โดนเจ้าหนี้ อิออนส่งคนมาท่วงหนี้ที่บ้าน จะทำยังไงดีค่ะ

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107867 โดย Phanpilai44
สวัสดีค่ะ เราไม่จ่ายหนี้อิออนมาได้สักจะครึ่งปีล่ะค่ะ แต่เมื่อวานที่ผ่านมา มีคนอ้างว่ามาจากศาล มาท่วงหนี้กับแม่ที่บ้าน ซึ่งบ้านแม่อยู่ที่สกลนคร แต่ตอนนี้เราอยู่ กทม. บอกว่าให้เราไปขึ้นศาลที่ สกลนครวันที่ 23 มกราคม แล้วก็บอกให้แม่เซ็นเอกสารอะไรไม่รู้ แต่แม่เราไม่เซ็น เขาก็บอกว่า ไม่เซ็นไม่เป็นไร แต่ก็ขอให้ไปขึ้นศาล แล้วก็จดชื่อแม่ จดเลขที่บ้าน ถามทรัพย์สิน แต่มีบางอย่างที่น่าแปลกใจ คือ ทำไมศาลส่งคนไปบ้านเรา ทำไมเราไม่ได้รับหมายศาลทางจดหมาย คือเราจะทำยังไงดีคะ จะไปดีไหม สงสารแม่ กลัวว่าจะไม่ใช่ศาลจริง ๆ วานผู้รู้ตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107868 โดย thida28

Phanpilai44 เขียน: สวัสดีค่ะ เราไม่จ่ายหนี้อิออนมาได้สักจะครึ่งปีล่ะค่ะ แต่เมื่อวานที่ผ่านมา มีคนอ้างว่ามาจากศาล มาท่วงหนี้กับแม่ที่บ้าน ซึ่งบ้านแม่อยู่ที่สกลนคร แต่ตอนนี้เราอยู่ กทม. บอกว่าให้เราไปขึ้นศาลที่ สกลนครวันที่ 23 มกราคม แล้วก็บอกให้แม่เซ็นเอกสารอะไรไม่รู้ แต่แม่เราไม่เซ็น เขาก็บอกว่า ไม่เซ็นไม่เป็นไร แต่ก็ขอให้ไปขึ้นศาล แล้วก็จดชื่อแม่ จดเลขที่บ้าน ถามทรัพย์สิน แต่มีบางอย่างที่น่าแปลกใจ คือ ทำไมศาลส่งคนไปบ้านเรา ทำไมเราไม่ได้รับหมายศาลทางจดหมาย คือเราจะทำยังไงดีคะ จะไปดีไหม สงสารแม่ กลัวว่าจะไม่ใช่ศาลจริง ๆ วานผู้รู้ตอบด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ


จากที่อ่านมา.......และเจอแมสเสนเจอร์จากอิ...และซิ...มาทวงถึงที่ทำงานแล้ว...พบว่า
1. ศาล...ไม่ส่งคนมาแบบนี้ ศาลมีหน้าที่พิพากษาเท่านั้น จนท.ยึดทรัพย์คือคนจากกรมบังคับคดี
2.อ่านเนื้อเรื่องในเว็บนี้เยอะๆแล้วหาทางออกค่ะ
เป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ :สู้ๆ:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107869 โดย Phanpilai44
ขอบคุณนะคะ ใจนึ่งก็กล้า ใจนึ่งก็กลัว แล้ววันนัด เราต้องไปไหมคะ แล้วทำไมต้องเป็นศาลที่สกลด้วย ในเมื่อเรากู้ที่ กทม.

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา - 5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107870 โดย eakkachai
คนที่ไปหาแม่่คุณที่บ้าน คือ เจ้าหน้าที่ส่งเอกสารของศาลตัวจริเลยหล่ะ เค้าแค่เอาหมายฟ้องไปส่งให้ตามที่อยู่จำเลย เอกสารที่ให้แม่คุณเซ็นต์ก็แค่เอกสารเซ็นต์รับหมาย ที่แม่คุณไม่เซ็นต์รับก็ไม่เป็นไรแบบนี้เขาเรียกวางหมายเพราะมีคนอยู่บ้าน แต่ถ้าไม่เจอใครเขาก็จะแขวนหมายใว้หน้าบ้าน ส่วนที่เขาถามทรัพย์สินก็แค่สอบถามเฉยๆไม่ใช่การทวงหนี้ เขาแค่ไม่อยากให้คุณขาดนัดศาลเท่านั้น หมายศาลส่วนมากไม่ส่งมาให้คุณตามที่อยู่ปัจจุบันหรอกเขาจะส่งไปให้ตามทะเบียนบ้านคุณ เพราะคดีบัตรเครดิตคือคดีผู้บริโภคเขาจะฟ้องที่ศาลจังหวัดตามทะเบียนบ้านลูกหนี้ โทรไปสอบถามทีี่แม่คุณดูถ้ามีเอกสารที่เขาทิ้งใว้ให้นั่นนะคือหมายศาล คุณต้องไปตามศาลนัดนัดแรก ถ้าไม่ไปศาลจะพิพากษาตามโจทย์ฟ้อง ให้คุณไปประนีประนอมหนี้กับทนายโจทย์ที่ศาลในวันนัด ต้องไปตามศาลนัดนัดแรกก่อนเท่านั้น

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107871 โดย Phanpilai44

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

5 ปี 4 เดือน ที่ผ่านมา #107877 โดย thida28

Phanpilai44 เขียน: ขอบคุณนะคะ ใจนึ่งก็กล้า ใจนึ่งก็กลัว แล้ววันนัด เราต้องไปไหมคะ แล้วทำไมต้องเป็นศาลที่สกลด้วย ในเมื่อเรากู้ที่ กทม.


ตอบตามประสบการณ์ของตัวเอง ที่ไปขึ้นศาลรอบที่1และรอบที่2ที่เป็นรอบศาลตัดสิน พบว่า...
1.ศาล ยื่นเรื่องไปหาคุณ ตามทะเบียนบ้านค่ะ
2.การไปตามนัด ควรไป หากไปไม่ได้ ที่เอกสารจากศาลจะมีใบมอบฉันทะให้คนอื่นไปแทนค่ะ...ไปศาลเราได้ต่อรองกับทนาย ต่อรองนะคะ ไม่ใช่ไม่ศึกษาอะไรแล้วไปยอมๆอย่างเดียว โปรดศึกษากระทู้ของเพื่อนๆในเว็บค่ะ
3.อ่านกระทู้ อ่านคำแนะนำเยอะๆแล้วคุณจะได้เทคนิคการต่อรอง เพราะ...เล่ห์เหลี่ยมของบัตรเครดิตและทนายฝ่ายโจทก์มีเยอะค่ะ :pray:

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิกใหม่ เพื่อเข้าร่วมวงสนทนา

ผู้ดูแล: MommyangelBadmankonsiam
เวลาที่ใช้ในการสร้างหน้าเว็บ: 0.375 วินาที
ขับเคลื่อนโดย ระบบฟอรัม Kunena