กำลังจะถูกฟ้องบังคับคดียึดทรัพย์ควรทำอย่างไรคะ

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106461 โดย haranya
เจ้าหนี้บัตรอิออน โทรมาบอกเจอชื่อเป็นเจ้าของโฉนดบ้านที่อาศัยอยู่โดยเป็นผู้กู้ร่วม บอกว่าจะทำการส่งบังคับคดีวันจันทร์ที่ 8/10/2561นี้ ให้ดิฉันหาเงินมาชำระก่อนที่จะส่งกองบังคับคดี โดยยอดหนี้อยู่ที่ 113,761.30บาท รวมดอกเบี้ยแล้ว ถ้าจ่ายได้จะลดให้ 15% เหลือ 98,000บาท ดิฉันไม่สามารถจ่ายได้เท่าที่เค้าลดให้ เค้าก็ให้ดิฉันไปคิดทบทวนก่อน แล้วโทรบอกเค้าก่อน ถ้าไม่โทรเค้าจะส่งแล้ว ดิฉันเครียดมากคะ ควรทำยังไงดีคะ ตอนนี้ดิฉันป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ตัดแล้วคีโมแล้ว ตอนนี้รักษาอาการต่อเนื่องอยู่คะ ควรทำยังไงดีคะ เพิ่งจะได้ทำงานว่าจะเก็บเงินเพื่อไว้จ่าย รบกวนด้วยคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106465 โดย eakkachai
คุณมีทรัพย์สิน แต่เหมือนคุณปล่อยเวลาที่ผ่านมาหายไปเฉยๆ เพราะโดยปกติแล้วตั้งแต่เริ่มหยุดจ่ายจนถึงวันฟ้องก็นานหลายเดือน และเขาฟ้องเสร็จจนมาถึงสืบทรัพย์ก็น่าจะนานแล้ว แต่คุณไม่เจรจาประนอมหนี้ ถึงตอนนี้เขาจะบังคับคดี ถ้าเราไม่มีเงินก็แก้้ไขยากมากครับ รอท่านที่เคยมีประสบการจากจุดนี้มาตอบดูครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106469 โดย Badman
ติดต่อสายตรงผู้บริหารกรมบังคับคดีเพื่อหาทางไกล่เกลี่ยในชั้นบังคับคดีให้ได้ครับ
www.led.go.th/qmail/qmail.asp

กรมบังคับคดีได้ทำการเปิดบริการช่องทางใหม่ สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้รับความสะดวก ได้รับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีอย่างไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งถึงท่านผู้บริหารระดับสูงกรมบังคับคดีได้โดยตรง และขอความกรุณาโปรดแจ้งชื่อ นามสกุล และที่อยู่หรือเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้จริง เพื่อจะได้ใช้ติดต่อสอบถามรายละเอียดข้อร้องเรียนที่แจ้ง เนื่องจากปัญหาต่าง ๆ ที่ท่านสอบถามหรือร้องเรียนมามีผลกระทบกับหน่วยงานหรือบุคลากรของกรมบังคับคดีโดยตรง หากทางกรมบังคับคดีไม่สามารถติดต่อกลับได้ ข้อร้องเรียนนั้น ๆ อาจจะไม่ได้รับการพิจารณา หมายเลขโทรศัพท์ 02-881-4800 และเรื่องทั่วไปติดต่อ 02-881-4999

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106473 โดย haranya
ดิฉันขอเรียนแจ้งคะ ว่าดิฉันไม่ได้หยุดจ่ายเลยยังจ่ายชำระให้อยู่แต่ไม่ได้ชำระยอดขั้นต่ำตามที่เค้ากำหนด เพราะเจ้าหน้าที่ ที่โทรมาทวงหนี้ให้ดิฉันจ่ายได้เท่าที่ดิฉันจ่ายได้คะ และก็ถ่ายเอกสารไว้ด้วยทุกฉบับคะ ส่วนทรัพย์สินที่มีอยู่ก็ยังคงผ่อนชำระอยู่ด้วยคะ ขอบคุณคะที่ให้คำแนะนำคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106504 โดย haranya
สวัสดีคะ วันนี้โทรไปที่เบอร์ของเจ้าที่ทวงหนี้ของอิออนที่แจ้งว่าให้โทรกลับเบอร์ที่่โทรมา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อกลับได้เลย โทรไปปรึกษาที่กรมบังคับคดี ก็แจ้งว่ายังไม่มีการยื่นเอกสารให้ยึดทรัพย์ โทรไปที่ส่วนกลางของอิออนก็บอกให้โทรไปที่่บจก.ทวงหนี้ ได้แจ้งกลับไปว่าโทรไปแล้วไม่ติด ทางอิออนก็บอกแจ้งเจ้าหนี้ที่ให้แล้ว และจะให้เจ้าหน้าที่โทรกลับมา วันนี้ก็รอแต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาเลย สรุปว้ันนี้ติดต่อไม่ได้เลยคะ แล้วจะต้องทำยังไงต่อไปดีคะ บ้านที่จะโดนยึดตัวดิฉันก็ไม่ได้เป็นผู้ชำระค่าผ่อนบ้าน เป็นแค่ผู้อาศัย ซึ่งตัวดิฉันได้หย่ากับสามีนานแล้วตั้งแต่ก่อนที่จะมีปัญหาเรื่องบัตรเครดิต ที่เป็นหนี้บัตรเครดิตทุกวันนี้ก็มาจากเรื่องสุขภาพที่ไม่ดี เข้าโรงพยาบาลรัฐบาลก็ไม่รู้สาเหตุของสุขภาพ ต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชน ถึงจะรู้ว่าตัวเราเป็นโรคอะไร ทำให้ต้องเสียเงินมากไปกับการรักษาพยาบาล และพอตกงานมันก็สะสมมาเรื่อยๆ จนต้องหยุดจ่าย เป็นเหตุให้โดนฟ้อง กลุ้มใจมากคะ ที่ต้องทำให้ทุกคนเดือนร้อน แต่ไม่ใช่ไม่อยากจ่ายคืนบัตรเครดิตนะคะ ทุกวันนี้ต้องให้สามีให้ลูกได้ดูแล เกรงใจทุกคน แล้วยังต้องมาเจอปัญหานี้อีก บางทีก็คิดอยากตายจะได้หมดปัญหา แต่มาคิดอีกที สงสารลูกที่จะต้องมารับภาระของเรา ซึ่งไม่ได้เป็นคนก่อ ทุกวันนี้พยายามรักษาสุขภาพให้ฟื้นตัวให้เร็ว จะได้ทำงานเก็บเงินใหม่ ไปใช้หนี้ที่ค้างอยู่ทั้งหมด แต่เจ้าหนี้คงไม่รอ ดิฉันเข้าใจทุกอย่าง จะมีไมโอกาสสำหรับดิฉัน ยอมรับว่าท้อมากคะ ถามว่าทำไมไม่ให้ญาติพี่น้องมาช่วย บอกได้เลยคะ ครอบครัวไม่ใช่คนร่ำรวย พี่่น้องก็ไม่มีเหมือนกัน เพื่อนก็ยืมมายังไม่จ่ายคืนเลยคะ จนไม่กล้ายืมแล้ว บางคนเห็นว่าเราป่วยก็ไม่เอาคืน ก็ขอบใจเพื่อนมาก จะไปเอาเงินนอกระบบก็กลัวอีก แค่นี้ยังเป็นหนี้ไม่พออีกหรือ ถามกับตัวเองคะ ขอโทษนะคะที่เขียนยาวมากไป ขอโทษจากใจคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106505 โดย eakkachai
ทางที่ดีคุณพยายามติดต่อเจ้าหนี้เขาให้ได้ก่อนดีกว่าแล้วแจ้งปัญหาเรื่องสุขภาพเขาไปก่อน ถ้าเขาต้องส่งเรื่องบังคับคดี ถึงเวลานั้นพอมีเจ้าหน้าที่บังคับคดีมาคุณก็แจ้งสาเหตุและเตรียมเอกสารเรื่องการรักษา ใวให้เขาดูเพื่อขอความเห็นใจไม่ให้ยึดบ้าน เพราะหน่วยงานบังคับคดีเป็นหน่วยงานของรัฐเขาอาจช่วยได้ในการรายงานเรื่องกลับไปที่ศาล คือก็ไม่แน่ใจนะว่าช่วยได้ไหมแต่ก็ต้องลองดู ลองพยามยามติดต่อคุยกับเจ้าหนี้ให้ได้ก่อนครับ ขอให้สู้ๆๆให้ผ่านมันไปได้ครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106507 โดย Pheonix
ดิฉันเครียดมากคะ ควรทำยังไงดีคะ ตอนนี้ดิฉันป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ตัดแล้วคีโมแล้ว ตอนนี้รักษาอาการต่อเนื่องอยู่คะ ควรทำยังไงดีคะ เพิ่งจะได้ทำงานว่าจะเก็บเงินเพื่อไว้จ่าย รบกวนด้วยคะ

พระพุทธเจ้าสอนเราเรื่อง อนัตตา คือ ไม่มีตัวเรา ไม่มีของเรา ถ้าคุณปล่อยวางได้ อยากยึดบ้านก็ยึด อยากขายบ้านก็ขาย หลั้งจากนั้น ไม่มีอะไรอีกแล้ว เจ้าหนี้ก็ทำอะไรคุณอีกไม่ได้แล้ว ถ้ายังขายไม่ได้ก็อยู้่่บ้านฟรีไปก่อน ถ้าขายได้ เจ้าหนี้บ้านผู้รับจำนองก็มีสิทธิได้ร้บชำระหนี้จากบ้านที่ขายก่อน ถ้าเหลืออิออน ถึงได้ไป

ลูกไม่มีภาระใดๆ ที่ต้องรับผิดใดๆ ในหนี้ของมารดาแต่อย่างไรไม่.

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106514 โดย haranya
สวัสดีคะ ขอแจ้งความคืบหน้าคะ วันนี้ได้โทรติดแล้ว และได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่แล้วคะ บอกเค้าไปว่าเราขอเวลาในการชำระ ประสงค์จะชำระให้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้ชำระมาก่อน 30% เป็นยอดเงิน 40,000บาท จะให้ชำระภายในวันที่ 17/10/61นี้ แต่ได้แจ้งกลับไปว่า ไม่แน่ใจว่าจะหาเงินได้ทันหรือเปล่า ขอเป็นภายในวันที่ 30/10/61 ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปหามาดูก่อนคะ แบบนี้ดิฉันมีโอกาสที่จะไม่โดนบังคับคดียึดทรัพย์หรือเปล่าคะ ( เข้าข้างตัวเองคะ ) ขอบคุณทุกคำแนะนำคะ วันนี้สบายใจขึ้นแล้วคะ ขอบคุณมากคะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106515 โดย eakkachai
บางครั้งการคุยกับเจ้าหนี้มันก็ดูจะยากแต่ที่คุณทำนะถูกแล้ว เพราะถ้าเขายื่นบังคับคดีมาจริงๆแล้วคุณป่วยด้วยโรคที่คุณเป็นจริงๆ ศาลท่านอาจจะระงับการบังคับคดีได้เพราะมันเป็นเหตุจำเป็นที่จำเลยไม่สามารถหาเงินมาชำระหนี้ได้ คาลท่านอาจระงับการชำระหนี้ไปก่อนได้ ขอให้โชคดีครับ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 6 เดือน ที่ผ่านมา #106516 โดย Badman
คุณทำถูกต้องแล้วที่คุยกับเจ้าหนี้ได้ ส่วนอนาคตถึงชั้นบังคับคดีก็ยังมีการไกล่เกลี่ยในชั้นบังคับคดีได้โดยมีเจ้าหน้าที่ของกรมบังคับคดีช่วยเจรจาให้

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.489 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena