู้ในนี้ค่อยๆอ่านไปทีละกระทู้แล้วครูจะเจอทางออก ปัจจุบันผมมีความสุขมากกว่าตอนที่จ่สยหนี้ทุกๆเดือนเสียอีก และผมก็โดนขู่จะส่งฟ้องเกือบทุกวัน แต่ผมก็เฉย เพราะกว่าเขาจะส่งฟ้องผมคงมีเงินไปโปะปิดจบก่อน บอกเขาไปไม่มีไม่หนีไม่จ่ายให้ทางธนาคารดำเนินตามขั้นตอนได้เลย และอย่ากลัวการโดนฟ้องครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 9 เดือน ที่ผ่านมา #103614 โดย Mondee2535
เปนกำลังใจให้นะค่ะ เราก้อมีเหมือนกัน ห้าเเสนกว่าบาทโดนโทรทุกวัน เเต่ยูเมะไม่จ่ายเข้ารอบที่ 2 ปรับลดหนี้ให้จ่ายครึ่งเดียว ส่วนตัวยังงงอยู่ว่าทำไมลดให้เร็วจัง

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.488 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena